Các loại bảo hiểm mà doanh nghiệp cần có để hạn chế tối đa các rủi ro

LendbizChưa phân loạiCác loại bảo hiểm mà doanh nghiệp cần có để hạn chế tối đa các rủi ro

#1 Thiệt hại do trộm cắp

Không có doanh nghiệp nào có thể khẳng định mình sẽ “miễn dịch” với các loại trộm cắp, đặc biệt là các doanh nghiệp liên quan đến bán lẻ, xây dựng và sản xuất. Các chủ doanh nghiệp cần có hành động giảm thiểu thiệt hại và tổn thất do trộm cắp gây ra trước bằng các loại bảo hiểm cụ thể. Thông thường các bảo hiểm tài sản thương mại bao gồm những hạng mục đề phòng mất mát do trộm cắp như vậy, hãy tham khảo nhé

#2 Thiệt hại do lửa

Một trong nỗi khiếp sợ trong kinh doanh chính là thiệt hại do hỏa hoạn gây ra. Nộp bảo hiểm tài sản thương mại không chỉ bao gồm các tổn thất tài chính do hỏa hoạn, mà còn bao gồm các tổn thất khách quan như tòa nhà, thiết bị và vật tư bị hư hỏng. Hơn nữa, bảo hiểm thu nhập doanh nghiệp cũng cho phép các chủ doanh nghiệp trang trải các khoản lỗ do hoạt động kinh doanh bị đình chỉ vì hỏa hoạn.

# 3 Tai nạn tại nơi làm việc

Tai nạn tại nơi làm việc là chuyện ko thể tránh khỏi đối với một vài ngành nghề đặc thù. Các tai nạn, chẳng hạn như câu chuyện công nhân bị chấn thương bởi thiết bị lao động thường diễn ra rất nhiều ở các ngành công nghiệp như kinh doanh xây dựng, sản xuất, nông nghiệp và lâm nghiệp. Đóng bảo hiểm để hạn chế rủi ro về tai nạn thương tích cho người lao động là nghĩa vụ và trách nhiệm của các doanh nghiệp.

#4 Tai nạn ô tô

Xe thương mại luôn có nguy cơ xảy ra tai nạn (tai nạn trong quá trình vận chuyển hành khách, tai nạn trong lúc di chuyển hàng hóa). Chính sách bảo hiểm thương mại không chỉ giúp giảm thiểu thiệt hại do xe cộ gây nên mà đồng thời còn giảm thiệt hại tài sản và thương tích của người gây ra lỗi tai nạn/ hoặc người bị tai nạn

# 5 Thương tích của khách hàng trong cơ sở kinh doanh

Khả năng khách hàng bị thương tích cá nhân do trượt và té ngã, v.v., trong các cơ sở kinh doanh luôn luôn có. Trong trường hợp như vậy, chủ doanh nghiệp sẽ là những người chịu trách nhiệm chính về chi phí y tế, phí pháp lý và tiền phạt. Thông thường những tổn thất tài chính sẽ được quy vài chính sách bảo hiểm trách nhiệm chung (Điều này cũng bao gồm các thiệt hại cho tài sản kinh doanh)

# 6 Chấn thương thông qua sản phẩm bị lỗi

Nếu khách hàng bị thương do sản phẩm của một doanh nghiệp nhỏ bị lỗi, chủ doanh nghiệp có thể phải chịu trách nhiệm về các thương tích hoặc bệnh tật. Những sự cố như vậy thường gặp trong các ngành công nghiệp, như bán lẻ, sản xuất và phân phối. Tham gia bảo hiểm trách nhiệm chung và chính sách bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm giúp bù đắp những rủi ro như vậy.

# 7 Hư hỏng do nước

Thiệt hại do vỡ ống, lũ lụt, v.v., phổ biến hơn ở các vùng ven biển và các khu vực trũng thấp dễ bị ngập lụt. Nước có thể gây ra thiệt hại cấu trúc, phá hủy thảm sàn và thậm chí khuyến khích sự xâm nhập của nấm mốc. Các loại bảo hiểm tài sản thương mại sẽ bao gồm hạng mục về thiệt hại này.

# 8 Thiệt hại do thiên tai

Có những thiên tai không thể lường trước hoặc phòng ngừa được như lốc xoáy, lốc xoáy, mưa đá, gió lớn, bão tuyết, động đất. Những mối nguy hiểm như vậy không chỉ gây thiệt hại cho các tòa nhà thương mại, mà còn có thể xóa sổ hoàn toàn các doanh nghiệp. Trên thực tế, thiệt hại do gió và mưa đá là sự cố phổ biến thứ ba mà các doanh nghiệp nhỏ phải đối mặt. Một chính sách bảo hiểm thương mại bao gồm các thiệt hại gây ra bởi những thiên tai như vậy.

# 9 Có hại cho danh tiếng

Mặc dù đây không phải là một mối nguy hiểm về thể chất, nhưng hình thức này cũng gây ra nhiều thiệt hại về truyền thông cho doanh nghiệp. Ví dụ như một cá nhân vì hành động bất cẩn của mình mà khiến hình ảnh doanh nghiệp của mình bị ảnh hưởng – những lúc thế này bảo hiểm thương mại có thể giải quyết vấn đề một cách hiệu quả. Thông thường hình thức thiệt hại này có thể được bao gồm thông qua các chính sách bảo hiểm trách nhiệm chung và trách nhiệm nghề nghiệp.

Trả lời

Nguyễn Việt Hưng

Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc

Ông Nguyễn Việt Hưng hiện đang đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT – Giám đốc Công ty CP Lendbiz, chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược kinh doanh và điều hành hoạt động của Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp Cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện Ngân hàng năm 1995 và thạc sĩ kinh tế ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện tài chính năm 2006, ông đã có 24 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng:

  • 03 năm với vị trí Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Việt Á
  • 05 năm với vị trí Giám đốc Khối Dịch vụ Ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex
  • 03 năm đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex – Chi nhánh Thăng Long

TRẦN ANH VƯƠNG

Thành viên HĐQT - Cố vấn cao cấp

Ông Vương đảm nhiệm chức vụ cố vấn cao cấp Hội đồng quản trị Lendbiz từ năm 2018. Ông là một trong bốn ban giám khảo quyền lực của chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ.

Ông Vương tốt nghiệp cử nhân và cao học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân – Hà Nội. Ông Vương giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau từ Xuất nhập khẩu, Sản xuất, Bất động sản và Đầu tư. Ông Vương còn là doanh nhân quan tâm đến phát triển thế hệ trẻ và có đóng góp tích cực vào các hoạt động cộng đồng.

Ông hiện là Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam.

PHẠM THANH DUNG

Thành viên HĐQT - GĐ Quản trị rủi ro

Bà Phạm Thanh Dung, thành viên HĐQT, đảm nhận vai trò Giám Đốc Khối Quản trị rủi ro. Bà Dung chịu trách nhiệm trong việc xây dựng chiến lược Rủi ro, Phát triển sản phẩm, Xây dựng chính sách. Bà Dung tốt nghiệp Học Viện Ngân hàng và thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Bà có 16 năm kinh nghiệm tại các ngân hàng địa phương và quốc tế trước khi làm việc tại Lendbiz:

  • 04 năm làm Trưởng phòng quản lý rủi ro và thu hồi nợ – VPbank
  • 03 năm làm Giám đốc Chi nhánh, Prudential Finance
  • 04 năm làm Trưởng phòng phê duyệt và thẩm định – PGbank

NGUYỄN HỒNG PHONG

Giám đốc Trung Tâm Kinh Doanh

Ông Nguyễn Hồng Phong đảm nhiệm chức vụ Giám Đốc Trung Tâm Kinh Doanh, trực tiếp quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh khu vực Hà Nội. Trước khi làm việc cho Lendbiz, ông Phong đã có 13 năm kinh nghiệm tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – một trong 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam.

  • 2 năm: Trưởng phòng Quản lý rủi ro – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội
  • 5 năm: Trưởng phòng Khách hàng cá nhân – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội

LÊ HOÀNG NGUYÊN

Giám đốc Công nghệ thông tin

Ông Lê Hoàng Nguyên hiện đang đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Công nghệ Thông tin tại Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp kỹ sư ngành Công nghệ thông tin tại Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, ông đã có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lập trình và phát triển sản phẩm:

  • 02 năm làm Phó Giám Đốc Công ty CP Công nghệ An Vui
  • 03 năm Quản lý Dự án tại Công ty TNHH Fruitful Technology
  • 02 năm làm Lập trình viên cao cấp tại Công ty CP An Gia
  • 03 năm làm Lập trình viên cao cấp  tại Công ty CP Đào tạo và Giáo dục trực tuyến Net2E

PHẠM HOÀI NAM

Giám đốc Khối Đầu tư - Marketing

Ông Phạm Hoài Nam hiện đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc Khối đầu tư và Marketing. Ông Nam tốt nghiệp Đại học Quốc gia HN, Thạc sĩ báo chí truyền thông. Chuyên gia về thương hiệu và quan hệ báo chí. Có 8 năm làm cho các nhãn hàng, thương hiệu khác nhau như An Phước, Adavigo, Prosell,…

  • 3 năm làm Trưởng phòng Marketing Công ty Cổ phần tư vấn BĐS Hoàng Gia
  • 3 năm làm Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Quốc tế Đại Việt