Cơn bão khủng hoảng truyền thông đi qua, doanh nghiệp nên làm gì để nhanh chóng lấy lại sự yêu thích của khách hàng

LendbizChưa phân loạiCơn bão khủng hoảng truyền thông đi qua, doanh nghiệp nên làm gì để nhanh chóng lấy lại sự yêu thích của khách hàng

 

  1. Triển khai các chương trình khuyến mại

Các gói sản phẩm khuyến mại rất phù hợp trong hoàn cảnh này. Hãy đưa ra nhiều gói khuyến mại, ưu đãi, đối với các mặt hàng đặc thù (sản phẩm thô) như quần áo, giày dép, túi xách,…. Bạn có thể thực hiện chương trình giảm sâu buy one get one hoặc chương trình tri ân khách hàng, đây vừa là cách giúp tăng sản phẩm tiêu thụ sau khoảng thời gian bị khủng truyền thông, vừa giúp gắn kết khách hàng và thương hiệu

Ngoài ra hãy để ý những chi tiết nhỏ trong khâu đóng gói sản phẩm, lúc này một bức thiệp nhỏ ghi lời cảm ơn và xin lỗi sẽ ghi điểm rất nhiều trong mắt khách hàng. Vậy nên hãy chỉn chu trong khâu vận hành – đóng gói sản phẩm, cố gắng hạn chế rủi ro (do vận chuyển, do ý khách quan) một cách nhiều nhất,… Đừng quên lần khuyến mãi này để tri ân khách hàng sau những biến cố xảy ra vậy nên chất lượng sản phẩm lần này quyết định đến rất nhiều thái độ của khách hàng hậu khủng hoảng đó nhé.

  1. Thái độ quyết định tất cả

Hậu khủng hoảng, điều quan trọng nhất mà các doanh nghiệp cần làm đó là re-build lại hình ảnh thương hiệu. Sẽ phải mất một khoảng thời gian dài để thương hiệu bạn lấy lại được hình ảnh tốt đẹp đã được kì công xây dựng trước đó vậy nên hãy kiên nhẫn trong mọi tình huống, dù trong trường hợp nào cũng phải kiên trì và đặt lại những viên gạch đã vỡ.

Rất nhiều thương hiệu hậu khủng hoảng đã lấy lại phong độ nhờ chiến dịch marketing tốt, luôn tích cực và nỗ lực không ngừng để nâng cao hình ảnh doanh nghiệp trong mắt khách hàng. Ai cũng có sai lầm, sai lầm của thương hiệu dẫn đến thất thoát to lớn về mặt tài chính, ảnh hưởng trực tiếp đến “đồng tiền bát gạo” của bộ máy vận hành cũng như người lao động. Vậy nên khi “rebuilt” lại, thương hiệu nên có thái độ cầu thị, tiến lên của những người đi từ dưới đỉnh đi lên. Đừng quên rằng khi đã…chạm đáy, bạn chỉ có hai lựa chọn hoặc là dậm chân tại chỗ hoặc là đi lên. Một thái độ tích cực, lạc quan, một “phác đồ”, chiến dịch đúng đắn sẽ giúp xây dựng lại hình ảnh thương hiệu vô cùng hiệu quả đó nhé

  1. Bản lĩnh của người đứng đầu = cái tâm của người đứng đầu

Người lãnh đạo giống như người đứng mũi chịu sào của doanh nghiệp, họ có nhiều gánh nặng tài chính đặt lên vai và khi doanh nghiệp của họ gặp khủng hoảng, vấn đề, những thiệt hại mất mát sẽ quy về hướng họ đầu tiên. Bộ máy doanh nghiệp vận hành cần nhất một người chủ tâm huyết, có cái đầu đủ lạnh để xử lý tình huống một cách gọn gàng, dứt khoát, nhưng đồng thời cũng cần có một trái tim nóng để đồng cảm, thấu hiếu với nhân viên, với khách hàng, với những người đang đồng cam cộng khổ cùng một chiến tuyến với mình

Hậu khủng hoảng, nhà lãnh đạo cần tích cực đẩy mạnh các mối quan hệ với báo chí, truyền thông đến họ những hình ảnh tốt của doanh nghiệp. Một bài phỏng vấn chia sẻ khoảng lặng của doanh nghiệp, những bài học được rút ra,… sẽ giúp rất nhiều cho thương hiệu trong công cuộc “rebuid” hình ảnh, bồi đắp nhận thức của khách hàng. Hãy dùng một thái độ thật tận tâm, chân thành, chuyên nghiệp để đối diện với truyền thông bên ngoài, không ai lại đi đánh kẻ chạy lại cả nên hãy bình tĩnh trong mọi tình huống bạn nhé.

Trả lời

Nguyễn Việt Hưng

Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc

Ông Nguyễn Việt Hưng hiện đang đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT – Giám đốc Công ty CP Lendbiz, chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược kinh doanh và điều hành hoạt động của Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp Cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện Ngân hàng năm 1995 và thạc sĩ kinh tế ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện tài chính năm 2006, ông đã có 24 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng:

  • 03 năm với vị trí Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Việt Á
  • 05 năm với vị trí Giám đốc Khối Dịch vụ Ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex
  • 03 năm đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex – Chi nhánh Thăng Long

TRẦN ANH VƯƠNG

Thành viên HĐQT - Cố vấn cao cấp

Ông Vương đảm nhiệm chức vụ cố vấn cao cấp Hội đồng quản trị Lendbiz từ năm 2018. Ông là một trong bốn ban giám khảo quyền lực của chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ.

Ông Vương tốt nghiệp cử nhân và cao học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân – Hà Nội. Ông Vương giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau từ Xuất nhập khẩu, Sản xuất, Bất động sản và Đầu tư. Ông Vương còn là doanh nhân quan tâm đến phát triển thế hệ trẻ và có đóng góp tích cực vào các hoạt động cộng đồng.

Ông hiện là Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam.

PHẠM THANH DUNG

Thành viên HĐQT - GĐ Quản trị rủi ro

Bà Phạm Thanh Dung, thành viên HĐQT, đảm nhận vai trò Giám Đốc Khối Quản trị rủi ro. Bà Dung chịu trách nhiệm trong việc xây dựng chiến lược Rủi ro, Phát triển sản phẩm, Xây dựng chính sách. Bà Dung tốt nghiệp Học Viện Ngân hàng và thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Bà có 16 năm kinh nghiệm tại các ngân hàng địa phương và quốc tế trước khi làm việc tại Lendbiz:

  • 04 năm làm Trưởng phòng quản lý rủi ro và thu hồi nợ – VPbank
  • 03 năm làm Giám đốc Chi nhánh, Prudential Finance
  • 04 năm làm Trưởng phòng phê duyệt và thẩm định – PGbank

NGUYỄN HỒNG PHONG

Giám đốc Trung Tâm Kinh Doanh

Ông Nguyễn Hồng Phong đảm nhiệm chức vụ Giám Đốc Trung Tâm Kinh Doanh, trực tiếp quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh khu vực Hà Nội. Trước khi làm việc cho Lendbiz, ông Phong đã có 13 năm kinh nghiệm tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – một trong 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam.

  • 2 năm: Trưởng phòng Quản lý rủi ro – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội
  • 5 năm: Trưởng phòng Khách hàng cá nhân – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội

LÊ HOÀNG NGUYÊN

Giám đốc Công nghệ thông tin

Ông Lê Hoàng Nguyên hiện đang đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Công nghệ Thông tin tại Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp kỹ sư ngành Công nghệ thông tin tại Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, ông đã có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lập trình và phát triển sản phẩm:

  • 02 năm làm Phó Giám Đốc Công ty CP Công nghệ An Vui
  • 03 năm Quản lý Dự án tại Công ty TNHH Fruitful Technology
  • 02 năm làm Lập trình viên cao cấp tại Công ty CP An Gia
  • 03 năm làm Lập trình viên cao cấp  tại Công ty CP Đào tạo và Giáo dục trực tuyến Net2E

PHẠM HOÀI NAM

Giám đốc Khối Đầu tư - Marketing

Ông Phạm Hoài Nam hiện đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc Khối đầu tư và Marketing. Ông Nam tốt nghiệp Đại học Quốc gia HN, Thạc sĩ báo chí truyền thông. Chuyên gia về thương hiệu và quan hệ báo chí. Có 8 năm làm cho các nhãn hàng, thương hiệu khác nhau như An Phước, Adavigo, Prosell,…

  • 3 năm làm Trưởng phòng Marketing Công ty Cổ phần tư vấn BĐS Hoàng Gia
  • 3 năm làm Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Quốc tế Đại Việt