Tránh 5 sai lầm SEO hàng đầu này cho doanh nghiệp

LendbizChia sẻ kiến thứcTránh 5 sai lầm SEO hàng đầu này cho doanh nghiệp

Một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng, khoảng 68% các trải nghiệm trực tuyến đều bắt đầu từ công cụ tìm kiếm. Và trong số đó chỉ có 0,78% tìm kiếm trên Google sẽ đến trang thứ hai và nhấp vào một liên kết ở đó. Kết quả này càng khẳng định tại sao tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là vấn đề quan trọng đến vậy.

Tuy nhiên, khi tối ưu, có những sai lầm người thực hiện mắc phải mà không hề hay biết, tệ hơn, điều này gây ảnh hưởng rất lớn đến xếp hạng của doanh nghiệp.

5 sai lầm khi tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
5 sai lầm khi tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Không chú ý đến Analytics phân tích

Sai lầm SEO phổ biến mà nhiều chủ doanh nghiệp mắc phải liên quan đến việc không sử dụng, không chú ý đến các công cụ phân tích.

SEO hướng đến mục đích nhiều hơn những gì mọi người nhận ra. Bạn cần bắt đầu với khách hàng của mình, từ đó tạo ra nội dung họ cần, cách mà họ muốn trải nghiệm. Bạn cần biết chính xác cụm từ khóa nào đang mang lại nhiều lưu lượng truy cập nhất cũng như cụm từ khóa nào đang chuyển đổi. Điều này giúp tối ưu hóa trang web hiệu quả hơn cho khách hàng mục tiêu, đồng thời cung cấp cho người dùng các dấu hiệu nhận biết những kỹ thuật lỗi thời, kém hiệu quả.

Không tối ưu hóa đúng cách Local SEO

Local SEO là quá trình tối ưu hóa cho các kết quả địa phương trong công cụ tìm kiếm. Trang web của doanh nghiệp sẽ hiển thị trong Google search và Google Map. Local SEO tập trung vào việc cung cấp kết quả có liên quan đến vị trí hiện tại của người tìm kiếm.

Ví dụ như khi bạn tìm kiếm “cafe ngon”, Google sẽ cung cấp cho bạn những kết quả gần với vị trí của bạn.

Ngày nay, SEO địa phương không chỉ là việc sử dụng các từ khóa đơn thuần, mà còn là các từ khóa theo vị trí cụ thể. Do đó, doanh nghiệp cần đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin liên hệ như: địa chỉ, số điện thoại… Nên đặt những thông tin này trong tiêu đề, tiêu đề trang và mô tả của doanh nghiệp để kết quả đạt được là tối ưu nhất.

Không tối ưu hóa cho mục đích tìm kiếm

Một sai lầm lớn khác mà nhiều doanh nghiệp nhỏ mắc phải liên quan đến việc chú ý quá nhiều đến những gì mọi người đang tìm kiếm về mặt từ khóa, điều này chú trọng vào mục đích xếp ở vị trí đầu.

Mục đích tìm kiếm là một thuật ngữ quan trọng trong thế giới SEO, vì nó giúp làm sáng tỏ TẠI SAO một người nào đó lại tìm kiếm thông tin ngay từ đầu. Khách hàng tiềm năng có muốn mua hàng không? Họ chỉ đang cố gắng tìm hiểu thêm về một chủ đề mà họ quan tâm? Họ đang cố gắng trả lời một câu hỏi kéo dài?

Cả ba câu hỏi này có nội dung khác nhau, nhưng thật tuyệt vời khi ai đó có thể cố gắng giải quyết chúng bằng cách sử dụng cùng một bộ từ khóa.

Chính vì vậy, hãy nghiên cứu sâu từ khóa, để khai thác vấn đề một cách triệt để. Còn nếu bạn chỉ tập trung vào từ khóa, ban đầu bạn có thể xếp hạng cao cho các từ và cụm từ mong muốn – nhưng một khi người dùng bắt đầu nhận ra nội dung của bạn không liên quan như họ nghĩ, thì vị trí xếp hạng cao đó sẽ không duy trì được quá lâu.

Bỏ qua lưu lượng truy cập trên thiết bị di động

Như đã đề cập ở trên, một phần đáng kể lưu lượng truy cập của người dùng đến từ các thiết bị di động như: điện thoại thông minh, máy tính bảng… Do đó, bạn cần xem xét tính thân thiện, sự tương thích với thiết bị di động của trang website.

Để có kết quả tốt nhất, hãy đảm bảo rằng trang web của bạn đáp ứng phù hợp trên tất cả các loại thiết bị, đồng thời phải có thời gian tải nhanh nhất.

Suy nghĩ của năm 2005

Cuối cùng, một trong những sai lầm lớn nhất mà hầu hết các doanh nghiệp mắc phải khi nói đến SEO đó là việc có suy nghĩ sống trong một thời điểm đã trôi qua từ lâu.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm liên tục phát triển, thay đổi, do đó những cách thức của các năm trước đây sẽ không phù hợp với ngày nay. Hành vi của người dùng liên tục thay đổi và vì lợi ích tốt nhất của Google là thay đổi theo họ – đó là lý do tại sao gã khổng lồ công nghệ thay đổi thuật toán của họ vô số lần mỗi năm.

Do đó, SEO không phải là việc bạn “làm một lần rồi quên”. Ngay cả khi trang của bạn được xếp hạng ban đầu cao, nếu bạn cho phép nó trì trệ thì bạn sẽ sớm thấy mình bị các đối thủ cạnh tranh bỏ lại phía sau.

Nói tóm lại, để thành công SEO, bạn cần phải chủ động về những gì bạn đang làm. Liên tục học hỏi về những hiệu quả ngày hôm nay và sáng tạo không ngừng. Đó không chỉ là cách bạn thu hút sự chú ý của khán giả – đó còn là cách bạn duy trì nó trong một khoảng thời gian dài.

Trả lời