Tránh 5 sai lầm SEO hàng đầu này cho doanh nghiệp

LendbizChia sẻ kiến thứcTránh 5 sai lầm SEO hàng đầu này cho doanh nghiệp

Một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng, khoảng 68% các trải nghiệm trực tuyến đều bắt đầu từ công cụ tìm kiếm. Và trong số đó chỉ có 0,78% tìm kiếm trên Google sẽ đến trang thứ hai và nhấp vào một liên kết ở đó. Kết quả này càng khẳng định tại sao tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là vấn đề quan trọng đến vậy.

Tuy nhiên, khi tối ưu, có những sai lầm người thực hiện mắc phải mà không hề hay biết, tệ hơn, điều này gây ảnh hưởng rất lớn đến xếp hạng của doanh nghiệp.

5 sai lầm khi tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
5 sai lầm khi tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Không chú ý đến Analytics phân tích

Sai lầm SEO phổ biến mà nhiều chủ doanh nghiệp mắc phải liên quan đến việc không sử dụng, không chú ý đến các công cụ phân tích.

SEO hướng đến mục đích nhiều hơn những gì mọi người nhận ra. Bạn cần bắt đầu với khách hàng của mình, từ đó tạo ra nội dung họ cần, cách mà họ muốn trải nghiệm. Bạn cần biết chính xác cụm từ khóa nào đang mang lại nhiều lưu lượng truy cập nhất cũng như cụm từ khóa nào đang chuyển đổi. Điều này giúp tối ưu hóa trang web hiệu quả hơn cho khách hàng mục tiêu, đồng thời cung cấp cho người dùng các dấu hiệu nhận biết những kỹ thuật lỗi thời, kém hiệu quả.

Không tối ưu hóa đúng cách Local SEO

Local SEO là quá trình tối ưu hóa cho các kết quả địa phương trong công cụ tìm kiếm. Trang web của doanh nghiệp sẽ hiển thị trong Google search và Google Map. Local SEO tập trung vào việc cung cấp kết quả có liên quan đến vị trí hiện tại của người tìm kiếm.

Ví dụ như khi bạn tìm kiếm “cafe ngon”, Google sẽ cung cấp cho bạn những kết quả gần với vị trí của bạn.

Ngày nay, SEO địa phương không chỉ là việc sử dụng các từ khóa đơn thuần, mà còn là các từ khóa theo vị trí cụ thể. Do đó, doanh nghiệp cần đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin liên hệ như: địa chỉ, số điện thoại… Nên đặt những thông tin này trong tiêu đề, tiêu đề trang và mô tả của doanh nghiệp để kết quả đạt được là tối ưu nhất.

Không tối ưu hóa cho mục đích tìm kiếm

Một sai lầm lớn khác mà nhiều doanh nghiệp nhỏ mắc phải liên quan đến việc chú ý quá nhiều đến những gì mọi người đang tìm kiếm về mặt từ khóa, điều này chú trọng vào mục đích xếp ở vị trí đầu.

Mục đích tìm kiếm là một thuật ngữ quan trọng trong thế giới SEO, vì nó giúp làm sáng tỏ TẠI SAO một người nào đó lại tìm kiếm thông tin ngay từ đầu. Khách hàng tiềm năng có muốn mua hàng không? Họ chỉ đang cố gắng tìm hiểu thêm về một chủ đề mà họ quan tâm? Họ đang cố gắng trả lời một câu hỏi kéo dài?

Cả ba câu hỏi này có nội dung khác nhau, nhưng thật tuyệt vời khi ai đó có thể cố gắng giải quyết chúng bằng cách sử dụng cùng một bộ từ khóa.

Chính vì vậy, hãy nghiên cứu sâu từ khóa, để khai thác vấn đề một cách triệt để. Còn nếu bạn chỉ tập trung vào từ khóa, ban đầu bạn có thể xếp hạng cao cho các từ và cụm từ mong muốn – nhưng một khi người dùng bắt đầu nhận ra nội dung của bạn không liên quan như họ nghĩ, thì vị trí xếp hạng cao đó sẽ không duy trì được quá lâu.

Bỏ qua lưu lượng truy cập trên thiết bị di động

Như đã đề cập ở trên, một phần đáng kể lưu lượng truy cập của người dùng đến từ các thiết bị di động như: điện thoại thông minh, máy tính bảng… Do đó, bạn cần xem xét tính thân thiện, sự tương thích với thiết bị di động của trang website.

Để có kết quả tốt nhất, hãy đảm bảo rằng trang web của bạn đáp ứng phù hợp trên tất cả các loại thiết bị, đồng thời phải có thời gian tải nhanh nhất.

Suy nghĩ của năm 2005

Cuối cùng, một trong những sai lầm lớn nhất mà hầu hết các doanh nghiệp mắc phải khi nói đến SEO đó là việc có suy nghĩ sống trong một thời điểm đã trôi qua từ lâu.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm liên tục phát triển, thay đổi, do đó những cách thức của các năm trước đây sẽ không phù hợp với ngày nay. Hành vi của người dùng liên tục thay đổi và vì lợi ích tốt nhất của Google là thay đổi theo họ – đó là lý do tại sao gã khổng lồ công nghệ thay đổi thuật toán của họ vô số lần mỗi năm.

Do đó, SEO không phải là việc bạn “làm một lần rồi quên”. Ngay cả khi trang của bạn được xếp hạng ban đầu cao, nếu bạn cho phép nó trì trệ thì bạn sẽ sớm thấy mình bị các đối thủ cạnh tranh bỏ lại phía sau.

Nói tóm lại, để thành công SEO, bạn cần phải chủ động về những gì bạn đang làm. Liên tục học hỏi về những hiệu quả ngày hôm nay và sáng tạo không ngừng. Đó không chỉ là cách bạn thu hút sự chú ý của khán giả – đó còn là cách bạn duy trì nó trong một khoảng thời gian dài.

Trả lời

Nguyễn Việt Hưng

Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc

Ông Nguyễn Việt Hưng hiện đang đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT – Giám đốc Công ty CP Lendbiz, chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược kinh doanh và điều hành hoạt động của Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp Cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện Ngân hàng năm 1995 và thạc sĩ kinh tế ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện tài chính năm 2006, ông đã có 24 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng:

  • 03 năm với vị trí Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Việt Á
  • 05 năm với vị trí Giám đốc Khối Dịch vụ Ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex
  • 03 năm đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex – Chi nhánh Thăng Long

TRẦN ANH VƯƠNG

Thành viên HĐQT - Cố vấn cao cấp

Ông Vương đảm nhiệm chức vụ cố vấn cao cấp Hội đồng quản trị Lendbiz từ năm 2018. Ông là một trong bốn ban giám khảo quyền lực của chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ.

Ông Vương tốt nghiệp cử nhân và cao học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân – Hà Nội. Ông Vương giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau từ Xuất nhập khẩu, Sản xuất, Bất động sản và Đầu tư. Ông Vương còn là doanh nhân quan tâm đến phát triển thế hệ trẻ và có đóng góp tích cực vào các hoạt động cộng đồng.

Ông hiện là Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam.

PHẠM THANH DUNG

Thành viên HĐQT - GĐ Quản trị rủi ro

Bà Phạm Thanh Dung, thành viên HĐQT, đảm nhận vai trò Giám Đốc Khối Quản trị rủi ro. Bà Dung chịu trách nhiệm trong việc xây dựng chiến lược Rủi ro, Phát triển sản phẩm, Xây dựng chính sách. Bà Dung tốt nghiệp Học Viện Ngân hàng và thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Bà có 16 năm kinh nghiệm tại các ngân hàng địa phương và quốc tế trước khi làm việc tại Lendbiz:

  • 04 năm làm Trưởng phòng quản lý rủi ro và thu hồi nợ – VPbank
  • 03 năm làm Giám đốc Chi nhánh, Prudential Finance
  • 04 năm làm Trưởng phòng phê duyệt và thẩm định – PGbank

NGUYỄN HỒNG PHONG

Giám đốc Trung Tâm Kinh Doanh

Ông Nguyễn Hồng Phong đảm nhiệm chức vụ Giám Đốc Trung Tâm Kinh Doanh, trực tiếp quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh khu vực Hà Nội. Trước khi làm việc cho Lendbiz, ông Phong đã có 13 năm kinh nghiệm tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – một trong 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam.

  • 2 năm: Trưởng phòng Quản lý rủi ro – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội
  • 5 năm: Trưởng phòng Khách hàng cá nhân – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội

LÊ HOÀNG NGUYÊN

Giám đốc Công nghệ thông tin

Ông Lê Hoàng Nguyên hiện đang đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Công nghệ Thông tin tại Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp kỹ sư ngành Công nghệ thông tin tại Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, ông đã có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lập trình và phát triển sản phẩm:

  • 02 năm làm Phó Giám Đốc Công ty CP Công nghệ An Vui
  • 03 năm Quản lý Dự án tại Công ty TNHH Fruitful Technology
  • 02 năm làm Lập trình viên cao cấp tại Công ty CP An Gia
  • 03 năm làm Lập trình viên cao cấp  tại Công ty CP Đào tạo và Giáo dục trực tuyến Net2E

PHẠM HOÀI NAM

Giám đốc Khối Đầu tư - Marketing

Ông Phạm Hoài Nam hiện đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc Khối đầu tư và Marketing. Ông Nam tốt nghiệp Đại học Quốc gia HN, Thạc sĩ báo chí truyền thông. Chuyên gia về thương hiệu và quan hệ báo chí. Có 8 năm làm cho các nhãn hàng, thương hiệu khác nhau như An Phước, Adavigo, Prosell,…

  • 3 năm làm Trưởng phòng Marketing Công ty Cổ phần tư vấn BĐS Hoàng Gia
  • 3 năm làm Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Quốc tế Đại Việt