Thêm "nữ tướng" Việt Kiều về quê hương khởi nghiệp: Đem ẩm thực Việt ra trường quốc tế

Trước khi được biết đến với vai trò là một nữ CEO của thương hiệu ẩm thực Thành cổ Kinh Kỳ. Chị Nguyễn Mai hoạt động kinh doanh và sinh sống tại Angola hơn 10 năm. Là một người đam mê kinh doanh, yêu thích ẩm thực và cũng mong muốn trở về Việt Nam để khởi nghiệp. Thế nhưng phải đến năm 2014 khi chị có dịp tiếp xúc với những người bạn, đồng nghiệp bản địa  và Châu Âu, chị thấy rằng họ rất yêu thích vị mộc mạc và đơn giản trong các món ăn Việt Nam.

Bản thân vừa tự hào vừa nhận thấy mình cần làm một điều gì đó để không chỉ giúp quê hương lưu giữ tinh hoa ẩm thực Việt mà còn phải lan tỏa tới những bạn bè quốc tế. Hiện tại, Việt Nam đang là điểm đến của các du khách từ nhiều nước khác nhau. Ngoài nét đẹp thiên nhiên quê nhà, ẩm thực cũng chính là chìa khóa giúp níu giữ và khắc họa nét đẹp trong lòng du khách.

Nghĩ là làm, chị quay về nước với bao nhiêu ấp ủ và dự định. Thế nhưng, con đường đến với thành công vốn không bằng phẳng và dễ dàng. Chị đã thất bại! Nhưng chị đã không dừng lại ở đó, vượt qua nhiều ngăn cản chị vẫn tiếp tục kiên trì theo đuổi đam mê của mình và xem đó là bài học cho bản thân để cố gắng nhiều hơn.

Khởi nghiệp lại ở lần thứ hai, chị đã dành ra cho mình nhiều bài học đắt giá đến từ việc: Lên một kế hoạch kinh doanh dài hạn, học cách hiểu điều khách hàng cần, cách quản lý tài chính doanh nghiệp cho đến việc quản trị nhân sự. Quay về với mục tiêu ban đầu khi trở về Việt Nam khởi nghiệp, giờ đây chị hiểu rõ việc lưu giữ nền văn hóa xưa đã khó, việc quảng bá đến những thực khách “khó chiều” còn khó hơn. Để làm được điều đó, chị bắt đầu từ việc học cách đặt mình vào vị thế khách hàng và lên một bản kế hoạch với hướng đi bài bản hơn.

Năm 2016, sau 2 năm thất bại, Nhà hàng Thành Cổ ra đời với sứ mệnh “Xướng danh văn hóa ẩm thực Việt Nam trên trường Quốc Tế” với mong muốn góp một phần mình vào chặng đường lưu truyền, quảng bá tinh hoa nước nhà.

Nhà hàng Thành Cổ tọa lạc tại trung tâm thủ đô, được thiết kế với lối kiến trúc mộc mạc theo phong cách Kinh Kỳ xưa giao thoa với nét tươi mới của hiện đại tạo ra không gian gần gũi, rộng rãi, trang nhã, cổ xưa gây thích thú cho thực khách khi ghé thăm.

Địa điểm là nơi quy tụ các món ăn bản sắc của ba miền đất nước với thực đơn lên tới 1000 món, tượng trưng cho “Thăng Long ngàn năm văn hiến” . Sự đa dạng của Thành Cổ cũng xứng với danh gọi  “Phong vị Việt chốn Kinh Kỳ”.

Ngoài nét đẹp kiến trúc và thực đơn đa dạng, Thành Cổ còn ghi điểm với thực khách trong và ngoài nước nhờ sự khác biệt trong cách phục vụ. Với tôn chỉ “phụng sự”, lấy sự hài lòng của khách hàng là niềm vui khiến những vị khách đã “lỡ” thưởng thức món ăn nơi đây phải thương nhớ muôn phần.

Sau tất cả, sự thành công mà chị Mai đã xây dựng cho Thành Cổ ngày hôm nay là thành quả của sự “dấn thân” cho đam mê và tình yêu đối với tinh hoa đất Việt. Đây cũng là bài học khi khởi nghiệp của chính chị Hoa dành cho các bạn trẻ đam mê kinh doanh khác. Ngoài đam mê, chúng ta cũng cần tạo sự “bài bản” cho bản thân và doanh nghiệp của mình ngay từ thuở manh nha. Việc lựa chọn đúng đối tác đúng thời điểm cũng là yếu tố giúp cho dự án kinh doanh phát triển mạnh mẽ hơn và tới gần hơn với khách hàng mục tiêu. Và đó cũng là lý do mà chị Mai lựa chọn Lendbiz – Đối tác hỗ trợ vốn trên chẳng đường tiếp theo của mình.

Nếu bạn đang kinh doanh, bạn mong muốn mô hình kinh doanh của mình được quảng bá và mở rộng thị trường. Hãy để Lendbiz đồng hành và hỗ trợ vốn cho bạn.

Nếu bạn yêu thích Thành Cổ và tiềm năng phát triển của mô hình. Hãy cùng Lendbiz hỗ trợ vốn để thương hiệu ngày một phát triển hơn.