Những khoản đầu tư cần thiết cho sự phát triển của doanh nghiệp

LendbizChia sẻ kiến thứcNhững khoản đầu tư cần thiết cho sự phát triển của doanh nghiệp

Khi bạn đang điều hành một doanh nghiệp và cố gắng củng cố nó, có thể có rất nhiều điều phải suy nghĩ và cân nhắc. Đôi khi, việc tìm kiếm con đường phù hợp để tăng trưởng vững mạnh sẽ là một thách thức, vì có nhiều lựa chọn được đưa ra, người thực hiện khó biết đâu là điều tốt nhất để tập trung vào.

Mặc dù con đường đó rất khó khăn, nhưng thực tế là chỉ bằng một số điều nhỏ cũng sẽ giúp tạo ra khác biệt lớn cho sức mạnh và sự phát triển của doanh nghiệp. Nếu bạn đang tìm kiếm những thứ phù hợp để đầu tư, dưới đây là một số điều bạn cần xem xét.

Khoản đầu tư cần thiết cho sự phát triển của doanh nghiệp
Khoản đầu tư cần thiết cho sự phát triển của doanh nghiệp

Đầu tư công nghệ thiết yếu

Một lĩnh vực quan trọng tạo ra sự khác biệt cho công ty của bạn là công nghệ mà bạn sử dụng và chọn đầu tư. Chỉ đơn giản là việc sử dụng thử phần mềm bảng tính mới hay các loại công nghệ mới cũng sẽ tác động lớn đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Một số chủ doanh nghiệp không thích ý tưởng liên tục thử nghiệm công nghệ mới hoặc chuyển đổi cách làm cũ sang cách làm mới khi hiện tại chúng không gặp vấn đề, tuy nhiên trên thực tế, đó lại là điều giúp thúc đẩy doanh nghiệp tốt nhất.

Công nghệ phù hợp không chỉ giúp đảm bảo các nhiệm vụ được hoàn thành chính xác hơn mà còn đẩy nhanh tốc độ thực hiện. Điều này giúp cho quá trình kinh doanh đạt hiệu quả, nơi cả bạn và nhân viên của bạn có thêm nhiều thời gian để tập trung vào các nhiệm vụ chi tiết và quan trọng.

Đầu tư vào kiến ​​thức mới

Một thứ khác cần đầu tư khi bạn đang cố gắng xây dựng doanh nghiệp mạnh hơn là kiến ​​thức mới. Ngay cả khi doanh nghiệp đã thực hiện rất nhiều nghiên cứu trong giai đoạn khởi động, song việc nghiên cứu cần tiếp diễn liên tục. Bởi các xu hướng tiếp thị và tiêu dùng không ngừng thay đổi, khi nếu bạn muốn theo kịp chúng, việc nghiên cứu thường xuyên sẽ là điều cần làm.

Ngoài ra, theo kịp nghiên cứu cũng cho phép bạn xác định rõ hơn vị trí của doanh nghiệp và đối tượng mục tiêu là ai. Hiểu rõ cả hai điều này giúp doanh nghiệp có được chỗ đứng tốt hơn trên thị trường và phát triển các chiến dịch tiếp thị một cách hiệu quả.

Đầu tư tốt vào đội nhóm

Những người đang làm việc cho bạn có thể tạo ra sự khác biệt lớn cho doanh nghiệp của bạn, không chỉ trong ngày một ngày hai mà còn về lâu dài. Điều này đặc biệt đúng đối với các doanh nghiệp nhỏ, vì khi đó, nhân lực còn mỏng, vị trí đảm nhiệm của mỗi nhân viên lớn hơn, có giá trị hơn.

Điều cần thiết là cân nhắc, chọn lựa đúng đồng đội. Không chỉ theo hướng văn hóa công ty, tuyển chọn nhân viên còn cần xem xét các giá trị cơ bản mà bạn đang tìm kiếm và liệu ứng viên đó có thể hiện chúng hay không.

Đầu tư vào dịch vụ khách hàng

Một điều khác có ảnh hưởng rất lớn đến thành công của doanh nghiệp là chất lượng dịch vụ khách hàng mà bạn cung cấp. Hơn bao giờ hết, điều quan trọng là đầu tư vào dịch vụ khách hàng thật tốt. Một phần của điều này là do khách hàng có thể dễ dàng đăng về trải nghiệm của họ với doanh nghiệp của bạn không chỉ trên trang web của riêng đơn vị mà còn trên các nền tảng trực tuyến khác.

Có thể thấy, tăng cường sức mạnh kinh doanh của doanh nghiệp là một nhiệm vụ lớn và là một con đường đầy gian khó để chinh phục. Nhưng thực tế là bằng cách tập trung vào những điều như: thay đổi công nghệ mới, cung cấp dịch vụ khách hàng tốt nhất… sẽ giúp bạn đi đúng hướng trên con đường đó.

Trả lời

Nguyễn Việt Hưng

Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc

Ông Nguyễn Việt Hưng hiện đang đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT – Giám đốc Công ty CP Lendbiz, chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược kinh doanh và điều hành hoạt động của Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp Cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện Ngân hàng năm 1995 và thạc sĩ kinh tế ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện tài chính năm 2006, ông đã có 24 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng:

  • 03 năm với vị trí Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Việt Á
  • 05 năm với vị trí Giám đốc Khối Dịch vụ Ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex
  • 03 năm đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex – Chi nhánh Thăng Long

TRẦN ANH VƯƠNG

Thành viên HĐQT - Cố vấn cao cấp

Ông Vương đảm nhiệm chức vụ cố vấn cao cấp Hội đồng quản trị Lendbiz từ năm 2018. Ông là một trong bốn ban giám khảo quyền lực của chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ.

Ông Vương tốt nghiệp cử nhân và cao học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân – Hà Nội. Ông Vương giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau từ Xuất nhập khẩu, Sản xuất, Bất động sản và Đầu tư. Ông Vương còn là doanh nhân quan tâm đến phát triển thế hệ trẻ và có đóng góp tích cực vào các hoạt động cộng đồng.

Ông hiện là Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam.

PHẠM THANH DUNG

Thành viên HĐQT - GĐ Quản trị rủi ro

Bà Phạm Thanh Dung, thành viên HĐQT, đảm nhận vai trò Giám Đốc Khối Quản trị rủi ro. Bà Dung chịu trách nhiệm trong việc xây dựng chiến lược Rủi ro, Phát triển sản phẩm, Xây dựng chính sách. Bà Dung tốt nghiệp Học Viện Ngân hàng và thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Bà có 16 năm kinh nghiệm tại các ngân hàng địa phương và quốc tế trước khi làm việc tại Lendbiz:

  • 04 năm làm Trưởng phòng quản lý rủi ro và thu hồi nợ – VPbank
  • 03 năm làm Giám đốc Chi nhánh, Prudential Finance
  • 04 năm làm Trưởng phòng phê duyệt và thẩm định – PGbank

NGUYỄN HỒNG PHONG

Giám đốc Trung Tâm Kinh Doanh

Ông Nguyễn Hồng Phong đảm nhiệm chức vụ Giám Đốc Trung Tâm Kinh Doanh, trực tiếp quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh khu vực Hà Nội. Trước khi làm việc cho Lendbiz, ông Phong đã có 13 năm kinh nghiệm tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – một trong 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam.

  • 2 năm: Trưởng phòng Quản lý rủi ro – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội
  • 5 năm: Trưởng phòng Khách hàng cá nhân – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội

LÊ HOÀNG NGUYÊN

Giám đốc Công nghệ thông tin

Ông Lê Hoàng Nguyên hiện đang đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Công nghệ Thông tin tại Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp kỹ sư ngành Công nghệ thông tin tại Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, ông đã có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lập trình và phát triển sản phẩm:

  • 02 năm làm Phó Giám Đốc Công ty CP Công nghệ An Vui
  • 03 năm Quản lý Dự án tại Công ty TNHH Fruitful Technology
  • 02 năm làm Lập trình viên cao cấp tại Công ty CP An Gia
  • 03 năm làm Lập trình viên cao cấp  tại Công ty CP Đào tạo và Giáo dục trực tuyến Net2E

PHẠM HOÀI NAM

Giám đốc Khối Đầu tư - Marketing

Ông Phạm Hoài Nam hiện đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc Khối đầu tư và Marketing. Ông Nam tốt nghiệp Đại học Quốc gia HN, Thạc sĩ báo chí truyền thông. Chuyên gia về thương hiệu và quan hệ báo chí. Có 8 năm làm cho các nhãn hàng, thương hiệu khác nhau như An Phước, Adavigo, Prosell,…

  • 3 năm làm Trưởng phòng Marketing Công ty Cổ phần tư vấn BĐS Hoàng Gia
  • 3 năm làm Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Quốc tế Đại Việt