Các khách sạn làm gì hậu Covid để vừa đảm bản an toàn, vừa khiến các thượng đế hài lòng và thoải mái
18 Tháng Năm, 2020
Bạn cần làm gì để kêu gọi vốn từ nhà đầu tư thành công?
25 Tháng Năm, 2020

Trong mùa dịch Covid-19, các doanh nghiệp đều bị ảnh hưởng dù ít dù nhiều. Vậy nên chiến dịch Marketing của họ vì thế cũng có nhiều thay đổi.

Trang Influencer MarketingHub gần đây đã thực hiện một cuộc khảo sát trên 237 thương hiệu để xem họ đang đối phó với khủng hoảng như thế nào. Dưới đây là một số kết quả:

  • Virus Corona và tác động của chúng tới cán cân thị trường là mối quan tâm chung của các doanh nghiệp/ công ty nhỏ và lớn.
  • Ít nhất 28% người được hỏi tin rằng doanh số bán hàng đang tăng lên.
  • 56% thương hiệu cho biết họ đang gặp phải sự chậm trễ về hậu cần với chuỗi cung ứng của họ.
  • Chi phí hiển thị giảm 1000 lần và chi phí cho mỗi lần bằng hoặc giảm ở mức sâu.
  • Chỉ 8% người được hỏi nghĩ rằng các thương hiệu nên dừng việc quảng cáo.
  • 68% dự đoán Covid-19 sẽ giúp giảm chi tiêu quảng cáo vào năm 2021.
  • 47% quảng cáo hiển thị đã bị tạm dừng, hủy vô thời hạn.
  • Instagram đã chứng kiến sự thụt giảm của 14% lượng người theo dõi.
  • Cuộc trò chuyện về chủ đề Covid-19 trên Twitter tăng gấp 4x lần vào tháng 3.

Covid 19 đã và đang có tác động mạnh mẽ đến doanh thu của ngành công nghiệp marketing nói chung và ngành quảng cáo nói riêng. Cho tới khi nền kinh tế được phục hồi và bước ra khỏi cuộc khủng hoảng, câu hỏi làm thế nào để ngành quảng cáo có thể vươn mình mạnh mẽ trở lại vẫn là câu hỏi để ngỏ với nhiều doanh nghiệp hiện nay.

Để Marketing được hiệu quả trong thời gian này, các doanh nghiệp có thể hướng đến hình thức marketing online, tập trung trên các phương tiện truyền thông đại chúng nhiều hơn. Bên cạnh nó nếu chi phí Marketing bị giảm tải, bạn hoàn toàn có thể tập trung vào cải thiện nội dung, nội dung phong phú và độc đáo sẽ tạo hiệu ứng viral vô cùng tốt.

Ví dụ như các nhãn hàng lớn như Vinpearl, Vingroup – Họ sử dụng Influencer cho các chiến dịch quảng bá hậu đại dịch của mình. Hay các brand “người lớn” như Pornhub hay Durex luôn hot đình đám bởi nội dung vừa nghe đã phải phì cười thì thậm chí còn lui về phía sau, khuyến khích người dân nên “ở nhà” vì một tương lai không-còn-corona phía trước.

Khi content đủ hay, sáng tạo, đánh trúng vào thị hiếu người tiêu dùng, tự khắc bạn có thể sử dụng nguồn tài nguyên vô giá này cho các hoạt động quảng bá thương hiệu của mình. Đây chính là lý do mà các nhãn hàng rất chú trọng vào việc phát triển đội ngũ marketing có “tâm” trong việc nắm bắt xu hướng và có “tầm” khi tạo được sức ảnh hưởng đến công chúng.

Như trong mùa đại dịch Corona, hãy nhìn các nhãn hàng quốc tế như KFC, Lotte đưa bánh mì thanh long, hamberger thanh long vào thực đơn của mình. Đây không chỉ là cách giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu (vì đã có hành động thu mua nguồn thanh long cần giải cứu) mà đồng thời còn khiến thực đơn món ăn thêm phần phong phú, giúp thực khách có nhiều sự lựa chọn hơn khi mua đồ, kích ứng hiệu ứng truyền thông về một món ăn mới lạ, độc đáo, chưa từng có trong tiền lệ.

Marketing trong mùa dịch rủi ro nhiều nhưng cơ hội cũng vô cùng lớn, vấn đề luôn cần được nhìn ở nhiều chiều, nhiều phương diện và hẳn nhiên lựa chọn ở chiều nào, tích cực hay tiêu cực đều phụ thuộc vào tư duy đổi mới sáng tạo của bạn.

02432011856