Các khách sạn làm gì hậu Covid để vừa đảm bản an toàn, vừa khiến các thượng đế hài lòng và thoải mái

LendbizChia sẻ kiến thứcDoanh nghiệpCác khách sạn làm gì hậu Covid để vừa đảm bản an toàn, vừa khiến các thượng đế hài lòng và thoải mái

Hậu Covid 19, ngành du lịch – khách sạn tung nhiều gói du lịch hấp dẫn, khách hàng cũng đổ về các địa điểm vui chơi, nghỉ dưỡng ngày càng nhiều. Đây chính là lúc mà các khách sạn cần thắt chặt khâu an toàn, vệ sinh khách sạn nhằm đảm bảo môi trường thoáng đãng, tăng sự bảo vệ tối đa với khách hàng. Tuy nhiên phải làm thế nào để vừa an toàn, vừa khiến các thượng đế hài lòng và thoải mái vẫn là câu hỏi để ngỏ với nhiều người. Cùng tìm hiểu xem nên làm gì trong trường hợp này nhé.

1. Kiểm tra nhiệt độ cho khách hàng thường xuyên

Thiết lập một chế độ đo lường nhiệt độ thường xuyên sẽ giúp phòng tránh những trường hợp đáng tiếc sau này. Các biểu hiện tiêu biểu như sốt, ho cần đặc biệt được chú ý và lưu tâm. Bạn có thể đề nghị khách hàng cung cấp thêm thông tin về bệnh án hiện tại của mình, lưu ý nên làm điều này một cách khéo léo và chuẩn mực, tránh để khách hàng phật lòng hay không vừa ý.

Một vài ví dụ trên thế giới có thể kể đến:

  • Theo khách sạn Venetian, máy đo thân nhiệt sẽ được đặt ở lối ra vào để “kiểm tra kín đáo và không xâm phạm quyền riêng tư” của nhân viên và khách hàng.
  • Ở Singapore, một chiến dịch mang tên “SG Clean” đã được khởi động trong toàn ngành khách sạn. Những nơi có đủ điều kiện cơ sở vật chất sẽ tiến hành kiểm tra nhiệt độ khách một cách nghiêm ngặt.
  • Tại khách sạn Four Seasons ở New York (Mỹ), quy trình kiểm tra sẽ được tiến hành bởi công ty International SOS. Từng vị khách sẽ được đo thân nhiệt và yêu cầu khai báo những nơi đã đến trong vòng 24 giờ qua. Theo TS. Robert Quigley – Phó Chủ tịch International SOS, các biện pháp phòng ngừa nâng cao như xét nghiệm nhanh có thể được áp dụng.

2. Vệ sinh khách sạn, phòng ốc trong ngoài một cách kỹ lưỡng

Phòng ốc sạch sẽ giảm thiểu được bệnh tật, điều này luôn luôn đúng. Hãy chú ý khâu giữ gìn vệ sinh khách sạn, thường xuyên khử trùng đầy đủ và tổng vệ sinh sau mỗi đợt khách đến và đi để môi trường được đảm bảo toàn diện nhất.

Mùa hè này, lượng khách thường tăng đột biến, nhu cầu sử dụng dịch vụ cũng cao hơn bình thường, vậy nên chú ý vệ sinh chính là cách nhanh chóng và dễ dàng nhất để đẩy lùi dịch bệnh.

3. Cập nhật thông tin dịch bệnh một cách nhanh chóng đầy đủ

Cập nhật tình hình dịch bệnh trong nước cũng như thế giới giúp chúng ta không chỉ có thêm kiến thức, chủ động phòng chống dịnh bệnh hiệu quả mà khi du khách đến nghỉ dưỡng, các doanh nghiệp khách sạn cũng dễ dàng phổ biến, tuyên truyền đến người dân hơn.

4. Hạn chế không gian chung giữa các khách hàng

Không gian nhỏ, thu hẹp sẽ tạo điều kiện tiếp xúc nhiều hơn, vậy nên các khách sạn nên hạn chế những không gian nhỏ hẹp trong khuôn viên khách sạn, đồng thời lưu ý du khách về điều đó. Tốt nhất các khách sạn nên tăng cường giãn cách xã hội ngay trong khu vực của mình. Đề phòng không bao giờ là thừa.

Trả lời