Các khách sạn làm gì hậu Covid để vừa đảm bản an toàn, vừa khiến các thượng đế hài lòng và thoải mái

LendbizChia sẻ kiến thứcDoanh nghiệpCác khách sạn làm gì hậu Covid để vừa đảm bản an toàn, vừa khiến các thượng đế hài lòng và thoải mái

Hậu Covid 19, ngành du lịch – khách sạn tung nhiều gói du lịch hấp dẫn, khách hàng cũng đổ về các địa điểm vui chơi, nghỉ dưỡng ngày càng nhiều. Đây chính là lúc mà các khách sạn cần thắt chặt khâu an toàn, vệ sinh khách sạn nhằm đảm bảo môi trường thoáng đãng, tăng sự bảo vệ tối đa với khách hàng. Tuy nhiên phải làm thế nào để vừa an toàn, vừa khiến các thượng đế hài lòng và thoải mái vẫn là câu hỏi để ngỏ với nhiều người. Cùng tìm hiểu xem nên làm gì trong trường hợp này nhé.

1. Kiểm tra nhiệt độ cho khách hàng thường xuyên

Thiết lập một chế độ đo lường nhiệt độ thường xuyên sẽ giúp phòng tránh những trường hợp đáng tiếc sau này. Các biểu hiện tiêu biểu như sốt, ho cần đặc biệt được chú ý và lưu tâm. Bạn có thể đề nghị khách hàng cung cấp thêm thông tin về bệnh án hiện tại của mình, lưu ý nên làm điều này một cách khéo léo và chuẩn mực, tránh để khách hàng phật lòng hay không vừa ý.

Một vài ví dụ trên thế giới có thể kể đến:

  • Theo khách sạn Venetian, máy đo thân nhiệt sẽ được đặt ở lối ra vào để “kiểm tra kín đáo và không xâm phạm quyền riêng tư” của nhân viên và khách hàng.
  • Ở Singapore, một chiến dịch mang tên “SG Clean” đã được khởi động trong toàn ngành khách sạn. Những nơi có đủ điều kiện cơ sở vật chất sẽ tiến hành kiểm tra nhiệt độ khách một cách nghiêm ngặt.
  • Tại khách sạn Four Seasons ở New York (Mỹ), quy trình kiểm tra sẽ được tiến hành bởi công ty International SOS. Từng vị khách sẽ được đo thân nhiệt và yêu cầu khai báo những nơi đã đến trong vòng 24 giờ qua. Theo TS. Robert Quigley – Phó Chủ tịch International SOS, các biện pháp phòng ngừa nâng cao như xét nghiệm nhanh có thể được áp dụng.

2. Vệ sinh khách sạn, phòng ốc trong ngoài một cách kỹ lưỡng

Phòng ốc sạch sẽ giảm thiểu được bệnh tật, điều này luôn luôn đúng. Hãy chú ý khâu giữ gìn vệ sinh khách sạn, thường xuyên khử trùng đầy đủ và tổng vệ sinh sau mỗi đợt khách đến và đi để môi trường được đảm bảo toàn diện nhất.

Mùa hè này, lượng khách thường tăng đột biến, nhu cầu sử dụng dịch vụ cũng cao hơn bình thường, vậy nên chú ý vệ sinh chính là cách nhanh chóng và dễ dàng nhất để đẩy lùi dịch bệnh.

3. Cập nhật thông tin dịch bệnh một cách nhanh chóng đầy đủ

Cập nhật tình hình dịch bệnh trong nước cũng như thế giới giúp chúng ta không chỉ có thêm kiến thức, chủ động phòng chống dịnh bệnh hiệu quả mà khi du khách đến nghỉ dưỡng, các doanh nghiệp khách sạn cũng dễ dàng phổ biến, tuyên truyền đến người dân hơn.

4. Hạn chế không gian chung giữa các khách hàng

Không gian nhỏ, thu hẹp sẽ tạo điều kiện tiếp xúc nhiều hơn, vậy nên các khách sạn nên hạn chế những không gian nhỏ hẹp trong khuôn viên khách sạn, đồng thời lưu ý du khách về điều đó. Tốt nhất các khách sạn nên tăng cường giãn cách xã hội ngay trong khu vực của mình. Đề phòng không bao giờ là thừa.

Trả lời

Nguyễn Việt Hưng

Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc

Ông Nguyễn Việt Hưng hiện đang đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT – Giám đốc Công ty CP Lendbiz, chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược kinh doanh và điều hành hoạt động của Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp Cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện Ngân hàng năm 1995 và thạc sĩ kinh tế ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện tài chính năm 2006, ông đã có 24 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng:

  • 03 năm với vị trí Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Việt Á
  • 05 năm với vị trí Giám đốc Khối Dịch vụ Ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex
  • 03 năm đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex – Chi nhánh Thăng Long

TRẦN ANH VƯƠNG

Thành viên HĐQT - Cố vấn cao cấp

Ông Vương đảm nhiệm chức vụ cố vấn cao cấp Hội đồng quản trị Lendbiz từ năm 2018. Ông là một trong bốn ban giám khảo quyền lực của chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ.

Ông Vương tốt nghiệp cử nhân và cao học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân – Hà Nội. Ông Vương giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau từ Xuất nhập khẩu, Sản xuất, Bất động sản và Đầu tư. Ông Vương còn là doanh nhân quan tâm đến phát triển thế hệ trẻ và có đóng góp tích cực vào các hoạt động cộng đồng.

Ông hiện là Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam.

PHẠM THANH DUNG

Thành viên HĐQT - GĐ Quản trị rủi ro

Bà Phạm Thanh Dung, thành viên HĐQT, đảm nhận vai trò Giám Đốc Khối Quản trị rủi ro. Bà Dung chịu trách nhiệm trong việc xây dựng chiến lược Rủi ro, Phát triển sản phẩm, Xây dựng chính sách. Bà Dung tốt nghiệp Học Viện Ngân hàng và thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Bà có 16 năm kinh nghiệm tại các ngân hàng địa phương và quốc tế trước khi làm việc tại Lendbiz:

  • 04 năm làm Trưởng phòng quản lý rủi ro và thu hồi nợ – VPbank
  • 03 năm làm Giám đốc Chi nhánh, Prudential Finance
  • 04 năm làm Trưởng phòng phê duyệt và thẩm định – PGbank

NGUYỄN HỒNG PHONG

Giám đốc Trung Tâm Kinh Doanh

Ông Nguyễn Hồng Phong đảm nhiệm chức vụ Giám Đốc Trung Tâm Kinh Doanh, trực tiếp quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh khu vực Hà Nội. Trước khi làm việc cho Lendbiz, ông Phong đã có 13 năm kinh nghiệm tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – một trong 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam.

  • 2 năm: Trưởng phòng Quản lý rủi ro – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội
  • 5 năm: Trưởng phòng Khách hàng cá nhân – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội

LÊ HOÀNG NGUYÊN

Giám đốc Công nghệ thông tin

Ông Lê Hoàng Nguyên hiện đang đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Công nghệ Thông tin tại Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp kỹ sư ngành Công nghệ thông tin tại Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, ông đã có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lập trình và phát triển sản phẩm:

  • 02 năm làm Phó Giám Đốc Công ty CP Công nghệ An Vui
  • 03 năm Quản lý Dự án tại Công ty TNHH Fruitful Technology
  • 02 năm làm Lập trình viên cao cấp tại Công ty CP An Gia
  • 03 năm làm Lập trình viên cao cấp  tại Công ty CP Đào tạo và Giáo dục trực tuyến Net2E

PHẠM HOÀI NAM

Giám đốc Khối Đầu tư - Marketing

Ông Phạm Hoài Nam hiện đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc Khối đầu tư và Marketing. Ông Nam tốt nghiệp Đại học Quốc gia HN, Thạc sĩ báo chí truyền thông. Chuyên gia về thương hiệu và quan hệ báo chí. Có 8 năm làm cho các nhãn hàng, thương hiệu khác nhau như An Phước, Adavigo, Prosell,…

  • 3 năm làm Trưởng phòng Marketing Công ty Cổ phần tư vấn BĐS Hoàng Gia
  • 3 năm làm Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Quốc tế Đại Việt