Làm thế nào để cải thiện mối quan hệ với nhân viên?

LendbizTin tức chungLàm thế nào để cải thiện mối quan hệ với nhân viên?

Bên cạnh tập trung phát triển sản xuất, kinh doanh, thì việc cải thiện mối quan hệ với nhân viên cũng là điều hết sức quan trọng, đặc biệt là sau quá trình nghỉ “dài hơi”.

Như chúng ta đã thấy, năm vừa qua, đại dịch Covid-19 đã tác động không nhỏ đến toàn xã hội, trong đó có cả các doanh nghiệp. Doanh nghiệp phải thay đổi phương thức làm việc, làm việc online tại nhà. Điều này khiến nhiều người cảm thấy bị cô lập, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tinh thần. Và giờ đây, khi trở lại với nhịp sống bình thường mới, những lo lắng khác nhau cũng sẽ bắt đầu xuất hiện.

Chính vì vậy, việc xây dựng lòng tin và cung cấp cho nhân viên ý thức về mục đích là điều cần thiết cho sự thành công lâu dài của cả doanh nghiệp và chính nhân viên đó.

Xây dựng mối quan hệ tốt giữa doanh nghiệp và nhân viên
Xây dựng mối quan hệ tốt giữa doanh nghiệp và nhân viên

Tại sao việc cải thiện mối quan hệ lại quan trọng?

Có một mối quan hệ tốt với nhân viên không chỉ có lợi cho những cá nhân liên quan mà còn cho toàn bộ công ty. Các nghiên cứu chỉ ra rằng những nhân viên có mối quan hệ tôn trọng lẫn nhau, tôn trọng với người sử dụng lao động, thì họ sẽ thường yêu thích, trung thành và làm việc hiệu quả hơn. Điều này giúp cho công việc kinh doanh năng suất và lợi nhuận cũng sẽ tăng cao.

Mối quan hệ tốt giúp giữ chân nhân viên. Chi phí trung bình là £ 12,000 cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ để thay thế một nhân viên. Và nếu các mối quan hệ không được vun đắp sớm, đảm bảo sự cần và đủ thì điều này có thể gây ảnh hưởng đến tương lai của doanh nghiệp.

Làm thế nào để cải thiện các mối quan hệ?

Một trong những điều quan trọng mà doanh nghiệp cần làm đó là lắng nghe nhân viên của mình. Xây dựng đội nhóm đoàn kết, phối hợp và giao tiếp tốt giữa người quản lý và nhân viên.

Các cuộc họp hàng tháng là một cách tuyệt vời để thúc đẩy ý tưởng, nhằm giữ cho nhân viên có động lực và tạo ra các chiến lược tích cực. Hay như việc xây dựng nét văn hóa thân thiện, cởi mở, khuyến khích sự sáng tạo của nhân viên cũng là cách giúp cải thiện các mối quan hệ.

Một yếu tố khác đó là đảm bảo cung cấp đủ trang bị bảo hộ cá nhân cho nhân viên. Bởi bất cứ ai cũng luôn muốn có được cảm giác an toàn trong không gian làm việc. Chủ doanh nghiệp phải đặt sức khỏe và sự an toàn của nhân viên lên hàng đầu. Dẫn chứng như ở một số công việc đặc thù, người sử dụng lao động cần: cung cấp mặt nạ, kính bảo hộ hoặc màn hình bảo vệ giữa các bàn làm việc…

Ngoài ra, cần tránh việc gây áp lực, làm cho công việc căng thẳng hơn, vì áp lực quá lớn sẽ dẫn đến mối quan hệ cũng như sức khỏe, tinh thần của nhân viên bị ảnh hưởng. Các vấn đề chính tạo ra áp lực này là: khối lượng công việc lớn, mức lương thấp so với chi phí sinh hoạt, nuôi gia đình và nhu cầu công việc liên tục…

Có thể nói, mối quan hệ tốt giữa nhân viên với doanh nghiệp là nền tảng giúp cả hai cùng phát triển lâu dài. Do đó, để loại bỏ những vấn đề nêu trên, đảm bảo sự gắn bó lâu dài của nhân viên, các doanh nghiệp cần không ngừng cải tiến, có những chính sách đặc biệt, cung cấp các gói phúc lợi tốt và sắp xếp công việc linh hoạt.

Trả lời

Nguyễn Việt Hưng

Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc

Ông Nguyễn Việt Hưng hiện đang đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT – Giám đốc Công ty CP Lendbiz, chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược kinh doanh và điều hành hoạt động của Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp Cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện Ngân hàng năm 1995 và thạc sĩ kinh tế ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện tài chính năm 2006, ông đã có 24 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng:

  • 03 năm với vị trí Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Việt Á
  • 05 năm với vị trí Giám đốc Khối Dịch vụ Ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex
  • 03 năm đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex – Chi nhánh Thăng Long

TRẦN ANH VƯƠNG

Thành viên HĐQT - Cố vấn cao cấp

Ông Vương đảm nhiệm chức vụ cố vấn cao cấp Hội đồng quản trị Lendbiz từ năm 2018. Ông là một trong bốn ban giám khảo quyền lực của chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ.

Ông Vương tốt nghiệp cử nhân và cao học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân – Hà Nội. Ông Vương giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau từ Xuất nhập khẩu, Sản xuất, Bất động sản và Đầu tư. Ông Vương còn là doanh nhân quan tâm đến phát triển thế hệ trẻ và có đóng góp tích cực vào các hoạt động cộng đồng.

Ông hiện là Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam.

PHẠM THANH DUNG

Thành viên HĐQT - GĐ Quản trị rủi ro

Bà Phạm Thanh Dung, thành viên HĐQT, đảm nhận vai trò Giám Đốc Khối Quản trị rủi ro. Bà Dung chịu trách nhiệm trong việc xây dựng chiến lược Rủi ro, Phát triển sản phẩm, Xây dựng chính sách. Bà Dung tốt nghiệp Học Viện Ngân hàng và thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Bà có 16 năm kinh nghiệm tại các ngân hàng địa phương và quốc tế trước khi làm việc tại Lendbiz:

  • 04 năm làm Trưởng phòng quản lý rủi ro và thu hồi nợ – VPbank
  • 03 năm làm Giám đốc Chi nhánh, Prudential Finance
  • 04 năm làm Trưởng phòng phê duyệt và thẩm định – PGbank

NGUYỄN HỒNG PHONG

Giám đốc Trung Tâm Kinh Doanh

Ông Nguyễn Hồng Phong đảm nhiệm chức vụ Giám Đốc Trung Tâm Kinh Doanh, trực tiếp quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh khu vực Hà Nội. Trước khi làm việc cho Lendbiz, ông Phong đã có 13 năm kinh nghiệm tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – một trong 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam.

  • 2 năm: Trưởng phòng Quản lý rủi ro – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội
  • 5 năm: Trưởng phòng Khách hàng cá nhân – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội

LÊ HOÀNG NGUYÊN

Giám đốc Công nghệ thông tin

Ông Lê Hoàng Nguyên hiện đang đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Công nghệ Thông tin tại Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp kỹ sư ngành Công nghệ thông tin tại Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, ông đã có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lập trình và phát triển sản phẩm:

  • 02 năm làm Phó Giám Đốc Công ty CP Công nghệ An Vui
  • 03 năm Quản lý Dự án tại Công ty TNHH Fruitful Technology
  • 02 năm làm Lập trình viên cao cấp tại Công ty CP An Gia
  • 03 năm làm Lập trình viên cao cấp  tại Công ty CP Đào tạo và Giáo dục trực tuyến Net2E

PHẠM HOÀI NAM

Giám đốc Khối Đầu tư - Marketing

Ông Phạm Hoài Nam hiện đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc Khối đầu tư và Marketing. Ông Nam tốt nghiệp Đại học Quốc gia HN, Thạc sĩ báo chí truyền thông. Chuyên gia về thương hiệu và quan hệ báo chí. Có 8 năm làm cho các nhãn hàng, thương hiệu khác nhau như An Phước, Adavigo, Prosell,…

  • 3 năm làm Trưởng phòng Marketing Công ty Cổ phần tư vấn BĐS Hoàng Gia
  • 3 năm làm Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Quốc tế Đại Việt