Làm thế nào để cải thiện mối quan hệ với nhân viên?

LendbizTin tức chungLàm thế nào để cải thiện mối quan hệ với nhân viên?

Bên cạnh tập trung phát triển sản xuất, kinh doanh, thì việc cải thiện mối quan hệ với nhân viên cũng là điều hết sức quan trọng, đặc biệt là sau quá trình nghỉ “dài hơi”.

Như chúng ta đã thấy, năm vừa qua, đại dịch Covid-19 đã tác động không nhỏ đến toàn xã hội, trong đó có cả các doanh nghiệp. Doanh nghiệp phải thay đổi phương thức làm việc, làm việc online tại nhà. Điều này khiến nhiều người cảm thấy bị cô lập, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tinh thần. Và giờ đây, khi trở lại với nhịp sống bình thường mới, những lo lắng khác nhau cũng sẽ bắt đầu xuất hiện.

Chính vì vậy, việc xây dựng lòng tin và cung cấp cho nhân viên ý thức về mục đích là điều cần thiết cho sự thành công lâu dài của cả doanh nghiệp và chính nhân viên đó.

Xây dựng mối quan hệ tốt giữa doanh nghiệp và nhân viên
Xây dựng mối quan hệ tốt giữa doanh nghiệp và nhân viên

Tại sao việc cải thiện mối quan hệ lại quan trọng?

Có một mối quan hệ tốt với nhân viên không chỉ có lợi cho những cá nhân liên quan mà còn cho toàn bộ công ty. Các nghiên cứu chỉ ra rằng những nhân viên có mối quan hệ tôn trọng lẫn nhau, tôn trọng với người sử dụng lao động, thì họ sẽ thường yêu thích, trung thành và làm việc hiệu quả hơn. Điều này giúp cho công việc kinh doanh năng suất và lợi nhuận cũng sẽ tăng cao.

Mối quan hệ tốt giúp giữ chân nhân viên. Chi phí trung bình là £ 12,000 cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ để thay thế một nhân viên. Và nếu các mối quan hệ không được vun đắp sớm, đảm bảo sự cần và đủ thì điều này có thể gây ảnh hưởng đến tương lai của doanh nghiệp.

Làm thế nào để cải thiện các mối quan hệ?

Một trong những điều quan trọng mà doanh nghiệp cần làm đó là lắng nghe nhân viên của mình. Xây dựng đội nhóm đoàn kết, phối hợp và giao tiếp tốt giữa người quản lý và nhân viên.

Các cuộc họp hàng tháng là một cách tuyệt vời để thúc đẩy ý tưởng, nhằm giữ cho nhân viên có động lực và tạo ra các chiến lược tích cực. Hay như việc xây dựng nét văn hóa thân thiện, cởi mở, khuyến khích sự sáng tạo của nhân viên cũng là cách giúp cải thiện các mối quan hệ.

Một yếu tố khác đó là đảm bảo cung cấp đủ trang bị bảo hộ cá nhân cho nhân viên. Bởi bất cứ ai cũng luôn muốn có được cảm giác an toàn trong không gian làm việc. Chủ doanh nghiệp phải đặt sức khỏe và sự an toàn của nhân viên lên hàng đầu. Dẫn chứng như ở một số công việc đặc thù, người sử dụng lao động cần: cung cấp mặt nạ, kính bảo hộ hoặc màn hình bảo vệ giữa các bàn làm việc…

Ngoài ra, cần tránh việc gây áp lực, làm cho công việc căng thẳng hơn, vì áp lực quá lớn sẽ dẫn đến mối quan hệ cũng như sức khỏe, tinh thần của nhân viên bị ảnh hưởng. Các vấn đề chính tạo ra áp lực này là: khối lượng công việc lớn, mức lương thấp so với chi phí sinh hoạt, nuôi gia đình và nhu cầu công việc liên tục…

Có thể nói, mối quan hệ tốt giữa nhân viên với doanh nghiệp là nền tảng giúp cả hai cùng phát triển lâu dài. Do đó, để loại bỏ những vấn đề nêu trên, đảm bảo sự gắn bó lâu dài của nhân viên, các doanh nghiệp cần không ngừng cải tiến, có những chính sách đặc biệt, cung cấp các gói phúc lợi tốt và sắp xếp công việc linh hoạt.

Trả lời