5 cách hiệu quả để cải thiện doanh số bán hàng

LendbizChia sẻ kiến thức5 cách hiệu quả để cải thiện doanh số bán hàng

Bất kể hoạt động trong lĩnh vực, ngành nghề hoặc loại hình kinh doanh nào, cũng đồng nghĩa với việc bạn đang tham gia vào quá trình bán hàng. Kỹ thuật bán hàng tốt sẽ giúp hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đạt hiệu quả, từ đó tăng lợi nhuận. Hiện có vô vàn cuốn sách viết về cách giúp việc bán sản phẩm hoặc dịch vụ tốt hơn, trong đó có rất nhiều cuốn sách kinh điển, đáng để đọc. Cho dù bạn là quản lý hay là nhân viên kinh doanh, công ty của bạn đều có thể thực hiện những hành động cụ thể để cải thiện doanh số bán hàng. Dưới đây là một số cách phổ biến nhất.

Đẩy mạnh tiếp thị

Trong môi trường kinh doanh ngày nay, một chiến dịch tiếp thị hiệu quả là rất quan trọng cho sự thành công của công ty. Với tất cả các phương tiện truyền thông xã hội, tiếp thị trang web, Internet dường như có thể bão hòa. Do đó, doanh nghiệp cần phải tìm cách để tạo sự nổi bật.

Tiếp thị qua nhiều kênh truyền thông khác nhau
Tiếp thị qua nhiều kênh truyền thông khác nhau

Một trong những cách hiệu quả nhất là gửi email bán hàng thường xuyên cho khách hàng, đặc biệt là khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Điều này giúp dễ nhận biết và dễ nhớ thương hiệu của bạn. Trong trường hợp doanh số bán hàng bị chậm lại, hãy xem xét một email quảng cáo sản phẩm đi kèm với khuyến mại, hãy cung cấp chiết khấu hoặc quà tặng bổ sung trong một khoảng thời gian giới hạn. Gần như bất cứ điều gì tích cực mà bạn có thể làm để quảng bá thương hiệu đến với khách hàng trong khoảng thời gian đó đều đáng giá.

Mở rộng các kênh bán hàng

Nếu doanh nghiệp của bạn đang hoạt động trong môi trường xây dựng truyền thống, có lẽ bạn nên thêm một cửa hàng bán lẻ bổ sung ở khu vực có lưu lượng người qua lại cao. Mở rộng sang các khu vực khác cũng sẽ tăng sự thu hút đối với khách hàng và làm tăng doanh thu của bạn.

Nếu bạn không có một trang website, hãy thiết lập và khởi chạy nó ngay. Đây sẽ là kênh mà gần như tất cả mọi người đều tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ trực tuyến. Một trang web không chỉ là một cửa hàng để bán hàng mà bạn còn mang đến cho khách hàng của mình cơ hội khảo sát hoặc tham gia một trong các ứng dụng xếp hạng. Các nhận xét và xếp hạng sẽ thu hút nhiều người hơn đến trang web của bạn. Xếp hạng và khảo sát cũng giúp bạn tập trung vào khách hàng vì không ai muốn bị xếp hạng xấu.

Thêm hàng hóa mới

Suy nghĩ, tìm kiếm nguồn hàng, nguồn cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Hãy xem xét xem có sản phẩm nào mà khách hàng của bạn yêu cầu tuy nhiên bạn chưa cung cấp nó. Khách hàng biết những gì họ thích, và nếu họ đã đến doanh nghiệp của bạn và yêu cầu một cái gì đó, mặc dù không phải lúc nào cũng khả thi, thì điều đó cũng đáng để xem xét. Thế giới luôn thay đổi và thích ứng. Những thay đổi đó đòi hỏi những sản phẩm và dịch vụ mới. Xác định các lĩnh vực mà doanh nghiệp của bạn có thể hỗ trợ.

Bên cạnh việc nắm bắt nhu cầu của khách hàng, bạn cũng có thể có được ý tưởng về các sản phẩm và dịch vụ mới bằng cách theo dõi đối thủ cạnh tranh của mình. Việc biết đối thủ cạnh tranh đang làm gì là một điều tốt. Ngoài ra, các sản phẩm và dịch vụ mới sẽ là cách tuyệt vời để tăng doanh số bán hàng.

Mở rộng sang các thị trường mới

Tìm kiếm khách hàng mới. Nó giúp xác định tất cả những người có thể sử dụng sản phẩm của bạn theo một cách nào đó và sau đó xác định nơi bạn có thể tìm thấy họ.

Không ngừng tìm kiếm khách hàng mới, mở rộng thị trường
Không ngừng tìm kiếm khách hàng mới, mở rộng thị trường

Ví dụ: nếu bạn bán vải bọc, hãy mở rộng phạm vi tiếp cận ra ngoài phạm vi đang phân phối. Cân nhắc nhắm mục tiêu đến bất kỳ ai sử dụng vải bọc. Bạn có thể tìm kiếm và thiết lập mối quan hệ với các công ty rạp hát tại địa phương, những người có thể sử dụng vải trong trang phục hoặc thiết kế. Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu bán hàng trực tuyến cho các nhóm Cosplay.

Hãy đưa sản phẩm của mình đến với tất cả những người có thể sử dụng và đây sẽ sẽ làm tăng doanh số bán hàng.

Tạo động lực cho nhân viên kinh doanh

Nếu có một nhóm bán hàng, hãy xem xét đến những cuộc họp tạo động lực. Nó có thể là một cái gì đó được cung cấp tại địa phương hoặc, nếu ngân sách cho phép, hãy cử cán bộ chủ chốt đến một hội nghị. Bạn có thể mời một diễn giả để cung cấp chương trình đào tạo về các kỹ năng bán hàng. Một cách phổ biến khác để tạo động lực cho nhân viên bán hàng chính là có một chương trình khen thưởng, tặng quà.

Nói tóm lại, để giúp tăng doanh số bán hàng, bạn cần tìm cách đưa sản phẩm của mình đến với nhiều người hơn hoặc cung cấp các sản phẩm mới. Một số mô hình kinh doanh sử dụng chương trình hoàn thiện sản phẩm định kỳ để giữ cho khách hàng thành viên trung thành quay lại thường xuyên. Không phải mọi ý tưởng đều phù hợp với mọi công ty. Có thể bạn đã thử một số ý tưởng này. Hãy tiếp tục tìm kiếm và suy nghĩ thêm. Thường xuyên kết nối với khách hàng của bạn, xem họ cần gì và bạn có thể tìm thấy sản phẩm hoặc dịch vụ thích hợp tiếp theo của mình.

Trả lời

Nguyễn Việt Hưng

Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc

Ông Nguyễn Việt Hưng hiện đang đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT – Giám đốc Công ty CP Lendbiz, chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược kinh doanh và điều hành hoạt động của Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp Cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện Ngân hàng năm 1995 và thạc sĩ kinh tế ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện tài chính năm 2006, ông đã có 24 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng:

  • 03 năm với vị trí Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Việt Á
  • 05 năm với vị trí Giám đốc Khối Dịch vụ Ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex
  • 03 năm đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex – Chi nhánh Thăng Long

TRẦN ANH VƯƠNG

Thành viên HĐQT - Cố vấn cao cấp

Ông Vương đảm nhiệm chức vụ cố vấn cao cấp Hội đồng quản trị Lendbiz từ năm 2018. Ông là một trong bốn ban giám khảo quyền lực của chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ.

Ông Vương tốt nghiệp cử nhân và cao học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân – Hà Nội. Ông Vương giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau từ Xuất nhập khẩu, Sản xuất, Bất động sản và Đầu tư. Ông Vương còn là doanh nhân quan tâm đến phát triển thế hệ trẻ và có đóng góp tích cực vào các hoạt động cộng đồng.

Ông hiện là Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam.

PHẠM THANH DUNG

Thành viên HĐQT - GĐ Quản trị rủi ro

Bà Phạm Thanh Dung, thành viên HĐQT, đảm nhận vai trò Giám Đốc Khối Quản trị rủi ro. Bà Dung chịu trách nhiệm trong việc xây dựng chiến lược Rủi ro, Phát triển sản phẩm, Xây dựng chính sách. Bà Dung tốt nghiệp Học Viện Ngân hàng và thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Bà có 16 năm kinh nghiệm tại các ngân hàng địa phương và quốc tế trước khi làm việc tại Lendbiz:

  • 04 năm làm Trưởng phòng quản lý rủi ro và thu hồi nợ – VPbank
  • 03 năm làm Giám đốc Chi nhánh, Prudential Finance
  • 04 năm làm Trưởng phòng phê duyệt và thẩm định – PGbank

NGUYỄN HỒNG PHONG

Giám đốc Trung Tâm Kinh Doanh

Ông Nguyễn Hồng Phong đảm nhiệm chức vụ Giám Đốc Trung Tâm Kinh Doanh, trực tiếp quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh khu vực Hà Nội. Trước khi làm việc cho Lendbiz, ông Phong đã có 13 năm kinh nghiệm tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – một trong 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam.

  • 2 năm: Trưởng phòng Quản lý rủi ro – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội
  • 5 năm: Trưởng phòng Khách hàng cá nhân – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội

LÊ HOÀNG NGUYÊN

Giám đốc Công nghệ thông tin

Ông Lê Hoàng Nguyên hiện đang đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Công nghệ Thông tin tại Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp kỹ sư ngành Công nghệ thông tin tại Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, ông đã có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lập trình và phát triển sản phẩm:

  • 02 năm làm Phó Giám Đốc Công ty CP Công nghệ An Vui
  • 03 năm Quản lý Dự án tại Công ty TNHH Fruitful Technology
  • 02 năm làm Lập trình viên cao cấp tại Công ty CP An Gia
  • 03 năm làm Lập trình viên cao cấp  tại Công ty CP Đào tạo và Giáo dục trực tuyến Net2E

PHẠM HOÀI NAM

Giám đốc Khối Đầu tư - Marketing

Ông Phạm Hoài Nam hiện đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc Khối đầu tư và Marketing. Ông Nam tốt nghiệp Đại học Quốc gia HN, Thạc sĩ báo chí truyền thông. Chuyên gia về thương hiệu và quan hệ báo chí. Có 8 năm làm cho các nhãn hàng, thương hiệu khác nhau như An Phước, Adavigo, Prosell,…

  • 3 năm làm Trưởng phòng Marketing Công ty Cổ phần tư vấn BĐS Hoàng Gia
  • 3 năm làm Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Quốc tế Đại Việt