Dự đoán các ngành có xu hướng hot trở lại mùa Covid-19

LendbizChia sẻ kiến thứcDự đoán các ngành có xu hướng hot trở lại mùa Covid-19

Covid-19 trở lại vừa trở thành nỗi lo, vừa thành nỗi ám ảnh đối với các doanh nghiệp. Trong những năm trở lại đây, chưa bao giờ nền kinh tế Việt Nam nói riêng và kinh tế thế giới nói chung phải đối mặt với tổn thất to lớn từ dịch bệnh theo một cách thụ động đến thế. Học hỏi từ câu chuyện cách ly/ giãn cách xã hội của vài tháng trước, bài viết này sẽ đề cập đến các ngành có xu hướng phát triển vượt bậc trong mùa dịch Covid mà bất kì ai quan tâm đến kinh doanh đều không thể bỏ qua

  1. Bán các sản phẩm chuyên dụng (khẩu trang, nước rửa tay, xịt chống khuẩn,…)

Không ngoa khi khẳng định, Covid-19 tới đem đến “mẻ cá lớn” cho những ai biết đón đầu kinh doanh các trang thiết bị như khẩu trang, nước rửa tay… Với mức giá được đội lên gấp hai, gấp ba và thậm chí là gấp N trong thời kì dịch bùng phát, không ai có thể tưởng tượng được mức lợi nhuận khủng mà các mặt hàng này đem đến cho chủ sở hữu.

Đây cũng là lý do mà ngay khi Đà Nẵng công bố có dịch, khẩu trang và nước rửa tay ngay lập tức trở thành từ khóa nóng nhất, hot nhất đối với các “con buôn”, các doanh nghiệp biết chớp lấy thời cơ ngay từ đầu. Và cuối cùng người chiến thắng là các đại lý sỉ lẻ biết ôm sẵn hàng thùng, hàng kho khẩu trang để đợi ngày “được giá”, kẻ có thể nghênh ngang vỗ ngực tự hào chính là các doanh nghiệp biết đầu cơ vào lĩnh vực may bán khẩu trang, sản xuất nước rửa tay.

Trong bối cảnh dịch bệnh đang trở thành nỗi ám ảnh toàn cầu, các mặt hàng y tế luôn có sức hút đặc biệt và dễ làm ăn sinh lời nhất so với các sản phẩm khác. Đầu cơ từ bây giờ chính là bước đi khôn ngoan cho bất kì ai mong muốn kiếm thêm thu nhập và kinh doanh thành công.

2. Bán các khóa học phát triển bản thân/ lộ trình làm đẹp

Trên thực tế khi việc giãn cách xa hội hay đáng buồn hơn là cách ly xã hội xảy đến với chúng ta, nhu cầu phát triển học hỏi khiến mình tốt lên càng ngày càng trở nên phổ biến. Với phụ nữ đó là nhu cầu làm đẹp, chăm chút bản thân sau những ngày tháng bộn bề vừa làm việc vừa chăm sóc gia đình, với đàn ông đó đó là các chứng chỉ, văn bằng bổ trợ công việc, các khóa học nghề tay trái (thiết kế, marketing,…) phù hợp với xu hướng và thị hiếu xã hội.

Theo thống kê, mặt hàng sách giấy vốn bị bão hòa khi xu hướng Ebook phát triển cũng trở nên “mua may bán đắt” hơn hẳn trong mùa dịch Covid. Dịch bệnh khiến con người ta có xu hướng sống chậm lại và tận hưởng những giá trị nguyên bản, thiên về tinh thần nhiều hơn vật chất – thứ mà ở cuộc sống thường nhật khó có thể tìm kiếm được.

Vậy nên nếu biết chớp lấy thời cơ, thì đây chính là cơ hội vàng cho rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm làm đẹp (đặc biệt là các lộ trình spa tại nhà, có sự hướng dẫn tận tình của các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp) hay bán khóa học online, phát triển ngôn ngữ ăn nên làm ra. Đừng quên dù ở thời điểm nào thì nhu cầu khiến bản thân tốt lên, đẹp lên vẫn luôn là nhu cầu thiết yếu và được quan tâm hàng đầu đó nhé.

3. Dịch vụ đồ ăn nhanh, ship tận…miệng

Cách ly xã hội/ giãn cách xã hội đồng nghĩa với việc chúng ta ngại ra đường, ngại đến hàng quán và nhu cầu lựa chọn đồ ăn online trở nên phổ biến hơn. Chẳng thế mà các hàng quán bán đồ ăn online mọc lên nhiều như nấm sau mưa, và hiếm thấy hàng nào lại không đắt khách (trong điều kiện đáp ứng đủ các tiêu chí cơ bản của một hàng ăn như đồ ăn ngon, giá tiền hợp lý, vệ sinh sạch sẽ).

Rất nhiều dân văn phòng cũng tranh thủ hành nghề tay trái, tay phải trong thời điểm này để kiếm thêm thu nhập và đây hoàn toàn là sự lựa chọn thông minh sáng suốt.

3. Đầu tư, đầu cơ

Trong thời điểm khủng hoảng kinh tế toàn cầu, giá vàng được đẩy lên đột biến. Đây là cơ hội hoàn hảo để các nhà đầu tư “đầu cơ tích trữ” vàng, đất đai. Một kênh đầu tư hiệu quả và an toàn không kém mùa dịch đó là đầu tư vào các gói sản phẩm tại Lendbiz. Phụ thuộc vào nhu cầu và nguồn vốn khác nhau, Lendbiz cùng đội ngũ chuyên viên tư vấn nhiệt tình, trách nhiệm sẽ đưa đến cho các nhà đầu tư gói sản phẩm phù hợp nhất.

Covid-19 sẽ không còn là nỗi lo bởi hơn ai hết chúng tôi vô cùng hiểu những khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải, nhà đầu tư cần nơi “cất tiền” tránh lạm phát còn các hộ kinh doanh/ doanh nghiệp thì hụt hơi trong cuộc chạy đua tài chính với dịch bệnh. Hãy để Lendbiz giải quyết song song hai vấn đề này và trao trọn niềm tin cho chúng tôi! Lendbiz đã/ đang và sẽ luôn là người bạn đồng hành đáng tin cậy của quý khách hàng trong hiện tại và cả chẳng đường “Make You Richer” của tương lai!

 

Trả lời

Nguyễn Việt Hưng

Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc

Ông Nguyễn Việt Hưng hiện đang đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT – Giám đốc Công ty CP Lendbiz, chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược kinh doanh và điều hành hoạt động của Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp Cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện Ngân hàng năm 1995 và thạc sĩ kinh tế ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện tài chính năm 2006, ông đã có 24 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng:

  • 03 năm với vị trí Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Việt Á
  • 05 năm với vị trí Giám đốc Khối Dịch vụ Ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex
  • 03 năm đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex – Chi nhánh Thăng Long

TRẦN ANH VƯƠNG

Thành viên HĐQT - Cố vấn cao cấp

Ông Vương đảm nhiệm chức vụ cố vấn cao cấp Hội đồng quản trị Lendbiz từ năm 2018. Ông là một trong bốn ban giám khảo quyền lực của chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ.

Ông Vương tốt nghiệp cử nhân và cao học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân – Hà Nội. Ông Vương giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau từ Xuất nhập khẩu, Sản xuất, Bất động sản và Đầu tư. Ông Vương còn là doanh nhân quan tâm đến phát triển thế hệ trẻ và có đóng góp tích cực vào các hoạt động cộng đồng.

Ông hiện là Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam.

PHẠM THANH DUNG

Thành viên HĐQT - GĐ Quản trị rủi ro

Bà Phạm Thanh Dung, thành viên HĐQT, đảm nhận vai trò Giám Đốc Khối Quản trị rủi ro. Bà Dung chịu trách nhiệm trong việc xây dựng chiến lược Rủi ro, Phát triển sản phẩm, Xây dựng chính sách. Bà Dung tốt nghiệp Học Viện Ngân hàng và thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Bà có 16 năm kinh nghiệm tại các ngân hàng địa phương và quốc tế trước khi làm việc tại Lendbiz:

  • 04 năm làm Trưởng phòng quản lý rủi ro và thu hồi nợ – VPbank
  • 03 năm làm Giám đốc Chi nhánh, Prudential Finance
  • 04 năm làm Trưởng phòng phê duyệt và thẩm định – PGbank

NGUYỄN HỒNG PHONG

Giám đốc Trung Tâm Kinh Doanh

Ông Nguyễn Hồng Phong đảm nhiệm chức vụ Giám Đốc Trung Tâm Kinh Doanh, trực tiếp quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh khu vực Hà Nội. Trước khi làm việc cho Lendbiz, ông Phong đã có 13 năm kinh nghiệm tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – một trong 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam.

  • 2 năm: Trưởng phòng Quản lý rủi ro – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội
  • 5 năm: Trưởng phòng Khách hàng cá nhân – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội

LÊ HOÀNG NGUYÊN

Giám đốc Công nghệ thông tin

Ông Lê Hoàng Nguyên hiện đang đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Công nghệ Thông tin tại Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp kỹ sư ngành Công nghệ thông tin tại Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, ông đã có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lập trình và phát triển sản phẩm:

  • 02 năm làm Phó Giám Đốc Công ty CP Công nghệ An Vui
  • 03 năm Quản lý Dự án tại Công ty TNHH Fruitful Technology
  • 02 năm làm Lập trình viên cao cấp tại Công ty CP An Gia
  • 03 năm làm Lập trình viên cao cấp  tại Công ty CP Đào tạo và Giáo dục trực tuyến Net2E

PHẠM HOÀI NAM

Giám đốc Khối Đầu tư - Marketing

Ông Phạm Hoài Nam hiện đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc Khối đầu tư và Marketing. Ông Nam tốt nghiệp Đại học Quốc gia HN, Thạc sĩ báo chí truyền thông. Chuyên gia về thương hiệu và quan hệ báo chí. Có 8 năm làm cho các nhãn hàng, thương hiệu khác nhau như An Phước, Adavigo, Prosell,…

  • 3 năm làm Trưởng phòng Marketing Công ty Cổ phần tư vấn BĐS Hoàng Gia
  • 3 năm làm Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Quốc tế Đại Việt