[Doanh nghiệp] Làm sao để cắt giảm Chi phí Vận hành?

LendbizChia sẻ kiến thứcDoanh nghiệp[Doanh nghiệp] Làm sao để cắt giảm Chi phí Vận hành?

Khi niềm tin kinh doanh suy giảm, các Công ty có thể sẽ áp dụng một cách tiếp cận ngày càng bảo thủ, tập trung chủ yếu vào hợp nhất thay vì tăng trưởng. Do đó, các Công ty sẽ tìm cách cắt giảm chi phí thương mại và tối ưu hóa tỷ suất lợi nhuận của họ, để tạo ra một mạng lưới an toàn trong môi trường kinh tế căng thẳng.

Trong bài đăng này, chúng ta sẽ xem xét ba cách mà bạn có thể giảm chi phí kinh doanh mà không nhất thiết ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của Công ty.

1. Thanh lọc chuỗi cung ứng giúp cắt giảm chi phí đầu vào

Các chi phí phi chiến lược thường cung cấp giải pháp tốt nhất để tiết kiệm ngân sách, vì chúng hiếm khi có tác động trực tiếp đến chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn bán. Một trong số đó là các chi phí liên quan đến chuỗi cung ứng. Bạn có thể cắt giảm những chi phí này bằng cách thanh lọc lại chuỗi cung ứng hiện tại, trao đổi lại với các nhà cung cấp và thông báo cho họ rằng bạn muốn đấu thầu giá hàng năm.

Sau đó, bạn có thể bắt đầu liên hệ các nhà cung cấp bên ngoài nhóm những nhà cung cấp truyền thống của bạn. Từ đó, bạn có thể ưu tiên các nhà cung cấp có mức giá tốt hơn và cung cấp các giao dịch có lợi hơn. Điều này sẽ cho bạn một lợi thế cạnh tranh và giúp bạn tiết kiệm một khoản đáng kể cho doanh nghiệp.

Ưu tiên các nhà cung cấp có mức giá tốt hơn và cung cấp các giao dịch có lợi hơn

2. Giảm chi phí sản xuất

Nếu bạn là một thương hiệu tập trung vào sản phẩm, chi phí sản xuất có thể được xem như một trong những chi phí lớn nhất trong doanh nghiệp của bạn.

Một trong những cách cắt giảm chi phí có thể áp dụng cho các vật liệu mà bạn sử dụng để đóng gói và vận chuyển hàng hóa của mình. Ví dụ, hãy đầu tư vào các mặt hàng có thể tái chế và tái sử dụng như hộp các tông có thể giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền lớn.

Theo thời gian, bạn cũng nên tìm cách theo dõi và đo lường hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, đồng thời tập trung vào các phương pháp sản xuất. Đặt tham số hiệu suất làm một phần của kế hoạch.

Khi cắt giảm chi phí sản xuất, mấu chốt là tập trung vào các lĩnh vực và khía cạnh không ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sản phẩm. Nên nhớ, bất kỳ khoản tiết kiệm nào cũng có thể là một quyết định sai lầm phải trả giá bằng khả năng bán hàng. Vì vậy, hãy cân nhắc và xem xét kỹ trước khi đưa ra quyết định.

Cân nhắc kỹ hơn về chi phí đi lại, ăn ở, số nhân viên đi công tác…

3. Giảm thiểu chi phí Công tác

Cho dù bạn có một nhóm nhân viên phải đi công tác toàn cầu hoặc được yêu cầu tìm nguồn nguyên liệu từ khắp nơi trên thế giới, có thể bạn nên cân nhắc cắt giảm chi phí công tác.

Bạn có thể cân nhắc kỹ hơn về chi phí đi lại, ăn ở, số nhân viên đi công tác… Trong thời đại 4.0, chúng ta có thể hoàn thành rất nhiều việc qua sự kết nối của công nghệ với những cuộc họp trực tuyến hay thậm chí là công nghệ thực tế ảo trong tương lai. Vì vậy, chi phí dành cho những chuyến đi công tác dài hạn hoàn toàn có thể giảm được.

Trả lời

Nguyễn Việt Hưng

Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc

Ông Nguyễn Việt Hưng hiện đang đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT – Giám đốc Công ty CP Lendbiz, chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược kinh doanh và điều hành hoạt động của Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp Cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện Ngân hàng năm 1995 và thạc sĩ kinh tế ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện tài chính năm 2006, ông đã có 24 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng:

  • 03 năm với vị trí Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Việt Á
  • 05 năm với vị trí Giám đốc Khối Dịch vụ Ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex
  • 03 năm đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex – Chi nhánh Thăng Long

TRẦN ANH VƯƠNG

Thành viên HĐQT - Cố vấn cao cấp

Ông Vương đảm nhiệm chức vụ cố vấn cao cấp Hội đồng quản trị Lendbiz từ năm 2018. Ông là một trong bốn ban giám khảo quyền lực của chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ.

Ông Vương tốt nghiệp cử nhân và cao học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân – Hà Nội. Ông Vương giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau từ Xuất nhập khẩu, Sản xuất, Bất động sản và Đầu tư. Ông Vương còn là doanh nhân quan tâm đến phát triển thế hệ trẻ và có đóng góp tích cực vào các hoạt động cộng đồng.

Ông hiện là Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam.

PHẠM THANH DUNG

Thành viên HĐQT - GĐ Quản trị rủi ro

Bà Phạm Thanh Dung, thành viên HĐQT, đảm nhận vai trò Giám Đốc Khối Quản trị rủi ro. Bà Dung chịu trách nhiệm trong việc xây dựng chiến lược Rủi ro, Phát triển sản phẩm, Xây dựng chính sách. Bà Dung tốt nghiệp Học Viện Ngân hàng và thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Bà có 16 năm kinh nghiệm tại các ngân hàng địa phương và quốc tế trước khi làm việc tại Lendbiz:

  • 04 năm làm Trưởng phòng quản lý rủi ro và thu hồi nợ – VPbank
  • 03 năm làm Giám đốc Chi nhánh, Prudential Finance
  • 04 năm làm Trưởng phòng phê duyệt và thẩm định – PGbank

NGUYỄN HỒNG PHONG

Giám đốc Trung Tâm Kinh Doanh

Ông Nguyễn Hồng Phong đảm nhiệm chức vụ Giám Đốc Trung Tâm Kinh Doanh, trực tiếp quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh khu vực Hà Nội. Trước khi làm việc cho Lendbiz, ông Phong đã có 13 năm kinh nghiệm tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – một trong 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam.

  • 2 năm: Trưởng phòng Quản lý rủi ro – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội
  • 5 năm: Trưởng phòng Khách hàng cá nhân – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội

LÊ HOÀNG NGUYÊN

Giám đốc Công nghệ thông tin

Ông Lê Hoàng Nguyên hiện đang đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Công nghệ Thông tin tại Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp kỹ sư ngành Công nghệ thông tin tại Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, ông đã có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lập trình và phát triển sản phẩm:

  • 02 năm làm Phó Giám Đốc Công ty CP Công nghệ An Vui
  • 03 năm Quản lý Dự án tại Công ty TNHH Fruitful Technology
  • 02 năm làm Lập trình viên cao cấp tại Công ty CP An Gia
  • 03 năm làm Lập trình viên cao cấp  tại Công ty CP Đào tạo và Giáo dục trực tuyến Net2E

PHẠM HOÀI NAM

Giám đốc Khối Đầu tư - Marketing

Ông Phạm Hoài Nam hiện đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc Khối đầu tư và Marketing. Ông Nam tốt nghiệp Đại học Quốc gia HN, Thạc sĩ báo chí truyền thông. Chuyên gia về thương hiệu và quan hệ báo chí. Có 8 năm làm cho các nhãn hàng, thương hiệu khác nhau như An Phước, Adavigo, Prosell,…

  • 3 năm làm Trưởng phòng Marketing Công ty Cổ phần tư vấn BĐS Hoàng Gia
  • 3 năm làm Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Quốc tế Đại Việt