4 Lợi ích hàng đầu của Chatbot giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng!

LendbizChia sẻ kiến thứcDoanh nghiệp4 Lợi ích hàng đầu của Chatbot giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng!

Một mối quan hệ với khách hàng bền chặt là chìa khóa của một doanh nghiệp thành công. Do đó, việc triển khai các công nghệ mới nhất để tăng cường giao tiếp với khách hàng là điều vô cùng quan trọng. Vậy, làm thế nào để bạn có thể đáp ứng yêu cầu của khách hàng 24/7? Đã qua rồi cái thời mà các doanh nghiệp phải dựa hoàn toàn vào các nhân viên chăm sóc và hỗ trợ khách hàng trực tiếp qua điện thoại và email. Với sự bùng nổ của tin nhắn tức thời, phần mềm trò chuyện trực tuyến giúp các doanh nghiệp có thể cung cấp hỗ trợ cho khách hàng ngay tức thì.

Với tầm quan trọng ngày càng tăng của Trí tuệ nhân tạo (AI), các doanh nghiệp đang nhanh chóng triển khai các chatbot để tự động hóa các quy trình bán hàng, hỗ trợ và tiếp thị. Để mang lại trải nghiệm dịch vụ khách hàng vượt trội, hãy cùng xem 4 lợi ích hàng đầu dưới đây.

1. Phản hồi tức thì từ Chatbot

Khách hàng mong đợi nhận được câu trả lời cho các truy vấn của họ hoặc tìm thấy thông tin trong chớp mắt. Khi không thể tìm thấy thông tin họ cần, khách hàng sẽ cảm thấy thất vọng và bỏ đi. Điều này dẫn đến việc bạn sẽ mất doanh thu hoặc một khách hàng tiềm năng mãi mãi.

Các chatbot đáp ứng nhanh hơn các yêu cầu trò chuyện của khách hàng

Thực tế, trò chuyện và chăm sóc khách hàng trực tiếp mang lại trải nghiệm thực cho khách hàng. Nhưng đối với những khách hàng không thích phải chờ trên 25 giây, chatbot có thể giải quyết vấn đề này.

Nói một cách đơn giản hơn, các chatbot đáp ứng nhanh hơn các yêu cầu trò chuyện của khách hàng so với các nhân viên chăm sóc khách hàng trực tiếp. Một nhân viên trong cùng một lúc chỉ có thể xử lý một số lượng các cuộc trò chuyện hạn chế trong khi Chatbots lại không hề có hạn chế này.

Báo cáo của Chatbots cho biết 55% số người được hỏi nói rằng họ sẽ thích nhận được phản hồi và trả lời ngay lập tức cho các câu hỏi đơn giản từ một chatbot. Do đó giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

2. Chatbot giúp nâng cao hiệu quả chi phí

Chatbots được lập trình để xử lý các Câu hỏi thường gặp hoặc truy vấn dựa trên thông tin đã được cài đặt ngay lập tức, do đó nó có thể được sử dụng để thực hiện các tác vụ hỗ trợ cơ bản.

Theo invesp, chatbot có thể tiết kiệm tới 30% chi phí hỗ trợ khách hàng.

Hãy để tôi giải thích với một ví dụ, khi khách hàng tiếp cận với các truy vấn phổ biến liên quan đến vận chuyển hoặc giao hàng. Một chatbot có thể dễ dàng hiểu ngữ cảnh và cung cấp câu trả lời hoặc dựa trên mô tả các câu hỏi thường gặp để giải thích các chính sách giao hàng của bạn.

Hơn nữa, nếu khách hàng có thêm các truy vấn phức tạp, một chatbot có thể dễ dàng chuyển yêu cầu đến các chuyên viên chăm sóc khách hàng của bạn. Thực hiện một bot đàm thoại để tiếp nhận các câu hỏi và mối quan tâm hỗ trợ tuyến đầu như vậy, bạn có thể giảm đáng kể số lượng tài nguyên giúp tiết kiệm chi phí hoạt động cho doanh nghiệp của bạn.

3. Lợi ích đa nhiệm từ Chatbot

Phần mềm trò chuyện trực tiếp phân quyền cho các nhân viên chăm sóc khách hàng của bạn có thể xử lý tối đa 5 đến 6 cuộc hội thoại của khách hàng cùng một lúc. Chatbots có thể dễ dàng thu nhỏ để xử lý các cuộc hội thoại mà không có bất kỳ giới hạn trên.

Giả sử doanh nghiệp của bạn nhận được 100 yêu cầu trò chuyện trong một ngày và bạn chỉ có hai nhân viên chăm sóc khách hàng. Điều gì sẽ xảy ra trong trường hợp đó?

Chatbot có thể dễ dàng thu nhỏ để xử lý các cuộc hội thoại mà không có bất kỳ giới hạn trên

Theo Kapow, 68% khách hàng chuyển sang đối thủ cạnh tranh nếu họ không nghĩ bạn quan tâm đến họ. Những khách hàng phải thất vọng vì không được phục vụ hoặc phải chờ đợi quá lâu có thể sẽ chuyển sang sử dụng dịch vụ/ sản phẩm của Công ty đối thủ ngay lập tức.

Trong khi đó, khi khách hàng cảm thấy hài lòng, họ sẽ ủng hộ thương hiệu của bạn bằng cách nói về trải nghiệm tuyệt vời mà họ đã nhận được với bạn bè và đồng nghiệp của họ.

4. Lợi ích đa nhiệm từ Chatbot

Sử dụng chatbot được coi là cách tốt nhất cho các doanh nghiệp đã mở rộng trên toàn thế giới. Khi việc thuê nhân viên chăm sóc khách hàng cho các ngôn ngữ khác nhau phù hợp với từng khách hàng ở mỗi quốc gia thực sự khó khăn và tốn kém. Chatbots có thể dễ dàng được lập trình để trò chuyện với khách hàng của bạn bằng nhiều ngôn ngữ. Điều đó giúp cải thiện giá trị thương hiệu của bạn cũng như sự hài lòng của khách hàng.

Tốc độ, sự đầy đủ và độ chính xác là những yếu tố then chốt của dịch vụ khách hàng. Chatbot sẽ là một công cụ hữu ích hỗ trợ gia tăng trải nghiệm khách hàng, giúp bổ sung cho việc chăm sóc khách hàng trực tiếp. Vì vậy, nếu sử dụng cả hai: trò chuyện trực tiếp và chatbot đúng nơi và đúng cách, bạn có thể mang đến cho khách hàng của mình trải nghiệm tốt nhất.

Trả lời

Nguyễn Việt Hưng

Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc

Ông Nguyễn Việt Hưng hiện đang đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT – Giám đốc Công ty CP Lendbiz, chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược kinh doanh và điều hành hoạt động của Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp Cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện Ngân hàng năm 1995 và thạc sĩ kinh tế ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện tài chính năm 2006, ông đã có 24 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng:

  • 03 năm với vị trí Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Việt Á
  • 05 năm với vị trí Giám đốc Khối Dịch vụ Ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex
  • 03 năm đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex – Chi nhánh Thăng Long

TRẦN ANH VƯƠNG

Thành viên HĐQT - Cố vấn cao cấp

Ông Vương đảm nhiệm chức vụ cố vấn cao cấp Hội đồng quản trị Lendbiz từ năm 2018. Ông là một trong bốn ban giám khảo quyền lực của chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ.

Ông Vương tốt nghiệp cử nhân và cao học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân – Hà Nội. Ông Vương giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau từ Xuất nhập khẩu, Sản xuất, Bất động sản và Đầu tư. Ông Vương còn là doanh nhân quan tâm đến phát triển thế hệ trẻ và có đóng góp tích cực vào các hoạt động cộng đồng.

Ông hiện là Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam.

PHẠM THANH DUNG

Thành viên HĐQT - GĐ Quản trị rủi ro

Bà Phạm Thanh Dung, thành viên HĐQT, đảm nhận vai trò Giám Đốc Khối Quản trị rủi ro. Bà Dung chịu trách nhiệm trong việc xây dựng chiến lược Rủi ro, Phát triển sản phẩm, Xây dựng chính sách. Bà Dung tốt nghiệp Học Viện Ngân hàng và thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Bà có 16 năm kinh nghiệm tại các ngân hàng địa phương và quốc tế trước khi làm việc tại Lendbiz:

  • 04 năm làm Trưởng phòng quản lý rủi ro và thu hồi nợ – VPbank
  • 03 năm làm Giám đốc Chi nhánh, Prudential Finance
  • 04 năm làm Trưởng phòng phê duyệt và thẩm định – PGbank

NGUYỄN HỒNG PHONG

Giám đốc Trung Tâm Kinh Doanh

Ông Nguyễn Hồng Phong đảm nhiệm chức vụ Giám Đốc Trung Tâm Kinh Doanh, trực tiếp quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh khu vực Hà Nội. Trước khi làm việc cho Lendbiz, ông Phong đã có 13 năm kinh nghiệm tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – một trong 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam.

  • 2 năm: Trưởng phòng Quản lý rủi ro – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội
  • 5 năm: Trưởng phòng Khách hàng cá nhân – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội

LÊ HOÀNG NGUYÊN

Giám đốc Công nghệ thông tin

Ông Lê Hoàng Nguyên hiện đang đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Công nghệ Thông tin tại Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp kỹ sư ngành Công nghệ thông tin tại Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, ông đã có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lập trình và phát triển sản phẩm:

  • 02 năm làm Phó Giám Đốc Công ty CP Công nghệ An Vui
  • 03 năm Quản lý Dự án tại Công ty TNHH Fruitful Technology
  • 02 năm làm Lập trình viên cao cấp tại Công ty CP An Gia
  • 03 năm làm Lập trình viên cao cấp  tại Công ty CP Đào tạo và Giáo dục trực tuyến Net2E

PHẠM HOÀI NAM

Giám đốc Khối Đầu tư - Marketing

Ông Phạm Hoài Nam hiện đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc Khối đầu tư và Marketing. Ông Nam tốt nghiệp Đại học Quốc gia HN, Thạc sĩ báo chí truyền thông. Chuyên gia về thương hiệu và quan hệ báo chí. Có 8 năm làm cho các nhãn hàng, thương hiệu khác nhau như An Phước, Adavigo, Prosell,…

  • 3 năm làm Trưởng phòng Marketing Công ty Cổ phần tư vấn BĐS Hoàng Gia
  • 3 năm làm Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Quốc tế Đại Việt