4 Lợi ích hàng đầu của Chatbot giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng!

LendbizChia sẻ kiến thứcDoanh nghiệp4 Lợi ích hàng đầu của Chatbot giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng!

Một mối quan hệ với khách hàng bền chặt là chìa khóa của một doanh nghiệp thành công. Do đó, việc triển khai các công nghệ mới nhất để tăng cường giao tiếp với khách hàng là điều vô cùng quan trọng. Vậy, làm thế nào để bạn có thể đáp ứng yêu cầu của khách hàng 24/7? Đã qua rồi cái thời mà các doanh nghiệp phải dựa hoàn toàn vào các nhân viên chăm sóc và hỗ trợ khách hàng trực tiếp qua điện thoại và email. Với sự bùng nổ của tin nhắn tức thời, phần mềm trò chuyện trực tuyến giúp các doanh nghiệp có thể cung cấp hỗ trợ cho khách hàng ngay tức thì.

Với tầm quan trọng ngày càng tăng của Trí tuệ nhân tạo (AI), các doanh nghiệp đang nhanh chóng triển khai các chatbot để tự động hóa các quy trình bán hàng, hỗ trợ và tiếp thị. Để mang lại trải nghiệm dịch vụ khách hàng vượt trội, hãy cùng xem 4 lợi ích hàng đầu dưới đây.

1. Phản hồi tức thì từ Chatbot

Khách hàng mong đợi nhận được câu trả lời cho các truy vấn của họ hoặc tìm thấy thông tin trong chớp mắt. Khi không thể tìm thấy thông tin họ cần, khách hàng sẽ cảm thấy thất vọng và bỏ đi. Điều này dẫn đến việc bạn sẽ mất doanh thu hoặc một khách hàng tiềm năng mãi mãi.

Các chatbot đáp ứng nhanh hơn các yêu cầu trò chuyện của khách hàng

Thực tế, trò chuyện và chăm sóc khách hàng trực tiếp mang lại trải nghiệm thực cho khách hàng. Nhưng đối với những khách hàng không thích phải chờ trên 25 giây, chatbot có thể giải quyết vấn đề này.

Nói một cách đơn giản hơn, các chatbot đáp ứng nhanh hơn các yêu cầu trò chuyện của khách hàng so với các nhân viên chăm sóc khách hàng trực tiếp. Một nhân viên trong cùng một lúc chỉ có thể xử lý một số lượng các cuộc trò chuyện hạn chế trong khi Chatbots lại không hề có hạn chế này.

Báo cáo của Chatbots cho biết 55% số người được hỏi nói rằng họ sẽ thích nhận được phản hồi và trả lời ngay lập tức cho các câu hỏi đơn giản từ một chatbot. Do đó giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

2. Chatbot giúp nâng cao hiệu quả chi phí

Chatbots được lập trình để xử lý các Câu hỏi thường gặp hoặc truy vấn dựa trên thông tin đã được cài đặt ngay lập tức, do đó nó có thể được sử dụng để thực hiện các tác vụ hỗ trợ cơ bản.

Theo invesp, chatbot có thể tiết kiệm tới 30% chi phí hỗ trợ khách hàng.

Hãy để tôi giải thích với một ví dụ, khi khách hàng tiếp cận với các truy vấn phổ biến liên quan đến vận chuyển hoặc giao hàng. Một chatbot có thể dễ dàng hiểu ngữ cảnh và cung cấp câu trả lời hoặc dựa trên mô tả các câu hỏi thường gặp để giải thích các chính sách giao hàng của bạn.

Hơn nữa, nếu khách hàng có thêm các truy vấn phức tạp, một chatbot có thể dễ dàng chuyển yêu cầu đến các chuyên viên chăm sóc khách hàng của bạn. Thực hiện một bot đàm thoại để tiếp nhận các câu hỏi và mối quan tâm hỗ trợ tuyến đầu như vậy, bạn có thể giảm đáng kể số lượng tài nguyên giúp tiết kiệm chi phí hoạt động cho doanh nghiệp của bạn.

3. Lợi ích đa nhiệm từ Chatbot

Phần mềm trò chuyện trực tiếp phân quyền cho các nhân viên chăm sóc khách hàng của bạn có thể xử lý tối đa 5 đến 6 cuộc hội thoại của khách hàng cùng một lúc. Chatbots có thể dễ dàng thu nhỏ để xử lý các cuộc hội thoại mà không có bất kỳ giới hạn trên.

Giả sử doanh nghiệp của bạn nhận được 100 yêu cầu trò chuyện trong một ngày và bạn chỉ có hai nhân viên chăm sóc khách hàng. Điều gì sẽ xảy ra trong trường hợp đó?

Chatbot có thể dễ dàng thu nhỏ để xử lý các cuộc hội thoại mà không có bất kỳ giới hạn trên

Theo Kapow, 68% khách hàng chuyển sang đối thủ cạnh tranh nếu họ không nghĩ bạn quan tâm đến họ. Những khách hàng phải thất vọng vì không được phục vụ hoặc phải chờ đợi quá lâu có thể sẽ chuyển sang sử dụng dịch vụ/ sản phẩm của Công ty đối thủ ngay lập tức.

Trong khi đó, khi khách hàng cảm thấy hài lòng, họ sẽ ủng hộ thương hiệu của bạn bằng cách nói về trải nghiệm tuyệt vời mà họ đã nhận được với bạn bè và đồng nghiệp của họ.

4. Lợi ích đa nhiệm từ Chatbot

Sử dụng chatbot được coi là cách tốt nhất cho các doanh nghiệp đã mở rộng trên toàn thế giới. Khi việc thuê nhân viên chăm sóc khách hàng cho các ngôn ngữ khác nhau phù hợp với từng khách hàng ở mỗi quốc gia thực sự khó khăn và tốn kém. Chatbots có thể dễ dàng được lập trình để trò chuyện với khách hàng của bạn bằng nhiều ngôn ngữ. Điều đó giúp cải thiện giá trị thương hiệu của bạn cũng như sự hài lòng của khách hàng.

Tốc độ, sự đầy đủ và độ chính xác là những yếu tố then chốt của dịch vụ khách hàng. Chatbot sẽ là một công cụ hữu ích hỗ trợ gia tăng trải nghiệm khách hàng, giúp bổ sung cho việc chăm sóc khách hàng trực tiếp. Vì vậy, nếu sử dụng cả hai: trò chuyện trực tiếp và chatbot đúng nơi và đúng cách, bạn có thể mang đến cho khách hàng của mình trải nghiệm tốt nhất.

Trả lời