Chiến lược kinh doanh đắt giá và thành công của hãng giày HT&T

LendbizChia sẻ kiến thứcNhà đầu tưChiến lược kinh doanh đắt giá và thành công của hãng giày HT&T

Bằng việc kết hợp giữa truyền thống – hiện đại trong tư duy – cách làm, thương hiệu giày da nam HT&T vừa bảo tồn được nghề sản xuất giày da truyền thống, vừa tạo sự khác biệt cho ngành giày da hợp thời trang.

Phát huy thế mạnh truyền thống – hiện đại

Những năm gần đây, hệ sinh thái khởi nghiệp trong giới trẻ phát triển khá mạnh; nhiều bạn dám nghĩ, dám làm và đã mang lại hiệu quả kinh tế cũng như nguồn thu nhập ổn định cho bản thân. Trong đó, không thể không kể đến thương hiệu giày da nam HT&T.

Anh Hà Thanh Tùng trong những chuyến đi tìm hiểu và phát triển thương hiệu giày nam HT&T

Sản xuất da giày là một thế mạnh trong truyền thống gia đình ông chủ cửa hàng giày HT&T, nhưng khó khăn gặp phải là cạnh tranh khốc liệt do chưa đẩy mạnh được Marketing Online. Nhạy bén với thời cuộc, nhận thức được những điểm mạnh, điểm yếu của truyền thống và hiện đại, tập trung vào những thế mạnh và kết hợp chúng với nhau. Anh Hà Thanh Tùng – Chủ chuỗi cửa hàng giày da nam HT&T mạnh dạn đứng ra khởi nghiệp, tạo dựng tên tuổi riêng với những cải tiến bài bản, hiệu quả để phát triển thương hiệu thành công.

Nối nghiệp nhà – Doanh nghiệp nhiều lợi thế nhưng cũng áp lực

“Hồi còn đi học, những lần chứng kiến bố mẹ phải vất vả trong xưởng sản xuất, ngày đêm nâng niu, khâu vá, sơn lót, cắt gọt… những đôi giày đến quên ăn quên ngủ. Ngày qua ngày thấm dần giá trị sản phẩm cũng như tâm huyết của gia đình, thúc giục tôi phải làm điều gì đó để đẩy mạnh doanh số cho bố mẹ, để phát huy thế mạnh truyền thống hơn nữa, làm rạng danh nghề sản xuất giày da và tạo sự khác biệt cho ngành giày dép thời trang”. – Chia sẻ về động lực giúp anh Hà Thanh Tùng đi đến quyết định mở shop giày Online HT&T

Để có được những thành công này, HT&T có nhiều lợi thế nhưng cũng trải qua không ít sóng gió. Thị trường cạnh tranh gay gắt lại càng khốc liệt hơn khi hình thức bán hàng Online xuất hiện, lúc tồn hàng, khi thiếu vốn, chi phí đội lên, buôn bán ế ẩm, lỗ lại bấp bênh…

“Nhiều lúc thiếu vốn, vay mượn bạn bè thì ngại mà vay bố mẹ thì lại càng không muốn vì mình muốn tự lập theo đúng nghĩa. Chạy vạy Ngân hàng này qua Ngân hàng khác nhưng thủ tục lằng nhằng và phải chờ đợi lâu. Quá trình tìm hiểu những nơi huy động vốn mình biết đến Lendbiz. Giải ngân rất nhanh và thủ tục thì vô cùng đơn giản, kịp thời hỗ trợ vốn để mình phát triển kinh doanh theo đúng kế hoạch và lộ trình, để có kết quả như hôm nay”. – Anh Tùng chia sẻ về một trong những khó khăn lớn nhất mình gặp phải trong quá trình kinh doanh.

Đam mê và nhiệt huyết không cản bước HT&T trên mọi nẻo đường thành công

Nhưng với sự nhanh nhạy trong việc nắm bắt xu hướng và thị hiếu của người tiêu dùng cũng như cải tiến phương thức quản lý, hoạt động HT&T đã đạt được những thành công ngoài mong đợi.

Xưởng hoạt động ổn, doanh số, đơn hàng về đều, nhân công không bị rơi vào tình trạng nhàn rỗi, doanh thu tăng trưởng…. quy trình từ sản xuất đến dịch vụ chăm sóc khách hàng cuối cùng được trơn tru, hoàn hảo, chất lượng đảm bảo, làm hài lòng phần lớn các khách hàng, kể cả những khách hàng khó tính nhất.

Thương hiệu mang trong mình đam mê và trách nhiệm

Với hai vũ khí là truyền thống sản xuất giày da đảm bảo chất lượng trên từng sản phẩm và cách làm thông minh hiện đại, HT&T đã được cộng đồng biết đến rộng rãi và ghi nhận. Với các sản phẩm về giày nam mang phong cách đa dạng: cổ điển, lịch lãm, sang trọng, trẻ trung cá tính… thiết kế nổi bật và đầy hiện đại… màu sắc đa dạng và tinh tế… kiểu dáng phù hợp thị hiếu và thời trang của mọi đối tượng khách hàng: công sở, dạ hội, thường nhật, giày sneaker, giày sandal…

Một tương lai không xa, HT&T sẽ là cái tên được nhắc đến rất nhiều, tại sao lại không? Khi một ông chủ trẻ có Tâm vượt trên Tầm: “Tôi luôn lắng nghe những trải nghiệm của khách hàng để khi họ cần HT&T sẵn sàng phục vụ để đem lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng”, anh Tùng cho biết.

Trả lời

Nguyễn Việt Hưng

Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc

Ông Nguyễn Việt Hưng hiện đang đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT – Giám đốc Công ty CP Lendbiz, chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược kinh doanh và điều hành hoạt động của Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp Cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện Ngân hàng năm 1995 và thạc sĩ kinh tế ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện tài chính năm 2006, ông đã có 24 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng:

  • 03 năm với vị trí Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Việt Á
  • 05 năm với vị trí Giám đốc Khối Dịch vụ Ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex
  • 03 năm đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex – Chi nhánh Thăng Long

TRẦN ANH VƯƠNG

Thành viên HĐQT - Cố vấn cao cấp

Ông Vương đảm nhiệm chức vụ cố vấn cao cấp Hội đồng quản trị Lendbiz từ năm 2018. Ông là một trong bốn ban giám khảo quyền lực của chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ.

Ông Vương tốt nghiệp cử nhân và cao học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân – Hà Nội. Ông Vương giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau từ Xuất nhập khẩu, Sản xuất, Bất động sản và Đầu tư. Ông Vương còn là doanh nhân quan tâm đến phát triển thế hệ trẻ và có đóng góp tích cực vào các hoạt động cộng đồng.

Ông hiện là Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam.

PHẠM THANH DUNG

Thành viên HĐQT - GĐ Quản trị rủi ro

Bà Phạm Thanh Dung, thành viên HĐQT, đảm nhận vai trò Giám Đốc Khối Quản trị rủi ro. Bà Dung chịu trách nhiệm trong việc xây dựng chiến lược Rủi ro, Phát triển sản phẩm, Xây dựng chính sách. Bà Dung tốt nghiệp Học Viện Ngân hàng và thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Bà có 16 năm kinh nghiệm tại các ngân hàng địa phương và quốc tế trước khi làm việc tại Lendbiz:

  • 04 năm làm Trưởng phòng quản lý rủi ro và thu hồi nợ – VPbank
  • 03 năm làm Giám đốc Chi nhánh, Prudential Finance
  • 04 năm làm Trưởng phòng phê duyệt và thẩm định – PGbank

NGUYỄN HỒNG PHONG

Giám đốc Trung Tâm Kinh Doanh

Ông Nguyễn Hồng Phong đảm nhiệm chức vụ Giám Đốc Trung Tâm Kinh Doanh, trực tiếp quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh khu vực Hà Nội. Trước khi làm việc cho Lendbiz, ông Phong đã có 13 năm kinh nghiệm tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – một trong 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam.

  • 2 năm: Trưởng phòng Quản lý rủi ro – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội
  • 5 năm: Trưởng phòng Khách hàng cá nhân – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội

LÊ HOÀNG NGUYÊN

Giám đốc Công nghệ thông tin

Ông Lê Hoàng Nguyên hiện đang đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Công nghệ Thông tin tại Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp kỹ sư ngành Công nghệ thông tin tại Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, ông đã có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lập trình và phát triển sản phẩm:

  • 02 năm làm Phó Giám Đốc Công ty CP Công nghệ An Vui
  • 03 năm Quản lý Dự án tại Công ty TNHH Fruitful Technology
  • 02 năm làm Lập trình viên cao cấp tại Công ty CP An Gia
  • 03 năm làm Lập trình viên cao cấp  tại Công ty CP Đào tạo và Giáo dục trực tuyến Net2E

PHẠM HOÀI NAM

Giám đốc Khối Đầu tư - Marketing

Ông Phạm Hoài Nam hiện đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc Khối đầu tư và Marketing. Ông Nam tốt nghiệp Đại học Quốc gia HN, Thạc sĩ báo chí truyền thông. Chuyên gia về thương hiệu và quan hệ báo chí. Có 8 năm làm cho các nhãn hàng, thương hiệu khác nhau như An Phước, Adavigo, Prosell,…

  • 3 năm làm Trưởng phòng Marketing Công ty Cổ phần tư vấn BĐS Hoàng Gia
  • 3 năm làm Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Quốc tế Đại Việt