3 Mẹo phân phối tiếp thị tờ rơi giúp thu hút khách hàng đến với Doanh nghiệp của bạn ngay lập tức!!!!

LendbizChia sẻ kiến thứcDoanh nghiệp3 Mẹo phân phối tiếp thị tờ rơi giúp thu hút khách hàng đến với Doanh nghiệp của bạn ngay lập tức!!!!

Phân phối tiếp thị tờ rơi là một trong những chiến lược tiếp thị truyền thống phổ biến nhất. Không chỉ là một lựa chọn hiệu quả về chi phí mà trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, nó vẫn rất hiệu quả. Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Hiệp hội tiếp thị trực tiếp, 48% người tiêu dùng nhận được một tờ rơi thực sự đã ghé thăm cửa hàng được quảng cáo trên mảnh giấy. Trong khi một số người khác yêu cầu thêm thông tin, những người còn lại thực sự đã mua ít nhất một sản phẩm sau khi ghé thăm cửa hàng. Các tùy chọn phân phối tờ rơi tạo ra một kênh lý tưởng để giao tiếp với khách hàng theo cách không gây khó chịu và “không bán hàng”. Hơn nữa, sẽ rất hấp dẫn khi khuyến khích người tiêu dùng tiếp cận với bạn để biết thêm thông tin.

Tuy nhiên, để có một chiếc lược tiếp thị tờ rơi hiệu quả, bạn cần chú ý một số điều quan trọng sau. Dưới đây là 3 mẹo giúp bạn tận dụng tối đa các nỗ lực tiếp thị tờ rơi.

1. Xác định mục tiêu và khách hàng mục tiêu của bạn

Trước tiên, trước khi bạn bắt đầu lên kế hoạch cho chiến lược tiếp thị tờ rơi của mình, bạn cần xác định mục tiêu cuối cùng của mình là gì? Bạn đang cố gắng đạt được điều gì với chiến lược của mình? Và quan trọng hơn, bạn đang cố gắng thu hút ai? Xác định mục tiêu và khách hàng mục tiêu của bạn là hai bước đầu tiên quan trọng nhất để tạo ra một chiến lược phân phối tờ rơi hiệu quả.

Xác định mục tiêu và khách hàng mục tiêu của bạn là hai bước đầu tiên quan trọng nhất để tạo ra một chiến lược phân phối tờ rơi hiệu quả

Mục tiêu của bạn sẽ xác định thông điệp bạn viết trên tờ rơi. Ví dụ: nếu bạn đang quảng cáo một sản phẩm mới, tờ rơi nên chứa thông tin về lý do tại sao sản phẩm đó đáng mua. Hoặc, nếu bạn muốn thu hút khách hàng tại một sự kiện bán hàng, tờ rơi phải cung cấp cho họ thông tin về sự kiện như địa điểm, thời gian và các ưu đãi có lợi nhất. Nói một cách đơn giản, mục tiêu của bạn sẽ cho bạn biết những gì tờ rơi nên trình bày cho người xem để đạt được mục tiêu chính của bạn.

Thứ hai, hiểu rõ khách hàng mục tiêu là điều tối quan trọng để tạo ra một tờ rơi thu hút được sự quan tâm của người đọc và khuyến khích họ thực hiện các hành động tiếp theo có lợi cho doanh nghiệp của bạn.

Vì vậy, điều đầu tiên bạn phải làm là tìm hiểu thêm về khách hàng của mình. Từ việc tìm ra nơi bạn có thể tìm thấy khách hàng mục tiêu của mình đến loại thông điệp nào sẽ thu hút được sự quan tâm của họ. Những chi tiết đó sẽ giúp bạn tạo ra một chiến lược khuyến khích người tiêu dùng đáp ứng những nỗ lực tiếp thị của bạn.

2. Nội dung thông điệp rõ ràng

Như với bất kỳ loại chiến lược tiếp thị nào, nội dung bạn hiển thị trước mắt khán giả của bạn là yếu tố quan trong nhất để đạt được kết quả tốt. Trong trường hợp chiến lược tiếp thị tờ rơi, nội dung sẽ là thông điệp mà người tiêu dùng nhìn thấy trên mảnh giấy bạn phân phối. Vì vậy, một thông điệp hiệu quả phải tuân theo một công thức lý tưởng tác động trực tiếp tới khách hàng mục tiêu của bạn: sự chú ý, sự quan tâm và mong muốn.

Trước hết, bạn phải thu hút sự chú ý của họ, vì vậy thông điệp của bạn phải thật lôi cuốn, hấp dẫn ngay người đọc từ “ánh nhìn đầu tiên”. Thứ hai, bạn cần nâng cao sự quan tâm của họ bằng cách cung cấp thông tin mà họ đang quan tâm và hữu ích với họ (ví dụ, sản phẩm sáng tạo mới nhất của bạn có gì đặc biệt và sẽ giúp họ những gì?). Thứ ba, hãy đảm bảo rằng khách hàng chủ động mong muốn những gì bạn cung cấp. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng thông điệp tờ rơi của bạn là toàn diện, hấp dẫn và thú vị.

Tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn, bạn nên chọn mùa có lợi hơn cho doanh nghiệp của bạn

3. Chọn thời gian tối ưu

Đâu là thời điểm tốt nhất để chạy chiến dịch phân phối tờ rơi của bạn? Một số công ty chọn làm điều đó quanh năm. Nhưng, tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn, bạn nên chọn mùa có lợi hơn cho doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: nếu bạn có một cửa hàng hoa, bạn nên tập trung nỗ lực tiếp thị của mình trong các sự kiện như Ngày Valentine, Ngày Mẹ, hoặc Giáng sinh.

Phân phối tờ rơi chắc chắn là một lựa chọn tiếp thị giá rẻ và mang lại hiệu quả không ngờ khi bạn có một kế hoạch phân phối tiếp thị chi tiết và rõ ràng!

Bài viết được đăng tải trên Smallbizclub ngày: 29/10/2019

Trả lời

Nguyễn Việt Hưng

Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc

Ông Nguyễn Việt Hưng hiện đang đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT – Giám đốc Công ty CP Lendbiz, chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược kinh doanh và điều hành hoạt động của Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp Cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện Ngân hàng năm 1995 và thạc sĩ kinh tế ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện tài chính năm 2006, ông đã có 24 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng:

  • 03 năm với vị trí Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Việt Á
  • 05 năm với vị trí Giám đốc Khối Dịch vụ Ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex
  • 03 năm đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex – Chi nhánh Thăng Long

TRẦN ANH VƯƠNG

Thành viên HĐQT - Cố vấn cao cấp

Ông Vương đảm nhiệm chức vụ cố vấn cao cấp Hội đồng quản trị Lendbiz từ năm 2018. Ông là một trong bốn ban giám khảo quyền lực của chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ.

Ông Vương tốt nghiệp cử nhân và cao học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân – Hà Nội. Ông Vương giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau từ Xuất nhập khẩu, Sản xuất, Bất động sản và Đầu tư. Ông Vương còn là doanh nhân quan tâm đến phát triển thế hệ trẻ và có đóng góp tích cực vào các hoạt động cộng đồng.

Ông hiện là Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam.

PHẠM THANH DUNG

Thành viên HĐQT - GĐ Quản trị rủi ro

Bà Phạm Thanh Dung, thành viên HĐQT, đảm nhận vai trò Giám Đốc Khối Quản trị rủi ro. Bà Dung chịu trách nhiệm trong việc xây dựng chiến lược Rủi ro, Phát triển sản phẩm, Xây dựng chính sách. Bà Dung tốt nghiệp Học Viện Ngân hàng và thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Bà có 16 năm kinh nghiệm tại các ngân hàng địa phương và quốc tế trước khi làm việc tại Lendbiz:

  • 04 năm làm Trưởng phòng quản lý rủi ro và thu hồi nợ – VPbank
  • 03 năm làm Giám đốc Chi nhánh, Prudential Finance
  • 04 năm làm Trưởng phòng phê duyệt và thẩm định – PGbank

NGUYỄN HỒNG PHONG

Giám đốc Trung Tâm Kinh Doanh

Ông Nguyễn Hồng Phong đảm nhiệm chức vụ Giám Đốc Trung Tâm Kinh Doanh, trực tiếp quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh khu vực Hà Nội. Trước khi làm việc cho Lendbiz, ông Phong đã có 13 năm kinh nghiệm tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – một trong 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam.

  • 2 năm: Trưởng phòng Quản lý rủi ro – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội
  • 5 năm: Trưởng phòng Khách hàng cá nhân – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội

LÊ HOÀNG NGUYÊN

Giám đốc Công nghệ thông tin

Ông Lê Hoàng Nguyên hiện đang đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Công nghệ Thông tin tại Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp kỹ sư ngành Công nghệ thông tin tại Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, ông đã có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lập trình và phát triển sản phẩm:

  • 02 năm làm Phó Giám Đốc Công ty CP Công nghệ An Vui
  • 03 năm Quản lý Dự án tại Công ty TNHH Fruitful Technology
  • 02 năm làm Lập trình viên cao cấp tại Công ty CP An Gia
  • 03 năm làm Lập trình viên cao cấp  tại Công ty CP Đào tạo và Giáo dục trực tuyến Net2E

PHẠM HOÀI NAM

Giám đốc Khối Đầu tư - Marketing

Ông Phạm Hoài Nam hiện đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc Khối đầu tư và Marketing. Ông Nam tốt nghiệp Đại học Quốc gia HN, Thạc sĩ báo chí truyền thông. Chuyên gia về thương hiệu và quan hệ báo chí. Có 8 năm làm cho các nhãn hàng, thương hiệu khác nhau như An Phước, Adavigo, Prosell,…

  • 3 năm làm Trưởng phòng Marketing Công ty Cổ phần tư vấn BĐS Hoàng Gia
  • 3 năm làm Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Quốc tế Đại Việt