Cách tạo nên một khách hàng trung thành dựa trên hành trình mua hàng!

LendbizChia sẻ kiến thứcDoanh nghiệpCách tạo nên một khách hàng trung thành dựa trên hành trình mua hàng!

Một trong những yếu tố quan trọng của marketing là khả năng hiểu được hành trình mua hàng của khách hàng – một người từ chưa bao giờ nghe nói về thương hiệu của bạn đến khi thực sự mua một thứ gì đó từ bạn và sau đó trở thành khách hàng trung thành của bạn.

Hành trình mua hàng của khách hàng thường giống như một lộ trình của một chuyến đi xuyên quốc gia rất ngoằn ngoèo và đầy khó đoán. Nếu trong quá khứ, các nhà tiếp thị đã từng khá dễ dàng vạch ra hành trình của khách hàng nhưng ngày nay, Internet đã thay đổi hoàn toàn điều đó, các mô hình cũ đã không thể áp dụng.

Nhìn chung, các khách hàng tiềm năng ngày nay ngày càng thận trọng và kín đáo hơn bao giờ hết. Họ thường rất thờ ơ và chậm đưa ra quyết định. Trên thực tế, trong nhiều ngành công nghiệp, chu kỳ bán hàng dài gấp hai hoặc ba lần so với mười năm trước.

Hành trình mua hàng của khách hàng khá tình cờ, khó lập kế hoạch hoặc nhân rộng. Vì vậy, hãy phác thảo nó bằng cách xác định TẤT CẢ các yếu tố bạn có thể nghĩ đến, cho dù bạn cố tình tạo ra chúng hay chỉ là sự trùng hợp.

Các khách hàng tiềm năng ngày nay ngày càng thận trọng và kín đáo hơn bao giờ hết

Ví dụ, đối với giai đoạn nhận thức, hãy nghĩ đến tất cả những cách mà ai đó có thể biết đến về thương hiệu của bạn lần đầu tiên. Điều đó có thể bao gồm từ việc nhìn thấy thương hiệu của bạn tại một triển lãm thương mại, trong một tờ rơi hay một quảng cáo. Hãy lên một danh sách toàn diện nhất có thể.

Giai đoạn tiếp theo chính là việc xây dựng tín nhiệm trong lòng khách hàng. Hãy tập trung vào các chiến thuật như tiếp thị nội dung và quan hệ công chúng, xây dựng hình ảnh đáng tin cậy và mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng nhất có thể. Chỉ khi bạn trao cho khách hàng giá trị họ cần, họ mới sẵn sàng bỏ tiền ra cho bạn.

Từ đó chúng ta bước tới giai đoạn 3 – kết nối với khách hàng. Khi đã đủ tín nhiệm, khách hàng sẽ tự động liên hệ với bạn để mua hàng. Từ đây chúng ta có được sự kết nối – bước quan trọng nhất quyết định việc khách hàng có mua hàng của bạn hay không. Hãy khiến sự kết nối này bền chặt bằng sự chăm sóc và tư vấn cho khách hàng nhiệt tình nhất có thể. Chẳng có khách hàng nào có thể từ chối mua hàng bởi một dịch vụ tư vấn tuyệt vời cả.

Khi đã đủ tín nhiệm, khách hàng sẽ tự động liên hệ với bạn để mua hàng

Cuối cùng, để giữ được lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu của bạn, khiến khách hàng quay lại mua hàng hết lần này tới lần khác lại phụ thuộc vào dịch vụ sau bán hàng. Thực tế, chi phí chăm sóc một khách hàng cũ bao giờ cũng rẻ hơn chi phí cho việc tìm kiếm một khách hàng mới rất nhiều. Vì vậy, đừng bao giờ bỏ quên những khách hàng cũ. Chương trình khuyến mãi dành riêng cho khách hàng trung thành hay quà tặng nhân dịp lễ Tết, sinh nhật… đều gợi nhớ cho khách hàng về thương hiệu của bạn. Và tất nhiên, khi họ có nhu cầu mua hàng, nơi đầu tiên họ nghĩ tới chính là thương hiệu của bạn.

Trên đây là hành trình tối giản biến một khách hàng tiềm năng trở thành một khách hàng trung thành của bạn. Điều quan trọng là hãy chú ý nâng cao trải nghiệm khách hàng, từ đó thương hiệu của bạn sẽ đủ mạnh để phát triển bền vững và vươn xa hơn nữa.

Trả lời

Nguyễn Việt Hưng

Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc

Ông Nguyễn Việt Hưng hiện đang đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT – Giám đốc Công ty CP Lendbiz, chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược kinh doanh và điều hành hoạt động của Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp Cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện Ngân hàng năm 1995 và thạc sĩ kinh tế ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện tài chính năm 2006, ông đã có 24 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng:

  • 03 năm với vị trí Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Việt Á
  • 05 năm với vị trí Giám đốc Khối Dịch vụ Ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex
  • 03 năm đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex – Chi nhánh Thăng Long

TRẦN ANH VƯƠNG

Thành viên HĐQT - Cố vấn cao cấp

Ông Vương đảm nhiệm chức vụ cố vấn cao cấp Hội đồng quản trị Lendbiz từ năm 2018. Ông là một trong bốn ban giám khảo quyền lực của chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ.

Ông Vương tốt nghiệp cử nhân và cao học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân – Hà Nội. Ông Vương giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau từ Xuất nhập khẩu, Sản xuất, Bất động sản và Đầu tư. Ông Vương còn là doanh nhân quan tâm đến phát triển thế hệ trẻ và có đóng góp tích cực vào các hoạt động cộng đồng.

Ông hiện là Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam.

PHẠM THANH DUNG

Thành viên HĐQT - GĐ Quản trị rủi ro

Bà Phạm Thanh Dung, thành viên HĐQT, đảm nhận vai trò Giám Đốc Khối Quản trị rủi ro. Bà Dung chịu trách nhiệm trong việc xây dựng chiến lược Rủi ro, Phát triển sản phẩm, Xây dựng chính sách. Bà Dung tốt nghiệp Học Viện Ngân hàng và thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Bà có 16 năm kinh nghiệm tại các ngân hàng địa phương và quốc tế trước khi làm việc tại Lendbiz:

  • 04 năm làm Trưởng phòng quản lý rủi ro và thu hồi nợ – VPbank
  • 03 năm làm Giám đốc Chi nhánh, Prudential Finance
  • 04 năm làm Trưởng phòng phê duyệt và thẩm định – PGbank

NGUYỄN HỒNG PHONG

Giám đốc Trung Tâm Kinh Doanh

Ông Nguyễn Hồng Phong đảm nhiệm chức vụ Giám Đốc Trung Tâm Kinh Doanh, trực tiếp quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh khu vực Hà Nội. Trước khi làm việc cho Lendbiz, ông Phong đã có 13 năm kinh nghiệm tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – một trong 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam.

  • 2 năm: Trưởng phòng Quản lý rủi ro – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội
  • 5 năm: Trưởng phòng Khách hàng cá nhân – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội

LÊ HOÀNG NGUYÊN

Giám đốc Công nghệ thông tin

Ông Lê Hoàng Nguyên hiện đang đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Công nghệ Thông tin tại Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp kỹ sư ngành Công nghệ thông tin tại Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, ông đã có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lập trình và phát triển sản phẩm:

  • 02 năm làm Phó Giám Đốc Công ty CP Công nghệ An Vui
  • 03 năm Quản lý Dự án tại Công ty TNHH Fruitful Technology
  • 02 năm làm Lập trình viên cao cấp tại Công ty CP An Gia
  • 03 năm làm Lập trình viên cao cấp  tại Công ty CP Đào tạo và Giáo dục trực tuyến Net2E

PHẠM HOÀI NAM

Giám đốc Khối Đầu tư - Marketing

Ông Phạm Hoài Nam hiện đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc Khối đầu tư và Marketing. Ông Nam tốt nghiệp Đại học Quốc gia HN, Thạc sĩ báo chí truyền thông. Chuyên gia về thương hiệu và quan hệ báo chí. Có 8 năm làm cho các nhãn hàng, thương hiệu khác nhau như An Phước, Adavigo, Prosell,…

  • 3 năm làm Trưởng phòng Marketing Công ty Cổ phần tư vấn BĐS Hoàng Gia
  • 3 năm làm Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Quốc tế Đại Việt