Các nghiên cứu mới nhất về quảng cáo trong mùa dịch Covid-19

LendbizChia sẻ kiến thứcDoanh nghiệpCác nghiên cứu mới nhất về quảng cáo trong mùa dịch Covid-19

Trong thời điểm đại dịch, doanh nghiệp nhỏ và vừa có thể gặp nhiều khó khăn không thể báo trước, tuy nhiên bạn không nên vì thế mà cắt giảm các khoản chi phí dành cho Marketing . Hạn chế quảng cáo, ngừng tiếp thị sản phẩm sẽ không thể để làm mọi thứ đi vào quỹ đạo, thậm chí đối với nhiều doanh nghiệp cách thức này còn khiến mọi thứ tồi tệ hơn.

Theo các chuyên gia, thay vì cắt giảm chi phí doanh nghiệp nên thay đổi mục tiêu và chiến thuật tiếp thị, hướng đến các đối tượng khả thi, đồng thời thu hẹp thị trường và tập trung vào kênh quảng cáo hiệu quả và phải chăng nhất. Dưới đây là các nghiên cứu mới nhất về tiếp thị trong mùa dịch Covid 19 mà không doanh nghiệp nào nên bỏ qua:

  1. Xác định khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp

Cho dù bạn có kế hoạch tiếp thị hay không, hãy xem lại nguồn thu trước khủng hoảng của công ty đến từ đối tượng khác hàng nào là chủ yếu (khách hàng thân quen – potential client) và các khách hàng tiềm năng. Chính cách xác định này sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa khách hàng, phân loại khách hàng một cách dễ dàng hơn. Trong thời điểm dịch bệnh tập trung vào đối tượng khách hàng nhất định (thay vì tràn lan và dùng nhiều “phép thử” như trước kia) còn giảm thiểu chi phí quảng cáo một cách tối đa cho doanh nghiệp.

  1. Khám phá xem điều khách hàng thực sự muốn hiện tại

Thời điểm dịch bệnh hoành hành, tài chính trở thành gánh nặng và khó khăn chung của tất cả chúng ta. Đối với các doanh nghiệp, sự nhạy cảm/ nhạy bén trong cách nắm bắt tâm tư khách hàng trở thành vấn đề cấp thiết và vô cùng quan trọng. Đối với các khách hàng trung thành và quen thuộc, phản hồi về điểm mạnh/ yếu của sản phẩm (sau thời gian dài sử dụng) sẽ giúp doanh nghiệp khắc phục những khuyết điểm và nâng cao các ưu điểm vốn có. Đối với các khách hàng tiềm năng, đón nhận ý kiến của họ sẽ giúp doanh nghiệp nắm bắt thị hiếu người dùng tốt hơn, cập nhật xu hướng tốt hơn. Bạn cũng có thể hỏi khách hàng về các nền tảng truyền thông, các mạng xã hội họ thường xuyên sử dụng để tối ưu cho việc quảng cáo hơn.

Ví dụ: họ có xu hướng sử dụng Facebook nhiều hơn hay Instagram nhiều hơn? Trung bình bao nhiêu lâu? Họ có xu hướng tin tưởng và lựa chọn sản phẩm ở nền tảng nào nhiều hơn?

  1. Lập bảng khảo sát

Bảng khảo sát này sẽ tập trung vào tìm hiểu tác động của đại dịch Covid-19 đối với hoạt động tiếp thị trong các công ty. Các câu hỏi kiểm tra cách chi tiêu tiếp thị, hiệu suất, công việc và lãnh đạo đã bị ảnh hưởng cũng như kỳ vọng cho năm tới.

Các nhà tiếp thị cũng mong muốn đầu tư nhiều hơn vào các chiến dịch tạo khách hàng tiềm năng và tránh xa các khoản chi phí phát sinh không cần thiết. Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng các kênh truyền thông/ quảng cáo thứ 2 (như một phương án dự phòng) để tiếp cận đối tượng mục tiêu lý tưởng của bạn. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng so sánh hai kênh truyền thông xem kênh nào hiệu quả hơn, chi phí đỡ tốn kém hơn và sử dụng hình thức đó về lâu về dài.

Ví dụ về các kênh quảng cáo chính như Digital marketing (marketing số), Direct mail (mail trực tiếp), Email marketing (marketing qua Email), Social media marketing (marketing qua mạng xã hội), Video marketing (marketing qua Video). Dựa vào việc sử dụng nhiều hình thức chạy quảng cáo bạn sẽ biết lead khách hàng của mình đến từ kênh nào nhiều nhất, phát triển tốt nhất.

4. Luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu

Đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu đồng nghĩa với việc bạn sẽ đặt cái tâm vào trong sản phẩm của mình. Mỗi một sản phẩm ra đời đều cần hướng, đáp ứng nhu cầu thực tế của khách hàng. Sau 3 năm hoạt động, Lendbiz luôn nỗ lực mỗi ngày để cho ra đời các dòng sản phẩm đáp ứng nhu cầu của quý khách hàng. Từ các doanh nghiệp/ hộ kinh doanh muốn vay vốn cho đến các cá nhân muốn đầu tư, chúng tôi đều thấu hiểu và nỗ lực cho ra đời các sản phẩm phù hợp với nhiều đối tượng và nhu cầu của từng khách hàng. Lendbiz tin rằng, sự đồng hành của các bạn chính là món quà quý giá nhất mà đội ngũ nhân viên Lendbiz muốn gìn giữ và duy trì. Trong bối cảnh đại dịch, bạn có thể lựa chọn Lendbiz như một kênh đầu tư hoặc đơn giản như một hình thức “gửi tiết kiệm” với lãi suất ưu đãi mà không cần vướng bận nỗi lo “đồng tiền mất giá” như hiện nay.

Trả lời