Các cách hiệu quả không ngờ giúp thúc đẩy doanh nghiệp của bạn phát triển

LendbizChia sẻ kiến thứcDoanh nghiệpCác cách hiệu quả không ngờ giúp thúc đẩy doanh nghiệp của bạn phát triển

Để vận hành một doanh nghiệp tuyệt đối không phải là một điều dễ dàng, đặc biệt trong giai đoạn hậu khủng hoảng kinh tế Covid-19. Các doanh nhân, đặc biệt là những người mới bắt đầu khởi nghiệp phải trải qua muôn vàn thử thách khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn có thể thúc đẩy doanh nghiệp phát triển một cách đúng đắn, bạn hoàn toàn có thể khắc phục những vấn đề mà nhiều doanh nhân thuở đầu gặp phải. Muốn làm được điều đó, người chủ doanh nghiệp cần thiết lập các cách hiệu quả và đáng tin cậy nhất để kết nối với thị trường mục tiêu, từ đó tạo mối quan hệ lâu dài với khách hàng của bạn.

Sau đây là một số cách tiếp cận mà bạn có thể sử dụng để thúc đẩy khởi nghiệp của mình

1. Khẩu hiệu “Khách hàng là thượng đế”

Khách hàng là tài sản quan trọng và có giá trị nhất của doanh nghiệp. Nếu bạn nâng tầm và thấu hiểu giá trị của khách hàng – những “thượng đế”, bạn sẽ tự động đẩy giá trị của nhãn hàng mình lên trong tiềm thức người tiêu dùng. Tâm lý học đã chứng minh, không có gì làm hài lòng khách hàng hơn cảm giác được đánh giá cao bởi một thương hiệu. Mấu chốt ở đây chính là tạo ra những sản phẩm, chương trình thực tế, chất lượng dịch vụ (nhân viên) để khách hàng cảm thấy mình chính là “thượng đế”, là “anh hùng” thực sự.

Ví dụ: bạn có thể sử dụng video, nghiên cứu trường hợp cụ thể và các cuộc phỏng vấn để tuyên truyền về giá trị của khách hàng. Khi bạn làm điều này, bạn đã chứng minh tầm quan trọng của các “thượng đế” đối với doanh nghiệp. Họ sẽ cảm thấy như là một phần của doanh nghiệp của bạn và đến lượt họ, họ sẽ chia sẻ về thương hiệu của bạn cho người khác. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn tạo ra một cái gì đó mà họ sẽ thực sự thích.

2. Trang hoàng website của bạn thật chuyên nghiệp

Đây là một chiến lược hiệu quả mà bạn có thể sử dụng để quảng bá danh tiếng và nhận thức về thương hiệu của mình. Khi bạn làm điều này, bạn sẽ xây dựng uy tín cho thương hiệu của mình và kết quả là bạn sẽ thu hút được đối tượng mục tiêu đến trang web của mình.

Thông thường, để kiểm chứng độ tin cậy của một thương hiệu, khách hàng thường tìm kiếm trang web của doanh nghiệp hay nói cách khách là nơi mua sản phẩm. Do đó, nếu bạn chỉn chu trong khâu thiết kế trang web, lên hình ảnh và nội dung chất lượng hấp dẫn, bạn có thể thu hút được lượng người truy cập lớn, các sản phẩm cũng được đánh giá “bắt mắt” và uy tín hơn. Website của doanh nghiệp giống như bao bì sản phẩm, bao bì phải hấp dẫn đẹp đẽ, khách hàng mới có động lực để trao gửi niềm tin.

Vậy nên đừng quên phát triển website, khiến chúng hấp dẫn và thu hút hơn nữa nhé. Nếu có điều kiện, nâng cấp website thường xuyên chính là cách thức hiệu quả để quảng bá hình ảnh doanh nghiệp hiệu quả, khẳng định sự chỉn chu, nghiêm túc và bài bản của doanh nghiệp trong mắt khách hàng.

3. Sử dụng Podcasting với khách hàng mới

Podcasting có thể hiểu là một series các tập tin âm thanh hoặc video số mà người dùng có thể tải về và nghe. Thường thì các podcast được phân phối theo dạng đăng ký, để các tập mới được tự động tải xuống thông qua web tới máy tính, ứng dụng di động hoặc máy phát phương tiện di động của người dùng.

Sử dụng Podcast khách hàng cho bạn một cơ hội để tiếp cận với những khán giả mới, những người sẽ quan tâm đến thương hiệu của bạn. Đây là một cách tuyệt vời để kết nối và thu hút khán giả có khả năng trở thành của bạn. Trọng tâm chính của bạn ở đây nên là xây dựng các mối quan hệ thực sự.

Nếu bạn có thể xây dựng mối quan hệ vững chắc với khán giả của mình, bạn đang làm tốt công việc thúc đẩy khởi nghiệp. Đặc biệt, nếu bạn đang thực hiện các chương trình khách mời trong một chương trình đã có lượng người nghe lớn, bạn sẽ có chiến lược để tạo mối quan hệ lâu dài cho sự phát triển thương hiệu của bạn.

4. Xây dựng cộng đồng của riêng bạn

Nếu bạn có thể tạo cộng đồng của riêng mình, đây là một cách chiến lược để thúc đẩy sự phát triển doanh nghiệp của bạn. Về cơ bản, một cộng đồng mang mọi người lại gần nhau và tập hợp họ hướng tới một mục tiêu cụ thể.

Nhiệm vụ của bạn ở đây là mang lại giá trị lớn nhất cho cộng đồng, tạo điều kiện kết nối giữa các thành viên. Bạn có thể tổ chức các buổi offline, stream từ các chuyên gia, vừa chia sẻ tri thức vừa là cơ hội tuyệt vời để tăng tương tác và tăng lượng thành viên. Bên cạnh đó, việc thường xuyên tạo lập các topic để các thành viên trong nhóm giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm cũng là một cách thức hay.

Không gian trực tuyến cung cấp một môi trường phong phú để xây dựng một cộng đồng sẽ giúp quảng bá thương hiệu của bạn. Ví dụ: bạn có thể sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau để tạo các nhóm sẽ giúp truyền bá thông điệp về doanh nghiệp của bạn.

Ngoài ra, bạn cần phải phân công, bổ nhiệm quyền quản trị viên trong nhóm trên các diễn đàn khác nhau (ví dụ: các nhóm Facebook và LinkedIn) và thiết lập sự tương tác giữa bạn và các thành viên nhé.

Trả lời

Nguyễn Việt Hưng

Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc

Ông Nguyễn Việt Hưng hiện đang đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT – Giám đốc Công ty CP Lendbiz, chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược kinh doanh và điều hành hoạt động của Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp Cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện Ngân hàng năm 1995 và thạc sĩ kinh tế ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện tài chính năm 2006, ông đã có 24 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng:

  • 03 năm với vị trí Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Việt Á
  • 05 năm với vị trí Giám đốc Khối Dịch vụ Ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex
  • 03 năm đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex – Chi nhánh Thăng Long

TRẦN ANH VƯƠNG

Thành viên HĐQT - Cố vấn cao cấp

Ông Vương đảm nhiệm chức vụ cố vấn cao cấp Hội đồng quản trị Lendbiz từ năm 2018. Ông là một trong bốn ban giám khảo quyền lực của chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ.

Ông Vương tốt nghiệp cử nhân và cao học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân – Hà Nội. Ông Vương giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau từ Xuất nhập khẩu, Sản xuất, Bất động sản và Đầu tư. Ông Vương còn là doanh nhân quan tâm đến phát triển thế hệ trẻ và có đóng góp tích cực vào các hoạt động cộng đồng.

Ông hiện là Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam.

PHẠM THANH DUNG

Thành viên HĐQT - GĐ Quản trị rủi ro

Bà Phạm Thanh Dung, thành viên HĐQT, đảm nhận vai trò Giám Đốc Khối Quản trị rủi ro. Bà Dung chịu trách nhiệm trong việc xây dựng chiến lược Rủi ro, Phát triển sản phẩm, Xây dựng chính sách. Bà Dung tốt nghiệp Học Viện Ngân hàng và thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Bà có 16 năm kinh nghiệm tại các ngân hàng địa phương và quốc tế trước khi làm việc tại Lendbiz:

  • 04 năm làm Trưởng phòng quản lý rủi ro và thu hồi nợ – VPbank
  • 03 năm làm Giám đốc Chi nhánh, Prudential Finance
  • 04 năm làm Trưởng phòng phê duyệt và thẩm định – PGbank

NGUYỄN HỒNG PHONG

Giám đốc Trung Tâm Kinh Doanh

Ông Nguyễn Hồng Phong đảm nhiệm chức vụ Giám Đốc Trung Tâm Kinh Doanh, trực tiếp quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh khu vực Hà Nội. Trước khi làm việc cho Lendbiz, ông Phong đã có 13 năm kinh nghiệm tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – một trong 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam.

  • 2 năm: Trưởng phòng Quản lý rủi ro – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội
  • 5 năm: Trưởng phòng Khách hàng cá nhân – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội

LÊ HOÀNG NGUYÊN

Giám đốc Công nghệ thông tin

Ông Lê Hoàng Nguyên hiện đang đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Công nghệ Thông tin tại Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp kỹ sư ngành Công nghệ thông tin tại Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, ông đã có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lập trình và phát triển sản phẩm:

  • 02 năm làm Phó Giám Đốc Công ty CP Công nghệ An Vui
  • 03 năm Quản lý Dự án tại Công ty TNHH Fruitful Technology
  • 02 năm làm Lập trình viên cao cấp tại Công ty CP An Gia
  • 03 năm làm Lập trình viên cao cấp  tại Công ty CP Đào tạo và Giáo dục trực tuyến Net2E

PHẠM HOÀI NAM

Giám đốc Khối Đầu tư - Marketing

Ông Phạm Hoài Nam hiện đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc Khối đầu tư và Marketing. Ông Nam tốt nghiệp Đại học Quốc gia HN, Thạc sĩ báo chí truyền thông. Chuyên gia về thương hiệu và quan hệ báo chí. Có 8 năm làm cho các nhãn hàng, thương hiệu khác nhau như An Phước, Adavigo, Prosell,…

  • 3 năm làm Trưởng phòng Marketing Công ty Cổ phần tư vấn BĐS Hoàng Gia
  • 3 năm làm Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Quốc tế Đại Việt