Làm giàu bằng cách đầu tư 50 triệu đồng, có hay không?

LendbizChia sẻ kiến thứcLàm giàu bằng cách đầu tư 50 triệu đồng, có hay không?

Vốn nhỏ, đầu tư 50 triệu đồng liệu có giúp nhà đầu tư trở nên giàu có? Đây là câu hỏi nhận được sự quan tâm đặc biệt của những người mới tìm hiểu và sở hữu trong tay số vốn nhàn rỗi này. Vốn ít, tuy nhiên nếu có kế hoạch cụ thể thì sẽ dần “tích tiểu thành đại”, thu về kết quả tích cực. Dưới đây là một số gợi ý ý tưởng kinh doanh, đầu tư phù hợp với khoản tiền đó mà bạn không nên bỏ qua.

Kinh doanh quần áo online

Đầu tư 50 triệu đồng để tìm kiếm và kinh doanh nguồn quần áo chất lượng, giá “hạt dẻ” là gợi ý đầu tiên cho những “lính mới”, có mong muốn gia tăng nguồn lợi nhuận.

Đầu tư 50 triệu đồng cho việc kinh doanh quần áo online
Đầu tư 50 triệu đồng cho việc kinh doanh quần áo online

Lý do là bởi, quần áo là mặt hàng cần thiết, đáp ứng nhu cầu cuộc sống của con người. Nếu như trước đây, con người chỉ cần “đủ ăn, đủ mặc” thì nay đã dần thay thế bằng quan niệm “ăn ngon, mặc đẹp”. Quần áo không chỉ cần có đủ, mà còn phải đáp ứng cả yêu cầu về thẩm mỹ và chất lượng.

Thêm vào đó, số lượng người trẻ sử dụng thiết bị công nghệ ngày càng tăng. Trung bình một người sử dụng điện thoại thông minh từ 8 – 10 tiếng/ngày. Điều này sẽ giúp các chủ shop quần áo dễ tạo được sự thu hút và mang về nguồn truy cập miễn phí.

Chủ kinh doanh sẽ không phải tiêu tốn thời gian, tiền bạc cho việc: tìm mặt bằng, mua sắm các trang thiết bị, decor cửa hàng hay thuê nhân viên… Việc quan trọng nhất là lập cho shop kế hoạch tiếp cận nhóm khách hàng cụ thể, có sự đầu tư về marketing, hình ảnh. Đồng thời, tạo dựng độ uy tín bằng việc cam kết chất lượng và chính sách bán hàng phù hợp.

Kinh doanh đồ ăn vặt

Ngoài sản phẩm cần thiết cho con người như: quần áo… thì việc kinh doanh, đầu tư 50 triệu đồng cho các quán bán đồ ăn vặt online cũng không phải là một ý tưởng tồi.

Vốn để mua sắm các trang thiết bị, dụng cụ phục vụ cho công việc kinh doanh này không quá lớn. Đặc biệt, với hình thức kinh doanh online, đăng bán các món ăn trên mạng xã hội, các app ẩm thực… chủ kinh doanh còn tiết kiệm được số tiền lớn so với hình thức truyền thống.

Hiện nay, đồ ăn vặt ngày càng đa dạng về mặt hàng cũng như hương vị, do đó, bạn hãy nghiên cứu thật kỹ phân khúc khách hàng mà quán hướng tới, từ đó chọn lựa các món ăn đặc thù, xây dựng thương hiệu riêng của bản thân.

Kinh doanh hàng xách tay

Với số vốn 50 triệu đồng, bạn có thể tìm kiếm những mặt hàng xách tay như: mỹ phẩm, đồ ăn… bắt đầu startup. Để tránh tình trạng ôm hàng dẫn đến thiếu hụt nguồn vốn, bạn có thể nhập hàng theo các đơn được đặt.

Vì là hàng xách tay, giá thường “nhỉnh” hơn so với các sản phẩm nội địa, do đó người kinh doanh cần đảm bảo sản phẩm, nguồn gốc chất lượng, chi phí vận chuyển hợp lý. Tính toán kỹ lưỡng thời gian giao hàng, tránh trường hợp vận chuyển từ nơi quá xa khiến khách hàng phải đợi lâu.

Đầu tư trái phiếu doanh nghiệp

Trái phiếu doanh nghiệp được biết đến là một khoản nợ mà doanh nghiệp vay từ người mua trái phiếu. Khi đó, người mua sẽ được nhận tiền lãi hàng năm cùng các khoản tiền vay gốc vào cuối kỳ hạn của trái phiếu. Ưu điểm của kênh đầu tư này là lợi tức đầu tư hấp dẫn, vượt trội hơn các kênh đầu tư truyền thống như: gửi tiết kiệm, mua vàng…

Song, lãi suất lớn cũng đi kèm với rủi ro cao. Do đó, để giảm thiểu rủi ro, hãy lựa chọn các tổ chức tư vấn uy tín để được hướng dẫn cụ thể về sản phẩm.

Đầu tư 50 triệu P2P Lending

Đầu tư 50 triệu đồng với hình thức P2P Lending cũng là một trong những gợi ý thú vị mà bạn không nên bỏ qua. Đây là hình thức mới, tất cả các giao dịch, sự kết nối giữa nhà đầu tư và doanh nghiệp, hộ kinh doanh huy động vốn được thực hiện trên nền tảng trực tuyến.

Đầu tư P2P Lending với số vốn 50 triệu đồng
Đầu tư P2P Lending với số vốn 50 triệu đồng

Các sàn giao dịch đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp cam kết bảo mật, hệ thống thẩm định chặt chẽ, từ đó giúp giảm thiểu rủi ro xuống mức thấp nhất có thể. Dẫn chứng như các gói gọi vốn tại Lendbiz, đều yêu cầu thời gian hoạt động tối thiểu của doanh nghiệp từ 1 – 2 năm, các doanh nghiệp phải chứng minh được doanh thu, chi phí… Sau quá trình xét duyệt online, Lendbiz sẽ tiến hành việc gặp trực tiếp khách hàng để kiểm tra, đối chiếu thông tin, tình hình tài chính… Quy trình thẩm định khép kín này giúp nhà đầu tư an tâm để lựa chọn Lendbiz làm nơi “chọn mặt gửi vàng”.

Trên đây là 5 ý tưởng kinh doanh, đầu tư 50 triệu đồng mà bạn đọc có thể tham khảo thêm. Vốn ít, lãi ít, song nếu chọn lựa kênh đầu tư đúng đắn và kiên định với các quyết định đưa ra thì chắc chắn con đường vươn tới sự giàu có của bạn sẽ gần hơn bao giờ hết.

 

Trả lời