Kinh doanh hay đầu tư 30 triệu đồng hiệu quả hơn?

LendbizChia sẻ kiến thứcKinh doanh hay đầu tư 30 triệu đồng hiệu quả hơn?

Với 30 triệu đồng trong tay, bạn thể mở cửa hàng nhỏ để kinh doanh, hoặc cũng có thể chọn lựa một kênh để đầu tư. Kinh doanh hay đầu tư 30 triệu đồng sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn cho những người sở hữu số tiền nhàn rỗi này? Cùng giải đáp qua bài viết dưới đây nhé.

Trước khi đi đến sự so sánh hiệu quả giữa 2 cách thức, bạn có thể tìm hiểu về một số hình thức kinh doanh và đầu tư phù hợp.

Kinh doanh gì với số vốn 30 triệu?

Một số ý tưởng kinh doanh cho các startup.

Mở cửa hàng hoa tươi

Đây là một cách khởi nghiệp thích hợp với những người có số vốn 30 triệu đồng. Với số tiền này, người kinh doanh sẽ chi trả cho tiền thuê mặt bằng, mua sắm một vài dụng cụ trang trí như: kệ giá, dây trang trí, biển hiệu… Ngoài ra, với số vốn nhỏ từ 3 – 4 triệu hàng ngày, cửa hàng hoa tươi sẽ có nhiều loại hoa độc đáo.

Mở cửa hàng kinh doanh hoa với số vốn 30 triệu đồng
Mở cửa hàng kinh doanh hoa với số vốn 30 triệu đồng

Mở cửa hàng hoa tươi với quy mô nhỏ không cần đến số vốn quá lớn, đồng thời người chủ sẽ không mất quá nhiều thời gian cho việc lập dự án hoặc tìm hiểu hình thức này. Thay vào đó cần đến sự khéo léo, tỉ mỉ và tinh tế của người thực hiện. Việc sáng tạo các kiểu mẫu mới là liên tục, đồng thời, chủ cửa hàng cũng cần chăm chút, thường xuyên bổ sung các loại hoa mới để thu hút khách hàng.

Kinh doanh phụ kiện điện thoại

Một số phụ kiện điện thoại như: ốp lưng, dây móc trang trí, gậy chụp hình, giá để điện thoại… cũng là gợi ý thú vị cho những người có số vốn khoảng 30 triệu đồng. Đây là các mặt hàng đi kèm với điện thoại di động – một thiết bị ngày càng trở nên phổ biến trong xã hội hiện đại.

Việc kinh doanh phụ kiện điện thoại sẽ đạt hiệu quả cao hơn khi bạn lựa chọn mặt bằng hợp lý, ví dụ như: gần chung cư, công ty hoặc quanh khu vực trường học… Tiếp đó, chủ sở hữu cửa hàng kinh doanh cần tìm hiểu để nắm bắt xu hướng, nhu cầu của người dùng. Thường xuyên cập nhật các nguồn hàng đa dạng với mức giá phải chăng, phù hợp với phân khúc khách hàng rộng lớn hơn.

Kinh doanh mỹ phẩm

Mỹ phẩm là mặt hàng lý tưởng để startup bắt đầu công việc kinh doanh. Tuy nhiên, mỹ phẩm dành cho mỗi đối tượng khách hàng khác nhau sẽ là khác nhau. Với số tiền 30 triệu đồng, bạn có thể lựa chọn phân khúc: sinh viên, dân văn phòng… với hình thức online. Tiếp đó, xác đó xác định một số dòng sản phẩm chủ đạo như: trắng da, trị mụn, trị nám…

Để kinh doanh mỹ phẩm thành công, bạn cần có kiến thức về mặt hàng, am hiểu thành phần, công dụng… của sản phẩm, từ đó giúp cho quá trình tư vấn trở nên dễ dàng và tạo được độ tin cậy cao hơn. Mỹ phẩm là sản phẩm quan trọng, ảnh hưởng đến da, đến sức khỏe của người dùng, do đó, bạn cần tìm kiếm nguồn hàng đảm bảo, uy tín.

Đầu tư 30 triệu đồng vào kênh nào hiệu quả?

Song song với kinh doanh, các kênh đầu tư tài chính cũng là sự lựa chọn của nhiều người trong xu hướng hiện nay. Thay vì phải tích trữ một số lượng sản phẩm nhất định và có nguy cơ tồn đọng, thì đầu tư tài chính giúp nhà đầu tư không phải lo lắng đến vấn đề này. Tính thanh khoản của các kênh đầu tư cao, đảm bảo việc mua bán tài sản diễn ra thuận lợi và hiệu quả hơn.

Một số gợi ý về kênh mà bạn có thể bắt đầu đầu tư 30 triệu đồng.

Gửi tiết kiệm ngân hàng

Đầu tư 30 triệu qua kênh gửi tiết kiệm ngân hàng được đánh giá là giải pháp đầu tư mang tính “ăn chắc mặc bền”. Đây là kênh đầu tư truyền thống, đảm bảo tính ổn định và mức độ rủi ro thấp. Tuy nhiên, lãi suất của kênh đầu tư thấp, dao động từ 3 – 8%/năm.

Tùy theo khẩu vị rủi ro riêng mà nhà đầu tư đưa ra quyết định lựa chọn kênh này và tìm kiếm các ngân hàng lớn, uy tín hiện nay.

Đầu tư vàng

Trong bối cảnh nền kinh tế chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 như hiện nay, vàng là một trong số ít tài sản vẫn đảm bảo được sự ổn định và an toàn cho các nhà đầu tư. Giá vàng SJC dao động ở mức 57,4 – 58,1 triệu đồng/lượng. Khi đầu tư 30 triệu, bạn sẽ sở hữu được hơn 5 chỉ vàng.

Tính thanh khoản của tài sản này cao, tuy nhiên, với số vốn hạn chế lúc đầu cho phép nhà đầu tư chỉ sở hữu số lượng ít vàng, chính vì thế lợi nhuận thu về không quá cao.

Đầu tư 30 triệu P2P Lending

Đầu tư 30 triệu kênh P2P Lending
Đầu tư 30 triệu kênh P2P Lending

P2P Lending là mô hình đầu tư kiểu mới, kết nối trực tiếp giữa nhà đầu tư, doanh nghiệp và các hộ kinh doanh thông qua nền tảng trực tuyến. Với số vốn 30 triệu đồng trong tay, bạn có thể lựa chọn đa dạng các gói sản phẩm đầu tư. Dẫn chứng như tại Lendbiz:

  • Đầu tư Tài Lộc với số vốn ban đầu 10 triệu đồng và nhận về lãi suất từ 15 – 20%/năm.
  • Đầu tư Phát Tài từ 20 triệu đồng, lãi suất từ 12 – 15%/năm.
  • Đầu tư Phát Lộc số tiền từ 20 triệu đồng để thu về lãi suất 12%/năm.

Theo đó, nhà đầu tư có thể đầu tư 30 triệu đồng vào một gói hoặc chia nhỏ thành 2 gói sản phẩm khác nhau. Điều này giúp phân tán rủi ro, đảm bảo nguồn lợi nhuận là tốt nhất.

Chọn lựa kinh doanh hay đầu tư 30 triệu đồng?

Từ dẫn chứng và phân tích như trên về hoạt động kinh doanh và đầu tư với số vốn 30 triệu đồng, chắc hẳn bạn cũng đã có cho mình một lựa chọn riêng rồi đúng không nào?

Cho dù kinh doanh hay đầu tư gì, hãy tìm hiểu thật kỹ lưỡng, chi tiết trước khi “rót vốn” nhé. Tìm hiểu về kênh đầu tư, đơn vị cung cấp và các gói sản phẩm cụ thể. Có như vậy mới giúp giảm được rủi ro, thu về nguồn lợi nhuận như mong đợi.

Nói tóm lại, kinh doanh hay đầu tư 30 triệu là số tiền không phải quá lớn, cũng không phải quá nhỏ để lơ là. Hãy tận dụng những cơ hội xung quanh để đưa ra quyết định kinh doanh, đầu tư phù hợp nhất nhé.

Trả lời