7 tính năng cần có để tạo một trang web thương mại điện tử thu hút

LendbizChia sẻ kiến thức7 tính năng cần có để tạo một trang web thương mại điện tử thu hút

Có một loạt các tính năng bạn có thể thêm vào một trang web thương mại điện tử để làm cho nó vừa độc đáo vừa hấp dẫn. Tuy nhiên, không phải tất cả các tính năng này đều thực sự có giá trị kinh doanh mạnh mẽ và mang lại lợi nhuận hấp dẫn cho chủ sở hữu. Bạn nghĩ rằng bạn có mọi thứ trên trang web thương mại điện tử mà khách hàng muốn và cần, nhưng sự thật không phải vậy. Trừ khi bạn có hầu hết hoặc tất cả các tính năng được xác định bên dưới, rất có thể một lúc nào đó khách hàng sẽ bắt đầu yêu cầu và lựa chọn chúng.

1. Tính dễ sử dụng

Theo khảo sát, ít nhất 76% khách hàng muốn tìm kiếm mọi thứ thật nhanh chóng. Nếu trang web của bạn gồm nhiều văn bản thừa và lộn xộn, điều đó sẽ gây cản trở và khiến họ khó tìm thấy những gì họ muốn.

Cần đảm bảo rằng khách hàng có thể dễ dàng điều hướng trang web của bạn, với tất cả các chuyển động đều trực quan, đặc biệt là trong quy trình giỏ hàng. Nếu trang web thương mại điện tử của bạn không dễ sử dụng, khách hàng tiềm năng sẽ từ bỏ trang web mà không mua bất cứ thứ gì và có thể họ sẽ không quay lại. Bạn nên tập trung vào việc cung cấp lợi thế cạnh tranh cho trang thương mại điện tử thay vì một trải nghiệm rắc rối.

2. Tính năng bảo mật

Các trang web ngày càng trở nên phổ biến, chúng trở thành mục tiêu rất hấp dẫn cho những kẻ tội phạm. Điều đó đòi hỏi việc chủ sở hữu trang web bảo vệ chính đơn vị mình và khách hàng của họ khỏi tin tặc là điều vô cùng quan trọng.

Bắt đầu với chính nền tảng, trang web thương mại điện tử phải được lưu trữ bởi một máy chủ an toàn và các tính năng bảo mật khác. Ngày nay, cần phải có chứng chỉ SSL để tất cả các trao đổi giữa trang web và khách hàng được mã hóa và an toàn.

Xác thực hai yếu tố bổ sung một lớp bảo mật bổ sung như: mật mã, ngoài tên người dùng và mật khẩu. Nếu bạn có trang web thương mại điện tử WordPress, bạn nên cân nhắc sử dụng một máy chủ lưu trữ, ví dụ như máy chủ lưu trữ InMotion, cung cấp plugin Jetpack quan trọng như một phần của gói lưu trữ giúp người dùng tận hưởng tất cả các tính năng bảo mật của nó.

3. Đánh giá của khách hàng

Đánh giá của khách hàng là điều cần thiết để cung cấp niềm tin cho người mua tiềm năng vì những người phát ngôn tốt nhất luôn là những người đã sử dụng sản phẩm. Trong số tất cả những ảnh hưởng có thể khuyến khích ai đó mua sản phẩm, 92% khách hàng tiềm năng nói rằng số lượng sao đánh giá cho một sản phẩm là có ảnh hưởng nhất.

Ngay cả khi đánh giá sản phẩm là tiêu cực, chúng có thể mang lại giá trị tuyệt vời cho bạn. Sử dụng thông tin có trong các đánh giá tiêu cực để khắc phục hoặc sửa đổi các vấn đề với sản phẩm và dịch vụ, để bạn có thể biến tiêu cực thành tích cực.

4. Tối ưu hóa thiết bị di động

Nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ nào về mức độ phổ biến của các thiết bị di động được sử dụng để mua hàng, hãy xem xét thực tế là năm ngoái, hơn 40% tổng số giao dịch mua vào Black Friday được thực hiện qua thiết bị di động. Đây là một xu hướng đang phát triển trong vài năm và rất có thể xu hướng này sẽ trở nên phổ biến hơn nữa trong những năm tới. Nếu trang web của bạn không tối ưu hóa cho việc sử dụng thiết bị di động, bạn đang bỏ lỡ một khối lượng bán hàng đáng kể.

5. Bằng chứng xã hội

Bằng chứng xã hội là rất quan trọng để bất kỳ cửa hàng trực tuyến nào tạo kết nối với người mua ở mức độ cảm xúc, để thu hút những khách hàng đó, đồng thời tạo niềm tin. Ngày nay, việc kết nối với khán giả mục tiêu của bạn thông qua mạng xã hội trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bước đầu tiên bạn nên làm là kết nối trang web với các trang mạng truyền thông xã hội.

Bằng cách liên kết nội dung do người dùng tạo và hồ sơ xã hội với trang thương mại điện tử, bạn sẽ cung cấp thêm nhiều chiều sâu và đặc điểm cho trang web của mình. Cung cấp cho khách hàng các sản phẩm và dịch vụ bên cạnh nội dung có liên quan mà họ quan tâm và bạn sẽ khuyến khích lòng trung thành của khách hàng lâu dài.

6. Tùy chọn thanh toán trực tuyến

Nếu trang web của bạn không cung cấp các tùy chọn thanh toán trước cho khách hàng, bạn có thể đang bỏ lỡ một số tiềm năng bán hàng.

Nhiều khách hàng thích sử dụng PayPal hoặc Apple Pay, hoặc có thể là một số tùy chọn thanh toán trước khác mà họ ưa thích. Nếu có một số tùy chọn thanh toán mà bạn có lý do để loại trừ, bạn nên chỉ ra điều này cho khách hàng của mình, cùng với lý do loại trừ đó.

7. Câu hỏi thường gặp và biểu mẫu liên hệ

Chắc chắn sẽ có một số câu hỏi mà khách hàng đặt ra và câu hỏi mà bạn chưa đưa ra câu trả lời trên trang web của mình. Điều đó khiến bạn cần cố gắng đưa tất cả các câu hỏi phổ biến nhất vào trang Câu hỏi thường gặp.

Ngay cả khi điều này được bao gồm trên trang web của bạn, có thể có một số câu hỏi mà bạn chưa nghĩ đến. Đảm bảo bao gồm biểu mẫu liên hệ trên trang web, cung cấp cho người dùng tùy chọn để hỏi bất kỳ câu hỏi quan trọng nào đối với họ. Đối với những khách hàng thích tư vấn trực tiếp, bạn cũng nên kèm theo số điện thoại hỗ trợ để họ dễ dàng tiếp cận.

Nói tóm lại, một trang web thương mại điện tử theo xu hướng mang lại ít giá trị cho trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Thay vào đó, bạn nên tập trung nỗ lực vào việc tinh chỉnh các tính năng quan trọng, từ đó giúp cải thiện trải nghiệm của người dùng. Và kết quả đó là biến người truy cập thành khách hàng và khách hàng trung thành.

Trả lời