3 chiến lược tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả

LendbizChia sẻ kiến thức3 chiến lược tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả

Nếu trang web không có khả năng khai thác khách hàng tiềm năng, thì sản phẩm của bạn dù có tốt đến đâu cũng sẽ bị bỏ lại phía sau. Tuy nhiên, không có nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ thuần thục trong việc tối ưu hóa chuyển đổi web, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến dịch AdWords hay chiến dịch tiếp thị qua email… thậm chí nhiều người còn không hiểu những thuật ngữ đó có nghĩa là gì. Do đó, việc bắt kịp với xu thế chung thương mại điện tử là điều rất khó khăn.

Dưới đây là 3 điều mà mọi chủ doanh nghiệp nhỏ có thể dễ dàng thực hiện để tạo khách hàng tiềm năng, giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả.

Tối ưu hóa trang web

Chìa khóa để tạo khách hàng tiềm năng từ mọi trang web là lời kêu gọi hành động cho người dùng. Khi ai đó đã truy cập vào trang web của bạn, bố cục, giao diện có thuận lợi để chuyển đổi khách truy cập đó thành khách hàng tiềm năng không?

Tối ưu hóa trang web, tăng thu hút nhóm khách hàng tiềm năng
Tối ưu hóa trang web, tăng thu hút nhóm khách hàng tiềm năng

Ví dụ: Một số công ty liệt kê số điện thoại của họ trong tiêu đề bằng kiểu chữ in đậm lớn hơn ít nhất 50% so với bất kỳ phông chữ nào khác trên trang sẽ nhận được nhiều khách hàng tiềm năng về cuộc gọi điện thoại hơn.

Có 3 mẹo để tối ưu hóa trang web của bạn:

  • Làm cho web thân thiện với thiết bị di động

Phần lớn tìm kiếm cho các doanh nghiệp nhỏ là từ thiết bị di động, vì vậy nếu trang web của bạn chưa tương thích với thiết bị di động, hãy quên việc tạo khách hàng tiềm năng.

  • Yêu cầu ít thông tin từ khách hàng

Các trang thu hút khách hàng tiềm năng chỉ nên yêu cầu thông tin liên hệ tối thiểu từ khách hàng để theo dõi khách hàng tiềm năng đó. Một số thông tin gồm: tên, địa chỉ email và số điện thoại.

Hầu hết các công ty sẽ thấy sự sụt giảm đáng kể trong số lần nộp hồ sơ nếu họ yêu cầu nhiều hơn. Tuy nhiên, nếu bạn đang cung cấp bản dùng thử miễn phí và thông tin đủ mong muốn cho khách hàng, bạn có thể yêu cầu khách hàng tạo mật khẩu cho bản dùng thử và hầu hết khách hàng tiềm năng sẽ cung cấp thông tin đó.

  • Giữ cho nội dung luôn mới và có thể áp dụng

Trong quá khứ, thẻ meta, mô tả meta hoặc liên kết đến trang web là chìa khóa cho SEO, nhưng đó không phải tất cả trong xu thế mới. Ngày nay, các công cụ tìm kiếm xếp hạng kết quả theo thời gian dành cho một trang web và chuyển đổi. Nếu mọi người trung bình dành nhiều thời gian trên mỗi trang trên trang web của bạn và điền vào biểu mẫu yêu cầu thêm thông tin, Google sẽ coi đó là dấu hiệu cho thấy rằng việc liệt kê bạn như một kết quả cho các cụm từ tìm kiếm được khách truy cập sử dụng là lựa chọn đúng đắn và sẽ xếp hạng bạn cao hơn trong kết quả tìm kiếm tự nhiên.

Liên kết ngược vẫn quan trọng, nhưng điều quan trọng hơn là bạn phải có nội dung phù hợp cụ thể cho mục đích tìm kiếm của người trên trang web của bạn.

Chạy các chiến dịch AdWords

Cần có thời gian để xây dựng uy tín chỉ bằng cách sử dụng SEO với các công cụ tìm kiếm, chẳng hạn như: Google, Yahoo và Bing. Ngoài ra, bạn cũng có thể đầu tư vào chiến dịch AdWords trả cho mỗi lần nhấp chuột để đưa trang web của bạn lên vị trí hàng đầu trong danh sách và nhanh chóng có được khách hàng tiềm năng.

Các chiến dịch AdWords cho phép bạn nhắm mục tiêu chính xác khách hàng mà bạn muốn. Khi bạn đã xác định chính xác, bạn cần đảm bảo rằng bạn đã sẵn sàng cho lượt truy cập của họ với một trang đích được nhắm mục tiêu.

Bằng cách tạo các trang đích được nhắm mục tiêu, lời kêu gọi hành động của bạn sẽ khác biệt với chiến dịch đó: ”nhận báo giá”, “gọi cho chúng tôi theo số + 1-888-888-XXXX”, “đăng ký dùng thử miễn phí”… Sẽ giúp bạn dễ dàng hơn đo lường mức độ thành công của chiến dịch. Các công ty kết nối chiến dịch AdWords với trang web chính có thể nhận được tỷ lệ chuyển đổi 2%, trang đích hoạt động cao sẽ nhận được tỷ lệ chuyển đổi 8-12%.

Theo dõi các chiến dịch tiếp thị qua email

Các chiến dịch email được nhắm mục tiêu là bước thứ ba của bạn trong quá trình này và chìa khóa ở đây là các chỉ số. Bạn cần phải có khả năng đo lường mọi bước mà người nhận thực hiện: Họ có mở nó không, họ có chuyển tiếp nó không, họ có nhấp vào liên kết của bạn không, họ có xóa nó mà không mở nó không…

Theo dõi các chiến dịch tiếp thị qua email
Theo dõi các chiến dịch tiếp thị qua email

Sẽ không có công thức “đúng” ở đây, vì vậy bạn phải kiểm tra, thử nghiệm và kiểm tra lại thị trường mục tiêu của mình. Với các phép đo phù hợp, bạn sẽ xem được thời gian trong ngày mà khách hàng tiềm năng của bạn có nhiều khả năng mở email nhất, dòng tiêu đề nào được mở nhiều nhất và bản sao nào nhận được nhiều nhấp chuột nhất. Đối với một số doanh nghiệp, email thông tin dài dòng là thành công nhất. Đối với những người khác, những thông điệp ngắn gọn, trọng điểm sẽ thu được nhiều khách hàng tiềm năng nhất.

Bạn có thể sử dụng các chỉ số để điều chỉnh các chiến dịch email hiệu quả hơn vì khi đó bạn đã biết điều gì phù hợp với khách hàng của mình. Bạn cũng có thể tạo “nhóm khách hàng ưu tiên” nhận các tin nhắn mới và khác nhau.

Ví dụ: nếu bạn gửi email cho 1.000 lãnh đạo doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản và bạn nhận được tỷ lệ mở là 20%, thì bạn biết rằng 200 chuyên gia bất động sản đó rất quan tâm đến thông tin của bạn. Bây giờ, khi bạn tập trung vào nhóm đó với nhiều thông tin chi tiết, được nhắm mục tiêu, bạn có khả năng thấy tỷ lệ mở là 50-80%.

Trả lời

Nguyễn Việt Hưng

Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc

Ông Nguyễn Việt Hưng hiện đang đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT – Giám đốc Công ty CP Lendbiz, chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược kinh doanh và điều hành hoạt động của Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp Cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện Ngân hàng năm 1995 và thạc sĩ kinh tế ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện tài chính năm 2006, ông đã có 24 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng:

  • 03 năm với vị trí Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Việt Á
  • 05 năm với vị trí Giám đốc Khối Dịch vụ Ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex
  • 03 năm đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex – Chi nhánh Thăng Long

TRẦN ANH VƯƠNG

Thành viên HĐQT - Cố vấn cao cấp

Ông Vương đảm nhiệm chức vụ cố vấn cao cấp Hội đồng quản trị Lendbiz từ năm 2018. Ông là một trong bốn ban giám khảo quyền lực của chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ.

Ông Vương tốt nghiệp cử nhân và cao học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân – Hà Nội. Ông Vương giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau từ Xuất nhập khẩu, Sản xuất, Bất động sản và Đầu tư. Ông Vương còn là doanh nhân quan tâm đến phát triển thế hệ trẻ và có đóng góp tích cực vào các hoạt động cộng đồng.

Ông hiện là Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam.

PHẠM THANH DUNG

Thành viên HĐQT - GĐ Quản trị rủi ro

Bà Phạm Thanh Dung, thành viên HĐQT, đảm nhận vai trò Giám Đốc Khối Quản trị rủi ro. Bà Dung chịu trách nhiệm trong việc xây dựng chiến lược Rủi ro, Phát triển sản phẩm, Xây dựng chính sách. Bà Dung tốt nghiệp Học Viện Ngân hàng và thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Bà có 16 năm kinh nghiệm tại các ngân hàng địa phương và quốc tế trước khi làm việc tại Lendbiz:

  • 04 năm làm Trưởng phòng quản lý rủi ro và thu hồi nợ – VPbank
  • 03 năm làm Giám đốc Chi nhánh, Prudential Finance
  • 04 năm làm Trưởng phòng phê duyệt và thẩm định – PGbank

NGUYỄN HỒNG PHONG

Giám đốc Trung Tâm Kinh Doanh

Ông Nguyễn Hồng Phong đảm nhiệm chức vụ Giám Đốc Trung Tâm Kinh Doanh, trực tiếp quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh khu vực Hà Nội. Trước khi làm việc cho Lendbiz, ông Phong đã có 13 năm kinh nghiệm tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – một trong 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam.

  • 2 năm: Trưởng phòng Quản lý rủi ro – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội
  • 5 năm: Trưởng phòng Khách hàng cá nhân – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội

LÊ HOÀNG NGUYÊN

Giám đốc Công nghệ thông tin

Ông Lê Hoàng Nguyên hiện đang đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Công nghệ Thông tin tại Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp kỹ sư ngành Công nghệ thông tin tại Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, ông đã có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lập trình và phát triển sản phẩm:

  • 02 năm làm Phó Giám Đốc Công ty CP Công nghệ An Vui
  • 03 năm Quản lý Dự án tại Công ty TNHH Fruitful Technology
  • 02 năm làm Lập trình viên cao cấp tại Công ty CP An Gia
  • 03 năm làm Lập trình viên cao cấp  tại Công ty CP Đào tạo và Giáo dục trực tuyến Net2E

PHẠM HOÀI NAM

Giám đốc Khối Đầu tư - Marketing

Ông Phạm Hoài Nam hiện đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc Khối đầu tư và Marketing. Ông Nam tốt nghiệp Đại học Quốc gia HN, Thạc sĩ báo chí truyền thông. Chuyên gia về thương hiệu và quan hệ báo chí. Có 8 năm làm cho các nhãn hàng, thương hiệu khác nhau như An Phước, Adavigo, Prosell,…

  • 3 năm làm Trưởng phòng Marketing Công ty Cổ phần tư vấn BĐS Hoàng Gia
  • 3 năm làm Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Quốc tế Đại Việt