7 cách nhanh nhất để cải thiện doanh nghiệp nhỏ

LendbizChia sẻ kiến thức7 cách nhanh nhất để cải thiện doanh nghiệp nhỏ

Việc cải tiến liên tục cho doanh nghiệp nhỏ là điều cần thiết để đảm bảo sự phát triển và thành công. Các hoạt động như theo dõi dòng tiền một cách nhất quán, sử dụng mạng xã hội cho các mục đích tiếp thị… là điều cần thiết. Và khi biết thế mạnh của doanh nghiệp, bạn cũng biết những lĩnh vực nào cần chú ý và nỗ lực cải thiện.

Nắm rõ khả năng tài chính của doanh nghiệp

Là một chủ doanh nghiệp nhỏ, bạn cần dành thời gian để cập nhật dòng tiền kinh doanh. Nếu bạn không có thời gian để tự mình xử lý việc này, hãy tìm một kế toán để làm việc đó. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn được thông báo và biết chính xác các con số của doanh nghiệp mình.

Bắt đầu thiết lập mục tiêu

Giống như việc cập nhật tình hình tài chính, bạn nên đặt ra các mục tiêu. Đây là điều cần thiết để đạt được thành công trong kinh doanh. Bạn có thể sử dụng các mục tiêu này để làm công cụ lập kế hoạch lâu dài, đảm bảo giúp các hoạt động thực hiện theo đúng phương hướng, rút ngắn con đường đến với thành công.

Thiết lập mục doanh nghitiêu cho ệp
Thiết lập mục tiêu cho doanh nghiệp

Một ví dụ về mục tiêu tăng lưu lượng truy cập lên một lượng nhất định trên blog hoặc trang web. Lưu lượng truy cập bổ sung có thể dẫn đến sự trung thành của khách hàng hoặc doanh số bán hàng bổ sung.

Đầu tư vào tiếp thị có tác động cao

Bạn rất dễ lãng phí tiền của mình cho những nỗ lực tiếp thị không hiệu quả. Một lựa chọn tốt hơn là tìm các chiến lược có tác động cao, ngân sách thấp sẽ giúp cải thiện hoạt động kinh doanh. Hãy thử thử nghiệm một vài chiến thuật mới để xem chiến thuật nào hoạt động tốt nhất trước khi thêm chúng vào các nỗ lực tiếp thị của doanh nghiệp.

Dẫn chứng như: Instagram, Twitter, Facebook và LinkedIn cung cấp các công cụ hiệu quả để xây dựng sự hiện diện trên mạng xã hội và thu hút nhiều sự chú ý hơn đến doanh nghiệp của bạn.

Cải thiện bản trình bày kinh doanh

Chia sẻ bài thuyết trình kinh doanh một cách mạnh mẽ giúp cải thiện đáng kể hiệu suất của doanh nghiệp nhỏ. Bước đầu tiên là tìm hiểu các yếu tố cần thiết của bài thuyết trình kinh doanh. Hãy đảm bảo rằng bản trình bày không quá lan man, khó hiểu. Mọi thứ cần phải có sự liên quan đến nhau.

Luôn cập nhật các xu hướng mới nhất

Doanh nghiệp của bạn sẽ không bao giờ hoạt động trong môi trường chân không – không doanh nghiệp nào làm được. Những thay đổi và sự kiện trong bối cảnh toàn cầu có thể tác động đến doanh nghiệp. Đảm bảo rằng thực hiện việc cập nhật liên tục các vấn đề và xu hướng xảy ra trong cộng đồng. Ngay cả khi ở thời điểm hiện tại, điều gì đó có vẻ không liên quan, tuy nhiên nó có thể ảnh hưởng đến những gì bạn làm sau này.

Cải thiện kỹ năng bán hàng

Không ngừng cải thiện kỹ năng bán hàng
Không ngừng cải thiện kỹ năng bán hàng

Bán hàng được coi là một lĩnh vực mang lại lợi nhuận cao để cải thiện hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Không quan trọng khi chỉ có hoạt động của một người hay một đội ngũ bán hàng khổng lồ; bạn phải tập trung vào việc cải thiện các nỗ lực và kết quả bán hàng của mình. Một cách tốt để bắt đầu là làm rõ sứ mệnh kinh doanh. Bằng cách xác định các lĩnh vực doanh nghiệp nổi bật và chỉ định người để xử lý những việc nhất định, mục đích và tầm nhìn của doanh nghiệp sẽ trở nên rõ ràng hơn.

Xác định các phương pháp hay nhất

Điều quan trọng là phải giữ mọi thứ minh bạch. Điều này có nghĩa là loại bỏ các giám sát và phê duyệt các quy trình, thay vào đó là thử nghiệm và giao tiếp hiệu quả. Bằng cách này, bạn có thể giữ cho mọi thứ hoạt động trơn tru nhất có thể. Việc bắt đầu ghi lại các quy trình cũng là một điều khôn ngoan, điều này sẽ giúp tránh được những thông tin sai lệch có thể xảy ra.

Khi thực hiện các bước để cải thiện doanh nghiệp, có nhiều điều cần làm và cân nhắc. Mỗi bước bạn thực hiện là một bước tiến gần hơn đến thành công hơn và mang lại nhiều lợi nhuận hơn. Hãy nhớ rằng, mục tiêu của bạn là tiếp tục phát triển và cải thiện những gì bạn cung cấp. Bằng cách sử dụng các mẹo ở trên, bạn đang thiết lập doanh nghiệp của mình để đạt được thành công trong ngắn hạn và dài hạn, bất kể quy mô hay ngành nghề nào. Hãy nhớ ghi nhớ điều này để tiến về phía trước, có được sự phát triển đáng kể và thành công lớn.

Trả lời

Nguyễn Việt Hưng

Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc

Ông Nguyễn Việt Hưng hiện đang đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT – Giám đốc Công ty CP Lendbiz, chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược kinh doanh và điều hành hoạt động của Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp Cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện Ngân hàng năm 1995 và thạc sĩ kinh tế ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện tài chính năm 2006, ông đã có 24 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng:

  • 03 năm với vị trí Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Việt Á
  • 05 năm với vị trí Giám đốc Khối Dịch vụ Ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex
  • 03 năm đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex – Chi nhánh Thăng Long

TRẦN ANH VƯƠNG

Thành viên HĐQT - Cố vấn cao cấp

Ông Vương đảm nhiệm chức vụ cố vấn cao cấp Hội đồng quản trị Lendbiz từ năm 2018. Ông là một trong bốn ban giám khảo quyền lực của chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ.

Ông Vương tốt nghiệp cử nhân và cao học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân – Hà Nội. Ông Vương giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau từ Xuất nhập khẩu, Sản xuất, Bất động sản và Đầu tư. Ông Vương còn là doanh nhân quan tâm đến phát triển thế hệ trẻ và có đóng góp tích cực vào các hoạt động cộng đồng.

Ông hiện là Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam.

PHẠM THANH DUNG

Thành viên HĐQT - GĐ Quản trị rủi ro

Bà Phạm Thanh Dung, thành viên HĐQT, đảm nhận vai trò Giám Đốc Khối Quản trị rủi ro. Bà Dung chịu trách nhiệm trong việc xây dựng chiến lược Rủi ro, Phát triển sản phẩm, Xây dựng chính sách. Bà Dung tốt nghiệp Học Viện Ngân hàng và thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Bà có 16 năm kinh nghiệm tại các ngân hàng địa phương và quốc tế trước khi làm việc tại Lendbiz:

  • 04 năm làm Trưởng phòng quản lý rủi ro và thu hồi nợ – VPbank
  • 03 năm làm Giám đốc Chi nhánh, Prudential Finance
  • 04 năm làm Trưởng phòng phê duyệt và thẩm định – PGbank

NGUYỄN HỒNG PHONG

Giám đốc Trung Tâm Kinh Doanh

Ông Nguyễn Hồng Phong đảm nhiệm chức vụ Giám Đốc Trung Tâm Kinh Doanh, trực tiếp quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh khu vực Hà Nội. Trước khi làm việc cho Lendbiz, ông Phong đã có 13 năm kinh nghiệm tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – một trong 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam.

  • 2 năm: Trưởng phòng Quản lý rủi ro – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội
  • 5 năm: Trưởng phòng Khách hàng cá nhân – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội

LÊ HOÀNG NGUYÊN

Giám đốc Công nghệ thông tin

Ông Lê Hoàng Nguyên hiện đang đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Công nghệ Thông tin tại Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp kỹ sư ngành Công nghệ thông tin tại Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, ông đã có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lập trình và phát triển sản phẩm:

  • 02 năm làm Phó Giám Đốc Công ty CP Công nghệ An Vui
  • 03 năm Quản lý Dự án tại Công ty TNHH Fruitful Technology
  • 02 năm làm Lập trình viên cao cấp tại Công ty CP An Gia
  • 03 năm làm Lập trình viên cao cấp  tại Công ty CP Đào tạo và Giáo dục trực tuyến Net2E

PHẠM HOÀI NAM

Giám đốc Khối Đầu tư - Marketing

Ông Phạm Hoài Nam hiện đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc Khối đầu tư và Marketing. Ông Nam tốt nghiệp Đại học Quốc gia HN, Thạc sĩ báo chí truyền thông. Chuyên gia về thương hiệu và quan hệ báo chí. Có 8 năm làm cho các nhãn hàng, thương hiệu khác nhau như An Phước, Adavigo, Prosell,…

  • 3 năm làm Trưởng phòng Marketing Công ty Cổ phần tư vấn BĐS Hoàng Gia
  • 3 năm làm Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Quốc tế Đại Việt