Tránh 6 sai lầm này trong tiếp thị qua email

LendbizChia sẻ kiến thứcTránh 6 sai lầm này trong tiếp thị qua email

Tiếp thị qua email là một trong những chiến thuật phổ biến và hiệu quả nhất mà các công ty sử dụng để tạo ra doanh số bán hàng. Tuy nhiên, cần cẩn thận vì một điều nhỏ cũng có thể ảnh hưởng đáng kể đến công ty, làm giảm số lượng chuyển đổi.

Trước khi gửi một chiến dịch tiếp thị qua email, bạn nên đảm bảo rằng mọi thứ đều hoàn hảo ngay từ dòng tiêu đề cho đến chân trang, đặc biệt là hàng nghìn người sẽ nhận được cùng một email.

Khi chạy chiến dịch tiếp thị qua email của mình, cần phải tỉ mỉ đến từng chi tiết. Cùng với đó, liệt kê dưới đây là 6 sai lầm bạn nên tránh để làm cho chiến dịch của mình thành công.

1. Không tương thích với thiết bị di động

Thời gian mà mọi người cần phải đứng dậy và mở máy tính để đọc email đã không còn nữa. Mọi người có thể dễ dàng mở khóa điện thoại di động, kiểm tra ứng dụng email và xem các email quan trọng ngay lập tức. Điều đó giúp họ tiết kiệm thời gian và công sức cũng như thông báo cho họ về bất kỳ vấn đề khẩn cấp nào mà họ cần giải quyết.

Tạo chiến dịch tiếp thị tương thích với các thiết bị hiển thị
Tạo chiến dịch tiếp thị tương thích với các thiết bị hiển thị

Khi tạo chiến dịch tiếp thị qua email, bạn nên đảm bảo chúng thân thiện với thiết bị di động và mọi người có thể dễ dàng điều hướng và đọc toàn bộ email một cách dễ dàng. Nền tảng tiếp thị trên thiết bị di động cung cấp một cách tốt hơn để tiếp thị và quảng cáo cho các đối tượng sử dụng di động.

2. Tạo dòng chủ đề kém

Dòng tiêu đề là thứ đầu tiên mọi người nhìn thấy khi họ nhận được một email mới. Sẽ có hàng nghìn người nhận được email, tuy nhiên họ sẽ không hoặc chưa đọc vì tiêu đề kém thu hút. Để hạn chế điều này khỏi chiến dịch email của công ty, bạn cần tạo một dòng tiêu đề lôi cuốn.

Cách tốt nhất đó là làm cho dòng tiêu đề đề cập trực tiếp vào vấn đề, ngắn gọn, xúc tích và dễ hiểu. Nếu bạn có thể cá nhân hóa văn bản thì sẽ càng tốt hơn cho chiến dịch triển khai. Hơn nữa, nên tránh sử dụng tất cả các chữ viết hoa vì nó sẽ gây khó chịu cho hầu hết người dùng hơn là thu hút sự chú ý của họ.

3. Ẩn CTA

Khi gửi các chiến dịch tiếp thị qua email, nên có nút kêu gọi hành động (CTA), cho phép mọi người dễ dàng điều hướng đến liên kết bạn muốn họ truy cập. Tuy nhiên, nếu trang web có nhiều hình ảnh và sử dụng màu đơn điệu, mọi người sẽ gặp khó khăn khi biết chính xác vị trí nút CTA, từ đó sẽ không thể tạo thêm hành động ngoài việc đọc nó.

Tốt nhất, CTA nên có màu đậm cùng với các văn bản lớn cho phép mọi người tìm thấy chúng một cách nhanh chóng. Hơn nữa, bạn cũng nên sử dụng văn bản hấp dẫn để thu hút mọi người nhấp vào nó. Tránh sử dụng “nhấp vào đây”, thay vào đó là các lựa chọn thay thế như “tìm hiểu thêm” hoặc “đọc thêm”. Bằng cách này, bạn có thể sáng tạo hơn và thu hút sự chú ý của mọi người tốt hơn.

4. Gửi quá nhiều email

Ngay cả khi bạn có quá nhiều thông tin để chia sẻ với khách hàng của mình, bạn cũng nên giới hạn số lượng email gửi cho người đăng ký.

Nếu gửi cho họ nhiều email trong tuần và chủ yếu là về các blog và thông tin cập nhật mà họ không thể hưởng lợi, điều đó có thể thúc đẩy việc họ hủy đăng ký nhận bản tin của bạn. Hầu hết mọi người sẽ chọn hủy đăng ký nhận đăng ký email nếu họ nhận được quá nhiều email vì việc này chiếm dung lượng email của họ. Để khắc phục điều này, bạn nên cân nhắc việc gửi email mỗi tuần một lần. Hơn nữa, mọi người có nhiều khả năng đọc các chiến dịch tiếp thị của bạn nhất, đặc biệt nếu bạn hiếm khi gửi email, vì họ nghĩ rằng đó sẽ là điều gì đó quan trọng và mang lại lợi ích cho họ.

5. Có nhiều hình ảnh

Không ai có thời gian chờ vài phút chỉ để đợi quá nhiều hình ảnh trong email của bạn tải và hiển thị. Họ sẽ thường bỏ qua email như vậy và thậm chí có thể bỏ nó vào thùng rác.

Tránh việc gửi quá nhiều hình ảnh khiến cho việc tải nội dung email tốn thời gian hơn
Tránh việc gửi quá nhiều hình ảnh khiến cho việc tải nội dung email tốn thời gian hơn

Khi gửi một chiến dịch tiếp thị qua email, việc thêm một vài hình ảnh sẽ không ảnh hưởng gì vì nó có thể giúp thu hút sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên, cách tốt nhất đó là bạn chỉ nên sử dụng ảnh để trang trí giúp email trở nên hấp dẫn và lôi cuốn hơn. Nó chỉ giúp làm nổi bật nội dung chính trong email, chẳng hạn như giảm giá và khuyến mại. Phần nội dung chính chỉ nên nằm trong văn bản, vì sẽ dễ dàng tải và đọc hơn.

6. Sử dụng quá nhiều kiểu phông chữ

Sáng tạo là một điều tuyệt vời cần có, đặc biệt nếu bạn đang gửi một chiến dịch tiếp thị qua email. Tuy nhiên, quá nhiều sáng tạo có thể dẫn đến phản tác dụng.

Khi thiết kế nội dung email, bạn nên đảm bảo sự cân bằng giữa văn bản và hình ảnh cùng với việc sử dụng các kiểu phông chữ nhất quán. Bạn có thể tìm hiểu về các phông chữ nào sẽ phù hợp với nhau nếu có ý định sử dụng nhiều phông chữ. Tiếp đó, đối với màu chữ chỉ nên sử dụng màu đen hoặc màu sắc thương hiệu của công ty, tránh sử dụng quá nhiều màu bổ sung vì nó sẽ gây rối mắt, khó chịu.

Nói tóm lại, tiếp thị qua email là một cách hiệu quả để tạo ra doanh số bán hàng. Bằng cách này, khách hàng sẽ luôn tiếp cận công ty, xem các tin tức và khuyến mãi mới nhất mà phía công ty cung cấp. Tuy nhiên, cần sáng tạo một cách chừng mực, thông qua việc nắm rõ những sai lầm trên, bạn sẽ khởi chạy một chiến dịch thành công và tạo ra nhiều doanh số nhất có thể.

Trả lời

Nguyễn Việt Hưng

Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc

Ông Nguyễn Việt Hưng hiện đang đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT – Giám đốc Công ty CP Lendbiz, chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược kinh doanh và điều hành hoạt động của Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp Cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện Ngân hàng năm 1995 và thạc sĩ kinh tế ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện tài chính năm 2006, ông đã có 24 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng:

  • 03 năm với vị trí Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Việt Á
  • 05 năm với vị trí Giám đốc Khối Dịch vụ Ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex
  • 03 năm đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex – Chi nhánh Thăng Long

TRẦN ANH VƯƠNG

Thành viên HĐQT - Cố vấn cao cấp

Ông Vương đảm nhiệm chức vụ cố vấn cao cấp Hội đồng quản trị Lendbiz từ năm 2018. Ông là một trong bốn ban giám khảo quyền lực của chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ.

Ông Vương tốt nghiệp cử nhân và cao học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân – Hà Nội. Ông Vương giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau từ Xuất nhập khẩu, Sản xuất, Bất động sản và Đầu tư. Ông Vương còn là doanh nhân quan tâm đến phát triển thế hệ trẻ và có đóng góp tích cực vào các hoạt động cộng đồng.

Ông hiện là Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam.

PHẠM THANH DUNG

Thành viên HĐQT - GĐ Quản trị rủi ro

Bà Phạm Thanh Dung, thành viên HĐQT, đảm nhận vai trò Giám Đốc Khối Quản trị rủi ro. Bà Dung chịu trách nhiệm trong việc xây dựng chiến lược Rủi ro, Phát triển sản phẩm, Xây dựng chính sách. Bà Dung tốt nghiệp Học Viện Ngân hàng và thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Bà có 16 năm kinh nghiệm tại các ngân hàng địa phương và quốc tế trước khi làm việc tại Lendbiz:

  • 04 năm làm Trưởng phòng quản lý rủi ro và thu hồi nợ – VPbank
  • 03 năm làm Giám đốc Chi nhánh, Prudential Finance
  • 04 năm làm Trưởng phòng phê duyệt và thẩm định – PGbank

NGUYỄN HỒNG PHONG

Giám đốc Trung Tâm Kinh Doanh

Ông Nguyễn Hồng Phong đảm nhiệm chức vụ Giám Đốc Trung Tâm Kinh Doanh, trực tiếp quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh khu vực Hà Nội. Trước khi làm việc cho Lendbiz, ông Phong đã có 13 năm kinh nghiệm tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – một trong 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam.

  • 2 năm: Trưởng phòng Quản lý rủi ro – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội
  • 5 năm: Trưởng phòng Khách hàng cá nhân – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội

LÊ HOÀNG NGUYÊN

Giám đốc Công nghệ thông tin

Ông Lê Hoàng Nguyên hiện đang đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Công nghệ Thông tin tại Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp kỹ sư ngành Công nghệ thông tin tại Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, ông đã có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lập trình và phát triển sản phẩm:

  • 02 năm làm Phó Giám Đốc Công ty CP Công nghệ An Vui
  • 03 năm Quản lý Dự án tại Công ty TNHH Fruitful Technology
  • 02 năm làm Lập trình viên cao cấp tại Công ty CP An Gia
  • 03 năm làm Lập trình viên cao cấp  tại Công ty CP Đào tạo và Giáo dục trực tuyến Net2E

PHẠM HOÀI NAM

Giám đốc Khối Đầu tư - Marketing

Ông Phạm Hoài Nam hiện đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc Khối đầu tư và Marketing. Ông Nam tốt nghiệp Đại học Quốc gia HN, Thạc sĩ báo chí truyền thông. Chuyên gia về thương hiệu và quan hệ báo chí. Có 8 năm làm cho các nhãn hàng, thương hiệu khác nhau như An Phước, Adavigo, Prosell,…

  • 3 năm làm Trưởng phòng Marketing Công ty Cổ phần tư vấn BĐS Hoàng Gia
  • 3 năm làm Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Quốc tế Đại Việt