6 sai lầm có thể “giết chết” nhà hàng của bạn!!!

LendbizChia sẻ kiến thứcDoanh nghiệp6 sai lầm có thể “giết chết” nhà hàng của bạn!!!

Nếu bạn đang tuân theo các chiến lược kinh doanh đã được cân nhắc kỹ lưỡng, đương nhiên sẽ không có cách nào khiến nhà hàng của bạn thất bại. Tuy nhiên, có rất nhiều khúc mắc trên con đường kinh doanh và nếu bạn không đủ cẩn thận, rất có thể bạn sẽ gặp thua lỗ. Tất cả các chiến lược tiếp thị nhà hàng phải áp dụng một nguyên tắc vàng: đó là khách hàng quyết định thành công nhà hàng của bạn. Chắc chắn, điều này có thể bạn đã biết và tự cho rằng đã làm tốt, nhưng chỉ “tốt” thôi chưa đủ. Bạn phải chăm sóc khách hàng của mình giống như cách bạn muốn được chăm sóc khi thanh toán cho bất kỳ dịch vụ nào.

Số liệu thống kê cho thấy, có một danh sách dài các lỗi tiếp thị nhà hàng có thể khiến một doanh nghiệp trực tiếp gặp thảm họa. Theo một nghiên cứu của Anh, hơn 45% doanh nghiệp phải đóng cửa vì chủ sở hữu không đủ năng lực – được mô tả là thiếu kiến ​​thức về thị trường, tiếp thị nhà hàng, quản lý tài chính tồi, và giá cả tồi tệ. Tất nhiên, những mô tả này quá chung chung – đó là lý do tại sao chúng tôi đã chuẩn bị một danh sách ngắn các lỗi phổ biến nhất khiến bất kỳ khách hàng nào cũng có thể sẵn sàng rời bỏ nhà hàng của bạn.

1. Dụng cụ trên bàn ăn không sạch sẽ

Chúng ta không cần bất kỳ chiến lược phức tạp nào để hiểu rằng: điều quan trọng đối với mọi khách hàng đơn giản là thìa/đũa/dao/dĩa phải sạch sẽ. Thật ra, sạch sẽ thôi là không đủ. Tiêu chuẩn nhà hàng nên được nâng cao, đồ dùng sau khi được rửa sạch cần được đánh bóng. Nên nhớ rằng, ngay cả những khách hàng đói nhất cũng có thể mất cảm giác ngon miệng sau khi nhìn thấy vết nước trên dao, đũa ẩm hoặc dấu vân tay trên thìa.

Sạch sẽ thôi là chưa đủ, đồ dùng sau khi rửa sạch cần được đánh bóng

2. Nhà vệ sinh bẩn, hôi

Ngay cả các chiến lược marketing tốt nhất cũng có thể dễ dàng bị xóa sạch bởi một phòng vệ sinh bẩn hoặc thiếu một thiết bị cần thiết. Nhà vệ sinh hôi thối và sàn nhà dính nước có thể giết chết tâm trạng của khách hàng ngay lập tức.

Không một khách hàng nào muốn trải nghiệm điều đó khi họ đang trong một bữa tối lãng mạn hoặc một cuộc gặp gỡ vui vẻ. Cũng như không có bất cứ một ai có thể rời khỏi phòng vệ sinh trong tâm trạng tốt nếu hộp đựng xà phòng trống hoặc không có giấy vệ sinh.

3. Thái độ nhân viên gây khó chịu

Bây giờ hãy đặt mình vào vị trí khách hàng của bạn: bạn vào nhà hàng, mọi thứ trông thật đáng yêu, thực đơn toàn những món ngon miệng. Bạn đã sẵn sàng để order và một người phục vụ bước tới, khuôn mặt cáu kỉnh, lầm bầm khó chịu khi bạn hỏi về các món ăn? Điều đó sẽ phá hỏng hoàn toàn tâm trạng của bạn và xóa bay ấn tượng tốt đẹp về nhà hàng lúc ban đầu.

Hãy nhớ rằng gây khó chịu không chỉ có nghĩa là nói chuyện thô lỗ hoặc mang đến cho khách hàng vẻ ngoài đáng ghét. Hãy nói về các hành vi chung: dựa lưng vào tường, nói chuyện với đồng nghiệp và nghịch điện thoại… đều có thể gây lên cảm giác khó chịu và không được chào đón cho khách hàng.

Gây khó chịu không chỉ có nghĩa là nói chuyện thô lỗ hoặc mang đến cho khách hàng vẻ ngoài đáng ghét

4. Vấn đề ngoại hình

Ngoại hình, diện mạo của nhân viên đều được đưa vào tất cả các chiến lược tiếp thị nhà hàng tốt. Tất cả những người phục vụ nên mặc quần áo giống nhau, ngoại trừ người giám sát và người quản lý. Nếu có một chủ đề cho nhà hàng của bạn, bạn có thể đặt một số quần áo đặc biệt phù hợp với thiết kế nội thất. Nếu không, chỉ cần đi với áo sơ mi đơn giản và quần hoặc váy. Hãy nhớ rằng một sự kết hợp đen và trắng không bao giờ lỗi mốt. Bên cạnh quần áo phù hợp, điều mà nhân viên của bạn nên nhớ tất nhiên là hãy luôn luôn là mỉm cười.

5. Chỉ nhận tiền mặt

Ngay cả khi mọi thứ diễn ra tốt đẹp và bạn không mắc phải bất kỳ sai lầm nào nêu trên, vẫn có một lý do để khách hàng không quay lại nhà hàng của bạn. Thức ăn rất ngon, nhân viên rất tuyệt, nhưng khi hóa đơn đến, khách hàng phát hiện ra rằng họ chỉ có thể thanh toán bằng tiền mặt. Ngày nay, nhiều người không còn mang theo bất kỳ khoản tiền mặt nào mà họ muốn trả bằng thẻ hoặc ứng dụng di động. Bằng cách tước đi khả năng đó, bạn sẽ tước đi một khách hàng. Luôn luôn sẵn sàng cho khách hàng của bạn trả tiền theo cách họ muốn và nếu vì lý do nào đó khiến bạn phải làm điều đó, hãy cho họ biết trước khi đặt bữa ăn.

Ngày nay, nhiều khách hàng không còn mang theo bất kỳ khoản tiền mặt nào mà họ muốn trả bằng thẻ hoặc ứng dụng di động

6. Đơn đặt hàng chỉ qua điện thoại

Khi bạn đang có kênh giao hàng online, điều vô cùng quan trọng là bạn có một trang web được cập nhật liên tục. 85% người dùng Internet đang tìm kiếm về những nhà hàng giao hàng online. Nếu bạn không có trang web của riêng mình, điều đó sẽ như thể bạn không tồn tại. Bạn sẽ mất khách hàng và lợi nhuận.

Điều quan trọng là trang web phải phù hợp với giao diện điện thoại di động. Đã có hơn một nửa lưu lượng truy cập trên Internet đến từ các thiết bị di động. Nếu bạn không đáp ứng đủ các nhu cầu sử dụng của khách hàng, thì chính bạn đang gây khó khăn cho khách hàng trong việc đặt hàng và rất có thể, họ sẽ dừng đặt hàng ngay lập tức.

Tóm lược

Nhận thức được những gì khiến khách hàng không hài lòng là chìa khóa để tiếp thị nhà hàng tốt hơn. Bất cứ khi nào bạn muốn phát triển hoặc sửa đổi các chiến lược kinh doanh nhà hàng của mình, hãy suy nghĩ như một khách hàng tiềm năng sử dụng dịch vụ, chứ không phải chủ sở hữu hoặc người quản lý cung cấp dịch vụ này.

Trả lời