6 mẹo quan trọng để kết nối với khách hàng

LendbizChia sẻ kiến thức6 mẹo quan trọng để kết nối với khách hàng

Tìm cách kết nối với khách hàng sẽ giúp bạn xây dựng cơ sở và mối quan hệ của doanh nghiệp với họ. Bạn cần tạo niềm tin, đảm bảo dịch vụ cung cấp và trang web của doanh nghiệp luôn sẵn sàng để khách hàng truy cập. Dưới đây là 6 mẹo để kết nối với khách hàng của bạn.

Tinh chỉnh quy trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng là quá trình tìm và kết nối với những người có nhu cầu tìm hiểu, sử dụng dịch vụ mà doanh nghiệp mang tới. Điều này có thể tương đối phức tạp vì hiện nay có rất nhiều chiến lược tìm kiếm khách hàng tiềm năng như: sự kiện online, thư mời trực tiếp…

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp

Để tinh chỉnh quy trình tìm kiếm này, bạn cần phân biệt đối tượng mục tiêu của mình, nghiên cứu đối tượng đó và tìm ra chiến lược phù hợp nhất.

Ưu tiên giao tiếp với khách hàng

Đầu tư vào vị trí hoặc nhóm quản lý phương tiện truyền thông xã hội giúp tạo điều kiện thuận lợi cho các tương tác của khách hàng dựa trên web. Điều này cũng đảm bảo các câu hỏi trên mạng xã hội từ khách hàng được trả lời nhanh chóng.

Khách hàng của bạn sẽ không cần phải chờ đợi một khoảng thời gian dài khi họ đang muốn tìm hiểu hoặc họ đang gặp sự cố gì đó và cần giải quyết ngay. Chính sự nhanh nhạy này giúp cải thiện hình ảnh của bạn và xây dựng lòng tin đối với khách hàng.

Phân đoạn thị trường

Tạo sự kết nối với khách hàng bằng cách phân đoạn thị trường của mình. Điều này giúp xác định rõ hình thức truyền thông và tìm kiếm khách hàng tiềm năng nào sẽ hoạt động tốt nhất cho từng phân khúc thị trường mục tiêu. Từ đó nhằm phát triển các chiến lược truyền thông và tiếp thị tương xứng.

Bạn cũng có thể phân đoạn thêm thông tin liên lạc của khách hàng trong từng phân khúc thị trường, ví dụ như: cá nhân hóa các thông điệp tiếp thị qua email hoặc xác định xem khách hàng nào đánh giá hoặc không đánh giá để gửi các các email nhắc nhở.

Thúc đẩy khách hàng tiềm năng

Để kết nối với khách hàng, trước tiên bạn cần tiếp xúc với họ. Tìm khách hàng tiềm năng mới và chuẩn bị các cách để thúc đẩy họ. Bạn có thể sử dụng công cụ phần mềm để phát triển các cuộc khảo sát, phân tích tương tác với khách hàng hiện tại và phân tích nhân khẩu học thị trường.

Sau đó, sử dụng dữ liệu từ cuộc khảo sát để phát triển công cụ và chiến lược tạo khách hàng tiềm năng, dẫn chứng như: bản tin, quảng cáo… nhắm đến mục tiêu, nâng cao nhận thức về thương hiệu.

Sử dụng các trang web và truyền thông xã hội

Hầu hết mọi người đều có tài khoản mạng xã hội và việc theo dõi các trang mạng xã hội hay các các trang web để tìm kiếm thông tin ngày càng trở nên phổ biến. Do đó, bạn cần chăm chút để tạo ra một chiến lược truyền thông xã hội toàn diện, nơi các quảng cáo của công ty được kết hợp với sự hiển thị tự nhiên.

Truyền thông mạng xã hội và trên các trang website
Truyền thông mạng xã hội và trên các trang website

Bạn có thể cân bằng giữa nội dung khuyến mại và quảng cáo với phản hồi nhanh chóng cho khách hàng, liên kết đến các bài báo hoặc video và bài đăng có liên quan. Điều này sẽ tạo sự thu hút đối với khách hàng, giúp nhóm đối tượng tham gia ngày càng nhiều hơn, đặc biệt giúp họ thấy được những giá trị đích thực đằng sau sự hiển thị của bạn trên internet.

Bạn cũng có thể sử dụng các nền tảng blog để đăng nội dung dài, chẳng hạn như: Câu hỏi thường gặp, thông tin dịch vụ, tin tức thú vị liên quan đến lĩnh vực mà doanh nghiệp đang sản xuất, kinh doanh. Blog có thể giúp cải thiện SEO để từ đó tăng mức độ lôi cuốn, tăng số lượng truy cập tìm hiểu về đơn vị.

Đảm bảo khả năng tiếp cận

Nên đặt giờ cụ thể mà các cuộc gọi điện thoại sẽ được trả lời, cùng với đó, đảm bảo trang web và phương tiện truyền thông xã hội của bạn có các yếu tố thiết kế để dễ dàng truy cập. Ví dụ như: thiết kế phản hồi bằng các văn bản mẫu, hay thiết kế giao diện với độ tương phản màu sắc phù hợp, phông chữ ấn tượng… Điều này sẽ giúp khách hàng có trải nghiệm đồng bộ, nhất quán và cảm giác dễ chịu hơn khi tương tác với bạn.

Hiện nay, ngày càng có nhiều cách để kết nối với khách hàng, bao gồm cả khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng. Chính vì vậy, bạn nên áp dụng phương pháp tiếp cận đa hướng để có thể xây dựng mối quan hệ với từng phân khúc cơ sở khách hàng của mình.

Trả lời