6 mẹo quan trọng để kết nối với khách hàng

LendbizChia sẻ kiến thức6 mẹo quan trọng để kết nối với khách hàng

Tìm cách kết nối với khách hàng sẽ giúp bạn xây dựng cơ sở và mối quan hệ của doanh nghiệp với họ. Bạn cần tạo niềm tin, đảm bảo dịch vụ cung cấp và trang web của doanh nghiệp luôn sẵn sàng để khách hàng truy cập. Dưới đây là 6 mẹo để kết nối với khách hàng của bạn.

Tinh chỉnh quy trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng là quá trình tìm và kết nối với những người có nhu cầu tìm hiểu, sử dụng dịch vụ mà doanh nghiệp mang tới. Điều này có thể tương đối phức tạp vì hiện nay có rất nhiều chiến lược tìm kiếm khách hàng tiềm năng như: sự kiện online, thư mời trực tiếp…

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp

Để tinh chỉnh quy trình tìm kiếm này, bạn cần phân biệt đối tượng mục tiêu của mình, nghiên cứu đối tượng đó và tìm ra chiến lược phù hợp nhất.

Ưu tiên giao tiếp với khách hàng

Đầu tư vào vị trí hoặc nhóm quản lý phương tiện truyền thông xã hội giúp tạo điều kiện thuận lợi cho các tương tác của khách hàng dựa trên web. Điều này cũng đảm bảo các câu hỏi trên mạng xã hội từ khách hàng được trả lời nhanh chóng.

Khách hàng của bạn sẽ không cần phải chờ đợi một khoảng thời gian dài khi họ đang muốn tìm hiểu hoặc họ đang gặp sự cố gì đó và cần giải quyết ngay. Chính sự nhanh nhạy này giúp cải thiện hình ảnh của bạn và xây dựng lòng tin đối với khách hàng.

Phân đoạn thị trường

Tạo sự kết nối với khách hàng bằng cách phân đoạn thị trường của mình. Điều này giúp xác định rõ hình thức truyền thông và tìm kiếm khách hàng tiềm năng nào sẽ hoạt động tốt nhất cho từng phân khúc thị trường mục tiêu. Từ đó nhằm phát triển các chiến lược truyền thông và tiếp thị tương xứng.

Bạn cũng có thể phân đoạn thêm thông tin liên lạc của khách hàng trong từng phân khúc thị trường, ví dụ như: cá nhân hóa các thông điệp tiếp thị qua email hoặc xác định xem khách hàng nào đánh giá hoặc không đánh giá để gửi các các email nhắc nhở.

Thúc đẩy khách hàng tiềm năng

Để kết nối với khách hàng, trước tiên bạn cần tiếp xúc với họ. Tìm khách hàng tiềm năng mới và chuẩn bị các cách để thúc đẩy họ. Bạn có thể sử dụng công cụ phần mềm để phát triển các cuộc khảo sát, phân tích tương tác với khách hàng hiện tại và phân tích nhân khẩu học thị trường.

Sau đó, sử dụng dữ liệu từ cuộc khảo sát để phát triển công cụ và chiến lược tạo khách hàng tiềm năng, dẫn chứng như: bản tin, quảng cáo… nhắm đến mục tiêu, nâng cao nhận thức về thương hiệu.

Sử dụng các trang web và truyền thông xã hội

Hầu hết mọi người đều có tài khoản mạng xã hội và việc theo dõi các trang mạng xã hội hay các các trang web để tìm kiếm thông tin ngày càng trở nên phổ biến. Do đó, bạn cần chăm chút để tạo ra một chiến lược truyền thông xã hội toàn diện, nơi các quảng cáo của công ty được kết hợp với sự hiển thị tự nhiên.

Truyền thông mạng xã hội và trên các trang website
Truyền thông mạng xã hội và trên các trang website

Bạn có thể cân bằng giữa nội dung khuyến mại và quảng cáo với phản hồi nhanh chóng cho khách hàng, liên kết đến các bài báo hoặc video và bài đăng có liên quan. Điều này sẽ tạo sự thu hút đối với khách hàng, giúp nhóm đối tượng tham gia ngày càng nhiều hơn, đặc biệt giúp họ thấy được những giá trị đích thực đằng sau sự hiển thị của bạn trên internet.

Bạn cũng có thể sử dụng các nền tảng blog để đăng nội dung dài, chẳng hạn như: Câu hỏi thường gặp, thông tin dịch vụ, tin tức thú vị liên quan đến lĩnh vực mà doanh nghiệp đang sản xuất, kinh doanh. Blog có thể giúp cải thiện SEO để từ đó tăng mức độ lôi cuốn, tăng số lượng truy cập tìm hiểu về đơn vị.

Đảm bảo khả năng tiếp cận

Nên đặt giờ cụ thể mà các cuộc gọi điện thoại sẽ được trả lời, cùng với đó, đảm bảo trang web và phương tiện truyền thông xã hội của bạn có các yếu tố thiết kế để dễ dàng truy cập. Ví dụ như: thiết kế phản hồi bằng các văn bản mẫu, hay thiết kế giao diện với độ tương phản màu sắc phù hợp, phông chữ ấn tượng… Điều này sẽ giúp khách hàng có trải nghiệm đồng bộ, nhất quán và cảm giác dễ chịu hơn khi tương tác với bạn.

Hiện nay, ngày càng có nhiều cách để kết nối với khách hàng, bao gồm cả khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng. Chính vì vậy, bạn nên áp dụng phương pháp tiếp cận đa hướng để có thể xây dựng mối quan hệ với từng phân khúc cơ sở khách hàng của mình.

Trả lời

Nguyễn Việt Hưng

Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc

Ông Nguyễn Việt Hưng hiện đang đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT – Giám đốc Công ty CP Lendbiz, chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược kinh doanh và điều hành hoạt động của Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp Cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện Ngân hàng năm 1995 và thạc sĩ kinh tế ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện tài chính năm 2006, ông đã có 24 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng:

  • 03 năm với vị trí Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Việt Á
  • 05 năm với vị trí Giám đốc Khối Dịch vụ Ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex
  • 03 năm đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex – Chi nhánh Thăng Long

TRẦN ANH VƯƠNG

Thành viên HĐQT - Cố vấn cao cấp

Ông Vương đảm nhiệm chức vụ cố vấn cao cấp Hội đồng quản trị Lendbiz từ năm 2018. Ông là một trong bốn ban giám khảo quyền lực của chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ.

Ông Vương tốt nghiệp cử nhân và cao học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân – Hà Nội. Ông Vương giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau từ Xuất nhập khẩu, Sản xuất, Bất động sản và Đầu tư. Ông Vương còn là doanh nhân quan tâm đến phát triển thế hệ trẻ và có đóng góp tích cực vào các hoạt động cộng đồng.

Ông hiện là Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam.

PHẠM THANH DUNG

Thành viên HĐQT - GĐ Quản trị rủi ro

Bà Phạm Thanh Dung, thành viên HĐQT, đảm nhận vai trò Giám Đốc Khối Quản trị rủi ro. Bà Dung chịu trách nhiệm trong việc xây dựng chiến lược Rủi ro, Phát triển sản phẩm, Xây dựng chính sách. Bà Dung tốt nghiệp Học Viện Ngân hàng và thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Bà có 16 năm kinh nghiệm tại các ngân hàng địa phương và quốc tế trước khi làm việc tại Lendbiz:

  • 04 năm làm Trưởng phòng quản lý rủi ro và thu hồi nợ – VPbank
  • 03 năm làm Giám đốc Chi nhánh, Prudential Finance
  • 04 năm làm Trưởng phòng phê duyệt và thẩm định – PGbank

NGUYỄN HỒNG PHONG

Giám đốc Trung Tâm Kinh Doanh

Ông Nguyễn Hồng Phong đảm nhiệm chức vụ Giám Đốc Trung Tâm Kinh Doanh, trực tiếp quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh khu vực Hà Nội. Trước khi làm việc cho Lendbiz, ông Phong đã có 13 năm kinh nghiệm tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – một trong 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam.

  • 2 năm: Trưởng phòng Quản lý rủi ro – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội
  • 5 năm: Trưởng phòng Khách hàng cá nhân – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội

LÊ HOÀNG NGUYÊN

Giám đốc Công nghệ thông tin

Ông Lê Hoàng Nguyên hiện đang đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Công nghệ Thông tin tại Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp kỹ sư ngành Công nghệ thông tin tại Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, ông đã có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lập trình và phát triển sản phẩm:

  • 02 năm làm Phó Giám Đốc Công ty CP Công nghệ An Vui
  • 03 năm Quản lý Dự án tại Công ty TNHH Fruitful Technology
  • 02 năm làm Lập trình viên cao cấp tại Công ty CP An Gia
  • 03 năm làm Lập trình viên cao cấp  tại Công ty CP Đào tạo và Giáo dục trực tuyến Net2E

PHẠM HOÀI NAM

Giám đốc Khối Đầu tư - Marketing

Ông Phạm Hoài Nam hiện đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc Khối đầu tư và Marketing. Ông Nam tốt nghiệp Đại học Quốc gia HN, Thạc sĩ báo chí truyền thông. Chuyên gia về thương hiệu và quan hệ báo chí. Có 8 năm làm cho các nhãn hàng, thương hiệu khác nhau như An Phước, Adavigo, Prosell,…

  • 3 năm làm Trưởng phòng Marketing Công ty Cổ phần tư vấn BĐS Hoàng Gia
  • 3 năm làm Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Quốc tế Đại Việt