5 ý tưởng tuyệt vời để nhân viên tương tác tốt hơn

LendbizChia sẻ kiến thức5 ý tưởng tuyệt vời để nhân viên tương tác tốt hơn

Một trong những điều giúp công việc trở nên thú vị là hòa đồng với đồng nghiệp của bạn. Sự quý mến, thiện cảm với những người xung quanh sẽ giúp bạn có khả năng hoàn thành tốt công việc và gắn bó lâu hơn với công việc đó.

Một nghiên cứu chỉ ra rằng các doanh nghiệp có nhân viên gắn bó thường có lợi nhuận cao hơn 21%, đồng thời, tỷ lệ vắng mặt thấp hơn 41%. Ngoài ra, ở một cuộc nghiên cứu khác, cứ 3 chuyên gia thì có 1 người đang cân nhắc nghỉ việc với lý do chỉ đơn giản là buồn chán.

Câu hỏi được đặt ra rằng, vậy với tư cách là người quản lý, bạn cần cải thiện sự tương tác giữa các nhân viên của mình như thế nào? May mắn thay, với các chiến lược đơn giản, bạn có thể thực hiện một số cải tiến đáng kể vấn đề này. Dưới đây là những gợi ý để bạn bắt đầu.

Ý tưởng tuyệt vời giúp nhân viên tăng tương tác
Ý tưởng tuyệt vời giúp nhân viên tăng tương tác

Hoạt động phá băng

Nếu bạn có một nhóm nhân viên mới, cách tuyệt vời để giới thiệu họ với nhau là thông qua các hoạt động phá băng. Máy phá băng được thiết kế giúp mọi người thư giãn và tìm hiểu về các thành viên khác trong nhóm. Có rất nhiều lựa chọn, vì vậy bạn sẽ không gặp khó khăn khi tìm thứ gì đó phù hợp với nhóm của mình.

Ví dụ, bạn có thể làm điều gì đó đơn giản như chơi Đảo sa mạc. Tập hợp mọi người lại với nhau và lần lượt nói 3 điều yêu thích nhất mà bạn sẽ mang đến một hoang đảo. Các danh mục như: sách yêu thích, phim yêu thích, món ăn yêu thích hoặc bất cứ thứ gì khác. Đó là một trò chơi đơn giản nhằm giới thiệu sở thích của mọi người và có thể bắt đầu một cuộc trò chuyện.

Để tăng sự thú vị, hãy thử đưa nhân viên tham gia thử thách phòng thoát hiểm. Tại những địa điểm này, các nhóm bị “nhốt” trong một căn phòng và họ cần tìm đường ra trong vòng chưa đầy một giờ bằng cách giải các câu đố khác nhau. Đó là cách tuyệt vời để mọi người sử dụng kỹ năng giải quyết vấn đề của mình và nhanh chóng gắn bó với nhau qua một bài tập vui vẻ nhưng đầy thử thách.

Công nghệ truyền thông tốt hơn

Một điều khác đó là cải thiện công nghệ mà nhân viên đang sử dụng. Điều này đặc biệt quan trọng nếu nhân viên của bạn làm việc ở các vị trí khác nhau. Nếu nhân viên chủ yếu dựa vào email để liên lạc, bạn đang bỏ lỡ một số cơ hội tuyệt vời.

Ví dụ: bạn có thể cung cấp cho họ phần mềm gọi điện trực tuyến để dù ở các địa điểm khác nhau, họ vẫn có thể nói chuyện trực tiếp. Một lựa chọn khác là cung cấp phần mềm nhắn tin nhanh giúp họ có thể nhanh chóng trò chuyện thân mật hơn.

Việc thêm công nghệ mới này không phải tốn kém mà trái lại còn giúp thúc đẩy hiệu quả công việc kinh doanh.

Bữa trưa gia đình

Bữa trưa là thời điểm tuyệt vời để nhân viên dành nhiều thời gian hơn cho nhau. Để tận dụng tốt điều này, hãy khuyến khích nhân viên của bạn dành thời gian nghỉ trưa cùng nhau hoặc lên lịch ăn trưa cho cả nhóm.

Bữa trưa gia đình giúp tăng sự gắn bó giữa các nhân viên
Bữa trưa gia đình giúp tăng sự gắn bó giữa các nhân viên

Nếu bạn muốn những cuộc họp ăn trưa này, hãy cân nhắc thực hiện một bữa ăn trưa xen kẽ với việc chia sẻ, học hỏi kiến thức. Nó được hiểu đơn giản là việc bạn giới thiệu một khái niệm mới hoặc một số chương trình đào tạo trong giờ ăn trưa. Yêu cầu tất cả nhân viên của bạn ăn trưa cùng lúc, sau đó khi mọi người đang ăn, hãy giới thiệu thông tin mới của bạn trong một không gian thân mật hơn. Đó là một cách tốt để truyền tải và tiếp nhận được thông tin quan trọng, trong khi vẫn để nhân viên dành nhiều thời gian hơn cho nhau.

Sự kiện sau giờ làm việc

Không phải tất cả các tương tác của nhân viên đều cần phải diễn ra trong giờ làm việc. Đôi khi những tương tác tốt nhất sẽ xảy ra sau khi mọi người đã hoàn thành công việc trong ngày. Để giúp nhân viên gắn kết, hãy cân nhắc thiết lập một số sự kiện sau giờ làm việc để mọi người tham dự.

Ví dụ: bạn có thể đưa mọi người đi ăn tối một lần mỗi quý. Hoặc có thể đi uống đồ uống trong giờ khuyến mãi vào các ngày thứ sáu sau giờ làm việc. Nếu bạn nghĩ rằng nhân viên của mình sẽ thoải mái hơn khi không có người quản lý, hãy khuyến khích một trong những nhân viên tổ chức sự kiện và đi mà không có quản lý. Đôi khi một bầu không khí thoải mái mà bạn không cần phải nói về công việc là điều tốt nhất để giúp các nhân viên gắn kết với nhau.

Giới thiệu các cuộc thi

Cuối cùng, một công cụ tuyệt vời để gắn kết mọi người lại với nhau là cạnh tranh nội bộ. Nếu bạn có thể khiến nhân viên của mình cạnh tranh với nhau trong một cuộc thi, nó sẽ mang lại cho họ điều gì đó để nói về công việc. Có một số cuộc thi rất đơn giản, bạn có thể giới thiệu và chắc chắn rằng nhân viên cũng sẽ yêu thích.

Ví dụ, tổ chức một giải bóng đá. Ngay cả những người không xem bóng đá cũng có thể tham gia vào cuộc thi hàng tuần này. Còn nếu bóng đá không phù hợp, hãy thử tổ chức một giải đấu giả tưởng dựa theo chương trình truyền hình mà mọi người yêu thích. Có rất nhiều lựa chọn ở đó – hãy tập trung vào việc chọn thứ gì đó vui vẻ và khuyến khích mọi người tham gia.

Có thể thấy, những ý tưởng trên không tốn nhiều thời gian và chi phí thực hiện. Tuy nhiên, bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích từ việc có những nhân viên hòa đồng, giao tiếp tốt trong doanh nghiệp. Nếu bạn đang tìm cách cải thiện sự tương tác của nhân viên, hãy bắt đầu với một trong những ý tưởng ở trên và tiếp tục thử điều mới cho đến khi bạn tìm thấy những gì hiệu quả.

Trả lời

Nguyễn Việt Hưng

Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc

Ông Nguyễn Việt Hưng hiện đang đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT – Giám đốc Công ty CP Lendbiz, chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược kinh doanh và điều hành hoạt động của Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp Cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện Ngân hàng năm 1995 và thạc sĩ kinh tế ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện tài chính năm 2006, ông đã có 24 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng:

  • 03 năm với vị trí Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Việt Á
  • 05 năm với vị trí Giám đốc Khối Dịch vụ Ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex
  • 03 năm đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex – Chi nhánh Thăng Long

TRẦN ANH VƯƠNG

Thành viên HĐQT - Cố vấn cao cấp

Ông Vương đảm nhiệm chức vụ cố vấn cao cấp Hội đồng quản trị Lendbiz từ năm 2018. Ông là một trong bốn ban giám khảo quyền lực của chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ.

Ông Vương tốt nghiệp cử nhân và cao học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân – Hà Nội. Ông Vương giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau từ Xuất nhập khẩu, Sản xuất, Bất động sản và Đầu tư. Ông Vương còn là doanh nhân quan tâm đến phát triển thế hệ trẻ và có đóng góp tích cực vào các hoạt động cộng đồng.

Ông hiện là Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam.

PHẠM THANH DUNG

Thành viên HĐQT - GĐ Quản trị rủi ro

Bà Phạm Thanh Dung, thành viên HĐQT, đảm nhận vai trò Giám Đốc Khối Quản trị rủi ro. Bà Dung chịu trách nhiệm trong việc xây dựng chiến lược Rủi ro, Phát triển sản phẩm, Xây dựng chính sách. Bà Dung tốt nghiệp Học Viện Ngân hàng và thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Bà có 16 năm kinh nghiệm tại các ngân hàng địa phương và quốc tế trước khi làm việc tại Lendbiz:

  • 04 năm làm Trưởng phòng quản lý rủi ro và thu hồi nợ – VPbank
  • 03 năm làm Giám đốc Chi nhánh, Prudential Finance
  • 04 năm làm Trưởng phòng phê duyệt và thẩm định – PGbank

NGUYỄN HỒNG PHONG

Giám đốc Trung Tâm Kinh Doanh

Ông Nguyễn Hồng Phong đảm nhiệm chức vụ Giám Đốc Trung Tâm Kinh Doanh, trực tiếp quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh khu vực Hà Nội. Trước khi làm việc cho Lendbiz, ông Phong đã có 13 năm kinh nghiệm tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – một trong 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam.

  • 2 năm: Trưởng phòng Quản lý rủi ro – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội
  • 5 năm: Trưởng phòng Khách hàng cá nhân – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội

LÊ HOÀNG NGUYÊN

Giám đốc Công nghệ thông tin

Ông Lê Hoàng Nguyên hiện đang đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Công nghệ Thông tin tại Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp kỹ sư ngành Công nghệ thông tin tại Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, ông đã có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lập trình và phát triển sản phẩm:

  • 02 năm làm Phó Giám Đốc Công ty CP Công nghệ An Vui
  • 03 năm Quản lý Dự án tại Công ty TNHH Fruitful Technology
  • 02 năm làm Lập trình viên cao cấp tại Công ty CP An Gia
  • 03 năm làm Lập trình viên cao cấp  tại Công ty CP Đào tạo và Giáo dục trực tuyến Net2E

PHẠM HOÀI NAM

Giám đốc Khối Đầu tư - Marketing

Ông Phạm Hoài Nam hiện đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc Khối đầu tư và Marketing. Ông Nam tốt nghiệp Đại học Quốc gia HN, Thạc sĩ báo chí truyền thông. Chuyên gia về thương hiệu và quan hệ báo chí. Có 8 năm làm cho các nhãn hàng, thương hiệu khác nhau như An Phước, Adavigo, Prosell,…

  • 3 năm làm Trưởng phòng Marketing Công ty Cổ phần tư vấn BĐS Hoàng Gia
  • 3 năm làm Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Quốc tế Đại Việt