4 mẹo để cải thiện chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của doanh nghiệp

LendbizChia sẻ kiến thức4 mẹo để cải thiện chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của doanh nghiệp

Nhờ sử dụng thiết bị thông minh, người tiêu dùng có thể dễ dàng truy cập các nền tảng truyền thông xã hội, trang web, ứng dụng hay tương tác trực tuyến với các thương hiệu… mọi lúc, mọi nơi.

Đây vừa là một lợi thế nhưng đồng thời cũng là thách thức lớn cho các chủ doanh nghiệp. Bởi đó sẽ là lúc để phát triển một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả nhằm tạo ra kết quả mong muốn. Chiến lược tiếp thị này không chỉ cần thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng mà còn cần sự nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

Hãy đón đọc ngay bài viết dưới đây để biết một số mẹo giúp tạo chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn.

Đánh giá công nghệ hiện có

Hiểu được ngân sách của doanh nghiệp đang được phân bổ như thế nào và đề phòng trường hợp xảy ra lỗ hổng trong quy trình làm việc sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian đáng kể. Đưa ra một số câu hỏi, một số vấn đề trao đổi nhóm để xác định công nghệ cần thiết giúp đạt được mục tiêu của mình, bao gồm: cá nhân thương hiệu truyền đạt ra sao, thông điệp trên các kênh truyền thông như thế nào…

Xem xét, đánh giá nền tảng hiện có của doanh nghiệp
Xem xét, đánh giá nền tảng hiện có của doanh nghiệp

Một số nền tảng cốt lõi mà doanh nghiệp cần có cho bất kỳ chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả nào phải kể đến như: CMS, tự động hóa tiếp thị, CRM, nền tảng quản lý nội dung và các công cụ truyền thông xã hội… Sau khi có sẵn các nền tảng thiết yếu, bạn có thể bắt đầu điều chỉnh mục tiêu của mình, cùng với đó là khả năng thực hiện của các công nghệ đã chọn.

Làm nổi bật các kênh bán hàng đang hoạt động

Đại dịch Covid-19 đã thay đổi thế giới. Trong xu hướng tiêu dùng mới, khách hàng thực sự muốn biết liệu doanh nghiệp của bạn có thể tiếp tục đáp ứng nhu cầu của họ hay không. Do đó, điều quan trọng là phải tập trung vào các kênh bán hàng đang hoạt động chính thức và đảm bảo rằng kiểm tra thông điệp thường xuyên để phát triển theo định hướng chung, thống nhất. Cố gắng không đi ngược lại các nguyên tắc, quy định đề ra và thảo luận về các kênh có triển vọng trong tương lai.

Tập trung vào chuyển đổi

Một trụ cột quan trọng của việc tạo chiến lược tiếp thị kỹ thuật số là dữ liệu của doanh nghiệp. Dữ liệu và số liệu cần có để đưa ra các quyết định và hành động mà nhóm tiếp thị thực hiện. Trong thị trường hiện đại, điều này có nghĩa là bạn sắp xếp tất cả dữ liệu một cách khoa học nhằm đem đến sự thấu hiểu hơn đối với nhóm khách hàng tiềm năng, bao gồm các trang web và nền tảng xã hội mà họ sử dụng. Khi bạn có thông tin này, bạn nên nhắm mục tiêu họ bằng nội dung cụ thể.

Mặc dù các nỗ lực tiếp thị B2C (mô hình thương mại điện tử mà ở đó nhà sản xuất hoặc nhà bán lẻ bán sản phẩm cho người tiêu dùng qua Internet) thường sẽ tạo ra một mạng lưới rộng lớn hơn và chỉ hy vọng vào điều tốt nhất, nhưng những tiến bộ mới về máy móc và dữ liệu lớn mới thực sự cần được chú trọng. Bởi nó sẽ giúp bạn tìm hiểu sâu hơn và tác động đến tỷ lệ chuyển đổi ở các cấp độ riêng lẻ. Khi nhắm mục tiêu đến các phân khúc đối tượng và nhân khẩu học cụ thể với một số loại đề xuất, khuyến khích và loại nội dung sản phẩm nhất định sẽ giúp thúc đẩy quyết định mua hàng của khách hàng.

Tối ưu hóa SEO

Tối ưu hóa nội dung chuẩn SEO
Tối ưu hóa nội dung chuẩn SEO

Bạn cần một chuyên gia SEO có đủ kinh nghiệm, sự hiểu biết khi làm việc để đảm bảo rằng nội dung được tối ưu hóa và tập trung vào các từ khóa, cấu trúc URL, định dạng HTML thân thiện với Google và tương quan với các từ khóa sản phẩm đang được sử dụng. Có như vậy nội dung sản phẩm, nội dung truyền thông mới thực sự đến gần hơn với những người có nhu cầu.

Để tạo một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả cho doanh nghiệp, người thực hiện cần cân nhắc rất nhiều điều. Hãy ghi nhớ các mẹo và thông tin ở trên để đạt được kết quả mong muốn, bất kể bạn có loại hình công ty nào hay ngành nghề phục vụ ra sao.

Trả lời

Nguyễn Việt Hưng

Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc

Ông Nguyễn Việt Hưng hiện đang đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT – Giám đốc Công ty CP Lendbiz, chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược kinh doanh và điều hành hoạt động của Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp Cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện Ngân hàng năm 1995 và thạc sĩ kinh tế ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện tài chính năm 2006, ông đã có 24 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng:

  • 03 năm với vị trí Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Việt Á
  • 05 năm với vị trí Giám đốc Khối Dịch vụ Ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex
  • 03 năm đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex – Chi nhánh Thăng Long

TRẦN ANH VƯƠNG

Thành viên HĐQT - Cố vấn cao cấp

Ông Vương đảm nhiệm chức vụ cố vấn cao cấp Hội đồng quản trị Lendbiz từ năm 2018. Ông là một trong bốn ban giám khảo quyền lực của chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ.

Ông Vương tốt nghiệp cử nhân và cao học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân – Hà Nội. Ông Vương giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau từ Xuất nhập khẩu, Sản xuất, Bất động sản và Đầu tư. Ông Vương còn là doanh nhân quan tâm đến phát triển thế hệ trẻ và có đóng góp tích cực vào các hoạt động cộng đồng.

Ông hiện là Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam.

PHẠM THANH DUNG

Thành viên HĐQT - GĐ Quản trị rủi ro

Bà Phạm Thanh Dung, thành viên HĐQT, đảm nhận vai trò Giám Đốc Khối Quản trị rủi ro. Bà Dung chịu trách nhiệm trong việc xây dựng chiến lược Rủi ro, Phát triển sản phẩm, Xây dựng chính sách. Bà Dung tốt nghiệp Học Viện Ngân hàng và thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Bà có 16 năm kinh nghiệm tại các ngân hàng địa phương và quốc tế trước khi làm việc tại Lendbiz:

  • 04 năm làm Trưởng phòng quản lý rủi ro và thu hồi nợ – VPbank
  • 03 năm làm Giám đốc Chi nhánh, Prudential Finance
  • 04 năm làm Trưởng phòng phê duyệt và thẩm định – PGbank

NGUYỄN HỒNG PHONG

Giám đốc Trung Tâm Kinh Doanh

Ông Nguyễn Hồng Phong đảm nhiệm chức vụ Giám Đốc Trung Tâm Kinh Doanh, trực tiếp quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh khu vực Hà Nội. Trước khi làm việc cho Lendbiz, ông Phong đã có 13 năm kinh nghiệm tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – một trong 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam.

  • 2 năm: Trưởng phòng Quản lý rủi ro – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội
  • 5 năm: Trưởng phòng Khách hàng cá nhân – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội

LÊ HOÀNG NGUYÊN

Giám đốc Công nghệ thông tin

Ông Lê Hoàng Nguyên hiện đang đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Công nghệ Thông tin tại Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp kỹ sư ngành Công nghệ thông tin tại Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, ông đã có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lập trình và phát triển sản phẩm:

  • 02 năm làm Phó Giám Đốc Công ty CP Công nghệ An Vui
  • 03 năm Quản lý Dự án tại Công ty TNHH Fruitful Technology
  • 02 năm làm Lập trình viên cao cấp tại Công ty CP An Gia
  • 03 năm làm Lập trình viên cao cấp  tại Công ty CP Đào tạo và Giáo dục trực tuyến Net2E

PHẠM HOÀI NAM

Giám đốc Khối Đầu tư - Marketing

Ông Phạm Hoài Nam hiện đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc Khối đầu tư và Marketing. Ông Nam tốt nghiệp Đại học Quốc gia HN, Thạc sĩ báo chí truyền thông. Chuyên gia về thương hiệu và quan hệ báo chí. Có 8 năm làm cho các nhãn hàng, thương hiệu khác nhau như An Phước, Adavigo, Prosell,…

  • 3 năm làm Trưởng phòng Marketing Công ty Cổ phần tư vấn BĐS Hoàng Gia
  • 3 năm làm Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Quốc tế Đại Việt