4 mẹo để cải thiện chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của doanh nghiệp

LendbizChia sẻ kiến thức4 mẹo để cải thiện chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của doanh nghiệp

Nhờ sử dụng thiết bị thông minh, người tiêu dùng có thể dễ dàng truy cập các nền tảng truyền thông xã hội, trang web, ứng dụng hay tương tác trực tuyến với các thương hiệu… mọi lúc, mọi nơi.

Đây vừa là một lợi thế nhưng đồng thời cũng là thách thức lớn cho các chủ doanh nghiệp. Bởi đó sẽ là lúc để phát triển một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả nhằm tạo ra kết quả mong muốn. Chiến lược tiếp thị này không chỉ cần thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng mà còn cần sự nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

Hãy đón đọc ngay bài viết dưới đây để biết một số mẹo giúp tạo chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn.

Đánh giá công nghệ hiện có

Hiểu được ngân sách của doanh nghiệp đang được phân bổ như thế nào và đề phòng trường hợp xảy ra lỗ hổng trong quy trình làm việc sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian đáng kể. Đưa ra một số câu hỏi, một số vấn đề trao đổi nhóm để xác định công nghệ cần thiết giúp đạt được mục tiêu của mình, bao gồm: cá nhân thương hiệu truyền đạt ra sao, thông điệp trên các kênh truyền thông như thế nào…

Xem xét, đánh giá nền tảng hiện có của doanh nghiệp
Xem xét, đánh giá nền tảng hiện có của doanh nghiệp

Một số nền tảng cốt lõi mà doanh nghiệp cần có cho bất kỳ chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả nào phải kể đến như: CMS, tự động hóa tiếp thị, CRM, nền tảng quản lý nội dung và các công cụ truyền thông xã hội… Sau khi có sẵn các nền tảng thiết yếu, bạn có thể bắt đầu điều chỉnh mục tiêu của mình, cùng với đó là khả năng thực hiện của các công nghệ đã chọn.

Làm nổi bật các kênh bán hàng đang hoạt động

Đại dịch Covid-19 đã thay đổi thế giới. Trong xu hướng tiêu dùng mới, khách hàng thực sự muốn biết liệu doanh nghiệp của bạn có thể tiếp tục đáp ứng nhu cầu của họ hay không. Do đó, điều quan trọng là phải tập trung vào các kênh bán hàng đang hoạt động chính thức và đảm bảo rằng kiểm tra thông điệp thường xuyên để phát triển theo định hướng chung, thống nhất. Cố gắng không đi ngược lại các nguyên tắc, quy định đề ra và thảo luận về các kênh có triển vọng trong tương lai.

Tập trung vào chuyển đổi

Một trụ cột quan trọng của việc tạo chiến lược tiếp thị kỹ thuật số là dữ liệu của doanh nghiệp. Dữ liệu và số liệu cần có để đưa ra các quyết định và hành động mà nhóm tiếp thị thực hiện. Trong thị trường hiện đại, điều này có nghĩa là bạn sắp xếp tất cả dữ liệu một cách khoa học nhằm đem đến sự thấu hiểu hơn đối với nhóm khách hàng tiềm năng, bao gồm các trang web và nền tảng xã hội mà họ sử dụng. Khi bạn có thông tin này, bạn nên nhắm mục tiêu họ bằng nội dung cụ thể.

Mặc dù các nỗ lực tiếp thị B2C (mô hình thương mại điện tử mà ở đó nhà sản xuất hoặc nhà bán lẻ bán sản phẩm cho người tiêu dùng qua Internet) thường sẽ tạo ra một mạng lưới rộng lớn hơn và chỉ hy vọng vào điều tốt nhất, nhưng những tiến bộ mới về máy móc và dữ liệu lớn mới thực sự cần được chú trọng. Bởi nó sẽ giúp bạn tìm hiểu sâu hơn và tác động đến tỷ lệ chuyển đổi ở các cấp độ riêng lẻ. Khi nhắm mục tiêu đến các phân khúc đối tượng và nhân khẩu học cụ thể với một số loại đề xuất, khuyến khích và loại nội dung sản phẩm nhất định sẽ giúp thúc đẩy quyết định mua hàng của khách hàng.

Tối ưu hóa SEO

Tối ưu hóa nội dung chuẩn SEO
Tối ưu hóa nội dung chuẩn SEO

Bạn cần một chuyên gia SEO có đủ kinh nghiệm, sự hiểu biết khi làm việc để đảm bảo rằng nội dung được tối ưu hóa và tập trung vào các từ khóa, cấu trúc URL, định dạng HTML thân thiện với Google và tương quan với các từ khóa sản phẩm đang được sử dụng. Có như vậy nội dung sản phẩm, nội dung truyền thông mới thực sự đến gần hơn với những người có nhu cầu.

Để tạo một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả cho doanh nghiệp, người thực hiện cần cân nhắc rất nhiều điều. Hãy ghi nhớ các mẹo và thông tin ở trên để đạt được kết quả mong muốn, bất kể bạn có loại hình công ty nào hay ngành nghề phục vụ ra sao.

Trả lời