3 cách tuyệt vời giúp doanh nhân giảm căng thẳng

LendbizTin tức chung3 cách tuyệt vời giúp doanh nhân giảm căng thẳng

Nhịp sống hiện đại bộn bề khiến con người khó tránh khỏi cảm giác mệt mỏi, căng thẳng khi đối diện với nhiều vấn đề trong cùng một khoảng thời gian. Đặc biệt đối với doanh nhân, những người luôn chạy đua với công việc, với thời gian. Chính điều này đã tạo ra áp lực vô cùng lớn. Vậy làm cách nào để giải tỏa được căng thẳng này, 3 cách dưới đây sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe tinh thần một cách hiệu quả nhất.

Tập trung vào những mối quan hệ cần thiết

Sự kết nối rộng khắp là điều cần thiết đối với các doanh nhân, giúp mở rộng mối quan hệ sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, có những mối liên hệ không thường trực, ít tác động, thậm chí còn mang đến nguồn năng lượng tiêu cực nào đó. Chính vì vậy, cần sự xem xét và đánh giá lại một cách chuẩn xác.

Hãy hủy đăng ký danh sách email không liên quan, đồng thời giảm thiểu tiếng ồn và căng thẳng trong công việc hàng ngày của bạn. Thay vào đó là theo dõi các chính sách, tư tưởng hay những nội dung truyền cảm hứng và những người bạn quan tâm. Ngoài ra, cần có sự chọn lọc và có cách sử dụng mạng xã hội và truyền thông kỹ thuật số thông minh, nhằm tạo động lực tích cực trong cuộc sống của bạn.

Tăng trí tuệ cảm xúc

Trí tuệ cảm xúc là một trong những yếu tố quan trọng giúp xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp hơn. Đây là điều mà tất cả các nhà lãnh đạo cần phát triển. Khả năng nhận thức về người khác, bản thân và cảm xúc sẽ quyết định đến việc thành công trong kinh doanh và trong cuộc sống.

Một cách nhanh chóng để phát triển trí tuệ cảm xúc là làm việc chăm chỉ, nâng cao sự chuẩn mực về thái độ và hành động của bạn. Khi bạn cảm thấy mệt mỏi, thấy khó khăn trong việc giao tiếp với các thành viên trong nhóm? hay khi bạn thất vọng về chất lượng công việc từ đối tác hoặc nhà thầu?… Chỉ cần dành một chút thời gian để hiểu cảm xúc của mình, hít thở thật sâu và suy ngẫm về mọi chuyện. Có như vậy, nguyên nhân dẫn đến các căng thẳng, áp lực này mới nhanh chóng được tìm ra và giải quyết.

Tập trung vào các chi tiết để tạo ra bức tranh lớn

Hầu hết các doanh nhân là những người có tầm nhìn xa và quan điểm “bức tranh toàn cảnh” rất quan trọng đối với toàn bộ hoạt động kinh doanh của bạn. Tuy nhiên, rất khó để dẫn đầu từ điểm tổng quát đó, bởi thực tế là những chi tiết nhỏ sẽ tạo thành bức tranh lớn hơn.

Việc triển khai một hệ thống chi tiết nhằm theo dõi các mục tiêu và nhiệm vụ sẽ giảm bớt căng thẳng hơn trong công việc kinh doanh của bạn. Bằng cách chia nhỏ các mục tiêu lớn thành các bước nhỏ hơn, có thể đo lường được, bạn sẽ thấy rõ tiến trình của mình và điều chỉnh nếu điều gì đó không hiệu quả.

Có thể thấy, căng thẳng là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống, trong công việc của con người, đặc biệt là các doanh nhân. Cách tốt nhất để giải tỏa, tạo sự cân bằng đó là tập trung vào những mối liên hệ thực sự cần thiết, phát triển trí tuệ cảm xúc và theo dõi tiến trình của bạn một cách cẩn thận, kỹ lưỡng.

Trả lời

Nguyễn Việt Hưng

Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc

Ông Nguyễn Việt Hưng hiện đang đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT – Giám đốc Công ty CP Lendbiz, chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược kinh doanh và điều hành hoạt động của Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp Cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện Ngân hàng năm 1995 và thạc sĩ kinh tế ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện tài chính năm 2006, ông đã có 24 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng:

  • 03 năm với vị trí Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Việt Á
  • 05 năm với vị trí Giám đốc Khối Dịch vụ Ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex
  • 03 năm đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex – Chi nhánh Thăng Long

TRẦN ANH VƯƠNG

Thành viên HĐQT - Cố vấn cao cấp

Ông Vương đảm nhiệm chức vụ cố vấn cao cấp Hội đồng quản trị Lendbiz từ năm 2018. Ông là một trong bốn ban giám khảo quyền lực của chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ.

Ông Vương tốt nghiệp cử nhân và cao học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân – Hà Nội. Ông Vương giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau từ Xuất nhập khẩu, Sản xuất, Bất động sản và Đầu tư. Ông Vương còn là doanh nhân quan tâm đến phát triển thế hệ trẻ và có đóng góp tích cực vào các hoạt động cộng đồng.

Ông hiện là Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam.

PHẠM THANH DUNG

Thành viên HĐQT - GĐ Quản trị rủi ro

Bà Phạm Thanh Dung, thành viên HĐQT, đảm nhận vai trò Giám Đốc Khối Quản trị rủi ro. Bà Dung chịu trách nhiệm trong việc xây dựng chiến lược Rủi ro, Phát triển sản phẩm, Xây dựng chính sách. Bà Dung tốt nghiệp Học Viện Ngân hàng và thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Bà có 16 năm kinh nghiệm tại các ngân hàng địa phương và quốc tế trước khi làm việc tại Lendbiz:

  • 04 năm làm Trưởng phòng quản lý rủi ro và thu hồi nợ – VPbank
  • 03 năm làm Giám đốc Chi nhánh, Prudential Finance
  • 04 năm làm Trưởng phòng phê duyệt và thẩm định – PGbank

NGUYỄN HỒNG PHONG

Giám đốc Trung Tâm Kinh Doanh

Ông Nguyễn Hồng Phong đảm nhiệm chức vụ Giám Đốc Trung Tâm Kinh Doanh, trực tiếp quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh khu vực Hà Nội. Trước khi làm việc cho Lendbiz, ông Phong đã có 13 năm kinh nghiệm tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – một trong 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam.

  • 2 năm: Trưởng phòng Quản lý rủi ro – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội
  • 5 năm: Trưởng phòng Khách hàng cá nhân – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội

LÊ HOÀNG NGUYÊN

Giám đốc Công nghệ thông tin

Ông Lê Hoàng Nguyên hiện đang đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Công nghệ Thông tin tại Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp kỹ sư ngành Công nghệ thông tin tại Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, ông đã có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lập trình và phát triển sản phẩm:

  • 02 năm làm Phó Giám Đốc Công ty CP Công nghệ An Vui
  • 03 năm Quản lý Dự án tại Công ty TNHH Fruitful Technology
  • 02 năm làm Lập trình viên cao cấp tại Công ty CP An Gia
  • 03 năm làm Lập trình viên cao cấp  tại Công ty CP Đào tạo và Giáo dục trực tuyến Net2E

PHẠM HOÀI NAM

Giám đốc Khối Đầu tư - Marketing

Ông Phạm Hoài Nam hiện đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc Khối đầu tư và Marketing. Ông Nam tốt nghiệp Đại học Quốc gia HN, Thạc sĩ báo chí truyền thông. Chuyên gia về thương hiệu và quan hệ báo chí. Có 8 năm làm cho các nhãn hàng, thương hiệu khác nhau như An Phước, Adavigo, Prosell,…

  • 3 năm làm Trưởng phòng Marketing Công ty Cổ phần tư vấn BĐS Hoàng Gia
  • 3 năm làm Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Quốc tế Đại Việt