3 cách tuyệt vời giúp doanh nhân giảm căng thẳng

LendbizTin tức chung3 cách tuyệt vời giúp doanh nhân giảm căng thẳng

Nhịp sống hiện đại bộn bề khiến con người khó tránh khỏi cảm giác mệt mỏi, căng thẳng khi đối diện với nhiều vấn đề trong cùng một khoảng thời gian. Đặc biệt đối với doanh nhân, những người luôn chạy đua với công việc, với thời gian. Chính điều này đã tạo ra áp lực vô cùng lớn. Vậy làm cách nào để giải tỏa được căng thẳng này, 3 cách dưới đây sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe tinh thần một cách hiệu quả nhất.

Tập trung vào những mối quan hệ cần thiết

Sự kết nối rộng khắp là điều cần thiết đối với các doanh nhân, giúp mở rộng mối quan hệ sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, có những mối liên hệ không thường trực, ít tác động, thậm chí còn mang đến nguồn năng lượng tiêu cực nào đó. Chính vì vậy, cần sự xem xét và đánh giá lại một cách chuẩn xác.

Hãy hủy đăng ký danh sách email không liên quan, đồng thời giảm thiểu tiếng ồn và căng thẳng trong công việc hàng ngày của bạn. Thay vào đó là theo dõi các chính sách, tư tưởng hay những nội dung truyền cảm hứng và những người bạn quan tâm. Ngoài ra, cần có sự chọn lọc và có cách sử dụng mạng xã hội và truyền thông kỹ thuật số thông minh, nhằm tạo động lực tích cực trong cuộc sống của bạn.

Tăng trí tuệ cảm xúc

Trí tuệ cảm xúc là một trong những yếu tố quan trọng giúp xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp hơn. Đây là điều mà tất cả các nhà lãnh đạo cần phát triển. Khả năng nhận thức về người khác, bản thân và cảm xúc sẽ quyết định đến việc thành công trong kinh doanh và trong cuộc sống.

Một cách nhanh chóng để phát triển trí tuệ cảm xúc là làm việc chăm chỉ, nâng cao sự chuẩn mực về thái độ và hành động của bạn. Khi bạn cảm thấy mệt mỏi, thấy khó khăn trong việc giao tiếp với các thành viên trong nhóm? hay khi bạn thất vọng về chất lượng công việc từ đối tác hoặc nhà thầu?… Chỉ cần dành một chút thời gian để hiểu cảm xúc của mình, hít thở thật sâu và suy ngẫm về mọi chuyện. Có như vậy, nguyên nhân dẫn đến các căng thẳng, áp lực này mới nhanh chóng được tìm ra và giải quyết.

Tập trung vào các chi tiết để tạo ra bức tranh lớn

Hầu hết các doanh nhân là những người có tầm nhìn xa và quan điểm “bức tranh toàn cảnh” rất quan trọng đối với toàn bộ hoạt động kinh doanh của bạn. Tuy nhiên, rất khó để dẫn đầu từ điểm tổng quát đó, bởi thực tế là những chi tiết nhỏ sẽ tạo thành bức tranh lớn hơn.

Việc triển khai một hệ thống chi tiết nhằm theo dõi các mục tiêu và nhiệm vụ sẽ giảm bớt căng thẳng hơn trong công việc kinh doanh của bạn. Bằng cách chia nhỏ các mục tiêu lớn thành các bước nhỏ hơn, có thể đo lường được, bạn sẽ thấy rõ tiến trình của mình và điều chỉnh nếu điều gì đó không hiệu quả.

Có thể thấy, căng thẳng là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống, trong công việc của con người, đặc biệt là các doanh nhân. Cách tốt nhất để giải tỏa, tạo sự cân bằng đó là tập trung vào những mối liên hệ thực sự cần thiết, phát triển trí tuệ cảm xúc và theo dõi tiến trình của bạn một cách cẩn thận, kỹ lưỡng.

Trả lời