5 lựa chọn tài trợ cho tăng trưởng kinh doanh sau đại dịch

LendbizChia sẻ kiến thức5 lựa chọn tài trợ cho tăng trưởng kinh doanh sau đại dịch

Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến các doanh nghiệp. Đối với nhiều chủ doanh nghiệp, lựa chọn duy nhất là tìm kiếm nguồn tài trợ bên ngoài để trang trải chi phí nhân sự và trở lại kinh doanh như bình thường, nhưng không phải lúc nào cũng dễ dàng được chấp thuận cho một khoản vay ngân hàng truyền thống.

Trong môi trường tài chính khó khăn như hiện nay, vẫn có rất nhiều nơi mà các chủ doanh nghiệp có thể tìm đến để được hỗ trợ. Hướng dẫn này bao gồm 5 lựa chọn tài trợ an toàn, hiệu quả nhất và giải thích cách bất kỳ chủ sở hữu doanh nghiệp nhỏ nào có thể tiếp cận nguồn vốn họ cần để tiếp tục duy trì, phát triển doanh nghiệp.

Thấu chi doanh nghiệp

Thấu chi doanh nghiệp là giải pháp tín dụng đáp ứng nhanh chóng nhu cầu vay vốn đột xuất để tận dụng các cơ hội kinh doanh của doanh nghiệp mà không cần phải thực hiện hồ sơ vay vốn thông thường. Điều này giúp tối ưu hóa quy trình, thủ tục và thời gian nhận vốn. Doanh nghiệp có thể chi vượt số dư thực tế trên tài khoản tiền gửi trong thời gian ngắn.

Thấu chi là giải pháp tín dụng nhanh chóng cho các doanh nghiệp
Thấu chi là giải pháp tín dụng nhanh chóng cho các doanh nghiệp

Tuy nhiên, mức lãi suất của vay thấu chi doanh nghiệp thường cao hơn mức thông thường khoảng 1,5 lần. Do đó, chủ doanh nghiệp cần cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng trước khi sử dụng hình thức này.

Thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng tạo ra một nguồn tài trợ kinh doanh hữu ích, với điều kiện là bạn có thể được chấp thuận cho một thẻ với hạn mức đủ cao ngay từ đầu.

Trong nhiều trường hợp, việc sử dụng thẻ tín dụng thậm chí sẽ không khiến bạn mất nhiều tiền với điều kiện là bạn chọn thẻ có tỷ lệ phần trăm hàng năm (APR) thấp và thanh toán mọi thứ bạn chi tiêu trong bất kỳ khoảng thời gian miễn lãi nào đã nêu.

Nhìn chung, thẻ tín dụng cá nhân và doanh nghiệp cung cấp tài chính quay vòng có thể thúc đẩy sức mua của bạn ngay lập tức.

Đăng ký khoản vay ngắn hạn

Các khoản vay ngắn hạn giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận nguồn tiền mặt họ cần và trả những khoản họ nợ trong một thời gian dài. Hình thức vay này có thể giúp tạo ra dòng tiền và thậm chí quản lý tốt các khoản nợ khác bằng cách hợp nhất chúng thành một khoản vay kinh doanh duy nhất.

Thách thức đối với nhiều doanh nhân là nhận được sự chấp thuận của một tổ chức cho vay thương mại, đặc biệt đối với doanh nghiệp nhỏ, mới thành lập. Tuy nhiên, hiện nay cũng có rất nhiều các khoản vay cá nhân dành cho các doanh nhân, giám độc công ty, phục vụ mục đích kinh doanh.

Trong hầu hết các trường hợp, bạn thậm chí sẽ không cần phải tiết lộ lý do tại sao bạn yêu cầu một khoản vay và những người cho vay cá nhân không nhất thiết kiểm tra các nguyên tắc cơ bản làm nền tảng cho hoạt động kinh doanh của bạn.

Huy động vốn từ cộng đồng

Huy động vốn từ cộng đồng có vẻ là một ngoại lệ trong danh sách này, nhưng nó thực sự hữu ích, tạo ra số tiền đáng kể cho doanh nghiệp. Các chiến dịch huy động vốn từ cộng đồng tập trung vào vốn chủ sở hữu hoặc phần thưởng. Bạn sẽ cần chỉ định một phần lợi nhuận trong tương lai của công ty mình cho các nhà tài trợ, trong khi các chiến dịch dựa trên phần thưởng thường cung cấp các sản phẩm cho những người hỗ trợ doanh nghiệp về mặt tài chính.

Huy động vốn từ cộng đồng tạo ra khoản tiền lớn cho các doanh nghiệp
Huy động vốn từ cộng đồng tạo ra khoản tiền lớn cho các doanh nghiệp

Nếu lựa chọn hình thức huy động vốn từ cộng đồng, bạn sẽ cần cân nhắc kỹ lưỡng các phương án để quyết định con đường nào phù hợp nhất cho doanh nghiệp. Các công ty huy động vốn từ cộng đồng cần phải đi trước những người tìm kiếm quỹ khác bằng cách thực hiện một chiến dịch tiếp thị xuất sắc và giới thiệu hiệu quả các sản phẩm hoặc dịch vụ sáng tạo của họ cho công chúng trả tiền.

Yêu cầu ứng trước tiền mặt

Nếu bạn có một nhà cung cấp dịch vụ người bán để xử lý các khoản thanh toán của khách hàng, bạn có thể yêu cầu ứng trước tiền mặt. Đây là cơ sở cung cấp cho bạn một khoản tiền trả trước, sẽ được thanh toán hết khi các giao dịch của khách hàng được thực hiện.

Đó là một cách tuyệt vời để đảm bảo nguồn vốn thương mại, nhưng nó có thể tạo ra một khoảng trống dòng tiền trong tương lai và vì vậy, điều tối quan trọng là phải lập kế hoạch cẩn thận cách bạn sẽ sử dụng khoản tạm ứng để cải thiện lợi nhuận.

Trong khi chờ đợi các biện pháp hỗ trợ, “tháo gỡ” khó khăn cho doanh nghiệp, thì điều cần thiết là phải tạo ra một lộ trình, kế hoạch tài chính rõ ràng. Các tùy chọn về khoản tài trợ được nêu trong bài viết này có thể cung cấp cho bạn một khoản tiền để bắt đầu hoạt động kinh doanh của mình. Mỗi lựa chọn sẽ có những ưu và nhược điểm riêng, tuy nhiên, thông qua việc lập kế hoạch phù hợp và quản lý tài chính cẩn thận, doanh nghiệp của bạn có thể trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Trả lời

Nguyễn Việt Hưng

Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc

Ông Nguyễn Việt Hưng hiện đang đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT – Giám đốc Công ty CP Lendbiz, chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược kinh doanh và điều hành hoạt động của Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp Cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện Ngân hàng năm 1995 và thạc sĩ kinh tế ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện tài chính năm 2006, ông đã có 24 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng:

  • 03 năm với vị trí Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Việt Á
  • 05 năm với vị trí Giám đốc Khối Dịch vụ Ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex
  • 03 năm đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex – Chi nhánh Thăng Long

TRẦN ANH VƯƠNG

Thành viên HĐQT - Cố vấn cao cấp

Ông Vương đảm nhiệm chức vụ cố vấn cao cấp Hội đồng quản trị Lendbiz từ năm 2018. Ông là một trong bốn ban giám khảo quyền lực của chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ.

Ông Vương tốt nghiệp cử nhân và cao học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân – Hà Nội. Ông Vương giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau từ Xuất nhập khẩu, Sản xuất, Bất động sản và Đầu tư. Ông Vương còn là doanh nhân quan tâm đến phát triển thế hệ trẻ và có đóng góp tích cực vào các hoạt động cộng đồng.

Ông hiện là Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam.

PHẠM THANH DUNG

Thành viên HĐQT - GĐ Quản trị rủi ro

Bà Phạm Thanh Dung, thành viên HĐQT, đảm nhận vai trò Giám Đốc Khối Quản trị rủi ro. Bà Dung chịu trách nhiệm trong việc xây dựng chiến lược Rủi ro, Phát triển sản phẩm, Xây dựng chính sách. Bà Dung tốt nghiệp Học Viện Ngân hàng và thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Bà có 16 năm kinh nghiệm tại các ngân hàng địa phương và quốc tế trước khi làm việc tại Lendbiz:

  • 04 năm làm Trưởng phòng quản lý rủi ro và thu hồi nợ – VPbank
  • 03 năm làm Giám đốc Chi nhánh, Prudential Finance
  • 04 năm làm Trưởng phòng phê duyệt và thẩm định – PGbank

NGUYỄN HỒNG PHONG

Giám đốc Trung Tâm Kinh Doanh

Ông Nguyễn Hồng Phong đảm nhiệm chức vụ Giám Đốc Trung Tâm Kinh Doanh, trực tiếp quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh khu vực Hà Nội. Trước khi làm việc cho Lendbiz, ông Phong đã có 13 năm kinh nghiệm tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – một trong 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam.

  • 2 năm: Trưởng phòng Quản lý rủi ro – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội
  • 5 năm: Trưởng phòng Khách hàng cá nhân – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội

LÊ HOÀNG NGUYÊN

Giám đốc Công nghệ thông tin

Ông Lê Hoàng Nguyên hiện đang đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Công nghệ Thông tin tại Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp kỹ sư ngành Công nghệ thông tin tại Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, ông đã có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lập trình và phát triển sản phẩm:

  • 02 năm làm Phó Giám Đốc Công ty CP Công nghệ An Vui
  • 03 năm Quản lý Dự án tại Công ty TNHH Fruitful Technology
  • 02 năm làm Lập trình viên cao cấp tại Công ty CP An Gia
  • 03 năm làm Lập trình viên cao cấp  tại Công ty CP Đào tạo và Giáo dục trực tuyến Net2E

PHẠM HOÀI NAM

Giám đốc Khối Đầu tư - Marketing

Ông Phạm Hoài Nam hiện đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc Khối đầu tư và Marketing. Ông Nam tốt nghiệp Đại học Quốc gia HN, Thạc sĩ báo chí truyền thông. Chuyên gia về thương hiệu và quan hệ báo chí. Có 8 năm làm cho các nhãn hàng, thương hiệu khác nhau như An Phước, Adavigo, Prosell,…

  • 3 năm làm Trưởng phòng Marketing Công ty Cổ phần tư vấn BĐS Hoàng Gia
  • 3 năm làm Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Quốc tế Đại Việt