5 công nghệ giúp doanh nghiệp nhỏ trong thời kỳ đại dịch

LendbizChia sẻ kiến thức5 công nghệ giúp doanh nghiệp nhỏ trong thời kỳ đại dịch

Nếu sở hữu một doanh nghiệp nhỏ trong thời kỳ đại dịch diễn biến phức tạp, bạn có thể đối mặt với nhiều vấn đề hơn bao giờ hết. Covid-19 đã khiến một số công ty nhỏ phải tạm thời đóng cửa, và có cả những công ty phải đóng cửa vĩnh viễn.

Nếu bạn vẫn đang kinh doanh, thì thật đáng khâm phục vì khả năng phục hồi của doanh nghiệp của bạn. Thật không dễ dàng để cố gắng cạnh tranh và tiêu thụ khi mọi người không chi tiêu nhiều cho các hoạt động mua sắm do mất việc làm. Nền kinh tế đang gặp khó khăn và điều đó có lẽ sẽ không sớm thay đổi.

Nếu bạn có ý định giữ cho doanh nghiệp nhỏ ổn định, phát triển, muốn giữ chân cơ sở khách hàng cũng như thu hút người mua mới, bạn có thể tìm kiếm bất kỳ lợi thế nào mà bạn có được. Một cách chắc chắn để luôn đi đúng hướng là sử dụng bất kỳ công nghệ hữu ích. Có một số công nghệ mà bạn nên biết trong năm 2021. Hãy cùng điểm qua một số công nghệ đó ngay bây giờ.

Xử lý hóa đơn không chạm

Bạn có một mô hình Thương mại điện tử nghiêm ngặt hoặc một số địa điểm thực tế. Dù thế nào, bạn cũng cần có hóa đơn để theo dõi nguyên vật liệu thô hoặc thành phẩm ra vào.

Trong thời kỳ đại dịch, xử lý hóa đơn không cần chạm được coi là tiêu chuẩn mới. Xử lý hóa đơn không chạm:

  • Cho phép bạn tránh tiếp xúc giữa người với người
  • Giúp theo dõi chuyển động của sản phẩm hàng ngày

Về cơ bản, cách thức hoạt động là số hóa dữ liệu cho các hóa đơn thay vì phụ thuộc vào tài liệu giấy như: biên nhận, danh sách sản phẩm hoặc nguyên liệu thô. Bạn có thể theo dõi tất cả dữ liệu trên đám mây. Tuy nhiên, cũng cần ở đó các biện pháp bảo mật để đảm bảo không có cá nhân trái phép nào xem được hóa đơn. Khi đã có đầy đủ các yếu tố kể trên thì đây chính là cách lý tưởng để theo dõi một trong những khía cạnh quan trọng của doanh nghiệp nhỏ.

Công cụ giao tiếp từ xa

Hiện nay có rất nhiều công cụ giao tiếp giúp nhân viên linh hoạt hơn trong hoạt động làm việc từ xa. Dẫn chứng như: Zoom. Thông qua Zoom, người sử dụng có thể:

  • Nói chuyện trực tiếp với tất cả nhân viên của mình
  • Thực hiện đăng ký hàng ngày hoặc hàng tuần để thảo luận về bất kỳ chi tiết kinh doanh cấp bách nào

Áp dụng các phương pháp liên lạc từ xa cho phép bạn có những cuộc họp thường xuyên. Đây cũng là một trong những cách tốt để đánh giá tinh thần tổng thể của công ty.

PayPal, Apple Pay và Google Pay700

Một công cụ khác mà các doanh nghiệp nhỏ có thể sử dụng trong thời kỳ đại dịch nếu đã chuyển sang mô hình Thương mại điện tử là các phương thức thanh toán khác nhau. Dẫn chứng như: Paypal, Google Pay và Apple Pay.

Hợp tác với các công ty cung cấp phương thức thanh toán, điều đó sẽ mang lại cho khách hàng của bạn những cách tối ưu hơn để thanh toán cho các sản phẩm, dịch vụ mà họ lựa chọn. Khi càng có nhiều tùy chọn thanh toán, cơ hội chuyển đổi càng lớn.

Nền tảng truyền thông xã hội

Có thể bạn đã sử dụng các nền tảng mạng xã hội trước khi đại dịch bắt đầu. Bây giờ, chúng quan trọng hơn bao giờ hết. Bạn nên xem xét những nền tảng như:

  • Facebook
  • Pinterest
  • Twitter
  • YouTube

Đây là một số nền tảng truyền thông xã hội mà mọi người sử dụng, nhưng còn rất nhiều nền tảng khác. Là một doanh nghiệp nhỏ, bạn có thể sử dụng chúng để tiếp thị hàng hóa và dịch vụ của mình. Điều này sẽ giúp tiếp cận số lượng khách hàng rộng nhất có thể.

Một điều bạn cần làm là tìm ra nền tảng mạng xã hội nào đảm bảo khách hàng của bạn yêu thích. Vì có rất nhiều thứ tồn tại, bạn không thể dành thời gian tập trung vào từng thứ. Do đó, nên chọn nền tảng phù hợp nhất. Bên cạnh đó, không phải cơ sở khách hàng nào cũng sử dụng mọi nền tảng truyền thông xã hội. Bạn cần thực hiện nghiên cứu thị trường để tìm ra đâu là nền tảng hợp lý nhất để sử dụng.

Nền tảng Freelancer

Thuê dịch giả tự do là một phần trong mô hình kinh doanh nhỏ của doanh nghiệp. Bạn cần thuê một người viết quảng cáo để viết về các trang sản phẩm của mình. Thuê một người để tạo chiến dịch tiếp thị qua email hoặc để viết lại các nội dung trang web tĩnh của bạn.

Nếu không có nhân viên toàn thời gian để làm những việc đó, bạn có thể tìm và thuê một freelancer thông qua các nền tảng như Upwork hoặc ProBlogger. Đây là những thị trường nơi các nhà văn, nhà thiết kế web và những người làm nghề tự do khác tạo hồ sơ và quảng cáo dịch vụ của họ.

Thông thường, làm điều này có ý nghĩa hơn rất nhiều so với việc thuê một người viết quảng cáo toàn thời gian, nhà thiết kế web, nhà tư vấn truyền thông xã hội… Bạn có thể cần những cá nhân này cho các dự án cụ thể, nhưng bạn không cần họ lâu dài.

Ngoài ra, trong thời kỳ đại dịch, bạn có thể không muốn thuê bất kỳ ai mới vào làm toàn thời gian. Đây có thể là giải pháp lý tưởng trong nhiều trường hợp.

Càng tìm hiểu nhiều về các công nghệ hiện có, càng có nhiều khả năng doanh nghiệp nhỏ có thể vượt qua đại dịch phức tạp hiện nay. Nếu bạn đã làm được đến nay, hãy tiếp tục chiến đấu. Có thể bạn đã từng mơ ước khi thành lập doanh nghiệp nhỏ của mình, và bạn vẫn còn một chặng đường dài để đạt được mục tiêu. Tuy nhiên, đừng để năm đáng sợ này hay bất cứ điều gì khác ngăn cản bạn.

Trả lời