4 cách để tạo động lực thành công cho nhân viên

LendbizChia sẻ kiến thức4 cách để tạo động lực thành công cho nhân viên

Biên độ chênh lệch giữa việc trở thành một chủ doanh nghiệp giỏi và một chủ doanh nghiệp vĩ đại thường rất mỏng. Do đó, việc vượt qua ngưỡng đó thường khá đơn giản. Một bước tuyệt vời mà bạn có thể thực hiện là cải thiện sự năng động giữa bạn, nhà tuyển dụng và nhóm nhân viên tài năng. Thúc đẩy nhóm của bạn thành công, tự hào về công việc của họ thường đi đôi với việc trở thành một nhà lãnh đạo, người giao tiếp và chủ doanh nghiệp hiệu quả hơn. Để giúp bạn theo đuổi con đường này, dưới đây là 4 mẹo hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

Dẫn dắt bằng ví dụ

Mahatma Gandhi từng nói: “Be the change you wish to see in this world” có nghĩa là “Hãy trở thành chính sự thay đổi mà bạn muốn nhìn thấy trên thế giới này”. Sự chăm chỉ và lòng nhiệt tình đối với công việc thường dễ lan truyền, và một nhà lãnh đạo tuyệt vời hành xử theo cách truyền cảm hứng cho những người khác noi theo. Nếu bạn thể hiện rằng bạn tin tưởng vào công ty của mình, các mục tiêu của công ty và khả năng của nhóm để đạt được mục tiêu của họ, thì nhân viên của bạn sẽ không thể cưỡng lại việc làm tương tự.

Ưu tiên giao tiếp

Tạo giao tiếp nội bộ trong công ty đòi hỏi nỗ lực nhất quán và sự thiết thực. Nếu bạn đang đi công tác hoặc chỉ muốn giao tiếp qua email, hãy cân nhắc lên lịch một cuộc họp.

Giao tiếp trực tiếp, mặt đối mặt là không thể thiếu để trình bày rõ ràng các kỳ vọng, trao đổi phản hồi, đảm bảo mọi người trong văn phòng được thông báo đầy đủ và sẵn sàng giải quyết công việc cá nhân của họ. Nếu không có những cuộc gặp gỡ động viên trực tiếp thường xuyên này, việc thúc đẩy nhóm thành công thực sự còn phải làm thêm rất nhiều việc.

Tạo khuyến khích

Đôi khi sẽ cần một chút động lực. Để thắp lửa nhiệt huyết của các thành viên trong nhóm của bạn, hãy tạo động lực để họ tiếp cận. Một chút cạnh tranh thân thiện sẽ không bao giờ có hại. Ví dụ: nếu một nhân viên là người đầu tiên đạt được mục tiêu nhất định trong tuần, hãy thưởng cho họ thêm một ngày nghỉ, phần thưởng chi phí thấp như thẻ quà tặng hoặc thậm chí là phần thưởng tiền mặt trên phiếu lương của họ.

Khen ngợi

Nhân viên sẽ phản hồi tích cực khi họ được khen ngợi vì đã hoàn thành tốt công việc. Thật vậy, rất khó để duy trì động lực bản thân trong công việc khi sếp tỏ ra không để ý hoặc quan tâm. Rốt cuộc chúng ta cũng chỉ là con người. Vì vậy, nếu nhận thấy một thành viên trong nhóm của mình đang làm tốt, hãy dành lời khen chân thành cho họ, như vậy sẽ tạo động lực giúp họ ngày càng phát triển hơn nữa.

Trên đây là 4 cách để tạo động lực thành công cho nhân viên. Hy vọng qua những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn đọc, tạo động lực cho nhân viên cũng là cách để giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển vững mạnh.

Trả lời

Nguyễn Việt Hưng

Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc

Ông Nguyễn Việt Hưng hiện đang đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT – Giám đốc Công ty CP Lendbiz, chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược kinh doanh và điều hành hoạt động của Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp Cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện Ngân hàng năm 1995 và thạc sĩ kinh tế ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện tài chính năm 2006, ông đã có 24 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng:

  • 03 năm với vị trí Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Việt Á
  • 05 năm với vị trí Giám đốc Khối Dịch vụ Ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex
  • 03 năm đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex – Chi nhánh Thăng Long

TRẦN ANH VƯƠNG

Thành viên HĐQT - Cố vấn cao cấp

Ông Vương đảm nhiệm chức vụ cố vấn cao cấp Hội đồng quản trị Lendbiz từ năm 2018. Ông là một trong bốn ban giám khảo quyền lực của chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ.

Ông Vương tốt nghiệp cử nhân và cao học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân – Hà Nội. Ông Vương giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau từ Xuất nhập khẩu, Sản xuất, Bất động sản và Đầu tư. Ông Vương còn là doanh nhân quan tâm đến phát triển thế hệ trẻ và có đóng góp tích cực vào các hoạt động cộng đồng.

Ông hiện là Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam.

PHẠM THANH DUNG

Thành viên HĐQT - GĐ Quản trị rủi ro

Bà Phạm Thanh Dung, thành viên HĐQT, đảm nhận vai trò Giám Đốc Khối Quản trị rủi ro. Bà Dung chịu trách nhiệm trong việc xây dựng chiến lược Rủi ro, Phát triển sản phẩm, Xây dựng chính sách. Bà Dung tốt nghiệp Học Viện Ngân hàng và thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Bà có 16 năm kinh nghiệm tại các ngân hàng địa phương và quốc tế trước khi làm việc tại Lendbiz:

  • 04 năm làm Trưởng phòng quản lý rủi ro và thu hồi nợ – VPbank
  • 03 năm làm Giám đốc Chi nhánh, Prudential Finance
  • 04 năm làm Trưởng phòng phê duyệt và thẩm định – PGbank

NGUYỄN HỒNG PHONG

Giám đốc Trung Tâm Kinh Doanh

Ông Nguyễn Hồng Phong đảm nhiệm chức vụ Giám Đốc Trung Tâm Kinh Doanh, trực tiếp quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh khu vực Hà Nội. Trước khi làm việc cho Lendbiz, ông Phong đã có 13 năm kinh nghiệm tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – một trong 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam.

  • 2 năm: Trưởng phòng Quản lý rủi ro – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội
  • 5 năm: Trưởng phòng Khách hàng cá nhân – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội

LÊ HOÀNG NGUYÊN

Giám đốc Công nghệ thông tin

Ông Lê Hoàng Nguyên hiện đang đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Công nghệ Thông tin tại Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp kỹ sư ngành Công nghệ thông tin tại Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, ông đã có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lập trình và phát triển sản phẩm:

  • 02 năm làm Phó Giám Đốc Công ty CP Công nghệ An Vui
  • 03 năm Quản lý Dự án tại Công ty TNHH Fruitful Technology
  • 02 năm làm Lập trình viên cao cấp tại Công ty CP An Gia
  • 03 năm làm Lập trình viên cao cấp  tại Công ty CP Đào tạo và Giáo dục trực tuyến Net2E

PHẠM HOÀI NAM

Giám đốc Khối Đầu tư - Marketing

Ông Phạm Hoài Nam hiện đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc Khối đầu tư và Marketing. Ông Nam tốt nghiệp Đại học Quốc gia HN, Thạc sĩ báo chí truyền thông. Chuyên gia về thương hiệu và quan hệ báo chí. Có 8 năm làm cho các nhãn hàng, thương hiệu khác nhau như An Phước, Adavigo, Prosell,…

  • 3 năm làm Trưởng phòng Marketing Công ty Cổ phần tư vấn BĐS Hoàng Gia
  • 3 năm làm Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Quốc tế Đại Việt