3 bước để có những đánh giá tuyệt vời từ khách hàng

LendbizChia sẻ kiến thức3 bước để có những đánh giá tuyệt vời từ khách hàng

“Peter đã sửa chữa máy tính xách tay của tôi. Anh ấy thân thiện, cung cấp dịch vụ sửa chữa hiệu quả với giá cả cạnh tranh. Cửa hàng của anh ấy còn rất thuận tiện, gần nơi tôi sống, do đó việc khắc phục một số vấn đề kỹ thuật và khởi động máy tính xách tay cũng trở nên nhanh chóng hơn. Tôi chắc chắn sẽ giới thiệu cơ sở của anh Peter cho bất kỳ ai cần hỗ trợ kỹ thuật viên CNTT ”, Joti chia sẻ.

Không phải mọi chủ doanh nghiệp đều mong muốn có được những đánh giá tích cực như thế này sao? Trên thực tế, những đánh giá tốt trên trang web doanh nghiệp sẽ giúp bạn nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh. Nhưng làm thế nào để bạn nhận được đánh giá như vậy? Đọc tiếp ba bước sau để có những đánh giá tuyệt vời của khách hàng.

Làm một công việc xuất sắc

Bất kể công việc kinh doanh của bạn là gì và kỹ năng của bạn ra sao, bạn luôn muốn khách hàng thấy rằng bạn là người giỏi nhất. Để đạt được điều này, không chỉ đòi hỏi ở người thực hiện trình độ và năng lực cần thiết mà còn phải có một hành trình liên tục hoàn thiện bản thân. Và chìa khóa để thành công, tiến bộ là đừng bao giờ nghĩ rằng bạn đã thực sự đã đến đích. Đừng “ngủ quên” trên chiến thắng. Thay vào đó là việc học hỏi không ngừng, phát triển kỹ năng của mình hơn nữa.

Không có gì là hoàn hảo, là tuyệt đối, do đó cần chấp nhận rằng bạn vẫn còn những điểm hạn chế khi thực hiện công việc kinh doanh. Mặc dù điều này gây khó chịu trong thời điểm này, nhưng đó cũng là một cơ hội tuyệt vời. Bạn có thể phân tích điều gì đã xảy ra, sau đó học hỏi từ bất kỳ sai lầm nào đã mắc phải và suy nghĩ về cách bạn có thể làm tốt hơn vào lần sau. Không ngừng học hỏi và phát triển.

Vượt trên sự mong đợi của khách hàng

Hầu hết khách hàng sẽ có kỳ vọng rằng bạn có thể làm những gì họ yêu cầu bạn làm. Và nếu bạn đi xa hơn, bạn sẽ có được một lượng khách hàng trung thành.

Bạn có thể thực hiện công việc với mức giá rẻ hơn họ mong đợi? Bạn có thể làm điều đó nhanh hơn các đối thủ cạnh tranh? hay như việc bạn đáp ứng yêu cầu bằng các dịch vụ tốt mà không tính thêm phí?…

Vượt trên sự mong đợi của khách hàng sẽ là điểm cộng, tạo ấn tượng với họ về doanh nghiệp ngay từ lần đầu. Cho dù qua điện thoại, email hay tin nhắn trò chuyện, bạn muốn thu hút sự chú ý của họ, hãy thực hiện bằng cách cam kết những gì bạn có thể làm và sau đó đi xa hơn.

Khuyến khích khách hàng đánh giá

Đôi khi, một khách hàng có thể tự động đánh giá về doanh nghiệp của bạn trên trang web đánh giá của bên thứ ba. Nhưng phần lớn các đánh giá và lời chứng thực phía đơn vị bạn nhận được sẽ là do việc khuyến khích khách hàng phản hồi.

Đó là một ý tưởng hay, đặc biệt là với những khách hàng lần đầu tiên, theo dõi mọi công việc bằng email. Email phải lịch sự, ngắn gọn và bắt đầu bằng cách cảm ơn khách hàng khi doanh nghiệp có cơ hội giúp đỡ họ với bất kỳ dịch vụ nào bạn cung cấp. Sau đó, bạn có thể yêu cầu họ phản hồi và mời họ tham gia với bạn trên phương tiện truyền thông xã hội.

Cách tốt nhất để khuyến khích phản hồi không phải bằng cách mong đợi họ trả lời email vì hầu hết mọi người không có thời gian và thói quen làm điều này. Thay vào đó, hãy cung cấp cho họ một liên kết để họ có thể nhấp vào và đảm bảo rằng việc này sẽ không chiếm quá nhiều thời gian hoặc gây tổn hại gì.

Ví dụ với công cụ hỗ trợ tạo khảo sát, trắc nghiệm chuyên nghiệp SurveyMonkey, doanh nghiệp có thể tạo một cuộc khảo sát ngắn bằng các câu hỏi xung quanh dịch vụ được cung cấp và sau đó đề xuất việc khách hàng đưa ra nhận xét hoặc phản hồi khác. Bằng cách làm này, doanh nghiệp sẽ nhận được đánh giá chân thực và đó là nền tảng tuyệt vời để thành công.

Tóm lại, trên đây là tất cả những gì bạn cần. Nếu bạn có thể làm một công việc xuất sắc cho khách hàng của mình, vượt quá mong đợi của họ và sau đó khuyến khích họ đưa ra phản hồi, đánh giá cũng đồng nghĩa với việc bạn đang trên đường thu về nhiều lời đánh giá tích cực để đăng trên trang web của mình.

Trả lời

Nguyễn Việt Hưng

Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc

Ông Nguyễn Việt Hưng hiện đang đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT – Giám đốc Công ty CP Lendbiz, chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược kinh doanh và điều hành hoạt động của Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp Cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện Ngân hàng năm 1995 và thạc sĩ kinh tế ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện tài chính năm 2006, ông đã có 24 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng:

  • 03 năm với vị trí Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Việt Á
  • 05 năm với vị trí Giám đốc Khối Dịch vụ Ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex
  • 03 năm đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex – Chi nhánh Thăng Long

TRẦN ANH VƯƠNG

Thành viên HĐQT - Cố vấn cao cấp

Ông Vương đảm nhiệm chức vụ cố vấn cao cấp Hội đồng quản trị Lendbiz từ năm 2018. Ông là một trong bốn ban giám khảo quyền lực của chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ.

Ông Vương tốt nghiệp cử nhân và cao học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân – Hà Nội. Ông Vương giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau từ Xuất nhập khẩu, Sản xuất, Bất động sản và Đầu tư. Ông Vương còn là doanh nhân quan tâm đến phát triển thế hệ trẻ và có đóng góp tích cực vào các hoạt động cộng đồng.

Ông hiện là Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam.

PHẠM THANH DUNG

Thành viên HĐQT - GĐ Quản trị rủi ro

Bà Phạm Thanh Dung, thành viên HĐQT, đảm nhận vai trò Giám Đốc Khối Quản trị rủi ro. Bà Dung chịu trách nhiệm trong việc xây dựng chiến lược Rủi ro, Phát triển sản phẩm, Xây dựng chính sách. Bà Dung tốt nghiệp Học Viện Ngân hàng và thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Bà có 16 năm kinh nghiệm tại các ngân hàng địa phương và quốc tế trước khi làm việc tại Lendbiz:

  • 04 năm làm Trưởng phòng quản lý rủi ro và thu hồi nợ – VPbank
  • 03 năm làm Giám đốc Chi nhánh, Prudential Finance
  • 04 năm làm Trưởng phòng phê duyệt và thẩm định – PGbank

NGUYỄN HỒNG PHONG

Giám đốc Trung Tâm Kinh Doanh

Ông Nguyễn Hồng Phong đảm nhiệm chức vụ Giám Đốc Trung Tâm Kinh Doanh, trực tiếp quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh khu vực Hà Nội. Trước khi làm việc cho Lendbiz, ông Phong đã có 13 năm kinh nghiệm tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – một trong 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam.

  • 2 năm: Trưởng phòng Quản lý rủi ro – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội
  • 5 năm: Trưởng phòng Khách hàng cá nhân – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội

LÊ HOÀNG NGUYÊN

Giám đốc Công nghệ thông tin

Ông Lê Hoàng Nguyên hiện đang đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Công nghệ Thông tin tại Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp kỹ sư ngành Công nghệ thông tin tại Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, ông đã có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lập trình và phát triển sản phẩm:

  • 02 năm làm Phó Giám Đốc Công ty CP Công nghệ An Vui
  • 03 năm Quản lý Dự án tại Công ty TNHH Fruitful Technology
  • 02 năm làm Lập trình viên cao cấp tại Công ty CP An Gia
  • 03 năm làm Lập trình viên cao cấp  tại Công ty CP Đào tạo và Giáo dục trực tuyến Net2E

PHẠM HOÀI NAM

Giám đốc Khối Đầu tư - Marketing

Ông Phạm Hoài Nam hiện đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc Khối đầu tư và Marketing. Ông Nam tốt nghiệp Đại học Quốc gia HN, Thạc sĩ báo chí truyền thông. Chuyên gia về thương hiệu và quan hệ báo chí. Có 8 năm làm cho các nhãn hàng, thương hiệu khác nhau như An Phước, Adavigo, Prosell,…

  • 3 năm làm Trưởng phòng Marketing Công ty Cổ phần tư vấn BĐS Hoàng Gia
  • 3 năm làm Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Quốc tế Đại Việt