5 công cụ tiếp thị ít tốn kém cho doanh nghiệp khởi nghiệp

LendbizChia sẻ kiến thức5 công cụ tiếp thị ít tốn kém cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Bắt đầu một công việc kinh doanh mới luôn căng thẳng khi bạn đặt cả trái tim và tâm hồn vào ý tưởng của mình và hy vọng người khác cũng hào hứng với những gì bạn cung cấp như bạn. Tuy nhiên, việc tiếp cận khách hàng mới là một trong những vấn đề khó khăn nhất đối với các doanh nghiệp mới thành lập. Tương lai của quảng cáo là trực tuyến, vì vậy bạn nên bắt đầu từ đó.

Tạo một trang web tuyệt vời

Ngay cả khi có một cửa hàng truyền thống và hy vọng sẽ trực tiếp tiến hành những hoạt động kinh doanh của mình, thì điều cực kỳ quan trọng là phải có một trang web thân thiện với người dùng, cập nhật thường xuyên các thông tin sản phẩm, dịch vụ và hàng hóa.

Thiết kế trang web ấn tượng
Thiết kế trang web ấn tượng

Nhiều người thích đặt hàng trực tuyến hơn và nếu họ không thể tìm ra cách thực hiện điều đó nhanh chóng, dễ dàng thông qua trang web, họ có thể không ngần ngại mà từ bỏ công ty của bạn và tìm một công ty dễ tương tác hơn. Trang web không chỉ là một danh mục các sản phẩm mà còn cần là nơi trả lời tất cả các câu hỏi, làm sáng rõ các thông tin xoay quanh để khách hàng cân nhắc lựa chọn.

Bạn có thể cân nhắc thuê một số freelancer để tạo nội dung thu hút người mua hàng. Ví dụ: nếu doanh nghiệp của đang sản xuất đồ nội thất, hãy đăng một số bài viết về cách chọn đồ nội thất theo phong thủy hoặc tạo video hướng dẫn cách làm đồ nội thất… Còn nếu bạn cung cấp dịch vụ tài chính, hãy tạo nội dung về việc đầu tư, khởi nghiệp của một người trẻ từ tài khoản tiết kiệm.

Sử dụng quảng cáo trực tuyến

Doanh nghiệp của bạn có thể không đủ lớn để quảng cáo truyền hình hoặc những kênh có nguồn chi phí cao hơn, vì vậy hãy tập trung vào các lựa chọn thay thế hiệu quả. Ví dụ như: quảng cáo Facebook, Instagram…

Facebook hoạt động tốt nếu bạn giới hạn đúng tệp khách hàng mục tiêu. Còn với Instagram, tốt nhất là bạn nên nhờ một KOL (người có ảnh hưởng thương hiệu) thêm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn vào trang của họ.

Sử dụng mạng xã hội

Ngoài quảng các trên mạng xã hội, hãy tạo trang Facebook, tài khoản Instagram, Reddit hoặcTwitter… Giữ cho thông tin trên các trang này đồng nhất, cung cấp đầy đủ hình ảnh về sản phẩm của bạn.

Lưu ý, cần tránh các yếu tố chính trị bởi vì ngay cả với những ý định tốt nhất, hầu như sẽ luôn luôn có phản ứng dữ dội. Đăng điều gì đó ủng hộ hoặc chống lại một quan điểm cụ thể có thể giúp bạn có được một vài khách hàng, nhưng bạn cũng có nguy cơ mất nhiều hơn như vậy. Thay vào đó, hãy tạo hashtag mà khách hàng hoặc nhân viên có thể sử dụng khi họ kết hợp sản phẩm của bạn theo hướng tích cực.

Tạo thử thách

Xác định một nhóm khách hàng mục tiêu và tạo ra một thách thức ảo. Những người tham gia có thể đăng các mục của họ trên đó và các trang mạng xã hội của bạn với một thẻ hashtag liên kết. Cuộc thi hoặc thử thách không cần phải là bất cứ điều gì điên rồ hoặc tốn kém. Nó có thể đơn giản như một bức ảnh cho thấy sản phẩm của bạn đang được sử dụng ở một vị trí nào đó.

Tạo các thử thách hoặc trò chơi ấn tượng, thu hút
Tạo các thử thách hoặc trò chơi ấn tượng, thu hút

Một lựa chọn khác là cuộc thi video hàng tháng. Mỗi tháng, hãy chọn một người chiến thắng mới để nhận một vật phẩm hoặc tín dụng miễn phí tại doanh nghiệp của bạn. Làm cho các thử thách trở nên dễ dàng và thú vị. Ban đầu, sẽ là nhiều người chiến thắng với các giải thưởng nhỏ hơn. Khi các cuộc thi thu hút, bạn có thể tăng giá trị phần thưởng với ít người chiến thắng hơn.

Làm những điều tốt

Làm những điều tốt hay việc thiện nguyện dành cho một khu vực, một địa phương cụ thể là một trong những cách truyền thông tích cực cho các doanh nghiệp mới. Các hãng tin tức địa phương yêu thích những câu chuyện thú vị, vì vậy hãy liên lạc với họ khi doanh nghiệp có các chương trình ý nghĩa.

Nói tóm lại, bạn cần nhớ một điều rằng, không phải tất cả quảng cáo đều tốn kém. Cách sử dụng tốt nhất ngân sách quảng cáo của bạn có thể chỉ là trả cho người thiết kế và khởi tạo website.

Trả lời

Nguyễn Việt Hưng

Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc

Ông Nguyễn Việt Hưng hiện đang đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT – Giám đốc Công ty CP Lendbiz, chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược kinh doanh và điều hành hoạt động của Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp Cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện Ngân hàng năm 1995 và thạc sĩ kinh tế ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện tài chính năm 2006, ông đã có 24 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng:

  • 03 năm với vị trí Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Việt Á
  • 05 năm với vị trí Giám đốc Khối Dịch vụ Ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex
  • 03 năm đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex – Chi nhánh Thăng Long

TRẦN ANH VƯƠNG

Thành viên HĐQT - Cố vấn cao cấp

Ông Vương đảm nhiệm chức vụ cố vấn cao cấp Hội đồng quản trị Lendbiz từ năm 2018. Ông là một trong bốn ban giám khảo quyền lực của chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ.

Ông Vương tốt nghiệp cử nhân và cao học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân – Hà Nội. Ông Vương giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau từ Xuất nhập khẩu, Sản xuất, Bất động sản và Đầu tư. Ông Vương còn là doanh nhân quan tâm đến phát triển thế hệ trẻ và có đóng góp tích cực vào các hoạt động cộng đồng.

Ông hiện là Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam.

PHẠM THANH DUNG

Thành viên HĐQT - GĐ Quản trị rủi ro

Bà Phạm Thanh Dung, thành viên HĐQT, đảm nhận vai trò Giám Đốc Khối Quản trị rủi ro. Bà Dung chịu trách nhiệm trong việc xây dựng chiến lược Rủi ro, Phát triển sản phẩm, Xây dựng chính sách. Bà Dung tốt nghiệp Học Viện Ngân hàng và thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Bà có 16 năm kinh nghiệm tại các ngân hàng địa phương và quốc tế trước khi làm việc tại Lendbiz:

  • 04 năm làm Trưởng phòng quản lý rủi ro và thu hồi nợ – VPbank
  • 03 năm làm Giám đốc Chi nhánh, Prudential Finance
  • 04 năm làm Trưởng phòng phê duyệt và thẩm định – PGbank

NGUYỄN HỒNG PHONG

Giám đốc Trung Tâm Kinh Doanh

Ông Nguyễn Hồng Phong đảm nhiệm chức vụ Giám Đốc Trung Tâm Kinh Doanh, trực tiếp quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh khu vực Hà Nội. Trước khi làm việc cho Lendbiz, ông Phong đã có 13 năm kinh nghiệm tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – một trong 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam.

  • 2 năm: Trưởng phòng Quản lý rủi ro – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội
  • 5 năm: Trưởng phòng Khách hàng cá nhân – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội

LÊ HOÀNG NGUYÊN

Giám đốc Công nghệ thông tin

Ông Lê Hoàng Nguyên hiện đang đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Công nghệ Thông tin tại Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp kỹ sư ngành Công nghệ thông tin tại Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, ông đã có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lập trình và phát triển sản phẩm:

  • 02 năm làm Phó Giám Đốc Công ty CP Công nghệ An Vui
  • 03 năm Quản lý Dự án tại Công ty TNHH Fruitful Technology
  • 02 năm làm Lập trình viên cao cấp tại Công ty CP An Gia
  • 03 năm làm Lập trình viên cao cấp  tại Công ty CP Đào tạo và Giáo dục trực tuyến Net2E

PHẠM HOÀI NAM

Giám đốc Khối Đầu tư - Marketing

Ông Phạm Hoài Nam hiện đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc Khối đầu tư và Marketing. Ông Nam tốt nghiệp Đại học Quốc gia HN, Thạc sĩ báo chí truyền thông. Chuyên gia về thương hiệu và quan hệ báo chí. Có 8 năm làm cho các nhãn hàng, thương hiệu khác nhau như An Phước, Adavigo, Prosell,…

  • 3 năm làm Trưởng phòng Marketing Công ty Cổ phần tư vấn BĐS Hoàng Gia
  • 3 năm làm Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Quốc tế Đại Việt