5 công cụ tiếp thị ít tốn kém cho doanh nghiệp khởi nghiệp

LendbizChia sẻ kiến thức5 công cụ tiếp thị ít tốn kém cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Bắt đầu một công việc kinh doanh mới luôn căng thẳng khi bạn đặt cả trái tim và tâm hồn vào ý tưởng của mình và hy vọng người khác cũng hào hứng với những gì bạn cung cấp như bạn. Tuy nhiên, việc tiếp cận khách hàng mới là một trong những vấn đề khó khăn nhất đối với các doanh nghiệp mới thành lập. Tương lai của quảng cáo là trực tuyến, vì vậy bạn nên bắt đầu từ đó.

Tạo một trang web tuyệt vời

Ngay cả khi có một cửa hàng truyền thống và hy vọng sẽ trực tiếp tiến hành những hoạt động kinh doanh của mình, thì điều cực kỳ quan trọng là phải có một trang web thân thiện với người dùng, cập nhật thường xuyên các thông tin sản phẩm, dịch vụ và hàng hóa.

Thiết kế trang web ấn tượng
Thiết kế trang web ấn tượng

Nhiều người thích đặt hàng trực tuyến hơn và nếu họ không thể tìm ra cách thực hiện điều đó nhanh chóng, dễ dàng thông qua trang web, họ có thể không ngần ngại mà từ bỏ công ty của bạn và tìm một công ty dễ tương tác hơn. Trang web không chỉ là một danh mục các sản phẩm mà còn cần là nơi trả lời tất cả các câu hỏi, làm sáng rõ các thông tin xoay quanh để khách hàng cân nhắc lựa chọn.

Bạn có thể cân nhắc thuê một số freelancer để tạo nội dung thu hút người mua hàng. Ví dụ: nếu doanh nghiệp của đang sản xuất đồ nội thất, hãy đăng một số bài viết về cách chọn đồ nội thất theo phong thủy hoặc tạo video hướng dẫn cách làm đồ nội thất… Còn nếu bạn cung cấp dịch vụ tài chính, hãy tạo nội dung về việc đầu tư, khởi nghiệp của một người trẻ từ tài khoản tiết kiệm.

Sử dụng quảng cáo trực tuyến

Doanh nghiệp của bạn có thể không đủ lớn để quảng cáo truyền hình hoặc những kênh có nguồn chi phí cao hơn, vì vậy hãy tập trung vào các lựa chọn thay thế hiệu quả. Ví dụ như: quảng cáo Facebook, Instagram…

Facebook hoạt động tốt nếu bạn giới hạn đúng tệp khách hàng mục tiêu. Còn với Instagram, tốt nhất là bạn nên nhờ một KOL (người có ảnh hưởng thương hiệu) thêm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn vào trang của họ.

Sử dụng mạng xã hội

Ngoài quảng các trên mạng xã hội, hãy tạo trang Facebook, tài khoản Instagram, Reddit hoặcTwitter… Giữ cho thông tin trên các trang này đồng nhất, cung cấp đầy đủ hình ảnh về sản phẩm của bạn.

Lưu ý, cần tránh các yếu tố chính trị bởi vì ngay cả với những ý định tốt nhất, hầu như sẽ luôn luôn có phản ứng dữ dội. Đăng điều gì đó ủng hộ hoặc chống lại một quan điểm cụ thể có thể giúp bạn có được một vài khách hàng, nhưng bạn cũng có nguy cơ mất nhiều hơn như vậy. Thay vào đó, hãy tạo hashtag mà khách hàng hoặc nhân viên có thể sử dụng khi họ kết hợp sản phẩm của bạn theo hướng tích cực.

Tạo thử thách

Xác định một nhóm khách hàng mục tiêu và tạo ra một thách thức ảo. Những người tham gia có thể đăng các mục của họ trên đó và các trang mạng xã hội của bạn với một thẻ hashtag liên kết. Cuộc thi hoặc thử thách không cần phải là bất cứ điều gì điên rồ hoặc tốn kém. Nó có thể đơn giản như một bức ảnh cho thấy sản phẩm của bạn đang được sử dụng ở một vị trí nào đó.

Tạo các thử thách hoặc trò chơi ấn tượng, thu hút
Tạo các thử thách hoặc trò chơi ấn tượng, thu hút

Một lựa chọn khác là cuộc thi video hàng tháng. Mỗi tháng, hãy chọn một người chiến thắng mới để nhận một vật phẩm hoặc tín dụng miễn phí tại doanh nghiệp của bạn. Làm cho các thử thách trở nên dễ dàng và thú vị. Ban đầu, sẽ là nhiều người chiến thắng với các giải thưởng nhỏ hơn. Khi các cuộc thi thu hút, bạn có thể tăng giá trị phần thưởng với ít người chiến thắng hơn.

Làm những điều tốt

Làm những điều tốt hay việc thiện nguyện dành cho một khu vực, một địa phương cụ thể là một trong những cách truyền thông tích cực cho các doanh nghiệp mới. Các hãng tin tức địa phương yêu thích những câu chuyện thú vị, vì vậy hãy liên lạc với họ khi doanh nghiệp có các chương trình ý nghĩa.

Nói tóm lại, bạn cần nhớ một điều rằng, không phải tất cả quảng cáo đều tốn kém. Cách sử dụng tốt nhất ngân sách quảng cáo của bạn có thể chỉ là trả cho người thiết kế và khởi tạo website.

Trả lời