5 chiến thuật đã được chứng minh để dẫn đầu đối thủ

LendbizChia sẻ kiến thức5 chiến thuật đã được chứng minh để dẫn đầu đối thủ

Như câu nói được áp dụng trong giới kinh doanh và tiếp thị ngày nay: “Đứng yên là tụt hậu, không tiến nghĩa là lùi”, các công ty cần phải đổi mới để đi đầu trong ngành mà mình đang hoạt động.

Một nỗi lo chung với các tập đoàn lớn là sự tự mãn và tin rằng họ đã đạt đến đỉnh cao nhưng trong bối cảnh kinh doanh năng động ngày nay, bạn phải nhanh nhạy và chuẩn bị thay đổi để tồn tại. Nokia và Blackberry là hai nhà sản xuất di động thống trị đã sa sút hoàn toàn vì sự tự mãn và bị đối thủ vượt mặt.

Mọi thứ bắt đầu bằng việc xác định và xây dựng dựa trên các lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp. Xét cho cùng, chính những năng lực cốt lõi này sẽ đánh dấu điểm nổi bật so với các công ty đối thủ và giúp khách hàng chọn bạn thay vì chọn đơn vị khác. Khi bạn đã có ý tưởng rõ ràng về khả năng cốt lõi của mình, bạn có thể ngay lập tức biết liệu một thay đổi nào đó có nằm ngoài phạm vi của mình hay không. Bài viết dưới đây là các chiến lược đã được chứng minh giúp phát triển doanh nghiệp, giúp bạn vượt xa đối thủ cạnh tranh của mình.

Sự hiện diện trực tuyến rõ ràng

Một phần quan trọng của thông điệp đó là trang web công ty và tất cả các nền tảng truyền thông xã hội đại diện cho thương hiệu của bạn. Chúng cung cấp cho bạn một kênh quan trọng để tăng nhận thức của khách hàng về thương hiệu và cũng là một cách để khách hàng tiếp cận, đưa ra phản hồi nhanh chóng.

Xây dựng trang website và các kênh truyền thông thu hút

Nếu bạn không chắc chắn về cách thiết kế trang web, hãy tham khảo một số mẫu thiết kế web hoặc thuê những đơn vị thiết kế chuyên nghiệp bên ngoài giúp cho website của đơn vị thật ấn tượng. Thực tế chỉ ra rằng, ngày nay, bất kỳ thương hiệu nào nếu không có sự hiện diện trực tuyến tốt sẽ nhanh chóng bị lãng quên và tụt lại phía sau đối thủ cạnh tranh.

Xác định năng lực cốt lõi

Doanh nghiệp cần được xây dựng dựa trên các quan điểm, phương hướng, mục tiêu rõ ràng và độc đáo giúp bạn khác biệt với đối thủ cạnh tranh. Dẫn chứng như thương hiệu trang sức cao cấp Tiffany, họ có những chiếc nhẫn đẹp, gợi lên vẻ lãng mạn của Hollywood. Những viên kim cương trong thiết kế của Tiffany có thể có chất lượng chưa phải tốt nhất, song, giá trị nằm ở những câu chuyện truyền tải hay như việc có thể truy nguyên.

Giữ những điểm khác biệt độc đáo này làm trọng tâm trong tất cả các hoạt động của doanh nghiệp. Điều đó sẽ giúp có được định hướng, thông điệp rõ ràng để truyền tải đến khách hàng. Đây sẽ là điểm mà đối thủ cạnh tranh khó có thể bắt chước được.

Phát triển cộng đồng mạnh mẽ

Nếu thông điệp và câu chuyện thương hiệu của doanh nghiệp lay động mọi người, bạn có thể xây dựng nền tảng của một cộng đồng. Tiếp thị cộng đồng có lẽ là chiến lược đáng gờm nhất để tăng sự uy tín và khả năng bán hàng dài hạn của bạn.

Bằng cách xây dựng một cộng đồng để khách hàng, nhân viên và thậm chí nhà cung cấp tương tác. Hay như việc bạn có một nhóm trở thành đại sứ cho thương hiệu với sự trung thành và tỷ lệ mua hàng nhiều hơn so với chiến lược giá thấp hơn hoặc các “mánh khóe” quảng cáo tiếp thị.

Tuyển dụng nhân tài

Nhóm điều hành doanh nghiệp là bộ phận quan trọng nhất, vì vậy hãy đảm bảo thuê những người tốt nhất với mức chi trả phù hợp. Bạn có thể phát triển một quy trình tuyển dụng mạnh mẽ để chọn ra những ứng viên tốt cho vai trò trong nhóm.

Tuyển dụng, lựa chọn người tài cho doanh nghiệp
Tuyển dụng, lựa chọn người tài cho doanh nghiệp

Sử dụng hồ sơ tính cách và các bài kiểm tra đo lường tâm lý để cung cấp thông tin chi tiết về từng ứng viên và sự phù hợp của họ với nhóm hiện tại.

Phát triển sản phẩm

Mọi công ty đều muốn có một sản phẩm tốt, một sản phẩm bán chạy trên thị trường. Nhưng thông thường, phạm vi của doanh nghiệp cần phải phát triển theo thời gian khi thị hiếu của người tiêu dùng thay đổi hoặc các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh lấn chiếm.

Phát triển sản phẩm nhất quán và tiếp thị tốt là chìa khóa để phát triển cơ sở khách hàng của bạn và giữ khách hàng trung thành quay trở lại. Chúng không nhất thiết phải là những sáng tạo quá cao siêu nhưng việc làm mới hoặc nâng cấp lên những sản phẩm bán chạy nhất sẽ là ý tưởng thú vị mà bạn không nên bỏ qua.

Hãy nhìn vào Volkswagen Golf, đây là mẫu hatchback hạng C bán chạy nhất lịch sử, được sản xuất lần đầu tiên vào năm 1974. Đến thời điểm hiện đại, đây vẫn là mẫu xe được ưa chuộng, và lý do được yêu thích chỉ đơn giản đến từ những thay đổi nhỏ về mặt thẩm mỹ giữa các phiên bản.

Để đạt được đỉnh cao trong ngành bạn đang hoạt động là một thách thức nhưng giữ vững vị trí đứng đầu đó thậm chí còn khó hơn. Có những chiến lược rõ ràng mà bạn có thể sử dụng để dẫn đầu và tránh số phận tương tự như các công ty lớn trong quá khứ. Xác định những gì công ty của bạn làm tốt, những gì độc đáo, xây dựng dựa trên điều đó và truyền đạt đến khách hàng. Cần dành nhiều nguồn lực để đổi mới năng lực và phạm vi sản phẩm có sẵn cho khách hàng. Ngoài ra cần xây dựng một nhóm có thể mang lại kết quả đặc biệt và đón nhận sự thay đổi vì đó là yếu tố không đổi khi nói đến kinh doanh.

Trả lời