3 điều cần thiết để xây dựng niềm tin của khách hàng

LendbizChia sẻ kiến thức3 điều cần thiết để xây dựng niềm tin của khách hàng

Một thực tế chỉ ra rằng, hơn 90% người tiêu dùng hiện nay sẽ kiểm tra đánh giá trước khi mua một sản phẩm hoặc lựa chọn một doanh nghiệp? Đối với các chủ doanh nghiệp, việc xây dựng lòng tin của khách hàng và quảng bá hình ảnh đáng tin cậy là điều rất quan trọng. Nếu bạn đang hy vọng thu hút được nhiều lượt đánh giá, tăng tỷ lệ giữ chân và thu hút khách hàng mới, thì đây là một số chiến lược để sử dụng.

Tuân thủ và bảo mật

Khách hàng tiết lộ chi tiết thông tin cá nhân một cách thường xuyên, đặc biệt là khi tham gia các cuộc hẹn khám bệnh, thanh toán cho các sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến. Khi khách hàng chọn doanh nghiệp của bạn, họ giao cho bạn bảo vệ và giữ bí mật các dữ liệu của họ theo các quy định và hướng dẫn. Điều quan trọng là chủ doanh nghiệp phải nhận thức được trách nhiệm của mình về việc xử lý, lưu trữ và chia sẻ thông tin cá nhân của khách hàng, đảm bảo rằng tất cả đều được tuân thủ một cách đúng chuẩn và chặt chẽ.

Tăng cường mức độ bảo mật thông tin của khách hàng
Tăng cường mức độ bảo mật thông tin của khách hàng

Nếu bạn không có nhân viên tuân thủ nội bộ hoặc bộ phận CNTT, bạn nên tìm kiếm lời khuyên pháp lý và làm việc với một công ty CNTT bên ngoài chuyên về các dịch vụ phục vụ cho ngành của mình. Ví dụ, trong y học và nha khoa, dữ liệu bệnh nhân cần được bảo vệ. Tìm kiếm một công ty có uy tín để cung cấp các dịch vụ CNTT được quản lý cho các hoạt động chăm sóc sức khỏe là một ý tưởng tuyệt vời. Với gói hỗ trợ, bạn có thể tận dụng các biện pháp bảo mật, lời khuyên về việc tối ưu hóa hoạt động, tăng hiệu quả cũng như các giải pháp khắc phục sự cố.

Cung cấp những lời hứa

Khi đặt hàng trực tuyến, bạn mong đợi giao hàng đến đúng giờ hoặc đặt phòng, đặt bàn, bạn sẽ đến đúng giờ quy định. Nếu đơn đặt hàng của bạn bị trễ, hoặc bạn phải đợi hàng giờ để có bàn, bạn sẽ thấy thất vọng và có nhận thức tiêu cực về doanh nghiệp. Nếu bạn điều hành một công ty, điều quan trọng là phải trung thực với khách hàng và thực hiện những lời hứa mà bạn đã hứa.

Ví dụ, có những trường hợp không thể giao hàng đúng hạn. Nếu trường hợp này xảy ra và nó nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn, hãy liên lạc với khách hàng, giải thích tình huống, đưa ra giải pháp và xin lỗi vì sự bất tiện đã gây ra. Đảm bảo rằng bạn có thể đáp ứng các yêu cầu trước khi chấp nhận hoặc đồng ý với chúng. Nếu bạn đang phải vật lộn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng cũng như bạn đang thực hiện một chương trình khuyến mại để tăng doanh số, thì việc cung cấp dịch vụ giao hàng vào ngày hôm sau có lẽ không phải là một ý kiến ​​hay. Tốt hơn là quản lý kỳ vọng, thay vì để mọi người thất vọng.

“Khách hàng là thượng đế”

Khách hàng ngày nay không chỉ đánh giá một doanh nghiệp dựa trên các sản phẩm được bán. Mà họ còn hình thành ấn tượng và nhận thức dựa trên dịch vụ mà họ nhận được. Nếu bạn điều hành một nhà hàng, chắc chắn bạn sẽ không muốn thực khách của mình có những đánh giá không tốt vì dịch vụ không phù hợp với món ăn. Đặt khách hàng của bạn lên hàng đầu, đảm bảo bạn mang đến trải nghiệm tích cực, thú vị và đi xa hơn nữa để khiến mọi khách hàng cảm thấy được trân trọng.

Đem đến những dịch vụ đáp ứng nhu cầu và tăng trải nghiệm của khách hàng
Đem đến những dịch vụ đáp ứng nhu cầu và tăng trải nghiệm của khách hàng

Bạn cũng có thể nâng cao danh tiếng của mình bằng cách tương tác trực tiếp với khách hàng, thông qua tiếp thị qua email hoặc phương tiện truyền thông xã hội và bằng cách thể hiện cá tính, đặc điểm thương hiệu của bạn.

Ví dụ: nếu bạn ủng hộ những lý do chính đáng, hãy cho khách hàng của bạn biết. Nhiều người quan tâm đến việc mua hàng từ các thương hiệu tốt, các doanh nghiệp hỗ trợ các tổ chức từ thiện và các dự án cộng đồng. Họ có thể sẽ có nhiều khả năng mua hàng của bạn hoặc giới thiệu bạn cho người khác nếu bạn cung cấp nhiều hơn những sản phẩm hoặc dịch vụ tuyệt vời.

Khách hàng tìm kiếm doanh nghiệp mà họ có thể tin tưởng. Do đó, để xây dựng lòng tin, hãy giữ vững tiêu chí “khách hàng là thượng đế”, đảm bảo hoạt động theo các nguyên tắc, quy định và chắc chắn thực hiện lời hứa của mình.

Trả lời

Nguyễn Việt Hưng

Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc

Ông Nguyễn Việt Hưng hiện đang đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT – Giám đốc Công ty CP Lendbiz, chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược kinh doanh và điều hành hoạt động của Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp Cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện Ngân hàng năm 1995 và thạc sĩ kinh tế ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện tài chính năm 2006, ông đã có 24 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng:

  • 03 năm với vị trí Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Việt Á
  • 05 năm với vị trí Giám đốc Khối Dịch vụ Ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex
  • 03 năm đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex – Chi nhánh Thăng Long

TRẦN ANH VƯƠNG

Thành viên HĐQT - Cố vấn cao cấp

Ông Vương đảm nhiệm chức vụ cố vấn cao cấp Hội đồng quản trị Lendbiz từ năm 2018. Ông là một trong bốn ban giám khảo quyền lực của chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ.

Ông Vương tốt nghiệp cử nhân và cao học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân – Hà Nội. Ông Vương giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau từ Xuất nhập khẩu, Sản xuất, Bất động sản và Đầu tư. Ông Vương còn là doanh nhân quan tâm đến phát triển thế hệ trẻ và có đóng góp tích cực vào các hoạt động cộng đồng.

Ông hiện là Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam.

PHẠM THANH DUNG

Thành viên HĐQT - GĐ Quản trị rủi ro

Bà Phạm Thanh Dung, thành viên HĐQT, đảm nhận vai trò Giám Đốc Khối Quản trị rủi ro. Bà Dung chịu trách nhiệm trong việc xây dựng chiến lược Rủi ro, Phát triển sản phẩm, Xây dựng chính sách. Bà Dung tốt nghiệp Học Viện Ngân hàng và thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Bà có 16 năm kinh nghiệm tại các ngân hàng địa phương và quốc tế trước khi làm việc tại Lendbiz:

  • 04 năm làm Trưởng phòng quản lý rủi ro và thu hồi nợ – VPbank
  • 03 năm làm Giám đốc Chi nhánh, Prudential Finance
  • 04 năm làm Trưởng phòng phê duyệt và thẩm định – PGbank

NGUYỄN HỒNG PHONG

Giám đốc Trung Tâm Kinh Doanh

Ông Nguyễn Hồng Phong đảm nhiệm chức vụ Giám Đốc Trung Tâm Kinh Doanh, trực tiếp quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh khu vực Hà Nội. Trước khi làm việc cho Lendbiz, ông Phong đã có 13 năm kinh nghiệm tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – một trong 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam.

  • 2 năm: Trưởng phòng Quản lý rủi ro – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội
  • 5 năm: Trưởng phòng Khách hàng cá nhân – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội

LÊ HOÀNG NGUYÊN

Giám đốc Công nghệ thông tin

Ông Lê Hoàng Nguyên hiện đang đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Công nghệ Thông tin tại Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp kỹ sư ngành Công nghệ thông tin tại Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, ông đã có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lập trình và phát triển sản phẩm:

  • 02 năm làm Phó Giám Đốc Công ty CP Công nghệ An Vui
  • 03 năm Quản lý Dự án tại Công ty TNHH Fruitful Technology
  • 02 năm làm Lập trình viên cao cấp tại Công ty CP An Gia
  • 03 năm làm Lập trình viên cao cấp  tại Công ty CP Đào tạo và Giáo dục trực tuyến Net2E

PHẠM HOÀI NAM

Giám đốc Khối Đầu tư - Marketing

Ông Phạm Hoài Nam hiện đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc Khối đầu tư và Marketing. Ông Nam tốt nghiệp Đại học Quốc gia HN, Thạc sĩ báo chí truyền thông. Chuyên gia về thương hiệu và quan hệ báo chí. Có 8 năm làm cho các nhãn hàng, thương hiệu khác nhau như An Phước, Adavigo, Prosell,…

  • 3 năm làm Trưởng phòng Marketing Công ty Cổ phần tư vấn BĐS Hoàng Gia
  • 3 năm làm Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Quốc tế Đại Việt