3 điều cần thiết để xây dựng niềm tin của khách hàng

LendbizChia sẻ kiến thức3 điều cần thiết để xây dựng niềm tin của khách hàng

Một thực tế chỉ ra rằng, hơn 90% người tiêu dùng hiện nay sẽ kiểm tra đánh giá trước khi mua một sản phẩm hoặc lựa chọn một doanh nghiệp? Đối với các chủ doanh nghiệp, việc xây dựng lòng tin của khách hàng và quảng bá hình ảnh đáng tin cậy là điều rất quan trọng. Nếu bạn đang hy vọng thu hút được nhiều lượt đánh giá, tăng tỷ lệ giữ chân và thu hút khách hàng mới, thì đây là một số chiến lược để sử dụng.

Tuân thủ và bảo mật

Khách hàng tiết lộ chi tiết thông tin cá nhân một cách thường xuyên, đặc biệt là khi tham gia các cuộc hẹn khám bệnh, thanh toán cho các sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến. Khi khách hàng chọn doanh nghiệp của bạn, họ giao cho bạn bảo vệ và giữ bí mật các dữ liệu của họ theo các quy định và hướng dẫn. Điều quan trọng là chủ doanh nghiệp phải nhận thức được trách nhiệm của mình về việc xử lý, lưu trữ và chia sẻ thông tin cá nhân của khách hàng, đảm bảo rằng tất cả đều được tuân thủ một cách đúng chuẩn và chặt chẽ.

Tăng cường mức độ bảo mật thông tin của khách hàng
Tăng cường mức độ bảo mật thông tin của khách hàng

Nếu bạn không có nhân viên tuân thủ nội bộ hoặc bộ phận CNTT, bạn nên tìm kiếm lời khuyên pháp lý và làm việc với một công ty CNTT bên ngoài chuyên về các dịch vụ phục vụ cho ngành của mình. Ví dụ, trong y học và nha khoa, dữ liệu bệnh nhân cần được bảo vệ. Tìm kiếm một công ty có uy tín để cung cấp các dịch vụ CNTT được quản lý cho các hoạt động chăm sóc sức khỏe là một ý tưởng tuyệt vời. Với gói hỗ trợ, bạn có thể tận dụng các biện pháp bảo mật, lời khuyên về việc tối ưu hóa hoạt động, tăng hiệu quả cũng như các giải pháp khắc phục sự cố.

Cung cấp những lời hứa

Khi đặt hàng trực tuyến, bạn mong đợi giao hàng đến đúng giờ hoặc đặt phòng, đặt bàn, bạn sẽ đến đúng giờ quy định. Nếu đơn đặt hàng của bạn bị trễ, hoặc bạn phải đợi hàng giờ để có bàn, bạn sẽ thấy thất vọng và có nhận thức tiêu cực về doanh nghiệp. Nếu bạn điều hành một công ty, điều quan trọng là phải trung thực với khách hàng và thực hiện những lời hứa mà bạn đã hứa.

Ví dụ, có những trường hợp không thể giao hàng đúng hạn. Nếu trường hợp này xảy ra và nó nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn, hãy liên lạc với khách hàng, giải thích tình huống, đưa ra giải pháp và xin lỗi vì sự bất tiện đã gây ra. Đảm bảo rằng bạn có thể đáp ứng các yêu cầu trước khi chấp nhận hoặc đồng ý với chúng. Nếu bạn đang phải vật lộn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng cũng như bạn đang thực hiện một chương trình khuyến mại để tăng doanh số, thì việc cung cấp dịch vụ giao hàng vào ngày hôm sau có lẽ không phải là một ý kiến ​​hay. Tốt hơn là quản lý kỳ vọng, thay vì để mọi người thất vọng.

“Khách hàng là thượng đế”

Khách hàng ngày nay không chỉ đánh giá một doanh nghiệp dựa trên các sản phẩm được bán. Mà họ còn hình thành ấn tượng và nhận thức dựa trên dịch vụ mà họ nhận được. Nếu bạn điều hành một nhà hàng, chắc chắn bạn sẽ không muốn thực khách của mình có những đánh giá không tốt vì dịch vụ không phù hợp với món ăn. Đặt khách hàng của bạn lên hàng đầu, đảm bảo bạn mang đến trải nghiệm tích cực, thú vị và đi xa hơn nữa để khiến mọi khách hàng cảm thấy được trân trọng.

Đem đến những dịch vụ đáp ứng nhu cầu và tăng trải nghiệm của khách hàng
Đem đến những dịch vụ đáp ứng nhu cầu và tăng trải nghiệm của khách hàng

Bạn cũng có thể nâng cao danh tiếng của mình bằng cách tương tác trực tiếp với khách hàng, thông qua tiếp thị qua email hoặc phương tiện truyền thông xã hội và bằng cách thể hiện cá tính, đặc điểm thương hiệu của bạn.

Ví dụ: nếu bạn ủng hộ những lý do chính đáng, hãy cho khách hàng của bạn biết. Nhiều người quan tâm đến việc mua hàng từ các thương hiệu tốt, các doanh nghiệp hỗ trợ các tổ chức từ thiện và các dự án cộng đồng. Họ có thể sẽ có nhiều khả năng mua hàng của bạn hoặc giới thiệu bạn cho người khác nếu bạn cung cấp nhiều hơn những sản phẩm hoặc dịch vụ tuyệt vời.

Khách hàng tìm kiếm doanh nghiệp mà họ có thể tin tưởng. Do đó, để xây dựng lòng tin, hãy giữ vững tiêu chí “khách hàng là thượng đế”, đảm bảo hoạt động theo các nguyên tắc, quy định và chắc chắn thực hiện lời hứa của mình.

Trả lời