5 Cách giúp nhân viên muốn gắn kết với Công ty của bạn suốt đời!

LendbizChia sẻ kiến thứcDoanh nghiệp5 Cách giúp nhân viên muốn gắn kết với Công ty của bạn suốt đời!

Khiến cho nhân viên cảm thấy gắn kết với nơi làm việc là một phương pháp hiệu quả để tăng năng suất lao động nhưng thường bị bỏ qua. Nếu một nhân viên cảm thấy không gắn kết với công ty và không có động lực làm việc, họ sẽ không thể phát huy hết khả năng tốt nhất của họ. Từ đó, sự hiệu quả trong công việc của họ sẽ giảm xuống.

Do đó, trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét một số phương pháp đã được thử nghiệm nhằm mục đích làm cho nơi làm việc trở nên hấp dẫn và gắn kết với nhân viên hơn

1. Tăng cường các hoạt động tập thể để tăng tính gắn kết

Tạo ra các cơ hội để nhân viên làm quen với nhau là một cách tuyệt vời để cải thiện sự gắn kết của nhân viên. Thực tế, có rất nhiều nhân viên làm việc hàng năm trời cùng nhau mà chưa có cơ hội nói chuyện với nhau về những vấn đề khác ngoài công việc. Tại sao chúng ta không khuyến khích nhân viên chia sẻ nhiều hơn về các vấn đề trong cuộc sống?

Hãy tổ chức dù là một buổi teambuilding, một bữa ăn trưa ở bộ phận hay một giờ trò chuyện vui vẻ tại nơi làm việc để mọi người có cơ hội chia sẻ nhiều hơn

Đơn giản, chỉ cần tổ chức một buổi teambuilding, một bữa ăn trưa ở bộ phận hay một giờ trò chuyện vui vẻ tại nơi làm việc đều sẽ giúp mọi người có cơ hội chia sẻ nhiều hơn. Những sự kiện này có thể giúp nhân viên thoát khỏi sự đơn điệu của một ngày làm việc đầy áp lực, khuyến khích nhân viên tạo ra mối liên kết mạnh mẽ hơn với nhau.

Đổi lại, điều này giúp thúc đẩy nhân viên nói chuyện với nhau nhiều hơn về những vấn đề họ đang gặp phải, giúp giảm khả năng xảy ra các vấn đề sức khỏe tinh thần, stress…tại nơi làm việc. Không những vậy, khi các nhân viên có sự gắn kết, họ sẽ nhiệt tình hơn trong việc hỗ trợ lẫn nhau trong công việc, thúc đẩy hiệu suất làm việc tăng cao.

2. Đặt mục tiêu cho nhân viên giúp họ gắn kết với công việc hơn

Nếu nhân viên của bạn được xác lập mục tiêu chi tiết, có lộ trình phát triển và thăng tiến cá nhân rõ ràng, họ sẽ đặt toàn bộ tâm thế và nhiệt huyết để đạt được từng dấu mốc trên lộ trình. Không có nhân viên nào muốn làm việc một cách mù mờ qua ngày cả, họ cần được thúc đẩy và truyền cảm hứng trong công việc.

Bên cạnh đó, các mục tiêu đưa ra phải thực tế và nằm trong tầm với của nhân viên. Đừng bao giờ đưa ra những mục tiêu xa vời, điều đó chỉ khiến nhân viên của bạn càng cảm thấy mơ hồ mà thôi. Cuối cùng, mục tiêu cũng cần được kiểm tra và điều chỉnh thường xuyên để đảm bảo chúng phù hợp với từng giai đoạn và chiến lược của công ty. Bạn nên có một cuộc đối thoại nghiêm túc với nhân viên ngay từ đầu để xác định mục tiêu rõ ràng.

Giữ sức khỏe là điều tối quan trọng trong mọi khía cạnh của cuộc sống nhưng nó đặc biệt quan trọng trong công việc

3. Thúc đẩy sức khỏe nơi làm việc giúp nhân viên gắn bó với công ty lâu hơn

Giữ sức khỏe là điều tối quan trọng trong mọi khía cạnh của cuộc sống nhưng nó đặc biệt quan trọng trong công việc. Nhân viên khỏe mạnh có xu hướng hạnh phúc và gắn kết hơn so với các thành viên sức khỏe kém, do đó, việc khuyến khích các chương trình chăm sóc sức khỏe tại nơi làm việc có thể mang lại những lợi ích không ngờ.

Nghiên cứu cho thấy việc tổ chức các chương trình sức khỏe và chăm sóc sức khỏe định kỳ ngoài việc chứng minh sự quan tâm của công ty dành cho nhân viên, còn có thể giúp nhân viên cảm thấy yên tâm làm việc hơn. Điều này giúp tăng năng suất lao động, giảm mức độ căng thẳng và cải thiện tinh thần.

Đơn giản như một buổi tập yoga vào giờ ăn trưa, tổ chức câu lạc bộ chạy bộ hay thành lập phòng tập thể dục của công ty đều thể hiện sự quan tâm đến việc bảo vệ sức khỏe của đội ngũ nhân viên – những người sẽ cùng đi một chặng đường dài cùng công ty sau này. Từ đó, nhân viên cũng cảm thấy được quan tâm, trân trọng và dành nhiều tình cảm gắn kết với công ty hơn.

4. Nâng cao đào tạo định hướng Văn hóa Công ty gắn kết tập thể

Tính nhất quán chính là chìa khóa khi nói đến việc giữ nhân viên gắn bó với công việc của họ. Thật tệ nếu trong tuần đầu tiên bắt đầu công việc lại không có điều gì khiến họ nỗ lực, mọi thứ chỉ “bình bình” sau đó mất hứng thú dần dần về sau. Vì vậy, bạn cần truyền cảm hứng cho nhân viên từ ngày đầu tiên họ bước chân đến công ty.

Trao đổi trực tiếp với nhân viên về những điều họ muốn

Hãy bắt đầu với chương trình đào tạo định hướng Văn hóa Công ty. Điều này có thể khiến các nhân viên mới cảm thấy phấn khích trước viễn cảnh trở thành một thành viên của Công ty. Họ cảm thấy tự hào và may mắn khi có cơ hội làm việc tại Công ty của bạn, được truyền cảm hứng để nỗ lực không ngừng nghỉ và giữ cảm xúc ấy trong suốt quá trình làm việc sau này.

5. Hỏi ý kiến nhân viên về điều họ cần để gắn bó lâu dài với Công ty

Thay vì cố gắng tìm ra những gì nhân viên của bạn muốn, tại sao không hỏi họ trực tiếp? Thực tế, chính họ là những người có mong muốn nhất và sẵn lòng đưa ra lời khuyên và đề xuất về cách cải thiện môi trường làm việc tốt hơn.

Điều này giúp khoảng cách của nhân viên và ban lãnh đạo thu hẹp lại. Từ đó bạn chứng tỏ được mình là một người sếp biết lắng nghe, tôn trọng nhân viên và sẵn sàng thay đổi để mang tới một môi trường làm việc tuyệt vời. Mọi nhân viên đều sẵn sàng gắn bó và làm việc cùng một người sếp như vậy.

Trên đây là 5 phương pháp để thu hút, truyền cảm hứng và thúc đẩy nhân viên. Cho dù ở bất cứ Công ty nào, nên nhớ rằng bạn sẽ chẳng bao giờ làm nên sự nghiệp một mình mà không có những nhân viên nhiệt huyết, sẵn sàng gắn kết lâu dài cùng Công ty!

Trả lời

Nguyễn Việt Hưng

Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc

Ông Nguyễn Việt Hưng hiện đang đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT – Giám đốc Công ty CP Lendbiz, chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược kinh doanh và điều hành hoạt động của Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp Cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện Ngân hàng năm 1995 và thạc sĩ kinh tế ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện tài chính năm 2006, ông đã có 24 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng:

  • 03 năm với vị trí Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Việt Á
  • 05 năm với vị trí Giám đốc Khối Dịch vụ Ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex
  • 03 năm đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex – Chi nhánh Thăng Long

TRẦN ANH VƯƠNG

Thành viên HĐQT - Cố vấn cao cấp

Ông Vương đảm nhiệm chức vụ cố vấn cao cấp Hội đồng quản trị Lendbiz từ năm 2018. Ông là một trong bốn ban giám khảo quyền lực của chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ.

Ông Vương tốt nghiệp cử nhân và cao học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân – Hà Nội. Ông Vương giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau từ Xuất nhập khẩu, Sản xuất, Bất động sản và Đầu tư. Ông Vương còn là doanh nhân quan tâm đến phát triển thế hệ trẻ và có đóng góp tích cực vào các hoạt động cộng đồng.

Ông hiện là Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam.

PHẠM THANH DUNG

Thành viên HĐQT - GĐ Quản trị rủi ro

Bà Phạm Thanh Dung, thành viên HĐQT, đảm nhận vai trò Giám Đốc Khối Quản trị rủi ro. Bà Dung chịu trách nhiệm trong việc xây dựng chiến lược Rủi ro, Phát triển sản phẩm, Xây dựng chính sách. Bà Dung tốt nghiệp Học Viện Ngân hàng và thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Bà có 16 năm kinh nghiệm tại các ngân hàng địa phương và quốc tế trước khi làm việc tại Lendbiz:

  • 04 năm làm Trưởng phòng quản lý rủi ro và thu hồi nợ – VPbank
  • 03 năm làm Giám đốc Chi nhánh, Prudential Finance
  • 04 năm làm Trưởng phòng phê duyệt và thẩm định – PGbank

NGUYỄN HỒNG PHONG

Giám đốc Trung Tâm Kinh Doanh

Ông Nguyễn Hồng Phong đảm nhiệm chức vụ Giám Đốc Trung Tâm Kinh Doanh, trực tiếp quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh khu vực Hà Nội. Trước khi làm việc cho Lendbiz, ông Phong đã có 13 năm kinh nghiệm tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – một trong 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam.

  • 2 năm: Trưởng phòng Quản lý rủi ro – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội
  • 5 năm: Trưởng phòng Khách hàng cá nhân – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội

LÊ HOÀNG NGUYÊN

Giám đốc Công nghệ thông tin

Ông Lê Hoàng Nguyên hiện đang đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Công nghệ Thông tin tại Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp kỹ sư ngành Công nghệ thông tin tại Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, ông đã có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lập trình và phát triển sản phẩm:

  • 02 năm làm Phó Giám Đốc Công ty CP Công nghệ An Vui
  • 03 năm Quản lý Dự án tại Công ty TNHH Fruitful Technology
  • 02 năm làm Lập trình viên cao cấp tại Công ty CP An Gia
  • 03 năm làm Lập trình viên cao cấp  tại Công ty CP Đào tạo và Giáo dục trực tuyến Net2E

PHẠM HOÀI NAM

Giám đốc Khối Đầu tư - Marketing

Ông Phạm Hoài Nam hiện đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc Khối đầu tư và Marketing. Ông Nam tốt nghiệp Đại học Quốc gia HN, Thạc sĩ báo chí truyền thông. Chuyên gia về thương hiệu và quan hệ báo chí. Có 8 năm làm cho các nhãn hàng, thương hiệu khác nhau như An Phước, Adavigo, Prosell,…

  • 3 năm làm Trưởng phòng Marketing Công ty Cổ phần tư vấn BĐS Hoàng Gia
  • 3 năm làm Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Quốc tế Đại Việt