4 bước để giúp tăng độ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp

LendbizChia sẻ kiến thứcDoanh nghiệp4 bước để giúp tăng độ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp

Để tăng độ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp, khiến doanh nghiệp của bạn được biết đến nhiều hơn có rất nhiều cách thức bạn cần chú ý và triển khai. Trong số đó hãy đặc biệt chú ý đến những điểm sau để tăng độ nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả hơn.

1. Tên thương hiệu thật đặc biệt

Tên thương hiệu quyết định đến rất nhiều độ nhận diện công chúng về sản phẩm của bạn. Bước đầu hãy lựa chọn kĩ càng giữa các loại tên, bạn cảm thấy tên nào phù hợp nhất, hay nhất, có ý nghĩa liên quan nhất đến sản phẩm bạn muốn giới thiệu đến khách hàng. Tổng hợp và liệt kê ra tất cả những yếu tố cơ bản đó, bạn sẽ tìm được tên phù hợp nhất với thương hiệu của mình.

Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý đến yếu tố đơn giản và dễ sử dụng, tên thương hiệu càng ngắn gọn, càng dễ nhớ và càng kêu, khách hàng sẽ càng dễ nhớ mặt đặt tên. Có rất nhiều cách để đặt tên công ty từ đặt tên theo tên người sáng lập, đặt tên bằng chữ cái viết tắt, đặt tên gợi liên tưởng, đặt tên bằng những từ chưa có trong từ điển…

2. Chú ý đến khâu quảng cáo, xây dựng thông điệp thương hiệu

Xây dựng thông điệp thương hiệu là bước quan trọng chỉ sau bước đặt tên. Khi bạn sáng tạo ra được một slogan độc đáo, nghe một lần đã nhớ tới, điều này không chỉ khiến nhãn hiệu của bạn trở nên thu hút và đặc biệt trong thị trường, mà bạn còn có thể tận dụng điểm đặc biệt này để nổi bật hơn đối thủ.

Không phải ngẫu nhiên mà các brands đều rất quan trọng khâu xây dựng hình ảnh, nội dung quảng bá. Khi content thu hút, độc đáo, khi ngòi bút có thể làm chủ truyền thông, bạn sẽ không thể tưởng tượng được độ “viral” (phủ sóng) của sản phẩm bạn đang quảng bá.

Khi xây dựng nội dung, thông điệp thành công, điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn đã rút ngắn khoảng cách giữa nhãn hàng và người tiêu dùng. Ngày nay rất nhiều brand thường sử dụng TVC, tạo clip để quảng cáo. Đó có thể là theo hình thức amination (hoạt hình) hoặc có thể là người thật, việc thật. Rất nhiều công ty sử dụng chính hình ảnh nhân sự công ty để xây dựng clip, tạo được sự thân thiện và chuyên nghiệp đến với khách hàng.

3. Logo độc đáo, mang đặc trưng không lẫn được của thương hiệu

Rất nhiều brands rơi vào tình trạng đơn giản hóa thương hiệu, nghĩa là họ không tập trung vào khâu sáng tạo logo, nghĩ ý tưởng cho logo. Luôn làm mọi việc một cách đơn giản nhất có thể. Tuy nhiên trên thực tế, logo chính là một phần không thể thiếu của doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp tăng hiệu quả quảng cáo

Một logo đẹp, bắt mắt chứng tỏ độ chuyên nghiệp của bạn trong mắt công chúng, khiến khách hàng nhớ đến bạn như một brand vừa có tâm lại vừa có tầm trong việc xây dựng cả hình thức lẫn nội dung.

4. Tăng độ nhận diện công chúng bằng mạng xã hội

Mạng xã hội ngày càng phát triển, điều này đồng nghĩa với việc marketing cần tập trung vào mạng xã hội nhiều hơn. Các trang cộng đồng lớn như Facebook, Instagram,… là kênh hoàn hảo giúp bạn gia tăng độ nhận diện khách hàng, từ đó doanh nghiệp được biết tới nhiều hơn.

Bạn có thể chạy quảng cáo hoặc học hỏi theo hình thức marketing 0 đồng, tặng quà, gift away,… tất cả những hình thức đó đều tạo cơ hội tiếp cận khách hàng nhanh chóng, hiệu quả, và bền vững cả về đường chạy ngắn và đường chạy dài.

Đừng quên, ở một thời đại công nghệ số, mạng xã hội chính là nền tảng cơ bản đã hiện thực hóa giấc mơ “doanh nghiệp số”, doanh nghiệp có tầm ảnh hưởng đó nhé.

Trả lời