4 bước để giúp tăng độ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp

LendbizChia sẻ kiến thứcDoanh nghiệp4 bước để giúp tăng độ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp

Để tăng độ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp, khiến doanh nghiệp của bạn được biết đến nhiều hơn có rất nhiều cách thức bạn cần chú ý và triển khai. Trong số đó hãy đặc biệt chú ý đến những điểm sau để tăng độ nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả hơn.

1. Tên thương hiệu thật đặc biệt

Tên thương hiệu quyết định đến rất nhiều độ nhận diện công chúng về sản phẩm của bạn. Bước đầu hãy lựa chọn kĩ càng giữa các loại tên, bạn cảm thấy tên nào phù hợp nhất, hay nhất, có ý nghĩa liên quan nhất đến sản phẩm bạn muốn giới thiệu đến khách hàng. Tổng hợp và liệt kê ra tất cả những yếu tố cơ bản đó, bạn sẽ tìm được tên phù hợp nhất với thương hiệu của mình.

Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý đến yếu tố đơn giản và dễ sử dụng, tên thương hiệu càng ngắn gọn, càng dễ nhớ và càng kêu, khách hàng sẽ càng dễ nhớ mặt đặt tên. Có rất nhiều cách để đặt tên công ty từ đặt tên theo tên người sáng lập, đặt tên bằng chữ cái viết tắt, đặt tên gợi liên tưởng, đặt tên bằng những từ chưa có trong từ điển…

2. Chú ý đến khâu quảng cáo, xây dựng thông điệp thương hiệu

Xây dựng thông điệp thương hiệu là bước quan trọng chỉ sau bước đặt tên. Khi bạn sáng tạo ra được một slogan độc đáo, nghe một lần đã nhớ tới, điều này không chỉ khiến nhãn hiệu của bạn trở nên thu hút và đặc biệt trong thị trường, mà bạn còn có thể tận dụng điểm đặc biệt này để nổi bật hơn đối thủ.

Không phải ngẫu nhiên mà các brands đều rất quan trọng khâu xây dựng hình ảnh, nội dung quảng bá. Khi content thu hút, độc đáo, khi ngòi bút có thể làm chủ truyền thông, bạn sẽ không thể tưởng tượng được độ “viral” (phủ sóng) của sản phẩm bạn đang quảng bá.

Khi xây dựng nội dung, thông điệp thành công, điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn đã rút ngắn khoảng cách giữa nhãn hàng và người tiêu dùng. Ngày nay rất nhiều brand thường sử dụng TVC, tạo clip để quảng cáo. Đó có thể là theo hình thức amination (hoạt hình) hoặc có thể là người thật, việc thật. Rất nhiều công ty sử dụng chính hình ảnh nhân sự công ty để xây dựng clip, tạo được sự thân thiện và chuyên nghiệp đến với khách hàng.

3. Logo độc đáo, mang đặc trưng không lẫn được của thương hiệu

Rất nhiều brands rơi vào tình trạng đơn giản hóa thương hiệu, nghĩa là họ không tập trung vào khâu sáng tạo logo, nghĩ ý tưởng cho logo. Luôn làm mọi việc một cách đơn giản nhất có thể. Tuy nhiên trên thực tế, logo chính là một phần không thể thiếu của doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp tăng hiệu quả quảng cáo

Một logo đẹp, bắt mắt chứng tỏ độ chuyên nghiệp của bạn trong mắt công chúng, khiến khách hàng nhớ đến bạn như một brand vừa có tâm lại vừa có tầm trong việc xây dựng cả hình thức lẫn nội dung.

4. Tăng độ nhận diện công chúng bằng mạng xã hội

Mạng xã hội ngày càng phát triển, điều này đồng nghĩa với việc marketing cần tập trung vào mạng xã hội nhiều hơn. Các trang cộng đồng lớn như Facebook, Instagram,… là kênh hoàn hảo giúp bạn gia tăng độ nhận diện khách hàng, từ đó doanh nghiệp được biết tới nhiều hơn.

Bạn có thể chạy quảng cáo hoặc học hỏi theo hình thức marketing 0 đồng, tặng quà, gift away,… tất cả những hình thức đó đều tạo cơ hội tiếp cận khách hàng nhanh chóng, hiệu quả, và bền vững cả về đường chạy ngắn và đường chạy dài.

Đừng quên, ở một thời đại công nghệ số, mạng xã hội chính là nền tảng cơ bản đã hiện thực hóa giấc mơ “doanh nghiệp số”, doanh nghiệp có tầm ảnh hưởng đó nhé.

Trả lời

Nguyễn Việt Hưng

Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc

Ông Nguyễn Việt Hưng hiện đang đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT – Giám đốc Công ty CP Lendbiz, chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược kinh doanh và điều hành hoạt động của Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp Cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện Ngân hàng năm 1995 và thạc sĩ kinh tế ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện tài chính năm 2006, ông đã có 24 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng:

  • 03 năm với vị trí Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Việt Á
  • 05 năm với vị trí Giám đốc Khối Dịch vụ Ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex
  • 03 năm đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex – Chi nhánh Thăng Long

TRẦN ANH VƯƠNG

Thành viên HĐQT - Cố vấn cao cấp

Ông Vương đảm nhiệm chức vụ cố vấn cao cấp Hội đồng quản trị Lendbiz từ năm 2018. Ông là một trong bốn ban giám khảo quyền lực của chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ.

Ông Vương tốt nghiệp cử nhân và cao học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân – Hà Nội. Ông Vương giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau từ Xuất nhập khẩu, Sản xuất, Bất động sản và Đầu tư. Ông Vương còn là doanh nhân quan tâm đến phát triển thế hệ trẻ và có đóng góp tích cực vào các hoạt động cộng đồng.

Ông hiện là Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam.

PHẠM THANH DUNG

Thành viên HĐQT - GĐ Quản trị rủi ro

Bà Phạm Thanh Dung, thành viên HĐQT, đảm nhận vai trò Giám Đốc Khối Quản trị rủi ro. Bà Dung chịu trách nhiệm trong việc xây dựng chiến lược Rủi ro, Phát triển sản phẩm, Xây dựng chính sách. Bà Dung tốt nghiệp Học Viện Ngân hàng và thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Bà có 16 năm kinh nghiệm tại các ngân hàng địa phương và quốc tế trước khi làm việc tại Lendbiz:

  • 04 năm làm Trưởng phòng quản lý rủi ro và thu hồi nợ – VPbank
  • 03 năm làm Giám đốc Chi nhánh, Prudential Finance
  • 04 năm làm Trưởng phòng phê duyệt và thẩm định – PGbank

NGUYỄN HỒNG PHONG

Giám đốc Trung Tâm Kinh Doanh

Ông Nguyễn Hồng Phong đảm nhiệm chức vụ Giám Đốc Trung Tâm Kinh Doanh, trực tiếp quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh khu vực Hà Nội. Trước khi làm việc cho Lendbiz, ông Phong đã có 13 năm kinh nghiệm tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – một trong 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam.

  • 2 năm: Trưởng phòng Quản lý rủi ro – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội
  • 5 năm: Trưởng phòng Khách hàng cá nhân – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội

LÊ HOÀNG NGUYÊN

Giám đốc Công nghệ thông tin

Ông Lê Hoàng Nguyên hiện đang đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Công nghệ Thông tin tại Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp kỹ sư ngành Công nghệ thông tin tại Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, ông đã có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lập trình và phát triển sản phẩm:

  • 02 năm làm Phó Giám Đốc Công ty CP Công nghệ An Vui
  • 03 năm Quản lý Dự án tại Công ty TNHH Fruitful Technology
  • 02 năm làm Lập trình viên cao cấp tại Công ty CP An Gia
  • 03 năm làm Lập trình viên cao cấp  tại Công ty CP Đào tạo và Giáo dục trực tuyến Net2E

PHẠM HOÀI NAM

Giám đốc Khối Đầu tư - Marketing

Ông Phạm Hoài Nam hiện đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc Khối đầu tư và Marketing. Ông Nam tốt nghiệp Đại học Quốc gia HN, Thạc sĩ báo chí truyền thông. Chuyên gia về thương hiệu và quan hệ báo chí. Có 8 năm làm cho các nhãn hàng, thương hiệu khác nhau như An Phước, Adavigo, Prosell,…

  • 3 năm làm Trưởng phòng Marketing Công ty Cổ phần tư vấn BĐS Hoàng Gia
  • 3 năm làm Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Quốc tế Đại Việt