3 lời khuyên để phát triển doanh nghiệp thành công trong thời gian ngắn

LendbizChia sẻ kiến thức3 lời khuyên để phát triển doanh nghiệp thành công trong thời gian ngắn

Không phải ai cũng làm tốt việc biến công việc kinh doanh của mình thành thành công lớn. Là một chủ doanh nghiệp, bạn cảm thấy như bản thân mình đang làm 100 việc cùng một lúc. Để thành công trong thế giới kinh doanh ngày nay, bạn cần phải linh hoạt và có tính kiên trì.

Nhiều người nghĩ rằng sở hữu một công ty khởi nghiệp là dễ dàng. Mở máy tính xách tay, làm việc vào sáng thứ hai và đóng lại vào chiều thứ sáu. Trên thực tế, điều đó không dễ dàng như vậy, ngay từ những bước đầu, bạn phải làm việc chăm chỉ để đưa doanh nghiệp của mình thành công.

Bạn muốn biết cách phát triển doanh nghiệp của mình? Hãy đón đọc ngay 3 lời khuyên dưới đây nhé.

1. Chấp nhận hy sinh

Những gì mà người thành công học được từ quá khứ và hiện tại là một doanh nghiệp thành công không phải từ trên trời rơi xuống. Cần phải có sự chăm chỉ và kiên trì. Điều này có nghĩa là đôi khi bạn phải từ bỏ một vài thứ.

Thực tế có chút tàn nhẫn, nhưng để thành công với tư cách là một doanh nhân, bạn phải lựa chọn. Tất nhiên, bạn vẫn muốn dành thời gian cho bạn bè thân thiết, gia đình, hay các mối quan hệ quan trọng, hãy tìm đến sự cân bằng.

2. Đầu tư là mấu chốt

Đầu tư vào công việc kinh doanh
Đầu tư vào công việc kinh doanh

“Đừng để tiền ngủ yên trong túi” là quan điểm đúng trong rất nhiều trường hợp, và trong cả quá trình bạn muốn phát triển doanh nghiệp của mình. Khi đã tích lũy được một số vốn, hãy đầu tư vào công việc kinh doanh, vào bản thân. Ví dụ như việc thuê nhân viên mới, đào tạo họ trở thành những trợ thủ đắc lực. Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc đào tạo này, hãy tìm đến những chuyên gia giỏi, người giảng dạy với các khóa đào tạo chất lượng.

Bên cạnh đó, các chính sách, chế độ lương thưởng đối với nhân viên cũng hết sức quan trọng. Bởi họ chính là nòng cốt, tạo sự ổn định, xây dựng và phát triển doanh nghiệp. Do đó, hãy chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần. Doanh nghiệp có thể tổ chức các buổi team building, du dịch 2 lần/năm, 1 lần/năm… Thưởng các dịp sinh nhật, lễ, tết hay có các chế độ hỗ trợ thiết thực như: tiền ăn, chi phí đi lại, bảo hiểm…

3. Xây dựng cộng đồng

Bằng cách có một mạng lưới rộng khắp, doanh nghiệp của bạn có thể phát triển. Bạn có thể xây dựng mạng lưới rộng lớn này bằng cách tham gia các sự kiện kết nối hay tự tổ chức các sự kiện kết nối. Tại những sự kiện này, bạn có thể gặp gỡ rất nhiều người thú vị, những người có kiến ​​thức về các lĩnh vực chuyên môn khác nhau. Từ đó, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy cho mình các mối quan hệ (kinh doanh) và giúp đỡ lẫn nhau.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết nối mạng lưới cộng đồng ngay trong và xung quanh khu vực doanh nghiệp đóng trụ sở. Bạn có thể làm điều này bằng cách tài trợ cho các câu lạc bộ thể thao, câu lạc bộ thiện nguyện…

Hãy nhớ rằng, sự phát triển của một doanh nghiệp cần có thời gian, vì vậy cần kiên nhẫn! Hãy bắt đầu kết nối, xây dựng cộng đồng, đầu tư và từ bỏ những điều thật sự không cần thiết.

Trả lời

Nguyễn Việt Hưng

Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc

Ông Nguyễn Việt Hưng hiện đang đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT – Giám đốc Công ty CP Lendbiz, chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược kinh doanh và điều hành hoạt động của Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp Cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện Ngân hàng năm 1995 và thạc sĩ kinh tế ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện tài chính năm 2006, ông đã có 24 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng:

  • 03 năm với vị trí Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Việt Á
  • 05 năm với vị trí Giám đốc Khối Dịch vụ Ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex
  • 03 năm đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex – Chi nhánh Thăng Long

TRẦN ANH VƯƠNG

Thành viên HĐQT - Cố vấn cao cấp

Ông Vương đảm nhiệm chức vụ cố vấn cao cấp Hội đồng quản trị Lendbiz từ năm 2018. Ông là một trong bốn ban giám khảo quyền lực của chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ.

Ông Vương tốt nghiệp cử nhân và cao học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân – Hà Nội. Ông Vương giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau từ Xuất nhập khẩu, Sản xuất, Bất động sản và Đầu tư. Ông Vương còn là doanh nhân quan tâm đến phát triển thế hệ trẻ và có đóng góp tích cực vào các hoạt động cộng đồng.

Ông hiện là Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam.

PHẠM THANH DUNG

Thành viên HĐQT - GĐ Quản trị rủi ro

Bà Phạm Thanh Dung, thành viên HĐQT, đảm nhận vai trò Giám Đốc Khối Quản trị rủi ro. Bà Dung chịu trách nhiệm trong việc xây dựng chiến lược Rủi ro, Phát triển sản phẩm, Xây dựng chính sách. Bà Dung tốt nghiệp Học Viện Ngân hàng và thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Bà có 16 năm kinh nghiệm tại các ngân hàng địa phương và quốc tế trước khi làm việc tại Lendbiz:

  • 04 năm làm Trưởng phòng quản lý rủi ro và thu hồi nợ – VPbank
  • 03 năm làm Giám đốc Chi nhánh, Prudential Finance
  • 04 năm làm Trưởng phòng phê duyệt và thẩm định – PGbank

NGUYỄN HỒNG PHONG

Giám đốc Trung Tâm Kinh Doanh

Ông Nguyễn Hồng Phong đảm nhiệm chức vụ Giám Đốc Trung Tâm Kinh Doanh, trực tiếp quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh khu vực Hà Nội. Trước khi làm việc cho Lendbiz, ông Phong đã có 13 năm kinh nghiệm tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – một trong 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam.

  • 2 năm: Trưởng phòng Quản lý rủi ro – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội
  • 5 năm: Trưởng phòng Khách hàng cá nhân – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội

LÊ HOÀNG NGUYÊN

Giám đốc Công nghệ thông tin

Ông Lê Hoàng Nguyên hiện đang đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Công nghệ Thông tin tại Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp kỹ sư ngành Công nghệ thông tin tại Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, ông đã có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lập trình và phát triển sản phẩm:

  • 02 năm làm Phó Giám Đốc Công ty CP Công nghệ An Vui
  • 03 năm Quản lý Dự án tại Công ty TNHH Fruitful Technology
  • 02 năm làm Lập trình viên cao cấp tại Công ty CP An Gia
  • 03 năm làm Lập trình viên cao cấp  tại Công ty CP Đào tạo và Giáo dục trực tuyến Net2E

PHẠM HOÀI NAM

Giám đốc Khối Đầu tư - Marketing

Ông Phạm Hoài Nam hiện đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc Khối đầu tư và Marketing. Ông Nam tốt nghiệp Đại học Quốc gia HN, Thạc sĩ báo chí truyền thông. Chuyên gia về thương hiệu và quan hệ báo chí. Có 8 năm làm cho các nhãn hàng, thương hiệu khác nhau như An Phước, Adavigo, Prosell,…

  • 3 năm làm Trưởng phòng Marketing Công ty Cổ phần tư vấn BĐS Hoàng Gia
  • 3 năm làm Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Quốc tế Đại Việt