Vai trò của tiếp thị qua email đối với doanh nghiệp

LendbizChia sẻ kiến thứcVai trò của tiếp thị qua email đối với doanh nghiệp

Tiếp thị doanh nghiệp bằng cách sử dụng các phương pháp phù hợp nhằm hướng tới mục đích hiểu khách hàng. Trong thời đại công nghệ 4.0, nhiều chủ doanh nghiệp cho rằng tiếp thị qua mạng xã hội là ưu việt, tiếp thị qua email không còn là một hình thức khả thi, tuy nhiên, trên thực tế đây vẫn là một phương thức tạo ra cơ hội kinh doanh lớn.

Tiếp cận lượng khách hàng lớn hơn

Khó có hình thức tiếp thị nào vượt trội hơn so với việc tiếp thị qua email. Bởi, tính đến thời điểm hiện tại, số lượng email được đăng ký trên toàn thế giới đã vượt 5 tỷ tài khoản, một con số rất lớn.

Email là công cụ mà bất cứ ai cũng có thể sử dụng, chỉ bằng một chiếc smartphone, máy tính hoặc laptop. Do đó, doanh nghiệp có thể sử dụng tiếp thị qua email để tiếp cận một lượng lớn khán giả. Đặc biệt, với những chương trình ưu đãi, khuyến mại thì việc truyền thông qua email sẽ càng dễ dàng được tiếp cận và đón nhận nhiều hơn.

Truyền tải thông điệp của doanh nghiệp

Khi dựa vào tiếp thị truyền thông xã hội và các tùy chọn tiếp thị khác, thông điệp của bạn có thể khó đơn giản hóa. Tuy nhiên, với email, bạn có thể giải thích chi tiết về ưu đãi của mình một cách cụ thể, chi tiết. Điều này giúp người tiếp nhận hiểu rõ ràng, tránh trường hợp hiểu sai.

Trong trường hợp bạn đang cố gắng bán hàng bằng cách kể một câu chuyện, email sẽ giúp bạn đạt được điều đó.

Tăng khả năng hiển thị trên mạng xã hội

Theo khảo sát, có khoảng 10% email bị “phớt lờ”, bao gồm cả trường hợp khách hàng có thực hiện việc kiểm tra hộp thư đến của họ. Tuy nhiên, con số lên đến khoảng 90% những người theo dõi Facebook sẽ họ bỏ lỡ các bài đăng tiếp thị của doanh nghiệp. Vì vậy, với email, doanh nghiệp sẽ có cơ hội “lọt vào tầm ngắm” của khách hàng nhiều hơn.

Với rất nhiều người, việc kết nối email của họ qua điện thoại thông minh rất có ý nghĩa. Họ có thể tiếp nhận thông điệp của doanh nghiệp cho dù đang thư giãn ở nhà, đang đi tàu, đang ở phòng tập thể dục…

Tối ưu hóa chi phí

So với các chiến dịch tiếp thị khác, email là chiến dịch giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí hiệu quả. Bằng việc chuẩn bị sẵn kế hoạch, nội dung cho các email để gửi đều đặn đến khách hàng, doanh nghiệp chủ yếu tập trung vào nhân lực, và tốn rất ít chi phí khi triển khai.

Mặc dù không phải mọi chiến dịch tiếp thị qua email đều sẽ thành công, nhưng chúng có xu hướng ít tốn kém hơn cho doanh nghiệp trong trường hợp thất bại.

Nói tóm lại, trong bối cảnh hiện nay, việc tiếp thị qua email khá tối ưu và hiệu quả. Tuy nhiên, nếu chưa có cho mình những kỹ năng để lập kế hoạch và chuẩn bị nội dung cho các email này thì hãy tìm kiếm sự trợ giúp từ các chuyên gia. Họ có thể giúp bạn thiết lập nhanh chóng và hiệu quả giải pháp tiếp thị quan trọng này để tối đa hóa lợi nhuận.

Trả lời

Nguyễn Việt Hưng

Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc

Ông Nguyễn Việt Hưng hiện đang đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT – Giám đốc Công ty CP Lendbiz, chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược kinh doanh và điều hành hoạt động của Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp Cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện Ngân hàng năm 1995 và thạc sĩ kinh tế ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện tài chính năm 2006, ông đã có 24 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng:

  • 03 năm với vị trí Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Việt Á
  • 05 năm với vị trí Giám đốc Khối Dịch vụ Ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex
  • 03 năm đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex – Chi nhánh Thăng Long

TRẦN ANH VƯƠNG

Thành viên HĐQT - Cố vấn cao cấp

Ông Vương đảm nhiệm chức vụ cố vấn cao cấp Hội đồng quản trị Lendbiz từ năm 2018. Ông là một trong bốn ban giám khảo quyền lực của chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ.

Ông Vương tốt nghiệp cử nhân và cao học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân – Hà Nội. Ông Vương giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau từ Xuất nhập khẩu, Sản xuất, Bất động sản và Đầu tư. Ông Vương còn là doanh nhân quan tâm đến phát triển thế hệ trẻ và có đóng góp tích cực vào các hoạt động cộng đồng.

Ông hiện là Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam.

PHẠM THANH DUNG

Thành viên HĐQT - GĐ Quản trị rủi ro

Bà Phạm Thanh Dung, thành viên HĐQT, đảm nhận vai trò Giám Đốc Khối Quản trị rủi ro. Bà Dung chịu trách nhiệm trong việc xây dựng chiến lược Rủi ro, Phát triển sản phẩm, Xây dựng chính sách. Bà Dung tốt nghiệp Học Viện Ngân hàng và thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Bà có 16 năm kinh nghiệm tại các ngân hàng địa phương và quốc tế trước khi làm việc tại Lendbiz:

  • 04 năm làm Trưởng phòng quản lý rủi ro và thu hồi nợ – VPbank
  • 03 năm làm Giám đốc Chi nhánh, Prudential Finance
  • 04 năm làm Trưởng phòng phê duyệt và thẩm định – PGbank

NGUYỄN HỒNG PHONG

Giám đốc Trung Tâm Kinh Doanh

Ông Nguyễn Hồng Phong đảm nhiệm chức vụ Giám Đốc Trung Tâm Kinh Doanh, trực tiếp quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh khu vực Hà Nội. Trước khi làm việc cho Lendbiz, ông Phong đã có 13 năm kinh nghiệm tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – một trong 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam.

  • 2 năm: Trưởng phòng Quản lý rủi ro – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội
  • 5 năm: Trưởng phòng Khách hàng cá nhân – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội

LÊ HOÀNG NGUYÊN

Giám đốc Công nghệ thông tin

Ông Lê Hoàng Nguyên hiện đang đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Công nghệ Thông tin tại Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp kỹ sư ngành Công nghệ thông tin tại Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, ông đã có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lập trình và phát triển sản phẩm:

  • 02 năm làm Phó Giám Đốc Công ty CP Công nghệ An Vui
  • 03 năm Quản lý Dự án tại Công ty TNHH Fruitful Technology
  • 02 năm làm Lập trình viên cao cấp tại Công ty CP An Gia
  • 03 năm làm Lập trình viên cao cấp  tại Công ty CP Đào tạo và Giáo dục trực tuyến Net2E

PHẠM HOÀI NAM

Giám đốc Khối Đầu tư - Marketing

Ông Phạm Hoài Nam hiện đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc Khối đầu tư và Marketing. Ông Nam tốt nghiệp Đại học Quốc gia HN, Thạc sĩ báo chí truyền thông. Chuyên gia về thương hiệu và quan hệ báo chí. Có 8 năm làm cho các nhãn hàng, thương hiệu khác nhau như An Phước, Adavigo, Prosell,…

  • 3 năm làm Trưởng phòng Marketing Công ty Cổ phần tư vấn BĐS Hoàng Gia
  • 3 năm làm Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Quốc tế Đại Việt