Xem lại 9 mục này trước khi khởi chạy trang web của doanh nghiệp

LendbizChia sẻ kiến thứcXem lại 9 mục này trước khi khởi chạy trang web của doanh nghiệp

Trang web là nơi đầu tiên tạo ấn tượng về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Nó cần phải hoàn chỉnh nhất trước khi khởi chạy. Ghi nhớ điều đó và hãy xem danh sách kiểm tra 9 mục dưới đây để cân nhắc kỹ lưỡng trước khi khởi chạy trang web của bạn.

1. Khả năng tương thích trình duyệt của trang web

Bạn có thể đã xem qua trang web của mình trên trình duyệt yêu thích. Nhưng đối với một nhóm khách hàng khác thì đó không phải là trình duyệt mà họ truy cập trang web của bạn. Do đó, điều quan trọng là phải kiểm tra trang web trên tất cả các trình duyệt phổ biến hiện nay.

Kiểm tra để đảm bảo rằng trang web đang hoạt động tốt và không có bất kỳ lỗi ngẫu nhiên nào trên các phiên bản như: CocCoc, Chrome, Mozilla, Safari hay IE…

2. Khả năng tương thích với thiết bị của trang web

Kiểm tra xem trang web có hoạt động trên nhiều loại thiết bị cũng là điều mà doanh nghiệp không nên bỏ qua. Trang web cần đáp ứng tương thích với cả máy tính để bàn, máy tính xách tay có độ phân giải cao, trung bình, điện thoại di động cũng như các thiết bị thông minh khác.

Kiểm tra xem các menu ở website có hiển thị, giao diện có lỗi không hay các cột, lề trang… có hiển thị hay không. Theo khảo sát của Statista, công ty của Đức chuyên về thị trường và dữ liệu người tiêu dùng thì hiện nay trên toàn thế giới có tới 53% lưu lượng truy cập trang web đến từ thiết bị di động. Vì vậy, khả năng tương thích với thiết bị này chắc chắn sẽ là điều mà bạn cần quan tâm đầu tiên, sau đó đến những thiết bị có kết nối Internet khác.

3. Lỗi Jquery hoặc Javascript trong trang web

Điều này có vẻ hơi kỹ thuật nhưng thực ra việc kiểm tra lỗi Jquery / Javascript khá dễ dàng. Bạn chỉ cần mở trang web trên trình duyệt Chrome, nhấp chuột phải và mở tùy chọn Kiểm tra trong menu trợ giúp. Bạn sẽ thấy các tab bên dưới cùng với tab Bảng điều khiển . Nếu có lỗi màu đỏ trong tab Bảng điều khiển, có thể gặp sự cố Jquery hoặc Javascript trên trang web đó và thậm chí là gây ra sự cố duyệt web của người dùng. Hãy kiểm tra thêm điều này bởi những người thiết kế trang web của bạn.

4. SEO On-page cơ bản

Bạn nên đưa công việc SEO vào như một phần bản tóm tắt của doanh nghiệp. Trong những trường hợp như vậy, kiểm tra SEO chi tiết được thực hiện khi website được triển khai.

Nhưng đối với tất cả các trang web chuyên nghiệp – một số SEO On-page cơ bản luôn là điều được mong đợi. Ở mức tối thiểu, mỗi trang phải có Thẻ tiêu đề (ký tự), Thẻ mô tả liên quan và những thẻ này là duy nhất (không trùng lặp trên các trang khác). Lý tưởng nhất là hình ảnh nên có Thẻ thay thế. Yêu cầu người thiết kế trang web thực hiện kiểm tra các mục này.

5. Biểu mẫu yêu cầu trong trang web

Kiểm tra xem tất cả các biểu mẫu yêu cầu của trang web có đang hoạt động tốt. Hãy tưởng tượng một khách hàng tiềm năng yêu thích công việc của bạn và muốn thuê bạn. Anh ấy tìm đến biểu mẫu liên hệ với chúng tôi trên trang web, điền vào và nhấn nút Gửi. Nhưng… thật tệ khi không có gì hoạt động. Bạn không muốn điều này xảy ra, phải không?

Vì vậy, hãy kiểm tra các biểu mẫu này trên nhiều trình duyệt, nhiều thiết bị để đảm bảo rằng chúng đang hoạt động. Đặt một câu hỏi giả và kiểm tra email nhận được trong id email đã định cấu hình và dòng chủ đề, các trường câu hỏi thực tế đều hiển thị tốt trong email.

6. Hiệu suất tải trang web

Một trang web tuyệt vời với nhiều hình ảnh độ phân giải cao, nội dung tuyệt vời… nhưng mất 10 giây để tải. Điều đó có nghĩa là bạn đang gặp rắc rối lớn. Double Click by Google nhận thấy rằng có tới 53% khách truy cập trên thiết bị di động sẽ bỏ qua trang web của bạn nếu mất hơn 3 giây để tải.

Vậy có thể kiểm tra tốc độ trang web của mình ở đâu?

Bạn có thể sử dụng trang web như GTMetrix hoặc bài kiểm tra Tốc độ trang web của Pingdom để xem lại tốc độ tải trang web của mình. Việc giải quyết vấn đề này hơi mang tính kỹ thuật, vì vậy hãy liên quan đến nhà phát triển trang web.

7. Đánh giá nội dung của trang web

Việc này cần được thực hiện một cách có hệ thống và kiên nhẫn. Bạn cần kiểm tra từng trang của trang web để đảm bảo tất cả nội dung có ý nghĩa, đúng ngữ pháp và không mắc lỗi chính tả. Bạn có thể sử dụng công cụ như Grammarly hoặc một plugin có liên quan trong trường hợp sử dụng WordPress.

Ngoài ra, hãy xem liệu có bất kỳ liên kết bị hỏng nào, nội dung trình giữ chỗ, liên kết đến các chủ đề cũ,… có thể đã bị lãng quên để xóa không. Đồng thời kiểm tra xem thông tin liên hệ của doanh nghiệp có chính xác không. Đối chiếu tất cả các vấn đề trong tài liệu excel hoặc word và giải quyết những vấn đề này trước khi khởi chạy.

8. Sao lưu và bảo mật

Trước khi khởi chạy một trang web, nên kiểm tra xem bản sao lưu đã được lưu giữ chưa. Nếu trang web đã được bàn giao, cần xác nhận rằng nhà phát triển vẫn giữ một bản sao lưu an toàn.

Trong trường hợp của WordPress, có các plugin Bảo mật tốt như: All in One WordPress Security và các plugin sao lưu như UpDraft. Những điều này nên được cài đặt và kích hoạt trước khi chính nó khởi chạy.

9. Quyền riêng tư và Điều khoản

Mọi trang web nên có một phần về Quyền riêng tư và Điều khoản Sử dụng. Thậm chí nhiều hơn thế nếu bạn có một trang web thương mại điện tử hoặc một trang web công ty. Bạn có thể tìm thấy các mẫu Quyền riêng tư và Điều khoản & Điều kiện trên internet, sau đó tham khảo để tùy chỉnh chúng theo nhu cầu của bạn.

Điều đó là tốt trong hầu hết các trường hợp nhưng nếu có đủ ngân sách hoặc đó là một dự án kinh doanh lớn, hãy tìm kiếm sự trợ giúp pháp lý khi cảm thấy cần thiết. Thật hấp dẫn để giữ nó và chờ xử lý sau nhưng hoàn thành trước khi ra mắt sẽ làm cho trang web của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

Đối với trang web mới, hãy thử và làm theo danh sách kiểm tra ở trên để chắc chắn rằng chúng hoạt động tốt trước khi ra mắt nhé.

Trả lời

Nguyễn Việt Hưng

Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc

Ông Nguyễn Việt Hưng hiện đang đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT – Giám đốc Công ty CP Lendbiz, chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược kinh doanh và điều hành hoạt động của Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp Cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện Ngân hàng năm 1995 và thạc sĩ kinh tế ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện tài chính năm 2006, ông đã có 24 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng:

  • 03 năm với vị trí Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Việt Á
  • 05 năm với vị trí Giám đốc Khối Dịch vụ Ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex
  • 03 năm đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex – Chi nhánh Thăng Long

TRẦN ANH VƯƠNG

Thành viên HĐQT - Cố vấn cao cấp

Ông Vương đảm nhiệm chức vụ cố vấn cao cấp Hội đồng quản trị Lendbiz từ năm 2018. Ông là một trong bốn ban giám khảo quyền lực của chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ.

Ông Vương tốt nghiệp cử nhân và cao học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân – Hà Nội. Ông Vương giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau từ Xuất nhập khẩu, Sản xuất, Bất động sản và Đầu tư. Ông Vương còn là doanh nhân quan tâm đến phát triển thế hệ trẻ và có đóng góp tích cực vào các hoạt động cộng đồng.

Ông hiện là Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam.

PHẠM THANH DUNG

Thành viên HĐQT - GĐ Quản trị rủi ro

Bà Phạm Thanh Dung, thành viên HĐQT, đảm nhận vai trò Giám Đốc Khối Quản trị rủi ro. Bà Dung chịu trách nhiệm trong việc xây dựng chiến lược Rủi ro, Phát triển sản phẩm, Xây dựng chính sách. Bà Dung tốt nghiệp Học Viện Ngân hàng và thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Bà có 16 năm kinh nghiệm tại các ngân hàng địa phương và quốc tế trước khi làm việc tại Lendbiz:

  • 04 năm làm Trưởng phòng quản lý rủi ro và thu hồi nợ – VPbank
  • 03 năm làm Giám đốc Chi nhánh, Prudential Finance
  • 04 năm làm Trưởng phòng phê duyệt và thẩm định – PGbank

NGUYỄN HỒNG PHONG

Giám đốc Trung Tâm Kinh Doanh

Ông Nguyễn Hồng Phong đảm nhiệm chức vụ Giám Đốc Trung Tâm Kinh Doanh, trực tiếp quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh khu vực Hà Nội. Trước khi làm việc cho Lendbiz, ông Phong đã có 13 năm kinh nghiệm tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – một trong 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam.

  • 2 năm: Trưởng phòng Quản lý rủi ro – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội
  • 5 năm: Trưởng phòng Khách hàng cá nhân – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội

LÊ HOÀNG NGUYÊN

Giám đốc Công nghệ thông tin

Ông Lê Hoàng Nguyên hiện đang đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Công nghệ Thông tin tại Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp kỹ sư ngành Công nghệ thông tin tại Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, ông đã có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lập trình và phát triển sản phẩm:

  • 02 năm làm Phó Giám Đốc Công ty CP Công nghệ An Vui
  • 03 năm Quản lý Dự án tại Công ty TNHH Fruitful Technology
  • 02 năm làm Lập trình viên cao cấp tại Công ty CP An Gia
  • 03 năm làm Lập trình viên cao cấp  tại Công ty CP Đào tạo và Giáo dục trực tuyến Net2E

Nguyễn Hoàng Nam

Giám đốc Chiến lược

Ông Nguyễn Hoàng Nam được bổ nhiệm làm Giám đốc chiến lược chính thức gia nhập đội ngũ lãnh đạo tài năng của Lendbiz kể từ tháng 6/2022.

 

  • Tiến sĩ tốt nghiệp năm 2019 từ Trường Đại học Hồ Nam (Trung Quốc-xếp hạng 195 thế giới - theo US News & World Report)
  • Chuyên gia trên trang tin tức Kinh tế số 1 Việt Nam: CafeF
  • Đã công bố 03 nghiên cứu đạt chuẩn của Viện thông tin khoa học Hoa Kỳ (ISI)
  • Đã trải qua kinh nghiệm thực chiến tại Quỹ đầu tư phát triển thành phố Hà Nội (HANIF)
  • Hơn 15 năm kinh nghiệm quản lý, giảng dạy Đại học và Cao học tại các Trường Đại học công và tư ở Việt Nam