Unmart: bước tiến thành công nhờ vận dụng linh hoạt “mô hình kinh doanh tạp hóa với quy mô siêu thị”

LendbizChia sẻ kiến thứcNhà đầu tưUnmart: bước tiến thành công nhờ vận dụng linh hoạt “mô hình kinh doanh tạp hóa với quy mô siêu thị”

Sự chuyển dịch hành vi mua sắm của người tiêu dùng trong những năm gần đây đang có nhiều thay đổi. Từ mua sắm truyền thống sang trực tuyến hay mua sắm tại các cửa hàng nhỏ lẻ sang hệ thống các siêu thị. Thực tế này khiến cho các cửa truyền thống gặp nhiều khó khăn khi chỉ số niềm tin của người tiêu dùng tụt giảm. Người tiêu dùng dần chú trọng hơn vào chất lượng sản phẩm, nguồn gốc, tính đa dạng cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng mà các hệ thống siêu thị lớn nhỏ đem lại. Tuy nhiên, không thể phủ nhận lợi ích các cửa hàng truyền thống đem lại cho người dùng như giá cả linh hoạt, mua hàng thuận tiện và nhanh gọn. Vậy bài toán được đặt ra làm thế nào để dung hòa được những mặt tích cực của hai hình thức này nhằm đem đến cho người tiêu dùng nhiều lợi ích hơn có thể mà các chủ cửa hàng truyền thống vẫn có thể phát triển tốt.

Unmart – một trong những dự án hỗ trợ vốn của Lendbiz và các nhà đầu tư đã thành công nhờ việc ứng dụng linh hoạt “Mô hình tạp hóa với quy mô siêu thị” đem lại nhiều giá trị hơn cho người dùng.

Dưới đây là 3 điểm khác biệt giúp Unmart không chỉ chiều lòng được những người tiêu dùng “khó tính” mà còn tạo nên điểm khác biệt thu hút các nhà đầu tư

1. Chất lượng

Chị Hoàng Hồng – Giám đốc điều hành hệ thống cửa hàng Unmart cho biết: Với gần 10 năm hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ hàng tiêu dùng. Bản thân chị hiểu được rằng, việc người tiêu dùng dần chuyển dịch niềm tin sang những mô hình cung cấp lớn và chuyên nghiệp như siêu thị là có nguyên nhân. Một phần những sản phẩm được cung cấp tại đây được đảm bảo về chất lượng, nguồn gốc, bảo quản đúng quy trình. Hơn nữa, các sản phẩm tại siêu thị không những đa dạng về mặt hàng mà còn về phân khúc. Phù hợp với nhu cầu mua sắm của nhiều người từ bình dân đến cao cấp.

Ứng dụng vào chính mô hình “tạp hóa hiện đại” của mình. Những sản phẩm bán tại Unmart được cam kết về chất lượng và xuất xứ. Các sản phẩm được bảo quản theo quy trình chung của cửa hàng cũng như quy trình dành riêng cho từng sản phẩm đặc trưng khác. Chính sự khác biệt này giúp cho Unmart xóa bỏ được nỗi lo của người tiêu dùng về hàng hóa kém chất lượng bán tràn lan trên thị trường.

2. Giá cả

Một điểm trừ cho siêu thị khi khách mua hàng với số lượng lớn sẽ không được hưởng các mức giá linh hoạt như ở cửa hàng truyền thống. Unmart ứng dụng mức giá linh hoạt cho người mua thông qua các chương trình ưu đãi, chiết khấu dành riêng cho khách hàng thân thiết, khách hàng mua số lượng lớn. Nhưng nhờ đâu Unmart có mức giá cạnh tranh hơn các siêu thị lớn?

Ngoài việc nhập hàng trực tiếp từ các nhà sản xuất hay đại lý cấp một. Unmart còn tập trung vào tối ưu chi phí vận hành, chi phí thuê mặt bằng và chi phí quảng cáo. Điều này giúp cho các sản phẩm tại đây có mức giá cạnh tranh hơn.

3. Dịch vụ

Khi nói về dịch vụ thì đây thực sự là một “điểm nhấn” giúp cho Unmart ghi điểm với khách hàng và các nhà đầu tư Lendbiz. Unmart tập trung vào tối ưu hóa dịch vụ chăm sóc khách hàng bằng cách chuyển hóa những yếu điểm gây khó chịu cho người mua sắm thành ưu thế cạnh tranh cho mình.

Chú trọng từ trải nghiệm mua sắm của khách hàng, không gian mua sắm tại Unmart được thiết kế rộng rãi, tiện nghi, khoa học giúp mang lại cảm giác thoải mái và thư giãn. Các chính sách khuyến mãi, tích điểm đổi tiền mặt, giao hàng tận nơi hay đổi trả hàng theo yêu cầu cũng được Unmart áp dụng.

Unmart cũng ứng dụng thanh toán điện tử, xuất hóa đơn và bán hàng trực tuyến đa kênh mang lại sự tiện lợi và nhanh chóng cho khách hàng. Người mua hoàn toàn có thế nạp tiền vào tài khoản mua sắm tại hệ thống để nhận 5% giá trị nạp cũng như tích điểm thưởng.

Nhờ vào hướng đi khác biệt cũng như việc đặt lợi ích và sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu. Unmart sau 4 năm thành lập đã sở hữu cho mình 3 chuỗi cửa hàng tại Hà Nội và có kế hoạch mở rộng thêm 5 hệ thống cửa hàng mới vào năm 2019.

Với hệ thống cửa hàng cùng với mạng lưới bán hàng đa kênh trực tuyến, Unmart từng bước tiến gần gần hơn tới khách hàng mục tiêu. Mang lại không những giá trị đến từ sản phẩm và dịch vụ mà còn là sự tận tâm của người lãnh đạo.

Trả lời

Nguyễn Việt Hưng

Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc

Ông Nguyễn Việt Hưng hiện đang đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT – Giám đốc Công ty CP Lendbiz, chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược kinh doanh và điều hành hoạt động của Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp Cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện Ngân hàng năm 1995 và thạc sĩ kinh tế ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện tài chính năm 2006, ông đã có 24 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng:

  • 03 năm với vị trí Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Việt Á
  • 05 năm với vị trí Giám đốc Khối Dịch vụ Ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex
  • 03 năm đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex – Chi nhánh Thăng Long

TRẦN ANH VƯƠNG

Thành viên HĐQT - Cố vấn cao cấp

Ông Vương đảm nhiệm chức vụ cố vấn cao cấp Hội đồng quản trị Lendbiz từ năm 2018. Ông là một trong bốn ban giám khảo quyền lực của chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ.

Ông Vương tốt nghiệp cử nhân và cao học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân – Hà Nội. Ông Vương giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau từ Xuất nhập khẩu, Sản xuất, Bất động sản và Đầu tư. Ông Vương còn là doanh nhân quan tâm đến phát triển thế hệ trẻ và có đóng góp tích cực vào các hoạt động cộng đồng.

Ông hiện là Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam.

PHẠM THANH DUNG

Thành viên HĐQT - GĐ Quản trị rủi ro

Bà Phạm Thanh Dung, thành viên HĐQT, đảm nhận vai trò Giám Đốc Khối Quản trị rủi ro. Bà Dung chịu trách nhiệm trong việc xây dựng chiến lược Rủi ro, Phát triển sản phẩm, Xây dựng chính sách. Bà Dung tốt nghiệp Học Viện Ngân hàng và thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Bà có 16 năm kinh nghiệm tại các ngân hàng địa phương và quốc tế trước khi làm việc tại Lendbiz:

  • 04 năm làm Trưởng phòng quản lý rủi ro và thu hồi nợ – VPbank
  • 03 năm làm Giám đốc Chi nhánh, Prudential Finance
  • 04 năm làm Trưởng phòng phê duyệt và thẩm định – PGbank

NGUYỄN HỒNG PHONG

Giám đốc Trung Tâm Kinh Doanh

Ông Nguyễn Hồng Phong đảm nhiệm chức vụ Giám Đốc Trung Tâm Kinh Doanh, trực tiếp quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh khu vực Hà Nội. Trước khi làm việc cho Lendbiz, ông Phong đã có 13 năm kinh nghiệm tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – một trong 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam.

  • 2 năm: Trưởng phòng Quản lý rủi ro – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội
  • 5 năm: Trưởng phòng Khách hàng cá nhân – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội

LÊ HOÀNG NGUYÊN

Giám đốc Công nghệ thông tin

Ông Lê Hoàng Nguyên hiện đang đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Công nghệ Thông tin tại Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp kỹ sư ngành Công nghệ thông tin tại Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, ông đã có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lập trình và phát triển sản phẩm:

  • 02 năm làm Phó Giám Đốc Công ty CP Công nghệ An Vui
  • 03 năm Quản lý Dự án tại Công ty TNHH Fruitful Technology
  • 02 năm làm Lập trình viên cao cấp tại Công ty CP An Gia
  • 03 năm làm Lập trình viên cao cấp  tại Công ty CP Đào tạo và Giáo dục trực tuyến Net2E

PHẠM HOÀI NAM

Giám đốc Khối Đầu tư - Marketing

Ông Phạm Hoài Nam hiện đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc Khối đầu tư và Marketing. Ông Nam tốt nghiệp Đại học Quốc gia HN, Thạc sĩ báo chí truyền thông. Chuyên gia về thương hiệu và quan hệ báo chí. Có 8 năm làm cho các nhãn hàng, thương hiệu khác nhau như An Phước, Adavigo, Prosell,…

  • 3 năm làm Trưởng phòng Marketing Công ty Cổ phần tư vấn BĐS Hoàng Gia
  • 3 năm làm Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Quốc tế Đại Việt