Unmart: bước tiến thành công nhờ vận dụng linh hoạt “mô hình kinh doanh tạp hóa với quy mô siêu thị”

LendbizChia sẻ kiến thứcNhà đầu tưUnmart: bước tiến thành công nhờ vận dụng linh hoạt “mô hình kinh doanh tạp hóa với quy mô siêu thị”

Sự chuyển dịch hành vi mua sắm của người tiêu dùng trong những năm gần đây đang có nhiều thay đổi. Từ mua sắm truyền thống sang trực tuyến hay mua sắm tại các cửa hàng nhỏ lẻ sang hệ thống các siêu thị. Thực tế này khiến cho các cửa truyền thống gặp nhiều khó khăn khi chỉ số niềm tin của người tiêu dùng tụt giảm. Người tiêu dùng dần chú trọng hơn vào chất lượng sản phẩm, nguồn gốc, tính đa dạng cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng mà các hệ thống siêu thị lớn nhỏ đem lại. Tuy nhiên, không thể phủ nhận lợi ích các cửa hàng truyền thống đem lại cho người dùng như giá cả linh hoạt, mua hàng thuận tiện và nhanh gọn. Vậy bài toán được đặt ra làm thế nào để dung hòa được những mặt tích cực của hai hình thức này nhằm đem đến cho người tiêu dùng nhiều lợi ích hơn có thể mà các chủ cửa hàng truyền thống vẫn có thể phát triển tốt.

Unmart – một trong những dự án hỗ trợ vốn của Lendbiz và các nhà đầu tư đã thành công nhờ việc ứng dụng linh hoạt “Mô hình tạp hóa với quy mô siêu thị” đem lại nhiều giá trị hơn cho người dùng.

Dưới đây là 3 điểm khác biệt giúp Unmart không chỉ chiều lòng được những người tiêu dùng “khó tính” mà còn tạo nên điểm khác biệt thu hút các nhà đầu tư

1. Chất lượng

Chị Hoàng Hồng – Giám đốc điều hành hệ thống cửa hàng Unmart cho biết: Với gần 10 năm hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ hàng tiêu dùng. Bản thân chị hiểu được rằng, việc người tiêu dùng dần chuyển dịch niềm tin sang những mô hình cung cấp lớn và chuyên nghiệp như siêu thị là có nguyên nhân. Một phần những sản phẩm được cung cấp tại đây được đảm bảo về chất lượng, nguồn gốc, bảo quản đúng quy trình. Hơn nữa, các sản phẩm tại siêu thị không những đa dạng về mặt hàng mà còn về phân khúc. Phù hợp với nhu cầu mua sắm của nhiều người từ bình dân đến cao cấp.

Ứng dụng vào chính mô hình “tạp hóa hiện đại” của mình. Những sản phẩm bán tại Unmart được cam kết về chất lượng và xuất xứ. Các sản phẩm được bảo quản theo quy trình chung của cửa hàng cũng như quy trình dành riêng cho từng sản phẩm đặc trưng khác. Chính sự khác biệt này giúp cho Unmart xóa bỏ được nỗi lo của người tiêu dùng về hàng hóa kém chất lượng bán tràn lan trên thị trường.

2. Giá cả

Một điểm trừ cho siêu thị khi khách mua hàng với số lượng lớn sẽ không được hưởng các mức giá linh hoạt như ở cửa hàng truyền thống. Unmart ứng dụng mức giá linh hoạt cho người mua thông qua các chương trình ưu đãi, chiết khấu dành riêng cho khách hàng thân thiết, khách hàng mua số lượng lớn. Nhưng nhờ đâu Unmart có mức giá cạnh tranh hơn các siêu thị lớn?

Ngoài việc nhập hàng trực tiếp từ các nhà sản xuất hay đại lý cấp một. Unmart còn tập trung vào tối ưu chi phí vận hành, chi phí thuê mặt bằng và chi phí quảng cáo. Điều này giúp cho các sản phẩm tại đây có mức giá cạnh tranh hơn.

3. Dịch vụ

Khi nói về dịch vụ thì đây thực sự là một “điểm nhấn” giúp cho Unmart ghi điểm với khách hàng và các nhà đầu tư Lendbiz. Unmart tập trung vào tối ưu hóa dịch vụ chăm sóc khách hàng bằng cách chuyển hóa những yếu điểm gây khó chịu cho người mua sắm thành ưu thế cạnh tranh cho mình.

Chú trọng từ trải nghiệm mua sắm của khách hàng, không gian mua sắm tại Unmart được thiết kế rộng rãi, tiện nghi, khoa học giúp mang lại cảm giác thoải mái và thư giãn. Các chính sách khuyến mãi, tích điểm đổi tiền mặt, giao hàng tận nơi hay đổi trả hàng theo yêu cầu cũng được Unmart áp dụng.

Unmart cũng ứng dụng thanh toán điện tử, xuất hóa đơn và bán hàng trực tuyến đa kênh mang lại sự tiện lợi và nhanh chóng cho khách hàng. Người mua hoàn toàn có thế nạp tiền vào tài khoản mua sắm tại hệ thống để nhận 5% giá trị nạp cũng như tích điểm thưởng.

Nhờ vào hướng đi khác biệt cũng như việc đặt lợi ích và sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu. Unmart sau 4 năm thành lập đã sở hữu cho mình 3 chuỗi cửa hàng tại Hà Nội và có kế hoạch mở rộng thêm 5 hệ thống cửa hàng mới vào năm 2019.

Với hệ thống cửa hàng cùng với mạng lưới bán hàng đa kênh trực tuyến, Unmart từng bước tiến gần gần hơn tới khách hàng mục tiêu. Mang lại không những giá trị đến từ sản phẩm và dịch vụ mà còn là sự tận tâm của người lãnh đạo.

Trả lời