Dẫn đầu thị trường với chiến lược đa dạng hóa ngành hàng!

LendbizChia sẻ kiến thứcDoanh nghiệpDẫn đầu thị trường với chiến lược đa dạng hóa ngành hàng!

Điều chúng ta không thường xuyên tính đến là đã từ rất lâu kể từ khi việc kinh doanh bắt đầu và nhu cầu của khách hàng đã thay đổi. Nếu bạn đang trong quá trình mở rộng kinh doanh thì nên xem xét các con đường nơi bạn có thể thực hiện thành công sự đa dạng hóa ngành hàng.

Tăng trưởng bền vững là mục tiêu của hầu hết các chủ Doanh nghiệp. Có một câu nói nổi tiếng như sau: “Nếu bạn làm những gì bạn luôn làm, bạn sẽ chỉ nhận được những gì bạn luôn có”. Nếu bạn muốn phát triển, bạn cần di chuyển ra ngoài vùng an toàn và tìm kiếm những cơ hội đa dạng hóa.

Dẫn đầu thị trường khi bắt kịp thời cơ đa dạng hóa nghạch hàng

Một cách tốt để bắt đầu săn lùng các cơ hội kinh doanh mới là nghiên cứu các báo cáo thị trường và xem liệu có bất kỳ ngành công nghiệp đang trên đà tăng trưởng nào liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp của bạn. Hãy tìm kiếm mốc thời gian ngay trước khi đường cong tăng trưởng thực sự tăng vọt. Một ví dụ, nhìn lại từ đầu năm ngoái, Greggs, doanh nghiệp bánh ngọt đường phố cao cấp có trụ sở tại Anh, đã cho ra mắt một sản phẩm mới: xúc xích chay. Điều này đã mang tới một tiếng vang lớn dẫn đến một loạt các phản ứng dây chuyền, bao gồm cả sự tổn hại của Piers Morgan – đối thủ cạnh tranh của họ, lời khen ngợi từ PETA (tổ chức bảo vệ động vật) và tiếp sau đó là được xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình.

Hãy tìm kiếm mốc thời gian ngay trước khi đường cong tăng trưởng thực sự tăng vọt

Việc Greggs đã tạo ra một sản phẩm mới rất phù hợp và đúng thời điểm, do vậy nó có tính lan tỏa rất lớn và họ thậm chí đã được quảng bá hoàn toàn miễn phí. Điều này đã gắn kết sản phẩm của họ trong tâm trí người tiêu dùng và cho phép nó trở nên phổ biến và mang lại lợi nhuận cao. Kể từ đó, họ tiếp tục phát hành một số ít các sản phẩm thuần chay, mỗi sản phẩm cũng đều mang lại một thành công lớn. Nhận thức sớm về việc thị trường thực phẩm thuần chay đang phát triển nhanh chóng khiến họ có thể ra mắt trước đối thủ cạnh tranh, và giành lấy tất cả sự lan tỏa hoàn toàn miễn phí. Sau đó, hàng trăm công ty khác đã phát hành các sản phẩm thuần chay, nhưng vẫn không có bất kỳ thương hiệu nào đánh bại được Greggs. Greggs chứng minh rằng việc dự đoán và gia nhập thị trường nhanh nhất khiến họ có thể dễ dàng đứng đầu thị trường.

Tận dụng kiến thức hiện có để đa dạng hóa ngành hàng thích hợp

Một trở ngại mà nhiều doanh nghiệp rơi vào, là đa dạng hóa quá xa so với kế hoạch kinh doanh ban đầu của họ. Nếu bạn đang có nguồn vốn, và sẵn sàng bắt đầu những cuộc đầu tư mạo hiểm hoặc đào tạo đội ngũ hiện tại của bạn và chắc chắn rằng lĩnh vực bạn muốn đa dạng hóa sẽ mang lại lợi ích cho bạn, thì bằng mọi cách hãy tiếp tục. Tuy nhiên, sự lựa chọn thông minh hơn sẽ là dựa trên kiến ​​thức mà bạn đã có.

Sự lựa chọn thông minh hơn sẽ là dựa trên kiến ​​thức mà bạn đã có

Một công ty luôn sử dụng ý tưởng đa dạng kinh doanh này với thành công lớn là Johnson & Johnson. Bây giờ là một trong những công ty dược phẩm lớn nhất thế giới, Johnson & Johnson xuất phát từ sự khiêm tốn, chỉ có ba anh em sản xuất một dòng sản phẩm băng phẫu thuật. Những băng này được bán sẵn vào năm 1886 và sau khi sản phẩm này thành công, họ đã quyết định đa dạng hóa sản phẩm.

Mặc dù họ không có nền tảng về thương mại, nhưng họ có vốn và kiến thức nền tảng để xuất bản một quy trình hướng dẫn tiêu chuẩn công nghiệp – ‘Phương pháp điều trị vết thương sát trùng hiện đại’. Khi tên của họ xuất hiện ở mặt trước của hướng dẫn sử dụng, họ đã gieo mình vào tâm trí của các bác sĩ phẫu thuật, bệnh viện và sinh viên y khoa. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi cuối năm đó họ phát hành bộ dụng cụ sơ cứu thương mại, bộ dụng cụ nhanh chóng trở thành tiêu chuẩn công nghiệp. Kể từ đó Johnson & Johnson đã vô cùng thành công trong ngạch thiết bị y tế.

Trả lời