Dẫn đầu thị trường với chiến lược đa dạng hóa ngành hàng!

LendbizChia sẻ kiến thứcDoanh nghiệpDẫn đầu thị trường với chiến lược đa dạng hóa ngành hàng!

Điều chúng ta không thường xuyên tính đến là đã từ rất lâu kể từ khi việc kinh doanh bắt đầu và nhu cầu của khách hàng đã thay đổi. Nếu bạn đang trong quá trình mở rộng kinh doanh thì nên xem xét các con đường nơi bạn có thể thực hiện thành công sự đa dạng hóa ngành hàng.

Tăng trưởng bền vững là mục tiêu của hầu hết các chủ Doanh nghiệp. Có một câu nói nổi tiếng như sau: “Nếu bạn làm những gì bạn luôn làm, bạn sẽ chỉ nhận được những gì bạn luôn có”. Nếu bạn muốn phát triển, bạn cần di chuyển ra ngoài vùng an toàn và tìm kiếm những cơ hội đa dạng hóa.

Dẫn đầu thị trường khi bắt kịp thời cơ đa dạng hóa nghạch hàng

Một cách tốt để bắt đầu săn lùng các cơ hội kinh doanh mới là nghiên cứu các báo cáo thị trường và xem liệu có bất kỳ ngành công nghiệp đang trên đà tăng trưởng nào liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp của bạn. Hãy tìm kiếm mốc thời gian ngay trước khi đường cong tăng trưởng thực sự tăng vọt. Một ví dụ, nhìn lại từ đầu năm ngoái, Greggs, doanh nghiệp bánh ngọt đường phố cao cấp có trụ sở tại Anh, đã cho ra mắt một sản phẩm mới: xúc xích chay. Điều này đã mang tới một tiếng vang lớn dẫn đến một loạt các phản ứng dây chuyền, bao gồm cả sự tổn hại của Piers Morgan – đối thủ cạnh tranh của họ, lời khen ngợi từ PETA (tổ chức bảo vệ động vật) và tiếp sau đó là được xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình.

Hãy tìm kiếm mốc thời gian ngay trước khi đường cong tăng trưởng thực sự tăng vọt

Việc Greggs đã tạo ra một sản phẩm mới rất phù hợp và đúng thời điểm, do vậy nó có tính lan tỏa rất lớn và họ thậm chí đã được quảng bá hoàn toàn miễn phí. Điều này đã gắn kết sản phẩm của họ trong tâm trí người tiêu dùng và cho phép nó trở nên phổ biến và mang lại lợi nhuận cao. Kể từ đó, họ tiếp tục phát hành một số ít các sản phẩm thuần chay, mỗi sản phẩm cũng đều mang lại một thành công lớn. Nhận thức sớm về việc thị trường thực phẩm thuần chay đang phát triển nhanh chóng khiến họ có thể ra mắt trước đối thủ cạnh tranh, và giành lấy tất cả sự lan tỏa hoàn toàn miễn phí. Sau đó, hàng trăm công ty khác đã phát hành các sản phẩm thuần chay, nhưng vẫn không có bất kỳ thương hiệu nào đánh bại được Greggs. Greggs chứng minh rằng việc dự đoán và gia nhập thị trường nhanh nhất khiến họ có thể dễ dàng đứng đầu thị trường.

Tận dụng kiến thức hiện có để đa dạng hóa ngành hàng thích hợp

Một trở ngại mà nhiều doanh nghiệp rơi vào, là đa dạng hóa quá xa so với kế hoạch kinh doanh ban đầu của họ. Nếu bạn đang có nguồn vốn, và sẵn sàng bắt đầu những cuộc đầu tư mạo hiểm hoặc đào tạo đội ngũ hiện tại của bạn và chắc chắn rằng lĩnh vực bạn muốn đa dạng hóa sẽ mang lại lợi ích cho bạn, thì bằng mọi cách hãy tiếp tục. Tuy nhiên, sự lựa chọn thông minh hơn sẽ là dựa trên kiến ​​thức mà bạn đã có.

Sự lựa chọn thông minh hơn sẽ là dựa trên kiến ​​thức mà bạn đã có

Một công ty luôn sử dụng ý tưởng đa dạng kinh doanh này với thành công lớn là Johnson & Johnson. Bây giờ là một trong những công ty dược phẩm lớn nhất thế giới, Johnson & Johnson xuất phát từ sự khiêm tốn, chỉ có ba anh em sản xuất một dòng sản phẩm băng phẫu thuật. Những băng này được bán sẵn vào năm 1886 và sau khi sản phẩm này thành công, họ đã quyết định đa dạng hóa sản phẩm.

Mặc dù họ không có nền tảng về thương mại, nhưng họ có vốn và kiến thức nền tảng để xuất bản một quy trình hướng dẫn tiêu chuẩn công nghiệp – ‘Phương pháp điều trị vết thương sát trùng hiện đại’. Khi tên của họ xuất hiện ở mặt trước của hướng dẫn sử dụng, họ đã gieo mình vào tâm trí của các bác sĩ phẫu thuật, bệnh viện và sinh viên y khoa. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi cuối năm đó họ phát hành bộ dụng cụ sơ cứu thương mại, bộ dụng cụ nhanh chóng trở thành tiêu chuẩn công nghiệp. Kể từ đó Johnson & Johnson đã vô cùng thành công trong ngạch thiết bị y tế.

Trả lời

Nguyễn Việt Hưng

Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc

Ông Nguyễn Việt Hưng hiện đang đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT – Giám đốc Công ty CP Lendbiz, chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược kinh doanh và điều hành hoạt động của Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp Cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện Ngân hàng năm 1995 và thạc sĩ kinh tế ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện tài chính năm 2006, ông đã có 24 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng:

  • 03 năm với vị trí Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Việt Á
  • 05 năm với vị trí Giám đốc Khối Dịch vụ Ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex
  • 03 năm đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex – Chi nhánh Thăng Long

TRẦN ANH VƯƠNG

Thành viên HĐQT - Cố vấn cao cấp

Ông Vương đảm nhiệm chức vụ cố vấn cao cấp Hội đồng quản trị Lendbiz từ năm 2018. Ông là một trong bốn ban giám khảo quyền lực của chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ.

Ông Vương tốt nghiệp cử nhân và cao học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân – Hà Nội. Ông Vương giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau từ Xuất nhập khẩu, Sản xuất, Bất động sản và Đầu tư. Ông Vương còn là doanh nhân quan tâm đến phát triển thế hệ trẻ và có đóng góp tích cực vào các hoạt động cộng đồng.

Ông hiện là Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam.

PHẠM THANH DUNG

Thành viên HĐQT - GĐ Quản trị rủi ro

Bà Phạm Thanh Dung, thành viên HĐQT, đảm nhận vai trò Giám Đốc Khối Quản trị rủi ro. Bà Dung chịu trách nhiệm trong việc xây dựng chiến lược Rủi ro, Phát triển sản phẩm, Xây dựng chính sách. Bà Dung tốt nghiệp Học Viện Ngân hàng và thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Bà có 16 năm kinh nghiệm tại các ngân hàng địa phương và quốc tế trước khi làm việc tại Lendbiz:

  • 04 năm làm Trưởng phòng quản lý rủi ro và thu hồi nợ – VPbank
  • 03 năm làm Giám đốc Chi nhánh, Prudential Finance
  • 04 năm làm Trưởng phòng phê duyệt và thẩm định – PGbank

NGUYỄN HỒNG PHONG

Giám đốc Trung Tâm Kinh Doanh

Ông Nguyễn Hồng Phong đảm nhiệm chức vụ Giám Đốc Trung Tâm Kinh Doanh, trực tiếp quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh khu vực Hà Nội. Trước khi làm việc cho Lendbiz, ông Phong đã có 13 năm kinh nghiệm tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – một trong 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam.

  • 2 năm: Trưởng phòng Quản lý rủi ro – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội
  • 5 năm: Trưởng phòng Khách hàng cá nhân – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội

LÊ HOÀNG NGUYÊN

Giám đốc Công nghệ thông tin

Ông Lê Hoàng Nguyên hiện đang đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Công nghệ Thông tin tại Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp kỹ sư ngành Công nghệ thông tin tại Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, ông đã có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lập trình và phát triển sản phẩm:

  • 02 năm làm Phó Giám Đốc Công ty CP Công nghệ An Vui
  • 03 năm Quản lý Dự án tại Công ty TNHH Fruitful Technology
  • 02 năm làm Lập trình viên cao cấp tại Công ty CP An Gia
  • 03 năm làm Lập trình viên cao cấp  tại Công ty CP Đào tạo và Giáo dục trực tuyến Net2E

PHẠM HOÀI NAM

Giám đốc Khối Đầu tư - Marketing

Ông Phạm Hoài Nam hiện đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc Khối đầu tư và Marketing. Ông Nam tốt nghiệp Đại học Quốc gia HN, Thạc sĩ báo chí truyền thông. Chuyên gia về thương hiệu và quan hệ báo chí. Có 8 năm làm cho các nhãn hàng, thương hiệu khác nhau như An Phước, Adavigo, Prosell,…

  • 3 năm làm Trưởng phòng Marketing Công ty Cổ phần tư vấn BĐS Hoàng Gia
  • 3 năm làm Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Quốc tế Đại Việt