Nguyên tắc ‘sống còn’ khi đầu tư 200 triệu đồng

LendbizChia sẻ kiến thứcNguyên tắc ‘sống còn’ khi đầu tư 200 triệu đồng

Bạn đang có trong tay số vốn 200 triệu đồng, bạn muốn đầu tư sinh lời cao? Việc này sẽ được thực hiện khi bạn nắm rõ nguyên tắc quan trọng nhất. Vậy cụ thể nguyên tắc “sống còn” khi đầu tư 200 triệu đồng là gì, đón đọc ngay bài viết dưới đây để biết thêm nhé.

Nguyên tắc quan trọng khi đầu tư 200 triệu đồng

Nguyên tắc “sống còn” trong đầu tư 200 triệu đồng đó là “không bỏ trứng vào một giỏ”. Điều này đồng nghĩa với việc đừng đầu tư tất cả số vốn nhàn rỗi vào một loại hình hay một gói sản phẩm nào, bởi khi đó tỷ lệ rủi ro sẽ là rất cao. Tỉ phú Warren Buffett cũng từng đưa ra quan điểm rằng: “Đừng bao giờ phụ thuộc vào một nguồn thu nhập duy nhất. Hãy đầu tư để tạo ra nguồn thứ hai”.

Nguyên tắc: Không bỏ trứng vào một giỏ
Nguyên tắc: Không bỏ trứng vào một giỏ

Trên thực tế, những người giàu có, thành công không chỉ đầu tư ở một loại hình kinh doanh, mà bản thân họ còn liên tục mở rộng quy mô, hoạt động thêm những lĩnh vực khác. Do đó, trước khi đưa ra quyết định “xuống tiền”, hãy cân nhắc các chiến thuật cụ thể để bảo toàn nguồn vốn một cách an toàn nhất.

Những kênh đầu tư 200 triệu đồng an toàn, hiệu quả

Sau khi nắm được nguyên tắc cốt lõi của việc đầu tư 200 triệu đồng, thì một số kênh đầu tư an toàn, hiệu quả dưới đây sẽ là những gợi ý hay mà bạn nên cân nhắc.

Kinh doanh quán cà phê

Hình thức kinh doanh quán cà phê nhượng quyền không còn quá xa lạ tại Việt Nam trong những năm gần đây. Theo đó, đầu tư 200 triệu đồng cho một quán cà phê này sẽ bao gồm chi phí: phí nhượng quyền thương hiệu, chi phí trang bị dụng cụ, máy móc….

Ưu điểm của hình thức kinh doanh này đó là khía cạnh thương hiệu đã có sẵn. Việc của các chủ kinh doanh là tiếp tục đi theo hướng của thương hiệu cũ hoặc sáng tạo thêm những điểm độc đáo nhằm thu hút và phát triển cửa hàng. Một số thương hiệu cà phê nhượng quyền nổi tiếng như: Guta, Ông Bầu…

Cửa hàng đồ ăn vặt

Kinh doanh đồ ăn vặt không bao giờ là ý tưởng lỗi thời, bởi sự phong phú trong nét văn hóa ẩm thực của nước ta và mức độ ưa chuộng của khách hàng.

Đầu tư 200 triệu đồng cho một quán ăn vặt sẽ bao gồm các hạng mục chính như: mặt bằng, trang trí, dụng cụ, nguyên vật liệu… Không chỉ xây dựng số lượng các món ăn trong menu, mà việc quan tâm đến chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ cũng là điều hết sức quan trọng.

Chính vì vậy, chủ kinh doanh cần tính toán kỹ lưỡng để chọn lựa được các món ăn mà cửa hàng cung cấp, trong đó có những món chính, món chủ đạo để tạo nên sự khác biệt so với các cửa hàng khác trên thị trường. Ngoài ra, cần xây dựng chiến lược kinh doanh theo từng thời kỳ nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

Gửi tiết kiệm

Gửi tiết kiệm là cách đầu tư 200 triệu đồng truyền thống, an toàn. Nhiều người ví hình thức này là giống như việc bạn niêm phong số tiền của mình trong một chiếc két sắt. Nhà đầu tư nhận được mức lãi suất nhất định vào cuối kỳ hạn gửi tiết kiệm. Trong trường hợp rủi ro xảy đến, họ vẫn sẽ nhận được bồi thường hoặc các quyền lợi phù hợp.

So với các kênh đầu tư khác, gửi tiết kiệm có tính ổn định, minh bạch cao. Tất cả các giao dịch thực hiện đều được lưu lại, có các văn bản chứng thực, giúp nhà đầu tư kiểm soát số tiền gửi một cách chủ động.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, lãi suất tiền gửi tại một số ngân hàng bị giảm nhiều do những biến động trên thị trường, nhà đầu tư cần cân nhắc, tìm hiểu kỹ các thông tin, điều khoản trước khi “rót vốn”.

Đầu tư 200 triệu P2P Lending

Những năm gần đây, P2P Lending “nở rộ” tại Việt Nam, ngày càng có nhiều công ty được thành lập nhằm tạo ra “sân chơi” cho nhà đầu tư (những người có vốn nhàn rỗi) và các doanh nghiệp/ hộ kinh doanh (khách hàng cần huy động vốn).

Đầu tư 200 triệu theo mô hình P2P Lending
Đầu tư 200 triệu theo mô hình P2P Lending

Đầu tư 200 triệu P2P Lending là gợi ý khá thú vị cho nhà đầu tư, bởi kênh đầu tư đơn giản, dành cho cả những người không chuyên tìm hiểu và tham gia vào lĩnh vực Fintech. Mô hình đầu tư này có sự đa dạng về các gói sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của nhiều phân khúc khách hàng với số vốn nhàn rỗi khác nhau.

Dẫn chứng như tại Lendbiz, hiện có 3 gói đầu tư chủ lực:

  • Đầu tư Tài Lộc với số vốn ban đầu 10 triệu đồng và nhận về lãi suất từ 15 – 20%/năm.
  • Đầu tư Phát Tài từ 20 triệu đồng, lãi suất từ 12 – 15%/năm.
  • Đầu tư Phát Lộc số tiền từ 20 triệu đồng để thu về lãi suất 12%/năm.

Lựa chọn kênh đầu tư P2P Lending với sàn giao dịch an toàn, hiệu quả, cùng với đó áp dụng nguyên tắc “không bỏ trứng vào một giỏ”, đầu tư vào đa dạng các gói sản phẩm. Điều này giúp đa dạng hóa danh mục đầu tư, đồng thời tránh các rủi ro có thể xảy đến.

Trên đây là nguyên tắc đầu tư 200 triệu đồng hiệu quả. Nắm rõ nguyên tắc này cùng việc chọn lựa đúng sẽ giúp quá trình đầu tư thu về những kết quả tích cực, lợi nhuận như mong đợi.

Trả lời