5 mẹo kinh doanh để luôn dẫn đầu cuộc cạnh tranh

LendbizChia sẻ kiến thức5 mẹo kinh doanh để luôn dẫn đầu cuộc cạnh tranh

Điều hành doanh nghiệp là một thách thức lớn, đặc biệt trong thị trường nhiều cạnh tranh và đầy biến động như hiện nay. Bạn là một người mới tham gia thị trường hoặc một thương hiệu đã có tên tuổi, nhưng trong cả hai trường hợp, bạn đều phải cạnh tranh với một số thương hiệu tốt nhất trong ngành.

Để xây dựng công ty của riêng mình và cạnh tranh hiệu quả, bạn luôn cần đi trước đối thủ. Đó là lý do tại sao bài viết này đã tổng hợp một số mẹo kinh doanh để giúp bạn luôn đi trước một bước.

Đừng ngại sử dụng TikTok

Đã đến lúc bắt đầu thực hiện việc tiếp thị doanh nghiệp trên TikTok, giống như các hoạt động ở một số nền tảng truyền thông xã hội khác. Đây sẽ là một mẹo kinh doanh tuyệt vời nhằm khuyến khích người dùng mới và khách hàng tiềm năng chú ý đến thương hiệu của bạn. Bởi, số người sử dụng mạng xã hội này ngày càng tăng.

Chiến dịch tiếp thị qua TikTok
Chiến dịch tiếp thị qua TikTok

Có 4 cách cơ bản để quảng cáo trên TikTok cho doanh nghiệp:

  • Quảng cáo tiếp quản thương hiệu xuất hiện trước bất kỳ nội dung nào khác của người dùng khi người dùng mở TikTok. Nếu bạn đang tạo một ưu đãi TikTok duy nhất, bạn có thể liên kết quảng cáo với một trang đích.
  • Quảng cáo gốc phát giữa TikTok và người dùng có thể bỏ qua nó.
  • Các doanh nghiệp có thể tài trợ và quảng cáo trên trang Khám phá bằng cách sử dụng hashtag # cụ thể.
  • Bạn cũng có thể sử dụng bộ lọc thấu kính có thương hiệu mà doanh nghiệp của bạn thiết kế để người dùng thêm vào TikTok của họ.

Cải thiện giao tiếp với khách hàng tiềm năng

Hãy tưởng tượng rằng, việc gặp gỡ một khách hàng tiềm năng kinh doanh mới cũng giống như buổi đầu tiên bạn đi hẹn hò. Khi đó, cả hai đều muốn tìm hiểu thêm về nhau mặc dù không biết mối quan hệ sẽ dẫn đến đâu. Đó là lý do tại sao bạn phải làm mọi thứ hoàn hảo để cải thiện khả năng giao tiếp của mình với khách hàng tiềm năng.

Để thực hiện điều này, trước hết, bạn nên lắng nghe và cung cấp cho khách hàng các tùy chọn để liên hệ với bạn. Trong kỷ nguyên kỹ thuật số, công nghệ cho phép các doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng theo nhiều cách khác nhau. Khách hàng cũng có thể sử dụng nhiều phương thức liên lạc khác nhau, bao gồm: cuộc gọi điện thoại, email, công cụ trò chuyện… được cung cấp trên trang web hoặc các mạng truyền thông xã hội của công ty. Do đó, mẹo kinh doanh hay là hãy đảm bảo các kênh này cũng cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng.

Tiếp đó, cần đảm bảo hoạt động tương tác với khách hàng được cá nhân hóa. Các tương tác cần là tương tác thực thay vì dựa vào những đoạn phản hồi soạn sẵn. Luôn thông cảm với hoàn cảnh hoặc khó khăn của khách hàng, sử dụng ngôn ngữ tích cực để động viên họ và để lại cho họ hình ảnh tuyệt vời về công ty của bạn.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn nên sử dụng các mẫu trích dẫn tốt khi quảng cáo chào hàng của mình. Tùy chỉnh các mẫu mỗi khi bạn chuẩn bị giới thiệu các gói định giá cho khách hàng thay vì sử dụng cùng một mẫu cho mọi khách hàng.

Mẹo kinh doanh: Cung cấp dịch vụ khách hàng đặc biệt

Hầu hết khách hàng xem dịch vụ dành cho họ như một bài kiểm tra thực sự về khả năng của một công ty. Do đó, bạn cần đưa ra các chiến thuật để dịch vụ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp luôn ở mức tốt nhất. Ví dụ, cần có một thỏa thuận dịch vụ rõ ràng và đầy đủ. Điều này sẽ thông báo cho khách hàng về những gì họ có thể nhận được từ tổ chức của bạn và trong những điều kiện nào. Phát triển sự hiểu biết sâu sắc về đối tượng mục tiêu và vun đắp kết nối lâu dài được xây dựng dựa trên sự tin tưởng và lòng trung thành.

Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng đặc biệt
Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng đặc biệt

Quan tâm đến các yêu cầu của khách hàng là một trong những mẹo kinh doanh tốt nhất để dẫn đầu đối thủ cạnh tranh. Bởi khi khách hàng yêu cầu dịch vụ xuất sắc, và bạn không đáp ứng được mong đợi của họ, họ sẽ nhanh chóng rời đi. Ngược lại, trải nghiệm tích cực của khách hàng sẽ giúp họ sẵn sàng quay trở lại doanh nghiệp của bạn.

Tìm đối tác đáng tin cậy

Đôi khi, hợp tác với đối thủ để đạt được một tình huống đôi bên cùng có lợi là lựa chọn thông minh nhất. Việc giới thiệu các thương gia bên thứ ba vào thị trường của Amazon, hiện được gọi là Fulfilled by Amazon, là một ví dụ điển hình.

Để đạt được điều đó, hãy ưu tiên phát triển các quy tắc tham gia rõ ràng, khuyến khích giao tiếp minh bạch và trung thực.

Cập nhật các thay đổi

Mọi thứ luôn thay đổi theo thời gian, từ nhu cầu, mong đợi của khách hàng, phương pháp, con đường phân phối, cung cấp sản phẩm…

Nếu bạn không để mắt đến những gì đang diễn ra xung quanh, bạn có nguy cơ đánh mất lợi thế cạnh tranh. Luôn cập nhập, nắm bắt các thay đổi, mẹo kinh doanh này sẽ giúp bạn hưởng lợi từ việc tiếp xúc và bán hàng bằng cách trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực của mình.

Nói tóm lại, nếu muốn đi trước đối thủ, bạn phải không ngừng đổi mới. Khách hàng là trung tâm của tất cả các chiến lược. Giữ cho họ hài lòng cũng chính là cách giúp doanh nghiệp ngày một phát triển.

Trả lời