5 mẹo kinh doanh để luôn dẫn đầu cuộc cạnh tranh

LendbizChia sẻ kiến thức5 mẹo kinh doanh để luôn dẫn đầu cuộc cạnh tranh

Điều hành doanh nghiệp là một thách thức lớn, đặc biệt trong thị trường nhiều cạnh tranh và đầy biến động như hiện nay. Bạn là một người mới tham gia thị trường hoặc một thương hiệu đã có tên tuổi, nhưng trong cả hai trường hợp, bạn đều phải cạnh tranh với một số thương hiệu tốt nhất trong ngành.

Để xây dựng công ty của riêng mình và cạnh tranh hiệu quả, bạn luôn cần đi trước đối thủ. Đó là lý do tại sao bài viết này đã tổng hợp một số mẹo kinh doanh để giúp bạn luôn đi trước một bước.

Đừng ngại sử dụng TikTok

Đã đến lúc bắt đầu thực hiện việc tiếp thị doanh nghiệp trên TikTok, giống như các hoạt động ở một số nền tảng truyền thông xã hội khác. Đây sẽ là một mẹo kinh doanh tuyệt vời nhằm khuyến khích người dùng mới và khách hàng tiềm năng chú ý đến thương hiệu của bạn. Bởi, số người sử dụng mạng xã hội này ngày càng tăng.

Chiến dịch tiếp thị qua TikTok
Chiến dịch tiếp thị qua TikTok

Có 4 cách cơ bản để quảng cáo trên TikTok cho doanh nghiệp:

  • Quảng cáo tiếp quản thương hiệu xuất hiện trước bất kỳ nội dung nào khác của người dùng khi người dùng mở TikTok. Nếu bạn đang tạo một ưu đãi TikTok duy nhất, bạn có thể liên kết quảng cáo với một trang đích.
  • Quảng cáo gốc phát giữa TikTok và người dùng có thể bỏ qua nó.
  • Các doanh nghiệp có thể tài trợ và quảng cáo trên trang Khám phá bằng cách sử dụng hashtag # cụ thể.
  • Bạn cũng có thể sử dụng bộ lọc thấu kính có thương hiệu mà doanh nghiệp của bạn thiết kế để người dùng thêm vào TikTok của họ.

Cải thiện giao tiếp với khách hàng tiềm năng

Hãy tưởng tượng rằng, việc gặp gỡ một khách hàng tiềm năng kinh doanh mới cũng giống như buổi đầu tiên bạn đi hẹn hò. Khi đó, cả hai đều muốn tìm hiểu thêm về nhau mặc dù không biết mối quan hệ sẽ dẫn đến đâu. Đó là lý do tại sao bạn phải làm mọi thứ hoàn hảo để cải thiện khả năng giao tiếp của mình với khách hàng tiềm năng.

Để thực hiện điều này, trước hết, bạn nên lắng nghe và cung cấp cho khách hàng các tùy chọn để liên hệ với bạn. Trong kỷ nguyên kỹ thuật số, công nghệ cho phép các doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng theo nhiều cách khác nhau. Khách hàng cũng có thể sử dụng nhiều phương thức liên lạc khác nhau, bao gồm: cuộc gọi điện thoại, email, công cụ trò chuyện… được cung cấp trên trang web hoặc các mạng truyền thông xã hội của công ty. Do đó, mẹo kinh doanh hay là hãy đảm bảo các kênh này cũng cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng.

Tiếp đó, cần đảm bảo hoạt động tương tác với khách hàng được cá nhân hóa. Các tương tác cần là tương tác thực thay vì dựa vào những đoạn phản hồi soạn sẵn. Luôn thông cảm với hoàn cảnh hoặc khó khăn của khách hàng, sử dụng ngôn ngữ tích cực để động viên họ và để lại cho họ hình ảnh tuyệt vời về công ty của bạn.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn nên sử dụng các mẫu trích dẫn tốt khi quảng cáo chào hàng của mình. Tùy chỉnh các mẫu mỗi khi bạn chuẩn bị giới thiệu các gói định giá cho khách hàng thay vì sử dụng cùng một mẫu cho mọi khách hàng.

Mẹo kinh doanh: Cung cấp dịch vụ khách hàng đặc biệt

Hầu hết khách hàng xem dịch vụ dành cho họ như một bài kiểm tra thực sự về khả năng của một công ty. Do đó, bạn cần đưa ra các chiến thuật để dịch vụ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp luôn ở mức tốt nhất. Ví dụ, cần có một thỏa thuận dịch vụ rõ ràng và đầy đủ. Điều này sẽ thông báo cho khách hàng về những gì họ có thể nhận được từ tổ chức của bạn và trong những điều kiện nào. Phát triển sự hiểu biết sâu sắc về đối tượng mục tiêu và vun đắp kết nối lâu dài được xây dựng dựa trên sự tin tưởng và lòng trung thành.

Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng đặc biệt
Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng đặc biệt

Quan tâm đến các yêu cầu của khách hàng là một trong những mẹo kinh doanh tốt nhất để dẫn đầu đối thủ cạnh tranh. Bởi khi khách hàng yêu cầu dịch vụ xuất sắc, và bạn không đáp ứng được mong đợi của họ, họ sẽ nhanh chóng rời đi. Ngược lại, trải nghiệm tích cực của khách hàng sẽ giúp họ sẵn sàng quay trở lại doanh nghiệp của bạn.

Tìm đối tác đáng tin cậy

Đôi khi, hợp tác với đối thủ để đạt được một tình huống đôi bên cùng có lợi là lựa chọn thông minh nhất. Việc giới thiệu các thương gia bên thứ ba vào thị trường của Amazon, hiện được gọi là Fulfilled by Amazon, là một ví dụ điển hình.

Để đạt được điều đó, hãy ưu tiên phát triển các quy tắc tham gia rõ ràng, khuyến khích giao tiếp minh bạch và trung thực.

Cập nhật các thay đổi

Mọi thứ luôn thay đổi theo thời gian, từ nhu cầu, mong đợi của khách hàng, phương pháp, con đường phân phối, cung cấp sản phẩm…

Nếu bạn không để mắt đến những gì đang diễn ra xung quanh, bạn có nguy cơ đánh mất lợi thế cạnh tranh. Luôn cập nhập, nắm bắt các thay đổi, mẹo kinh doanh này sẽ giúp bạn hưởng lợi từ việc tiếp xúc và bán hàng bằng cách trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực của mình.

Nói tóm lại, nếu muốn đi trước đối thủ, bạn phải không ngừng đổi mới. Khách hàng là trung tâm của tất cả các chiến lược. Giữ cho họ hài lòng cũng chính là cách giúp doanh nghiệp ngày một phát triển.

Trả lời

Nguyễn Việt Hưng

Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc

Ông Nguyễn Việt Hưng hiện đang đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT – Giám đốc Công ty CP Lendbiz, chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược kinh doanh và điều hành hoạt động của Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp Cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện Ngân hàng năm 1995 và thạc sĩ kinh tế ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện tài chính năm 2006, ông đã có 24 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng:

  • 03 năm với vị trí Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Việt Á
  • 05 năm với vị trí Giám đốc Khối Dịch vụ Ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex
  • 03 năm đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex – Chi nhánh Thăng Long

TRẦN ANH VƯƠNG

Thành viên HĐQT - Cố vấn cao cấp

Ông Vương đảm nhiệm chức vụ cố vấn cao cấp Hội đồng quản trị Lendbiz từ năm 2018. Ông là một trong bốn ban giám khảo quyền lực của chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ.

Ông Vương tốt nghiệp cử nhân và cao học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân – Hà Nội. Ông Vương giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau từ Xuất nhập khẩu, Sản xuất, Bất động sản và Đầu tư. Ông Vương còn là doanh nhân quan tâm đến phát triển thế hệ trẻ và có đóng góp tích cực vào các hoạt động cộng đồng.

Ông hiện là Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam.

PHẠM THANH DUNG

Thành viên HĐQT - GĐ Quản trị rủi ro

Bà Phạm Thanh Dung, thành viên HĐQT, đảm nhận vai trò Giám Đốc Khối Quản trị rủi ro. Bà Dung chịu trách nhiệm trong việc xây dựng chiến lược Rủi ro, Phát triển sản phẩm, Xây dựng chính sách. Bà Dung tốt nghiệp Học Viện Ngân hàng và thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Bà có 16 năm kinh nghiệm tại các ngân hàng địa phương và quốc tế trước khi làm việc tại Lendbiz:

  • 04 năm làm Trưởng phòng quản lý rủi ro và thu hồi nợ – VPbank
  • 03 năm làm Giám đốc Chi nhánh, Prudential Finance
  • 04 năm làm Trưởng phòng phê duyệt và thẩm định – PGbank

NGUYỄN HỒNG PHONG

Giám đốc Trung Tâm Kinh Doanh

Ông Nguyễn Hồng Phong đảm nhiệm chức vụ Giám Đốc Trung Tâm Kinh Doanh, trực tiếp quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh khu vực Hà Nội. Trước khi làm việc cho Lendbiz, ông Phong đã có 13 năm kinh nghiệm tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – một trong 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam.

  • 2 năm: Trưởng phòng Quản lý rủi ro – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội
  • 5 năm: Trưởng phòng Khách hàng cá nhân – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội

LÊ HOÀNG NGUYÊN

Giám đốc Công nghệ thông tin

Ông Lê Hoàng Nguyên hiện đang đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Công nghệ Thông tin tại Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp kỹ sư ngành Công nghệ thông tin tại Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, ông đã có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lập trình và phát triển sản phẩm:

  • 02 năm làm Phó Giám Đốc Công ty CP Công nghệ An Vui
  • 03 năm Quản lý Dự án tại Công ty TNHH Fruitful Technology
  • 02 năm làm Lập trình viên cao cấp tại Công ty CP An Gia
  • 03 năm làm Lập trình viên cao cấp  tại Công ty CP Đào tạo và Giáo dục trực tuyến Net2E

Nguyễn Hoàng Nam

Giám đốc Chiến lược

Ông Nguyễn Hoàng Nam được bổ nhiệm làm Giám đốc chiến lược chính thức gia nhập đội ngũ lãnh đạo tài năng của Lendbiz kể từ tháng 6/2022.

 

  • Tiến sĩ tốt nghiệp năm 2019 từ Trường Đại học Hồ Nam (Trung Quốc-xếp hạng 195 thế giới - theo US News & World Report)
  • Chuyên gia trên trang tin tức Kinh tế số 1 Việt Nam: CafeF
  • Đã công bố 03 nghiên cứu đạt chuẩn của Viện thông tin khoa học Hoa Kỳ (ISI)
  • Đã trải qua kinh nghiệm thực chiến tại Quỹ đầu tư phát triển thành phố Hà Nội (HANIF)
  • Hơn 15 năm kinh nghiệm quản lý, giảng dạy Đại học và Cao học tại các Trường Đại học công và tư ở Việt Nam