5 cách tiết kiệm ngân sách cho các doanh nghiệp, cửa hàng nhỏ

LendbizChia sẻ kiến thức5 cách tiết kiệm ngân sách cho các doanh nghiệp, cửa hàng nhỏ

Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến nền kinh tế, đến hầu hết lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, trong đó các doanh nghiệp và cửa hàng nhỏ cũng không phải ngoại lệ. Chính trong giai đoạn khó khăn này, doanh nghiệp cần đưa ra các quyết định tài chính bền vững, có giá trị lâu dài. Đây sẽ là cách để giải quyết tình huống hiện tại và chuẩn bị cho sự phát triển trong tương lai.

Tham khảo ngay một số cách giúp tiết kiệm ngân sách trong các doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ.

Tiết kiệm năng lượng

Tùy chọn các thiết bị tiết kiệm năng lượng như: đèn LED, năng lượng mặt trời. Bạn có thể đầu tư một số tiền ban đầu để mua các vật dụng, thiết bị cần thiết nhằm cung cấp nguồn năng lượng và ánh sáng mới. Tuy nhiên, sau khi chúng được lắp đặt, bạn sẽ nhận thấy sự sụt giảm rõ rệt trong hóa đơn chi trả phí năng lượng của đơn vị ở những tháng tiếp theo.

Đàm phán lại với nhà cung cấp

Đàm phán với nhà cung cấp về mức giá của sản phẩm
Đàm phán với nhà cung cấp về mức giá của sản phẩm

Bạn có thể thương lượng lại với nhà cung cấp để có được ưu đãi tốt hơn. Nếu bạn đã sử dụng một nhà cung cấp trong thời gian dài và là khách hàng đáng tin cậy, sẽ có nhiều khả năng họ giảm phí. Bạn có thể được giảm giá cho một số sản phẩm và tiết kiệm được một khoản tiền mặt.

Cắt giảm bảo trì

Bạn không cần phải thuê ai đó cho mọi công việc, thay vào đó có thể tự làm một số việc đơn giản. Ví dụ: nếu cửa hàng cần sơn lại và bảo trì một chút… tất cả các công việc này đều có thể bắt tay và thực hiện ngay.

Giảm các chi phí nhỏ

“Tích tiểu thành đại” mà, vì vậy, các khoản chi phí nhỏ cộng lại theo thời gian sẽ thành khoản chi phí lớn hơn rất nhiều lần. Bạn có thể đang sử dụng quá nhiều giấy cho các công việc có thể thực hiện trực tuyến. Hoặc, bạn thích đầu tư vào những văn phòng phẩm xinh xắn để nhân viên sử dụng.

Cắt bỏ những chi phí nhỏ không cần thiết cho sự tồn tại của doanh nghiệp. Một số đặc quyền kinh doanh cần cân nhắc cắt giảm – như mua cà phê cho mọi người vào giờ ăn trưa. Nếu bạn cảm thấy không thoải mái về việc giảm các đặc quyền của nhân viên, hãy trò chuyện một cách thân thiết, gần gũi với mọi người về cuộc khủng hoảng hiện tại.

Điều chỉnh chiến lược tiếp thị

Tiếp thị là hoạt động kéo dài, sẽ tiêu tốn một phần chi phí của doanh nghiệp, cửa hàng. Tập trung vào việc phát triển chậm và bền vững để bạn dễ dàng kết nối với khách hàng của mình và tương tác với họ. Nó sẽ rẻ hơn nhiều so với các kỹ thuật tiếp thị truyền thống và mang lại kết quả tốt hơn trong dài hạn.

Thay đổi các chiến dịch truyền thông phù hợp
Thay đổi các chiến dịch truyền thông phù hợp

Sử dụng các công cụ tiếp thị miễn phí và xem khán giả của bạn đón nhận một cách tự nhiên. Tìm hình ảnh thương hiệu phù hợp và gắn bó với hình ảnh đó. Không cần thiết kế lại logo và tất cả các tài liệu quảng cáo để tạo ra sự quan tâm đến thương hiệu trong một khoảng thời gian ngắn. Bạn có thể gắn bó với những gì bạn có và sử dụng tiếp thị truyền thông xã hội để làm lợi thế của mình. Ví dụ như việc: tự chụp ảnh sản phẩm và đăng lên mạng xã hội…

Tiết kiệm ngân sách, tài chính của doanh nghiệp không chỉ giúp duy trì , ổn định cho đơn vị mà còn tạo tiền đề vững chắc cho sự phát triển về sau, đảm bảo việc ứng phó kịp thời trước những vấn đề xảy ra bất ngờ.

Trả lời

Nguyễn Việt Hưng

Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc

Ông Nguyễn Việt Hưng hiện đang đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT – Giám đốc Công ty CP Lendbiz, chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược kinh doanh và điều hành hoạt động của Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp Cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện Ngân hàng năm 1995 và thạc sĩ kinh tế ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện tài chính năm 2006, ông đã có 24 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng:

  • 03 năm với vị trí Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Việt Á
  • 05 năm với vị trí Giám đốc Khối Dịch vụ Ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex
  • 03 năm đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex – Chi nhánh Thăng Long

TRẦN ANH VƯƠNG

Thành viên HĐQT - Cố vấn cao cấp

Ông Vương đảm nhiệm chức vụ cố vấn cao cấp Hội đồng quản trị Lendbiz từ năm 2018. Ông là một trong bốn ban giám khảo quyền lực của chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ.

Ông Vương tốt nghiệp cử nhân và cao học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân – Hà Nội. Ông Vương giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau từ Xuất nhập khẩu, Sản xuất, Bất động sản và Đầu tư. Ông Vương còn là doanh nhân quan tâm đến phát triển thế hệ trẻ và có đóng góp tích cực vào các hoạt động cộng đồng.

Ông hiện là Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam.

PHẠM THANH DUNG

Thành viên HĐQT - GĐ Quản trị rủi ro

Bà Phạm Thanh Dung, thành viên HĐQT, đảm nhận vai trò Giám Đốc Khối Quản trị rủi ro. Bà Dung chịu trách nhiệm trong việc xây dựng chiến lược Rủi ro, Phát triển sản phẩm, Xây dựng chính sách. Bà Dung tốt nghiệp Học Viện Ngân hàng và thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Bà có 16 năm kinh nghiệm tại các ngân hàng địa phương và quốc tế trước khi làm việc tại Lendbiz:

  • 04 năm làm Trưởng phòng quản lý rủi ro và thu hồi nợ – VPbank
  • 03 năm làm Giám đốc Chi nhánh, Prudential Finance
  • 04 năm làm Trưởng phòng phê duyệt và thẩm định – PGbank

NGUYỄN HỒNG PHONG

Giám đốc Trung Tâm Kinh Doanh

Ông Nguyễn Hồng Phong đảm nhiệm chức vụ Giám Đốc Trung Tâm Kinh Doanh, trực tiếp quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh khu vực Hà Nội. Trước khi làm việc cho Lendbiz, ông Phong đã có 13 năm kinh nghiệm tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – một trong 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam.

  • 2 năm: Trưởng phòng Quản lý rủi ro – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội
  • 5 năm: Trưởng phòng Khách hàng cá nhân – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội

LÊ HOÀNG NGUYÊN

Phó Tổng Giám đốc

Ông Lê Hoàng Nguyên hiện đang đảm nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc tại Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp kỹ sư ngành Công nghệ thông tin tại Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, ông đã có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lập trình và phát triển sản phẩm:

  • 02 năm làm Phó Giám Đốc Công ty CP Công nghệ An Vui
  • 03 năm Quản lý Dự án tại Công ty TNHH Fruitful Technology
  • 02 năm làm Lập trình viên cao cấp tại Công ty CP An Gia
  • 03 năm làm Lập trình viên cao cấp  tại Công ty CP Đào tạo và Giáo dục trực tuyến Net2E

Nguyễn Hoàng Nam

Giám đốc Chiến lược

Ông Nguyễn Hoàng Nam được bổ nhiệm làm Giám đốc chiến lược chính thức gia nhập đội ngũ lãnh đạo tài năng của Lendbiz kể từ tháng 6/2022.

 

  • Tiến sĩ tốt nghiệp năm 2019 từ Trường Đại học Hồ Nam (Trung Quốc-xếp hạng 195 thế giới - theo US News & World Report)
  • Chuyên gia trên trang tin tức Kinh tế số 1 Việt Nam: CafeF
  • Đã công bố 03 nghiên cứu đạt chuẩn của Viện thông tin khoa học Hoa Kỳ (ISI)
  • Đã trải qua kinh nghiệm thực chiến tại Quỹ đầu tư phát triển thành phố Hà Nội (HANIF)
  • Hơn 15 năm kinh nghiệm quản lý, giảng dạy Đại học và Cao học tại các Trường Đại học công và tư ở Việt Nam