5 cách tiết kiệm ngân sách cho các doanh nghiệp, cửa hàng nhỏ

LendbizChia sẻ kiến thức5 cách tiết kiệm ngân sách cho các doanh nghiệp, cửa hàng nhỏ

Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến nền kinh tế, đến hầu hết lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, trong đó các doanh nghiệp và cửa hàng nhỏ cũng không phải ngoại lệ. Chính trong giai đoạn khó khăn này, doanh nghiệp cần đưa ra các quyết định tài chính bền vững, có giá trị lâu dài. Đây sẽ là cách để giải quyết tình huống hiện tại và chuẩn bị cho sự phát triển trong tương lai.

Tham khảo ngay một số cách giúp tiết kiệm ngân sách trong các doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ.

Tiết kiệm năng lượng

Tùy chọn các thiết bị tiết kiệm năng lượng như: đèn LED, năng lượng mặt trời. Bạn có thể đầu tư một số tiền ban đầu để mua các vật dụng, thiết bị cần thiết nhằm cung cấp nguồn năng lượng và ánh sáng mới. Tuy nhiên, sau khi chúng được lắp đặt, bạn sẽ nhận thấy sự sụt giảm rõ rệt trong hóa đơn chi trả phí năng lượng của đơn vị ở những tháng tiếp theo.

Đàm phán lại với nhà cung cấp

Đàm phán với nhà cung cấp về mức giá của sản phẩm
Đàm phán với nhà cung cấp về mức giá của sản phẩm

Bạn có thể thương lượng lại với nhà cung cấp để có được ưu đãi tốt hơn. Nếu bạn đã sử dụng một nhà cung cấp trong thời gian dài và là khách hàng đáng tin cậy, sẽ có nhiều khả năng họ giảm phí. Bạn có thể được giảm giá cho một số sản phẩm và tiết kiệm được một khoản tiền mặt.

Cắt giảm bảo trì

Bạn không cần phải thuê ai đó cho mọi công việc, thay vào đó có thể tự làm một số việc đơn giản. Ví dụ: nếu cửa hàng cần sơn lại và bảo trì một chút… tất cả các công việc này đều có thể bắt tay và thực hiện ngay.

Giảm các chi phí nhỏ

“Tích tiểu thành đại” mà, vì vậy, các khoản chi phí nhỏ cộng lại theo thời gian sẽ thành khoản chi phí lớn hơn rất nhiều lần. Bạn có thể đang sử dụng quá nhiều giấy cho các công việc có thể thực hiện trực tuyến. Hoặc, bạn thích đầu tư vào những văn phòng phẩm xinh xắn để nhân viên sử dụng.

Cắt bỏ những chi phí nhỏ không cần thiết cho sự tồn tại của doanh nghiệp. Một số đặc quyền kinh doanh cần cân nhắc cắt giảm – như mua cà phê cho mọi người vào giờ ăn trưa. Nếu bạn cảm thấy không thoải mái về việc giảm các đặc quyền của nhân viên, hãy trò chuyện một cách thân thiết, gần gũi với mọi người về cuộc khủng hoảng hiện tại.

Điều chỉnh chiến lược tiếp thị

Tiếp thị là hoạt động kéo dài, sẽ tiêu tốn một phần chi phí của doanh nghiệp, cửa hàng. Tập trung vào việc phát triển chậm và bền vững để bạn dễ dàng kết nối với khách hàng của mình và tương tác với họ. Nó sẽ rẻ hơn nhiều so với các kỹ thuật tiếp thị truyền thống và mang lại kết quả tốt hơn trong dài hạn.

Thay đổi các chiến dịch truyền thông phù hợp
Thay đổi các chiến dịch truyền thông phù hợp

Sử dụng các công cụ tiếp thị miễn phí và xem khán giả của bạn đón nhận một cách tự nhiên. Tìm hình ảnh thương hiệu phù hợp và gắn bó với hình ảnh đó. Không cần thiết kế lại logo và tất cả các tài liệu quảng cáo để tạo ra sự quan tâm đến thương hiệu trong một khoảng thời gian ngắn. Bạn có thể gắn bó với những gì bạn có và sử dụng tiếp thị truyền thông xã hội để làm lợi thế của mình. Ví dụ như việc: tự chụp ảnh sản phẩm và đăng lên mạng xã hội…

Tiết kiệm ngân sách, tài chính của doanh nghiệp không chỉ giúp duy trì , ổn định cho đơn vị mà còn tạo tiền đề vững chắc cho sự phát triển về sau, đảm bảo việc ứng phó kịp thời trước những vấn đề xảy ra bất ngờ.

Trả lời