5 cách dễ dàng để kết nối với khách hàng

LendbizChia sẻ kiến thức5 cách dễ dàng để kết nối với khách hàng

Khách hàng được ví như xương sống của doanh nghiệp. Doanh nghiệp, nhân viên tồn tại nhờ khách hàng. Đó chính là lý do tại sao bạn cần tăng cường mối quan hệ của mình với họ. Tuy nhiên, nhiều chủ doanh nghiệp vẫn mắc sai lầm khi chỉ tiếp cận khách hàng ở giai đoạn họ muốn bán sản phẩm mới.

Để nuôi dưỡng mối quan hệ sâu sắc hơn và tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, bạn cần liên tục thể hiện được sự quan tâm.

Tạo sự hiện diện trên mạng xã hội

Các doanh nghiệp luôn được hưởng lợi từ việc tạo trang truyền thông xã hội, nhưng chỉ có một trang là không đủ. Đúng hơn, doanh nghiệp phải tích cực tham gia. Dựa trên một cuộc khảo sát, 40% người tiêu dùng mong đợi phản hồi từ một doanh nghiệp trong vài giờ đầu tiên sau khi liên hệ và gần 80% muốn có câu trả lời trong vòng một ngày.

Tích cực tham gia, thực hiện các chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội
Tích cực tham gia, thực hiện các chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội

Trước khi kinh doanh với một công ty, nhiều khách hàng muốn xem liệu họ có hiện diện trực tuyến hay không. Người dùng đã và đang sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm sản phẩm mới, viết đánh giá và thảo luận về sản phẩm của họ với bạn bè, vì vậy bạn nên tương tác với họ ở đó.

Đó là một trong những cách tốt nhất để thu hút người theo dõi Instagram và Facebook hoặc bất kỳ nền tảng nào khác. Và nếu bạn không biết cách hoặc không có thời gian để tự làm, hãy cân nhắc việc thuê một công ty truyền thông xã hội giúp tăng lượng người theo dõi. Tích cực thu hút người dùng trên các nền tảng truyền thông xã hội và phản ứng lại các bình luận trên mạng xã hội là chiến lược tuyệt vời nhằm nâng cao danh tiếng của công ty.

Gửi khảo sát

Gửi các bản khảo sát là một cách tiếp cận hiệu quả để cập nhật về nhu cầu của người tiêu dùng. Ví dụ: công ty của bạn có thể gửi các khảo sát khách hàng định kỳ nhằm thu thập phản hồi về những mặt hàng mà khách hàng thích, những điều chỉnh nào đối với các sản phẩm hiện có và sản phẩm mới nào nên được thêm vào phạm vi của doanh nghiệp. Nó có thể giúp thiết lập lòng trung thành khi khách hàng cảm thấy như họ có tiếng nói trong những sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp.

Hơn nữa, khảo sát khách hàng cũng giúp cải thiện việc cung cấp sản phẩm tổng thể, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. May mắn thay, việc tạo và gửi khảo sát ngày nay rất dễ dàng. Có những nền tảng giúp thực hiện từng bước của quy trình và bạn thậm chí có thể sử dụng nền tảng cho phép phản hồi bằng video cho các câu hỏi khảo sát. Đây là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng mà tránh trả lời các cuộc khảo sát truyền thống chung chung.

Cung cấp hỗ trợ khách hàng đặc biệt

Theo một cuộc khảo sát của American Express, có tới 78% khách hàng quyết định không hoàn tất giao dịch hoặc mua hàng vì trải nghiệm dịch vụ kém. Điều này sẽ là một lời nhắc nhở nghiêm túc đối với các chủ doanh nghiệp rằng trong môi trường kinh doanh ngày nay, dịch vụ khách hàng xuất sắc là điều bắt buộc. Khi khách hàng có thắc mắc, yêu cầu hoặc vấn đề, bạn phải trả lời nhanh chóng trên mạng xã hội, diễn đàn thảo luận, trang web đánh giá hoặc email.

Chú ý đến những gì mọi người nói về doanh nghiệp trên mạng xã hội. Nếu bạn nhận thấy một người tiêu dùng khen ngợi công ty, hãy công khai cảm ơn họ vì những nhận xét tốt đẹp. Mặt khác, hãy đề nghị làm mọi thứ ổn thỏa nếu ai đó không hài lòng với công việc kinh doanh của bạn.

Triển khai kênh giao tiếp đa chiều

Đảm bảo rằng bạn đang sử dụng một nền tảng trực tuyến nơi doanh nghiệp và người tiêu dùng đều có thể giao tiếp. Ví dụ: trên Twitter, hãy đảm bảo khách hàng có thể tweet vấn đề của họ và nhận được phản hồi trong cùng một chủ đề.

Một cách tiếp cận tuyệt vời, được cá nhân hóa khác để giao tiếp các vấn đề hoặc mối quan tâm là thông qua Facebook Messenger. Hãy nhớ rằng, nhiều khách hàng không có tài khoản trên mọi mạng xã hội, vì vậy đó là lý do tại sao bạn nên có mặt trên các nền tảng khác nhau.

Phương tiện truyền thông xã hội và nền tảng đánh giá trực tuyến của bên thứ ba cung cấp môi trường lý tưởng cho các tổ chức và khách hàng của họ để giao tiếp hai chiều cởi mở và nhất quán. Đó là lý do tại sao bạn nên triển khai kênh liên lạc hai chiều hoặc thậm chí là nhiều chiều. Điều này sẽ thúc đẩy giao tiếp của doanh nghiệp với khách hàng một cách đáng kể.

Chứng tỏ sự quan tâm

Khách hàng có ảnh hưởng đến công việc kinh doanh, vì vậy việc bày tỏ lòng biết ơn không chỉ đơn thuần là gửi email vào những ngày lễ.

Thể hiện sự quan tâm đối với khách hàng
Thể hiện sự quan tâm đối với khách hàng

Để bắt đầu, bạn nên cân nhắc gửi quà tặng được cá nhân hóa cho những khách hàng trung thành nhất của mình. Gửi một tin nhắn cụ thể hoặc một chương trình hữu ích có thương hiệu cho khách hàng đã có con nhỏ.

Một phương pháp tuyệt vời khác để thể hiện rằng bạn đánh giá cao khách hàng của mình là ăn mừng thành công của họ. Tổ chức các giải thưởng khách hàng hàng năm và yêu cầu khách hàng gửi email câu chuyện thành công của họ để bạn có thể công khai chúng. Nó cho phép bạn thể hiện những tổ chức xuất sắc mà bạn làm việc cùng đồng thời mang đến cho người tiêu dùng sự chú ý mà họ đáng có.

Nói tóm lại, khách hàng là động lực phát triển của doanh nghiệp. Bạn cần phải chăm sóc, quan tâm thật tốt. Việc thiết lập giao tiếp tốt với họ cũng là ưu tiên cần được triển khai hàng đầu. Đó là điều kiện tiên quyết để thành công.

Trả lời

Nguyễn Việt Hưng

Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc

Ông Nguyễn Việt Hưng hiện đang đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT – Giám đốc Công ty CP Lendbiz, chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược kinh doanh và điều hành hoạt động của Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp Cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện Ngân hàng năm 1995 và thạc sĩ kinh tế ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện tài chính năm 2006, ông đã có 24 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng:

  • 03 năm với vị trí Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Việt Á
  • 05 năm với vị trí Giám đốc Khối Dịch vụ Ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex
  • 03 năm đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex – Chi nhánh Thăng Long

TRẦN ANH VƯƠNG

Thành viên HĐQT - Cố vấn cao cấp

Ông Vương đảm nhiệm chức vụ cố vấn cao cấp Hội đồng quản trị Lendbiz từ năm 2018. Ông là một trong bốn ban giám khảo quyền lực của chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ.

Ông Vương tốt nghiệp cử nhân và cao học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân – Hà Nội. Ông Vương giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau từ Xuất nhập khẩu, Sản xuất, Bất động sản và Đầu tư. Ông Vương còn là doanh nhân quan tâm đến phát triển thế hệ trẻ và có đóng góp tích cực vào các hoạt động cộng đồng.

Ông hiện là Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam.

PHẠM THANH DUNG

Thành viên HĐQT - GĐ Quản trị rủi ro

Bà Phạm Thanh Dung, thành viên HĐQT, đảm nhận vai trò Giám Đốc Khối Quản trị rủi ro. Bà Dung chịu trách nhiệm trong việc xây dựng chiến lược Rủi ro, Phát triển sản phẩm, Xây dựng chính sách. Bà Dung tốt nghiệp Học Viện Ngân hàng và thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Bà có 16 năm kinh nghiệm tại các ngân hàng địa phương và quốc tế trước khi làm việc tại Lendbiz:

  • 04 năm làm Trưởng phòng quản lý rủi ro và thu hồi nợ – VPbank
  • 03 năm làm Giám đốc Chi nhánh, Prudential Finance
  • 04 năm làm Trưởng phòng phê duyệt và thẩm định – PGbank

NGUYỄN HỒNG PHONG

Giám đốc Trung Tâm Kinh Doanh

Ông Nguyễn Hồng Phong đảm nhiệm chức vụ Giám Đốc Trung Tâm Kinh Doanh, trực tiếp quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh khu vực Hà Nội. Trước khi làm việc cho Lendbiz, ông Phong đã có 13 năm kinh nghiệm tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – một trong 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam.

  • 2 năm: Trưởng phòng Quản lý rủi ro – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội
  • 5 năm: Trưởng phòng Khách hàng cá nhân – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội

LÊ HOÀNG NGUYÊN

Giám đốc Công nghệ thông tin

Ông Lê Hoàng Nguyên hiện đang đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Công nghệ Thông tin tại Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp kỹ sư ngành Công nghệ thông tin tại Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, ông đã có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lập trình và phát triển sản phẩm:

  • 02 năm làm Phó Giám Đốc Công ty CP Công nghệ An Vui
  • 03 năm Quản lý Dự án tại Công ty TNHH Fruitful Technology
  • 02 năm làm Lập trình viên cao cấp tại Công ty CP An Gia
  • 03 năm làm Lập trình viên cao cấp  tại Công ty CP Đào tạo và Giáo dục trực tuyến Net2E

PHẠM HOÀI NAM

Giám đốc Khối Đầu tư - Marketing

Ông Phạm Hoài Nam hiện đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc Khối đầu tư và Marketing. Ông Nam tốt nghiệp Đại học Quốc gia HN, Thạc sĩ báo chí truyền thông. Chuyên gia về thương hiệu và quan hệ báo chí. Có 8 năm làm cho các nhãn hàng, thương hiệu khác nhau như An Phước, Adavigo, Prosell,…

  • 3 năm làm Trưởng phòng Marketing Công ty Cổ phần tư vấn BĐS Hoàng Gia
  • 3 năm làm Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Quốc tế Đại Việt