5 bước để xây dựng một công ty khởi nghiệp công nghệ thành công

LendbizChia sẻ kiến thức5 bước để xây dựng một công ty khởi nghiệp công nghệ thành công

Tinh thần kinh doanh đã trở thành từ thông dụng vì dường như tất cả mọi người ở mọi nơi trên thế giới đang tìm cách trở thành một nhân tố lớn tiếp theo trong phát triển công nghệ. Có những câu chuyện xung quanh chúng ta nói về một động lực, một ý tưởng, hoặc thậm chí một sai lầm để vươn lên, trở thành nền tảng của một doanh nghiệp tỷ đô la.

Các nhà sáng lập doanh nghiệp có những câu chuyện để kể về, đó có thể là cách thức và lý do họ tiếp tục với công ty khởi nghiệp công nghệ của mình. Những câu chuyện này có rủi ro, thử thách, gian khổ và thành công cuối cùng đến với sự cam kết đáng kinh ngạc.

Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để thành công với một công ty khởi nghiệp công nghệ mới và làm cho nó mở rộng và mang lại lợi nhuận trong thời gian tới. Để đạt được điều đó, các doanh nhân và người sáng lập phải cân nhắc những điều sau.

Các bước xây dựng và phát triển công ty khởi nghiệp về công nghiệp
Các bước xây dựng và phát triển công ty khởi nghiệp về công nghiệp

Xây dựng một sản phẩm khả thi

Đó là một sự thật hiển nhiên. Khi bắt đầu xây dựng một công ty khởi nghiệp công nghệ, hãy tập trung vào việc xây dựng một sản phẩm tuyệt vời. Sản phẩm chiếm khoảng 30% tổng số công việc cần thiết của doanh nghiệp trong một khoảng thời gian. Cố gắng làm cho sản phẩm mạnh hơn và sau đó, bạn có thể tập trung toàn lực vào 70% còn lại, bao gồm các dịch vụ bán hàng, tiếp thị và hỗ trợ.

Thuê

Là một nhà sáng lập startup công nghệ, bạn nên thuê nhân viên kinh doanh để theo dõi và mở rộng hoạt động của họ trong 1-2 năm tới.

Đây là một việc cần thực hiện cho tương lai cho dù áp lực công việc có thể kéo theo những gì. Nhiều công ty khởi nghiệp không thể đạt được tốc độ tăng trưởng mong muốn bởi vì họ không thể thấy trước tầm nhìn kinh doanh của mình cho tương lai và hạn chế mối quan tâm của họ đối với nhu cầu hiện tại.

Xóa tiêu điểm

Bất kỳ loại hình khởi nghiệp công nghệ nào cũng có hai tầm nhìn, một là tập trung vào sản phẩm và hai là tập trung vào dịch vụ. Những người thành công chọn một tầm nhìn kinh doanh, các hoạt động của họ tập trung vào đó. Sau khi hoàn thành sẽ quyết định đến các tầm nhìn tiếp theo.

Thực hiện

Là một người sáng lập doanh nghiệp, bạn có thể có rất nhiều chiến lược cho công ty khởi nghiệp công nghệ mới của mình; tuy nhiên, chỉ khi các chiến lược đó thực hiện thì mới thực sự có giá trị, còn không sẽ không đem lại bất cứ giá trị gì. Cho dù đó là chiến lược, bán hàng hay bất kỳ lĩnh vực trọng tâm nào khác, các công ty phải thực hiện nghiên cứu và ngay lập tức tiến hành.

Thực hiện chiến lược đề ra
Thực hiện chiến lược đề ra

Rất có thể bạn phải đối mặt với thất bại, nhưng thất bại sẽ giúp bạn có cơ hội phát triển và đứng vững trở lại với những lựa chọn thay thế tốt hơn. Đây trở thành con đường tốt nhất dẫn đến thành công.

Đối tác Công nghệ

Một số công ty công nghệ sẵn sàng tạo quan hệ đối tác. Là người sáng lập của một công ty khởi nghiệp công nghệ mới, nếu bạn chọn không hợp tác với các công ty đã thành lập, bạn đang thiếu lợi thế kinh doanh. Bạn có thể có một tầm nhìn tuyệt vời cho doanh nghiệp của mình, nhưng có những công ty khác đang thực hiện tầm nhìn của họ theo cách tốt hơn, thu hút nhiều doanh nghiệp và khách hàng hơn trong quá trình này.

Ví dụ, ngày nay các công ty đang phát triển ứng dụng di động hợp tác với các công ty uy tín để thu hút khách hàng thông qua thiết bị di động và máy tính bảng.

Đam mê và tầm nhìn là hai điều kiện tiên quyết cơ bản để khởi nghiệp thành công; tuy nhiên, đam mê cũng có thể đưa bạn đi sai đường. Một doanh nghiệp thành công được cần sự hỗ trợ và đầu tư cẩn thận cho tương lai, tránh những sai lầm trong quá khứ.

Trả lời

Nguyễn Việt Hưng

Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc

Ông Nguyễn Việt Hưng hiện đang đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT – Giám đốc Công ty CP Lendbiz, chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược kinh doanh và điều hành hoạt động của Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp Cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện Ngân hàng năm 1995 và thạc sĩ kinh tế ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện tài chính năm 2006, ông đã có 24 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng:

  • 03 năm với vị trí Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Việt Á
  • 05 năm với vị trí Giám đốc Khối Dịch vụ Ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex
  • 03 năm đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex – Chi nhánh Thăng Long

TRẦN ANH VƯƠNG

Thành viên HĐQT - Cố vấn cao cấp

Ông Vương đảm nhiệm chức vụ cố vấn cao cấp Hội đồng quản trị Lendbiz từ năm 2018. Ông là một trong bốn ban giám khảo quyền lực của chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ.

Ông Vương tốt nghiệp cử nhân và cao học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân – Hà Nội. Ông Vương giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau từ Xuất nhập khẩu, Sản xuất, Bất động sản và Đầu tư. Ông Vương còn là doanh nhân quan tâm đến phát triển thế hệ trẻ và có đóng góp tích cực vào các hoạt động cộng đồng.

Ông hiện là Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam.

PHẠM THANH DUNG

Thành viên HĐQT - GĐ Quản trị rủi ro

Bà Phạm Thanh Dung, thành viên HĐQT, đảm nhận vai trò Giám Đốc Khối Quản trị rủi ro. Bà Dung chịu trách nhiệm trong việc xây dựng chiến lược Rủi ro, Phát triển sản phẩm, Xây dựng chính sách. Bà Dung tốt nghiệp Học Viện Ngân hàng và thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Bà có 16 năm kinh nghiệm tại các ngân hàng địa phương và quốc tế trước khi làm việc tại Lendbiz:

  • 04 năm làm Trưởng phòng quản lý rủi ro và thu hồi nợ – VPbank
  • 03 năm làm Giám đốc Chi nhánh, Prudential Finance
  • 04 năm làm Trưởng phòng phê duyệt và thẩm định – PGbank

NGUYỄN HỒNG PHONG

Giám đốc Trung Tâm Kinh Doanh

Ông Nguyễn Hồng Phong đảm nhiệm chức vụ Giám Đốc Trung Tâm Kinh Doanh, trực tiếp quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh khu vực Hà Nội. Trước khi làm việc cho Lendbiz, ông Phong đã có 13 năm kinh nghiệm tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – một trong 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam.

  • 2 năm: Trưởng phòng Quản lý rủi ro – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội
  • 5 năm: Trưởng phòng Khách hàng cá nhân – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội

LÊ HOÀNG NGUYÊN

Giám đốc Công nghệ thông tin

Ông Lê Hoàng Nguyên hiện đang đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Công nghệ Thông tin tại Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp kỹ sư ngành Công nghệ thông tin tại Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, ông đã có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lập trình và phát triển sản phẩm:

  • 02 năm làm Phó Giám Đốc Công ty CP Công nghệ An Vui
  • 03 năm Quản lý Dự án tại Công ty TNHH Fruitful Technology
  • 02 năm làm Lập trình viên cao cấp tại Công ty CP An Gia
  • 03 năm làm Lập trình viên cao cấp  tại Công ty CP Đào tạo và Giáo dục trực tuyến Net2E

Nguyễn Hoàng Nam

Giám đốc Chiến lược

Ông Nguyễn Hoàng Nam được bổ nhiệm làm Giám đốc chiến lược chính thức gia nhập đội ngũ lãnh đạo tài năng của Lendbiz kể từ tháng 6/2022.

 

  • Tiến sĩ tốt nghiệp năm 2019 từ Trường Đại học Hồ Nam (Trung Quốc-xếp hạng 195 thế giới - theo US News & World Report)
  • Chuyên gia trên trang tin tức Kinh tế số 1 Việt Nam: CafeF
  • Đã công bố 03 nghiên cứu đạt chuẩn của Viện thông tin khoa học Hoa Kỳ (ISI)
  • Đã trải qua kinh nghiệm thực chiến tại Quỹ đầu tư phát triển thành phố Hà Nội (HANIF)
  • Hơn 15 năm kinh nghiệm quản lý, giảng dạy Đại học và Cao học tại các Trường Đại học công và tư ở Việt Nam