10 mẹo quan trọng để thúc đẩy tính nhất quán của thương hiệu

LendbizTin tức chung10 mẹo quan trọng để thúc đẩy tính nhất quán của thương hiệu

Nếu bạn gửi cho khách hàng những thông điệp hỗn hợp, điều này không chỉ khiến họ “bối rối” trong việc tiếp nhận mà còn làm giảm khả năng tin tưởng vào thương hiệu của bạn. Không ngoa để nói rằng, tính nhất quán là một trong những yếu tố quan trọng nhất của quá trình xây dựng thương hiệu. Doanh nghiệp muốn tạo được sự thu hút, cần tạo ra một cá tính nhất quán, một nội dung hình ảnh và một tiếng nói riêng biệt.

Xây dựng tính nhất quán thương hiệu
Xây dựng tính nhất quán thương hiệu

Tạo một thiết kế logo ấn tượng

Logo là một phần thuộc chiến lược thương hiệu, cung cấp những thông tin, giá trị nhất định giúp người tiêu dùng nhận biết ngay tức khắc về thương hiệu, công việc kinh doanh cũng như các sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Logo sẽ tổng hợp ý nghĩa của thương hiệu qua một hình ảnh, vì vậy điều quan trọng là phải làm đúng. Bạn có thể cân nhắc việc thuê một nhà thiết kế chuyên nghiệp hoặc tổ chức một cuộc thi với các nhà thiết kế tự do để đạt được kết quả tốt nhất. Khi đã có thiết kế của mình, có một số trang web và ứng dụng cho phép bạn kiểm tra tính biểu trưng của logo. Điều này sẽ giúp tìm ra bản phù hợp nhất, nhận được đánh giá tích cực từ phía công chúng.

Thiết lập tiếng nói và cá tính của bạn

Suy nghĩ về nhu cầu, tính cách người mua mục tiêu sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng về sở thích và phong cách sống của họ. Từ đó giúp tạo ra tính cách thương hiệu phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Sau đó, bạn cần phản ánh chất riêng thương hiệu của mình thông qua nội dung bằng văn bản hoặc các kênh truyền thông khác.

Tăng cường truyền thông, tiếp thị qua email

Sau khi thiết kế một trang web tuyệt vời với logo và cá tính thương hiệu riêng biệt, việc tiếp theo đó là phản ánh chính xác các hoạt động tiếp thị. Điều này đặc biệt quan trọng với tiếp thị qua email. Ngoài việc tạo bản sao tiếp thị qua mail hấp dẫn, người thực hiện cũng cần phản ánh thương hiệu và biểu tượng trang đích của mình để người đọc tự động kết nối với thương hiệu của bạn.

Tận dụng tối đa quảng cáo tại cửa hàng

Nếu bạn có một cửa hàng truyền thống thì cũng có thể tận dụng để quảng cáo ngay tại cửa hàng. Bạn có thể sử dụng bảng hiệu in logo thương hiệu để trang trí bên trong hoặc bên ngoài. Quảng cáo các chương trình khuyến mãi tương tự được như trên trang web. Tuy nhiên, cần chú ý việc nhất quán giữa các tài liệu tiếp thị bên ngoài sao cho phù hợp với nội dung trực tuyến.

Thiết kế biển quảng cáo

Bạn có thể sáng tạo hơn bằng cách thiết kế các biển quảng cáo ấn tượng, sử dụng trực tuyến hoặc ngoài trời. Hiện nay, có một số loại bảng quảng cáo kỹ thuật số đáp ứng yêu cầu phù hợp với tính cách thương hiệu, đồng thời đảm bảo sự thu hút, bắt mắt.

Tên miền dễ nhớ

Cũng như việc tạo nội dung bằng văn bản và hình ảnh nhất quán, bạn cần có một tên miền ấn tượng, dễ nhớ. Sử dụng các từ khóa trong tên miền liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp và sao cho vừa ngắn gọn và vừa để lại khoảng trống để mở rộng nếu cần thiết. Tên miền dễ phát âm và đánh vần, tạo được chất riêng, sự độc đáo và mới lạ.

Kể câu chuyện của bạn

Một trong những cách tốt nhất để thu hút cảm xúc là kể câu chuyện thương hiệu hấp dẫn. Đây được coi là một phần thiết yếu và hiệu quả của tiếp thị nội dung. Câu chuyện thương hiệu chính là quá trình hình thành, phát triển của công ty, cách vượt qua những khó khăn để có được thành công như hiện tại. Khi nói về cách thương hiệu của bạn hỗ trợ mọi người cần có các dẫn chứng cụ thể.

Kể câu chuyện thương hiệu hấp dẫn
Kể câu chuyện thương hiệu hấp dẫn

Và khi doanh nghiệp chọn cách đưa đoạn trích câu chuyện về thương hiệu của họ vào tiếp thị qua email, điều này sẽ liên kết trực tiếp đến trang “Giới thiệu về chúng tôi” hoặc các giá trị của công ty trên trang web của bạn.

Thể hiện thông điệp nhất quán, ý nghĩa

Để thể hiện thông điệp của bạn một cách nhất quán, trước tiên cần xác lập các giá trị của công ty và những gì công ty có kế hoạch hoàn thành trong tương lai. Vạch ra các giá trị cốt lõi và tuyên bố sứ mệnh của doanh nghiệp. Bạn định sử dụng tiếng nói nhất quán của thương hiệu để truyền đạt thông điệp này như thế nào và khách hàng sẽ nhận được gì tiếp nhận thông điệp của bạn. Để từ đó có thể điều chỉnh phù hợp với nội dung hình ảnh, thương hiệu của mình.

Chuẩn bị các hướng dẫn cho phong cách xây dựng thương hiệu

Nếu bạn đang làm việc trong một nhóm lớn hơn hoặc thuê hoạt động tiếp thị ngoài cho doanh nghiệp, bạn nên chuẩn bị các hướng dẫn về phong cách xây dựng thương hiệu. Điều này sẽ giúp giữ cho tất cả các tài liệu như: hình ảnh, đồ họa và nội dung bằng văn bản… xây dựng thương hiệu được đồng bộ, nhất quán.

Đào tạo nhóm

Để tạo ra sự nhất quán về thương hiệu, bạn cần đảm bảo toàn bộ nhóm của mình đều ở trên thị trường. Tổ chức các buổi đào tạo thường xuyên về thương hiệu và giải thích tính cách thương hiệu, giọng điệu, sứ mệnh và thông điệp của bạn. Những người đầu tiên cần truyền cảm hứng chính là nhân viên của bạn và họ cũng là người tạo nên các ý tưởng tuyệt vời. Làm việc cùng nhau để tạo ra chất liệu nội dung tốt nhất, phản ánh đúng tinh thần thương hiệu.

Bạn thậm chí có thể tặng quà tặng kèm logo của mình để tạo động lực cho nhân viên gắn bó với thương hiệu. Hãy trao những điều này cho các bên liên quan và đưa thương hiệu của bạn vươn xa.

Nói tóm lại, tính nhất quán của thương hiệu thúc đẩy thương hiệu lớn mạnh hơn, từ đó giúp tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Tuy nhiên, để đảm bảo tính nhất quán trong quảng cáo và tiếp thị cần trải qua một chặng đường dài. Khán giả có nhiều khả năng nhớ đến doanh nghiệp của bạn hơn nếu thương hiệu của bạn nhất quán trên tất cả các kênh. Tập trung vào việc gửi đúng thông điệp đến đúng người và phản ánh điều này trong tất cả nội dung tiếp thị. Và đặc biệt, bất kỳ quảng cáo trực tuyến hoặc ngoài trời nào cũng phải phản ánh cá tính độc đáo của thương hiệu và làm cho thương hiệu nổi bật.

Trả lời