10 mẹo quan trọng để thúc đẩy tính nhất quán của thương hiệu

LendbizTin tức chung10 mẹo quan trọng để thúc đẩy tính nhất quán của thương hiệu

Nếu bạn gửi cho khách hàng những thông điệp hỗn hợp, điều này không chỉ khiến họ “bối rối” trong việc tiếp nhận mà còn làm giảm khả năng tin tưởng vào thương hiệu của bạn. Không ngoa để nói rằng, tính nhất quán là một trong những yếu tố quan trọng nhất của quá trình xây dựng thương hiệu. Doanh nghiệp muốn tạo được sự thu hút, cần tạo ra một cá tính nhất quán, một nội dung hình ảnh và một tiếng nói riêng biệt.

Xây dựng tính nhất quán thương hiệu
Xây dựng tính nhất quán thương hiệu

Tạo một thiết kế logo ấn tượng

Logo là một phần thuộc chiến lược thương hiệu, cung cấp những thông tin, giá trị nhất định giúp người tiêu dùng nhận biết ngay tức khắc về thương hiệu, công việc kinh doanh cũng như các sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Logo sẽ tổng hợp ý nghĩa của thương hiệu qua một hình ảnh, vì vậy điều quan trọng là phải làm đúng. Bạn có thể cân nhắc việc thuê một nhà thiết kế chuyên nghiệp hoặc tổ chức một cuộc thi với các nhà thiết kế tự do để đạt được kết quả tốt nhất. Khi đã có thiết kế của mình, có một số trang web và ứng dụng cho phép bạn kiểm tra tính biểu trưng của logo. Điều này sẽ giúp tìm ra bản phù hợp nhất, nhận được đánh giá tích cực từ phía công chúng.

Thiết lập tiếng nói và cá tính của bạn

Suy nghĩ về nhu cầu, tính cách người mua mục tiêu sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng về sở thích và phong cách sống của họ. Từ đó giúp tạo ra tính cách thương hiệu phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Sau đó, bạn cần phản ánh chất riêng thương hiệu của mình thông qua nội dung bằng văn bản hoặc các kênh truyền thông khác.

Tăng cường truyền thông, tiếp thị qua email

Sau khi thiết kế một trang web tuyệt vời với logo và cá tính thương hiệu riêng biệt, việc tiếp theo đó là phản ánh chính xác các hoạt động tiếp thị. Điều này đặc biệt quan trọng với tiếp thị qua email. Ngoài việc tạo bản sao tiếp thị qua mail hấp dẫn, người thực hiện cũng cần phản ánh thương hiệu và biểu tượng trang đích của mình để người đọc tự động kết nối với thương hiệu của bạn.

Tận dụng tối đa quảng cáo tại cửa hàng

Nếu bạn có một cửa hàng truyền thống thì cũng có thể tận dụng để quảng cáo ngay tại cửa hàng. Bạn có thể sử dụng bảng hiệu in logo thương hiệu để trang trí bên trong hoặc bên ngoài. Quảng cáo các chương trình khuyến mãi tương tự được như trên trang web. Tuy nhiên, cần chú ý việc nhất quán giữa các tài liệu tiếp thị bên ngoài sao cho phù hợp với nội dung trực tuyến.

Thiết kế biển quảng cáo

Bạn có thể sáng tạo hơn bằng cách thiết kế các biển quảng cáo ấn tượng, sử dụng trực tuyến hoặc ngoài trời. Hiện nay, có một số loại bảng quảng cáo kỹ thuật số đáp ứng yêu cầu phù hợp với tính cách thương hiệu, đồng thời đảm bảo sự thu hút, bắt mắt.

Tên miền dễ nhớ

Cũng như việc tạo nội dung bằng văn bản và hình ảnh nhất quán, bạn cần có một tên miền ấn tượng, dễ nhớ. Sử dụng các từ khóa trong tên miền liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp và sao cho vừa ngắn gọn và vừa để lại khoảng trống để mở rộng nếu cần thiết. Tên miền dễ phát âm và đánh vần, tạo được chất riêng, sự độc đáo và mới lạ.

Kể câu chuyện của bạn

Một trong những cách tốt nhất để thu hút cảm xúc là kể câu chuyện thương hiệu hấp dẫn. Đây được coi là một phần thiết yếu và hiệu quả của tiếp thị nội dung. Câu chuyện thương hiệu chính là quá trình hình thành, phát triển của công ty, cách vượt qua những khó khăn để có được thành công như hiện tại. Khi nói về cách thương hiệu của bạn hỗ trợ mọi người cần có các dẫn chứng cụ thể.

Kể câu chuyện thương hiệu hấp dẫn
Kể câu chuyện thương hiệu hấp dẫn

Và khi doanh nghiệp chọn cách đưa đoạn trích câu chuyện về thương hiệu của họ vào tiếp thị qua email, điều này sẽ liên kết trực tiếp đến trang “Giới thiệu về chúng tôi” hoặc các giá trị của công ty trên trang web của bạn.

Thể hiện thông điệp nhất quán, ý nghĩa

Để thể hiện thông điệp của bạn một cách nhất quán, trước tiên cần xác lập các giá trị của công ty và những gì công ty có kế hoạch hoàn thành trong tương lai. Vạch ra các giá trị cốt lõi và tuyên bố sứ mệnh của doanh nghiệp. Bạn định sử dụng tiếng nói nhất quán của thương hiệu để truyền đạt thông điệp này như thế nào và khách hàng sẽ nhận được gì tiếp nhận thông điệp của bạn. Để từ đó có thể điều chỉnh phù hợp với nội dung hình ảnh, thương hiệu của mình.

Chuẩn bị các hướng dẫn cho phong cách xây dựng thương hiệu

Nếu bạn đang làm việc trong một nhóm lớn hơn hoặc thuê hoạt động tiếp thị ngoài cho doanh nghiệp, bạn nên chuẩn bị các hướng dẫn về phong cách xây dựng thương hiệu. Điều này sẽ giúp giữ cho tất cả các tài liệu như: hình ảnh, đồ họa và nội dung bằng văn bản… xây dựng thương hiệu được đồng bộ, nhất quán.

Đào tạo nhóm

Để tạo ra sự nhất quán về thương hiệu, bạn cần đảm bảo toàn bộ nhóm của mình đều ở trên thị trường. Tổ chức các buổi đào tạo thường xuyên về thương hiệu và giải thích tính cách thương hiệu, giọng điệu, sứ mệnh và thông điệp của bạn. Những người đầu tiên cần truyền cảm hứng chính là nhân viên của bạn và họ cũng là người tạo nên các ý tưởng tuyệt vời. Làm việc cùng nhau để tạo ra chất liệu nội dung tốt nhất, phản ánh đúng tinh thần thương hiệu.

Bạn thậm chí có thể tặng quà tặng kèm logo của mình để tạo động lực cho nhân viên gắn bó với thương hiệu. Hãy trao những điều này cho các bên liên quan và đưa thương hiệu của bạn vươn xa.

Nói tóm lại, tính nhất quán của thương hiệu thúc đẩy thương hiệu lớn mạnh hơn, từ đó giúp tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Tuy nhiên, để đảm bảo tính nhất quán trong quảng cáo và tiếp thị cần trải qua một chặng đường dài. Khán giả có nhiều khả năng nhớ đến doanh nghiệp của bạn hơn nếu thương hiệu của bạn nhất quán trên tất cả các kênh. Tập trung vào việc gửi đúng thông điệp đến đúng người và phản ánh điều này trong tất cả nội dung tiếp thị. Và đặc biệt, bất kỳ quảng cáo trực tuyến hoặc ngoài trời nào cũng phải phản ánh cá tính độc đáo của thương hiệu và làm cho thương hiệu nổi bật.

Trả lời

Nguyễn Việt Hưng

Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc

Ông Nguyễn Việt Hưng hiện đang đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT – Giám đốc Công ty CP Lendbiz, chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược kinh doanh và điều hành hoạt động của Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp Cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện Ngân hàng năm 1995 và thạc sĩ kinh tế ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện tài chính năm 2006, ông đã có 24 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng:

  • 03 năm với vị trí Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Việt Á
  • 05 năm với vị trí Giám đốc Khối Dịch vụ Ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex
  • 03 năm đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex – Chi nhánh Thăng Long

TRẦN ANH VƯƠNG

Thành viên HĐQT - Cố vấn cao cấp

Ông Vương đảm nhiệm chức vụ cố vấn cao cấp Hội đồng quản trị Lendbiz từ năm 2018. Ông là một trong bốn ban giám khảo quyền lực của chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ.

Ông Vương tốt nghiệp cử nhân và cao học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân – Hà Nội. Ông Vương giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau từ Xuất nhập khẩu, Sản xuất, Bất động sản và Đầu tư. Ông Vương còn là doanh nhân quan tâm đến phát triển thế hệ trẻ và có đóng góp tích cực vào các hoạt động cộng đồng.

Ông hiện là Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam.

PHẠM THANH DUNG

Thành viên HĐQT - GĐ Quản trị rủi ro

Bà Phạm Thanh Dung, thành viên HĐQT, đảm nhận vai trò Giám Đốc Khối Quản trị rủi ro. Bà Dung chịu trách nhiệm trong việc xây dựng chiến lược Rủi ro, Phát triển sản phẩm, Xây dựng chính sách. Bà Dung tốt nghiệp Học Viện Ngân hàng và thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Bà có 16 năm kinh nghiệm tại các ngân hàng địa phương và quốc tế trước khi làm việc tại Lendbiz:

  • 04 năm làm Trưởng phòng quản lý rủi ro và thu hồi nợ – VPbank
  • 03 năm làm Giám đốc Chi nhánh, Prudential Finance
  • 04 năm làm Trưởng phòng phê duyệt và thẩm định – PGbank

NGUYỄN HỒNG PHONG

Giám đốc Trung Tâm Kinh Doanh

Ông Nguyễn Hồng Phong đảm nhiệm chức vụ Giám Đốc Trung Tâm Kinh Doanh, trực tiếp quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh khu vực Hà Nội. Trước khi làm việc cho Lendbiz, ông Phong đã có 13 năm kinh nghiệm tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – một trong 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam.

  • 2 năm: Trưởng phòng Quản lý rủi ro – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội
  • 5 năm: Trưởng phòng Khách hàng cá nhân – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội

LÊ HOÀNG NGUYÊN

Giám đốc Công nghệ thông tin

Ông Lê Hoàng Nguyên hiện đang đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Công nghệ Thông tin tại Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp kỹ sư ngành Công nghệ thông tin tại Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, ông đã có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lập trình và phát triển sản phẩm:

  • 02 năm làm Phó Giám Đốc Công ty CP Công nghệ An Vui
  • 03 năm Quản lý Dự án tại Công ty TNHH Fruitful Technology
  • 02 năm làm Lập trình viên cao cấp tại Công ty CP An Gia
  • 03 năm làm Lập trình viên cao cấp  tại Công ty CP Đào tạo và Giáo dục trực tuyến Net2E

PHẠM HOÀI NAM

Giám đốc Khối Đầu tư - Marketing

Ông Phạm Hoài Nam hiện đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc Khối đầu tư và Marketing. Ông Nam tốt nghiệp Đại học Quốc gia HN, Thạc sĩ báo chí truyền thông. Chuyên gia về thương hiệu và quan hệ báo chí. Có 8 năm làm cho các nhãn hàng, thương hiệu khác nhau như An Phước, Adavigo, Prosell,…

  • 3 năm làm Trưởng phòng Marketing Công ty Cổ phần tư vấn BĐS Hoàng Gia
  • 3 năm làm Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Quốc tế Đại Việt