Giao tiếp ở nơi làm việc quan trọng như thế nào?

LendbizChia sẻ kiến thứcGiao tiếp ở nơi làm việc quan trọng như thế nào?

Giao tiếp tại nơi làm việc là yếu tố cốt lõi để tạo nên sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào. Không quan trọng nếu bạn đang giao dịch, bán cổ phiếu trực tuyến hay đơn giản là một công ty sản xuất. Nếu không có một chiến lược truyền thông hiệu quả, doanh nghiệp của bạn chắc chắn sẽ thất bại, và đó sẽ không phải là dấu hiệu của một nhà lãnh đạo giỏi. Dưới đây là một số lý do tại sao giao tiếp lại quan trọng ở nơi làm việc.

Thông lệ tốt về giao tiếp

Đơn giản hơn là khi chia nhỏ vấn đề, nhưng nhiều người quên làm thế nào để đạt được hình thức giao tiếp cơ bản . Là một nhà lãnh đạo, đòi hỏi ở người đó khả năng lắng nghe và diễn thuyết tốt. Và để làm điều này, bạn cần học các kỹ năng đàm thoại phổ biến và biến chúng thành hành vi tự nhiên của mình:

  • Giữ giao tiếp bằng mắt và duy trì ngôn ngữ cơ thể tích cực.
  • Nhận thức được bạn đang được nhìn nhận như thế nào trong cuộc trò chuyện trực tiếp hoặc trực tuyến.
  • Đối phó với các tình huống khó khăn và các quan điểm khác nhau.
  • Thể hiện sự đồng cảm và tôn trọng.
  • Nói rõ ràng và trực tiếp để truyền tải thông điệp.
  • Hiểu các tín hiệu không lời.

Truyền thông và quản lý dự án

Một trong những cách hiệu quả nhất để thể hiện kỹ năng giao tiếp tốt là trong một dự án đang thực hiện. Từ tổ chức, đến giải quyết vấn đề, sẽ cần một hệ thống khả thi. Do đó, bạn cần một diễn đàn cho phép thảo luận cởi mở với nhóm của mình để khơi dậy sự sáng tạo.

Môi trường và văn hóa công ty nên cho phép rủi ro, sai lầm xảy ra, mà không sợ thất bại toàn diện. Đồng thời, cũng cần đảm bảo những người phù hợp tham gia vào dự án ngay từ đầu và được cập nhật thường xuyên, để đảm bảo mọi dự án chạy trơn tru.

Giao tiếp tốt là chìa khóa cho sự thành công của bất kỳ dự án nào và có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm tài chính nếu dự án được hoàn thành trong thời hạn ngắn. Đảm bảo rằng bạn sắp xếp các cuộc họp thường xuyên và xác định chính xác tình trạng công việc để theo dõi các mục tiêu chính của dự án.

Giao tiếp và minh bạch

Ở thời đại thông tin, tính minh bạch tại nơi làm việc trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Gửi email thường xuyên cho nhân viên và khách hàng là điều tốt, nhưng nếu những email đó chứa dữ liệu cá nhân, chúng có thể gây hại nhiều hơn lợi.

Từ việc yêu cầu sự đồng ý rõ ràng từ khách hàng bên ngoài, đến việc nhân sự cần sự cho phép để lưu trữ dữ liệu cá nhân của bạn. Đảm bảo rằng tất cả các email trong toàn công ty đều được gửi đến đúng người với nội dung phù hợp nhất.

Giao tiếp và lãnh đạo

Nhận được sự tôn trọng từ nhân viên là tất cả những gì người lãnh đạo khi thực hành giao tiếp tự nhiên mong muốn. Từ một nghiên cứu gần đây, thật khó tin khi gần 1/3 nhân viên ở Vương quốc Anh không tin vào sự lãnh đạo của công ty họ. Điều này một phần rất lớn là do kỹ năng giao tiếp và khả năng lãnh đạo.

Bạn đang sống trong thời đại kỹ thuật số phát triển, bạn muốn tận dụng những thành tựu công nghệ đó để phát triển thì bạn cần lắng nghe và học hỏi từ những người đồng nghiệp của mình. Để doanh nghiệp ngày một lớn mạnh, hãy là một phần của nhóm, một phần của sự phát triển và một phần của những thách thức. Giao tiếp với nhân viên của bạn và giao nhiệm vụ. Tóm lại, tất cả đều cùng một mục đích làm việc để hướng tới một mục tiêu, hướng tới sự thành công của công ty.

Trả lời

Nguyễn Việt Hưng

Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc

Ông Nguyễn Việt Hưng hiện đang đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT – Giám đốc Công ty CP Lendbiz, chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược kinh doanh và điều hành hoạt động của Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp Cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện Ngân hàng năm 1995 và thạc sĩ kinh tế ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện tài chính năm 2006, ông đã có 24 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng:

  • 03 năm với vị trí Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Việt Á
  • 05 năm với vị trí Giám đốc Khối Dịch vụ Ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex
  • 03 năm đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex – Chi nhánh Thăng Long

TRẦN ANH VƯƠNG

Thành viên HĐQT - Cố vấn cao cấp

Ông Vương đảm nhiệm chức vụ cố vấn cao cấp Hội đồng quản trị Lendbiz từ năm 2018. Ông là một trong bốn ban giám khảo quyền lực của chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ.

Ông Vương tốt nghiệp cử nhân và cao học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân – Hà Nội. Ông Vương giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau từ Xuất nhập khẩu, Sản xuất, Bất động sản và Đầu tư. Ông Vương còn là doanh nhân quan tâm đến phát triển thế hệ trẻ và có đóng góp tích cực vào các hoạt động cộng đồng.

Ông hiện là Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam.

PHẠM THANH DUNG

Thành viên HĐQT - GĐ Quản trị rủi ro

Bà Phạm Thanh Dung, thành viên HĐQT, đảm nhận vai trò Giám Đốc Khối Quản trị rủi ro. Bà Dung chịu trách nhiệm trong việc xây dựng chiến lược Rủi ro, Phát triển sản phẩm, Xây dựng chính sách. Bà Dung tốt nghiệp Học Viện Ngân hàng và thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Bà có 16 năm kinh nghiệm tại các ngân hàng địa phương và quốc tế trước khi làm việc tại Lendbiz:

  • 04 năm làm Trưởng phòng quản lý rủi ro và thu hồi nợ – VPbank
  • 03 năm làm Giám đốc Chi nhánh, Prudential Finance
  • 04 năm làm Trưởng phòng phê duyệt và thẩm định – PGbank

NGUYỄN HỒNG PHONG

Giám đốc Trung Tâm Kinh Doanh

Ông Nguyễn Hồng Phong đảm nhiệm chức vụ Giám Đốc Trung Tâm Kinh Doanh, trực tiếp quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh khu vực Hà Nội. Trước khi làm việc cho Lendbiz, ông Phong đã có 13 năm kinh nghiệm tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – một trong 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam.

  • 2 năm: Trưởng phòng Quản lý rủi ro – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội
  • 5 năm: Trưởng phòng Khách hàng cá nhân – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội

LÊ HOÀNG NGUYÊN

Giám đốc Công nghệ thông tin

Ông Lê Hoàng Nguyên hiện đang đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Công nghệ Thông tin tại Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp kỹ sư ngành Công nghệ thông tin tại Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, ông đã có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lập trình và phát triển sản phẩm:

  • 02 năm làm Phó Giám Đốc Công ty CP Công nghệ An Vui
  • 03 năm Quản lý Dự án tại Công ty TNHH Fruitful Technology
  • 02 năm làm Lập trình viên cao cấp tại Công ty CP An Gia
  • 03 năm làm Lập trình viên cao cấp  tại Công ty CP Đào tạo và Giáo dục trực tuyến Net2E

PHẠM HOÀI NAM

Giám đốc Khối Đầu tư - Marketing

Ông Phạm Hoài Nam hiện đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc Khối đầu tư và Marketing. Ông Nam tốt nghiệp Đại học Quốc gia HN, Thạc sĩ báo chí truyền thông. Chuyên gia về thương hiệu và quan hệ báo chí. Có 8 năm làm cho các nhãn hàng, thương hiệu khác nhau như An Phước, Adavigo, Prosell,…

  • 3 năm làm Trưởng phòng Marketing Công ty Cổ phần tư vấn BĐS Hoàng Gia
  • 3 năm làm Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Quốc tế Đại Việt